Trong kinh Lăng
Nghiêm ghi: “Ngày nay tà sư thuyết pháp nhiều như số cát sông Hằng”. Chúng ta
phân biệt tà chánh từ nơi đâu? Hễ trái với bốn nguyên tắc của Đức Phật dạy là
ma nói.
1. Không tương ứng
với lợi ích.
Đây là ma nói. Hay
nói cách khác những pháp học này thực sự không có lợi ích; không có lợi ích thì
có tổn hại. Tổn hại những điều gì? Tôi không cần nói, các vị nghĩ thử thì
sẽ thấy được.
2. Tương ứng với phi pháp.
Lời dạy hoàn toàn chống trái với giáo pháp của Đức
Phật.
3. Nhất định tương ứng với phiền não.
Chúng ta tu học pháp môn của họ, chẳng những phiền
não không thể tiêu trừ mà ngày càng tăng trưởng. Tăng trưởng tham, sân, si, mạn,
ganh tị tăng trưởng thì càng tạo thêm tội nghiệp.
4. Tương ứng với sinh tử.
Cũng chính là nói ma không chủ trương thoát khỏi
luân hồi. Họ dạy mọi người sau khi chết, sẽ nhanh chóng tái sinh làm người. Sau
khi chết, chúng ta muốn làm người, có được thân người không? Không được. Lời Đức
Phật dạy là chân thật. Phật nói ví dụ, con người sau khi chết, đời sau làm được
lại thân người, như đất dính trong móng tay; không được làm thân người thì như
đất khắp quả địa cầu. Cho nên, con người khi mất thân này, đời sau làm lại được
thân người, thật là hiếm có; không phải ai cũng có thể làm được.
Những người nào được làm thân người trở lại? Trong
kinh Đức Phật giảng rất nhiều. Đời này giữ năm giới, tu mười điều thiện được rất
tốt thì đời sau mới được làm người. Năm giới là không sát sinh, không trộm cắp,
không tà dâm, không vọng ngữ, không uống rượu. Mười điều thiện: thân ba, khẩu bốn,
ý ba. Ở đây tôi không cần nói tỉ mỉ, các vị tự nhớ lại. Trọn đời này, chúng ta
có thể thực hành năm giới và mười điều thiện được tám mươi phần trăm thì đời
sau chắn chắc không mất thân người. Nếu như không có tám mươi phần trăm này thì
đời sau không có hi vọng.
Vì vậy, ma thuyết pháp thì tương ứng với sinh tử,
tương ứng với sáu đường luân hồi, không dạy chúng ta ra khỏi sáu đường. Khi
chúng ta tiếp xúc với tất cả chúng sinh, bạn bè thân thuộc và người quen biết
cũng nên thuyết pháp cho họ, khuyên họ đoạn ác tu thiện, khuyên họ niệm Phật
vãng sanh là tương ứng với bốn nguyên tắc của Đức Phật dạy. Nếu chúng ta nói
pháp mà không tương ứng bốn nguyên tắc này thì những điều chúng ta nói là tà
pháp. Điều này chúng ta phải ghi nhớ kĩ.
ST
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét