Thứ Ba, 22 tháng 9, 2020

Thế nào là Pháp Thân, Báo Thân và Hóa Thân?

95 nhận xét:

  1. Biết sao chụy không đăng bài trên blog nữa hơm?

    Blogger thay đổi giao diện mới, máy tính không chạy nổi giao diện mới này, bởi vậy không đăng bài được. Mở ra mục Bài Đăng Mới chỉ hiện lên Tựa Đề chứ phần chứa Nội Dung không viết bài vào được. Sẳn dịp nên đậu mọi người chơi bằng cách chỉ đăng cái tựa đề thôi, còn phần nội dung hổng có gì hết, bởi có vào đó viết được đâu mà đăng hehehehe.

    Ví dụ: Tựa đề là Thế nào là Pháp Thân, Báo Thân và Hóa Thân?

    Thấy trong bình luận nào đó có người nhắc đến ba cái khái niệm này. Đọc xong ngẩn ra luôn, chả hiểu mấy thuật ngữ này là cái quỷ gì. Sau một thời gian ngẩn người thì ơ rê ka chụy phát hiện ra rồi nha. Thật ra mấy cái thuật ngữ mà mấy ông già Bắc Tông sử dụng chỉ mang tính khái niệm thôi, chả có pháp hành gì cả. Bởi vậy mới có người nói rằng: Thời nay chả có pháp hành gì cả, chỉ toàn là khái niệm và lý thuyết thôi là vậy đó.

    Thật ra thì từ những khái niệm và lý thuyết ấy mỗi người phải tự tìm ra pháp hành phù hợp với trình độ giác ngộ và chỗ đứng của mình. Nếu chỉ dừng lại ở mức độ khái niệm thì chỉ toàn là lý luận và tranh cãi không thôi.
    Cho nên Pháp Thân, Báo Thân và Hóa Thân có pháp hành đó nha, không chỉ là khái niệm mà thôi.

    Túm cái ý lại, chụy ấy hoàn toàn có lý do chính đáng để khỏi phải viết và đăng bài hihi. Đợi khi nào chụy siêng lên đi ra tiệm rinh cái máy mới về thì mới chạy được giao diện mới của Blogger, còn bây giờ thì lười biếng rồi, ôm mèo đi ngủ thôi.

    Có đứa hỏi chụy về một ngày lười biếng của chụy là thế nào?
    Đơn giản lắm. Sáng ôm mèo ngủ. chiều ngủ với mèo, tối lại ôm mèo ngủ.
    Nhờ thường xuyên ngủ với mèo mà chụy phát hiện ra vì sao thời Thích Ca còn tại thế ổng không cho phép các tỳ kheo nuôi chó mèo. Lý do là gì? Muốn biết hơm? Thường xuyên ôm mèo ngủ là biết liền chứ gì hehehehe.

    (Mèo này là mèo theo nghĩa đen nha. Nghĩa là tụi meo meo mắt long lanh, đuôi dài, lông mượt, bước đi nhẹ nhàng, dáng yểu điệu như người mẫu, xinh xắn, đáng yêu, thích ăn ngon ngủ ấm, thường là do người trong hoàng tộc hoặc quý tộc đầu thai. Cho nên tụi nó rất là chảnh mèo hihihi)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehehe... Cái gì cũng có căn nguyên! Cái gì cũng có sinh khắc! Cái gì cũng có nhân quả! Cái gì cũng đang chuyển biến! Hihi.. Hổng phải tự nhiên mà có kẻ nghĩ Bà Chụy hiện đang ở Cali, mặc dù không thích như thế! Hehe..mà đáng lẽ đang ở Long An với 2 vị Phạm thiên với mấy đứa con cưng mới là phải
      phải. Mà Pháp thân ngủ với mèo! Hay Báo thân ngủ với mèo! Hay Hóa thân ngủ với miu miu cần phải tuệ quán rõ ràng chứ người ngoại đạo, không nhất tâm thì không thể. Hihi... Ngoài lúc ngủ với mèo còn nhiều sự vụ quan trọng mà không tự giác khai báo! Hehe... Bà Chụy đi chu du mấy năm tạm đủ rồi thì "lá rụng về cội"cũng là Đạo Đức Kinh mừ! Hi...

      Xóa
    2. Hihi.. Nhờ sở tri chướng mà hóa thân hoạt dụng...
      Nhờ giới cấm thủ mà báo thân được củng cố...
      Nhờ vô trụ mà pháp thân vừa hoạt dụng vừa củng cố khắp không gian thời gian !

      Xóa
    3. Các bạn đồng tu ơi! Pháp học bất dị Pháp hành. Pháp hành bất dị Pháp học. Pháp học tức tức Pháp hành!!!! Hihihi

      Xóa
    4. Thánh đệ tử là khái niệm rất quan trọng và rất rõ ràng trong
      Kinh điển Phật giáo nguyên thủy. Khái niệm ba thân, bốn trí, năm trí, sáu đại, bảy đại,.. là của kinh sách đại thừa...
      Hehehe đã vào nhà Như lai rồi thì phải nhuần nhuyễn, thấu đạt ngữ nghĩa, tánh tướng như thị như thế, như như như không mới là phải phải.

      Xóa
    5. Hahahaha chúng ta đang cùng duyên nghiệp, cộng nghiệp đó nha! Đối với loài thực vật thì loài thú năng động hơn. Đối với loài thú thì loài chim hoạt dụng hơn. Đối với loài điểu thú thì loài rồng, phi nhơn, chư thiên biến hóa hơn... Chúng ta là con, là người, là nhân duyên quả ba cõi sáu đường, là thánh, là phàm đều có đủ. Hi...
      Con cái nhà Như lai đều tuệ tri rốt ráo những biến hiện trên làm pháp hành và sở chứng vô tác diệu quả.

      Xóa
    6. Các bạn ơi! Các bạn đến thăm và yêu mến trang nhà Phật pháp K Đ K Đ nầy là đã có nhiều thiện duyên với nhau nhiều đời rồi. Tuy vậy, muốn là con cái nhà Như lai thì phải "chứng đắc" sơ quả tu đà hoàn, tức là có chánh thánh kiến. Nhờ chánh thánh kiến mà chúng ta có thể hiểu kinh điển phật giáo. Đạo Phật là đạo Tâm, là chân tâm. Con cái nhà Như lai là phải hiểu lòi Phật dạy. Qua kinh sách phải biết gạn đục khơi trong. Vd: Bậc thánh đệ tử là gì? Tánh tướng thể dụng như thể nào? Trong kinh truyền các vị thánh như ngài Bàn Đặc, Cấp Cô Độc, Tần Bà Sa La, Đế Thích, ngài Vô Não,Huệ năng,... Các vị đắc quả thánh rất nhiều, rất nhiều,... Mà các vị trên đây là tiêu biểu muốn nói lên tướng dụng của các ngài. Một vị thánh có thể hiện tướng không khác gì người phàm... hehehe. Nhưng tâm tánh của các ngài thì là thánh. Các ngài đã kinh qua nhiều kiếp tu hành, đã từng có nhiều công phu, công đức, công quả , công trình vĩ đại trong quá khứ. Do vậy mới hội đủ nhân duyên để chứng đạo và hành đạo trong hiện kiếp. Các vị vua trời, vua người, đại gia, đại ca, đại bàng, đại trí thức, đại trưởng giả và tất cả muôn loài trong tam giới, lục đạo muốn an lạc, thịnh vượng thì nên thân cận,cúng dường các ngài, các vị thánh đệ tử...
      Một

      Xóa
    7. A ò ò ! Ngủ với mèo phải ôm cho khéo. Nếu mà ôm không khéo thì thằng Ngộ Không nó nghịch nó biến hóa, nó xuất nhập, nó đi ăn trộm đào tiên, nó quậy, nó làm bậy lung tung làm rối loạn Thiên đình thì không hay ho gì lắm lắm.

      Xóa
    8. Bà Chụy à! Thế giớ nhị nguyên thật công bằng ác nghiệt! Hi... Hễ càng được thì càng phải mất!!! Cho nên các bậc Thánh giả luôn chủ động, tích cực chịu mất trước...hehehe.

      Xóa
    9. Dùng hóa thân tương tác bầu bạn thì mọi thời đều mạnh mẽ, thân thiết nhất thời. Lấy báo thân bầu bạn mà gặp tri âm thì suốt đời vui tươi hòa lạc. Còn vị đã ngộ nhập tri kiến Phật thì thường lấy Pháp thân tương tác Pháp thân làm tri kỹ nên có thể xuyên thấu cả thời không gian!

      Xóa
    10. Chúng ta là người Việt Nam- Con Lạc cháu Hồng!!!!! Hihihinihi.....

      Xóa
  2. Dì Tư ơi ! Dì đang ở Cali hả! Ở Đạo tràng bên ấy có thường dùng trà và cà phê buổi sáng không vậy? Chúc Dì buổi sáng tốt lành! Và một ngày thiền chiếu an vui cùng đám miu miu !!! Hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng biết ở đâu ra cái tin đồn cho rằng chụy đang ở Mỹ, trong khi chụy lại đang ở Việt Nam, chưa từng đặt chân đến Mỹ. Bởi vậy mới nói, sức tưởng tượng của con người là kinh khủng đến mức nào. Vẻ ngoài lừa dối là vậy đó hehehehe.Khi nào còn dùng hình tướng để phán đoán thì khi ấy còn bị lừa dối miết thôi nha bây hihi

      Xóa
    2. Dì Tư ơi ! Đúng là Dì đang ở Việt Nam rồi ! Thiệt là vui ghê Dì ạ ! Mong Dì đến nhà chơi lắm lắm !!!

      Xóa
    3. Khi sáng có vị hỏi thầy Viên Minh vì sao cư sĩ A la hán phải xuất gia? Thầy trả lời thật là hay. Thầy nói vị A la hán xuất gia không có nghĩa là cạo tóc vào chùa... Mà vị A la hán đã không còn tha thiết các duyên sự, phận sự của thế tục nữa nên có thể lập cái am\ cốc riêng để sinh hoạt thì cũng như là ở chùa vậy. Mình rất là vui ! Mình cũng thấy có rất nhiều vị cao nhân, đại sĩ, ẩn sĩ, cư sĩ đắc đạo. Các hoá thân Bồ Tát cũng thường không phải là tăng sĩ... Và hình thức tăng sĩ như ngài Địa Tạng Bồ Tát chỉ thích hợp trong các đám ma mà thôi. Mình rất muốn tu hành rốt ráo nhưng chẳng muốn mặc áo cà sa. Hihi

      Xóa
    4. Lo bò trắng răng. Nhập Lưu không biết có vào được hay không đã lo đến quả vị A La Hán. Đây là hậu quả của Sở Tri Chướng.Cả ngày chỉ hướng bên ngoài mà chạy. Đúng là phường ngoại đạo hihi.

      Xóa
    5. Đã vào Nhà Như Lai rồi chẳng thấy ai là ngoại đạo cả. Hahaha... Ai cũng có Pháp thân rỗng lặng sáng soi ! Ai cũng có Báo thân tử tế đàng hoàng ! Ai cũng có hóa thân đương xứ tức chơn chánh thật thà ! Toàn là pháp hành cả đấy chứ! Hi...12:33

      Xóa
    6. Những vị hành giả nào thích trang Phật pháp K Đ K Đ này hoặc tương tác tốt trang này thì đã có duyên với Nhà Như lai rồi đó! Là có duyên với A la hán Đạo, A la hán Quả nhiều đời lắm lắm !

      Xóa
    7. @Nặc danh09:16 22 tháng 9, 2020
      Khi sáng có vị hỏi thầy Viên Minh vì sao cư sĩ A la hán phải xuất gia?....

      Nghe k cần tu nên vui hen. Thoả đc tâm tham vì ngài nói đúng tâm ý nên ...khoái. Cho ng vui thôi, nhưng đừng nghĩ bở. Cái bạn vui và thấy hài lòng là do tâm tưởng can lại vì biết tu cực khổ thân nên nó k chịu, thành ra thoả mãn với câu trả lời thôi, chứ Thế này, bạn nói muốn tu rốt ráo và k muốn mặc gì đó... nhưng tánh tham ở đời chưa bỏ thì hẳn tánh tham khác vẫn còn, thành ra không phải họ k thích vào tu mà là họ thấy gánh nặng càn đặt xuống và điều kiện đủ là nên xuất gia.
      Thêm một bí mật (không phải ghê gì) nhưng sau 7 bữa bạn cứ coi chứng ngộ đi, mà không có giới, thân này sẽ auto be burnt (tự phóng hoả). Đó là lý do sẽ không tìm hay nghe ai nói rằng người thường chứng Arahan.
      Thử nghĩ, Mỗi đêm cta ngủ ôm ấp ân ái liền tù tì, mà mong đc Arahan dễ sao? Điều mong này có thực tế chăng?
      Đơn cử, tham ăn, cũng còn và nó sẽ tác động nhiều khi ta không có giới. Không thể hãm mình. (Check? Vô siêu thị thì biết tâm tham không í mà :v)
      Có điều, trong kinh chép chỉ duy nhất một người Phât tử đạt Arahan do chính Đức Phật độ, là phụ vương Suddhodanan (Vua Tịnh Phạn). Ngưởi duy nhất chứng Arahan mà không phải hình thức Tăng sĩ. Mình k rõ việc biên tập có gì không nhưng là ghi vậy.
      Nếu việc ở đời mà đắc như nhiều người nghĩ dễ dàng thì tôi nghĩ Arahan đầy như nấm mọc sau mưa.

      Cá nhân không cho rằng dễ vậy.
      Hạ hồi phân giải nhưng cho rẳng cuộc sống "tuỳ duyên" hay Phật sự hay kệ sống như người đời sẽ đắc Arh, có lẽ là ý nghĩ không thực.

      Rất khó để nói bằng lời hay giải thích chuyện vì sao cơ thể tự bốc hoả, khó tin như tôi hỏi: giờ tôi nói đời này giả, bạn tin không? Vậy thực là sao? Thực là ngay này, cái mông bạn đang ngồi trên ghế, cái tay bạn đang sờ dt hay mouse...
      Không phải tranh cãi vì tôi cũng chưa phải ghê nhưng tôi chảẳng còn lặp lại tình trạng đi nói lý thuyết như ngày xưa đọc một ít sách vở, comments , xoa tay, lên mạng xem coi ngta bàn gì là nhảy vào quyết liệt....

      Xóa
    8. CheBienGo: Có cuốn Kinh gần gần đây nói có vị cư sĩ được Ngũ tổ Hoằng Nhẫn truyền Pháp, truyền Y đó. Hihihi..

      Xóa
    9. Chỉ có Chánh kiến mới phá được thân kiến. Chỉ có tự tánh giới mới thay được giới cấm thủ!

      Xóa
  3. Có một lần uống trà với mấy người bạn. Tôi vọng nói hihi, tôi ngửi thấy mùi kinh Viên Giác và hình tượng Krishnamurti trong các bài nói pháp của thầy Viên Minh, tôi rất là thích. Tôi cũng nói Đức Jê Su cũng là một vị A la hán..hehehe. Thế là xảy ra ngay một trận đấu......Hahahaha....

    Trả lờiXóa
  4. Phải đủ đầy sở tri chướng thì mới đến ngày sở tri chướng diệt chứ, Bà Chụy ha !!! Không Đến Không Đi mà vẫn cứ sờ sờ.... Sở tri chướng ơi! Hãy hiện thực lên nào. Hi...

    Trả lờiXóa
  5. Các bậc Thánh Đệ tử chẳng bao giờ làm biếng cả! Họ làm siêng ngang với hơi thở và nhịp tim! Chẳng qua là chưa chăm chỉ bằng trời đất. Khi các ngài nói làm biếng có nghĩa là các ngài thấy chưa phải lúc. Hehehe...

    Trả lờiXóa
  6. Trong Nam Hoa Kinh của Trang Tử có một sự kiện vô cùng nổi tiếng, đó là kể về việc Trang Chu nằm mơ thấy mình hóa thành bướm. Xong cái ổng ngồi dậy lẩm ba lẩm bẩm: Trang Chu nằm mơ thấy mình hóa bướm hay bướm nằm mơ thấy mình hóa Trang Chu.
    Hắc hắc hắc Đây là ví dụ cụ thể của hóa thân và báo thân nè! À lưu ý chụy chưa từng đọc Nam Hoa Kinh nhưng do mọi người hay nhắc đến sự kiện này, vì vậy mà chụy mới biết chớ.
    Muốn biết Pháp thân, Báo thân, Hóa thân là gì hơm? Chụy chỉ cho một cách nghe có vẻ vô cùng rùng rợn và kinh dị nhưng dễ thực hiện lắm nè!
    Trước tiên tìm một nơi kín đáo, chỉ có một mình mình thôi, không có người khác. Đừng có để người khác nhìn thấy nha. Biết sao hơm? Để họ khỏi đồn ầm lên rằng” Uy cái thèn kia/con kia thần kinh rung rinh dễ sợ luôn. Tui thấy nó làm vầy vầy nè, thí gớm chưa.” hehehehe
    Sau khi tìm được nơi kín đáo thì cần chuẩn bị những đạo cụ sau:
    Thứ nhất là một tấm gương thật lớn có thể dựng đứng hoặc treo vào tường, tấm gương có thể chiếu toàn thân ấy
    Thứ hai là một con dao nhỏ nhỏ, lụt lụt chứ đừng có bén quá, nếu ai cẩn thận hơn thì chuẩn bị hai con dao, một lụt một bén (không có xúi bậy mọi người tự tử đâu nên đừng có lo hahaha)
    Thứ ba là một tuýp kem dùng để xoa bóp mát xa thân thể hoặc kem để trị vết thương
    Thứ tư là một tờ giấy trắng và một cây viết.
    Xong phần đạo cụ thì đến phần hướng dẫn cách thực hiện như sau. À lưu ý, bắt đầu từ đây chụy sẽ thay từ Báo thân bằng Ứng thân nha. Biết sao không? Bởi vì Ứng Thân nghe có vẻ Yomost hơn. Vậy đi, chụy ấy rất là tùy hứng nên kệ chỉ đi nha mọi người hehehe.
    Bước 1: trải tờ giấy ra, rồi vẽ lên đó một chữ thập thật to. Đường nằm ngang là trục hoành, trên đó ghi chữ KHÔNG GIAN. Đường nằm dọc là trục tung, trên đó ghi chữ THỜI GIAN. Chỗ giao nhau giữa trục tung và trục hoành thì khoanh thành một vòng tròn, trong đó ghi chữ PHÁP THÂN.
    Bước 2: cầm con dao đứng gương, sau đó xoắn tay áo lên thật cao, ai mặc áo ngắn tay thì khỏi xoắn. Nhìn thẳng vào gương, thấy đứa nào trong gương thì chửi nó cho chụy, muốn chửi sao cũng được. Vừa chửi vừa cầm con dao cứa nhẹ nhẹ vào cánh tay, cứa nhẹ cho khỏi đau, bởi vậy mọi người mới nên sử dụng dao lụt lụt, ai can đảm hơn thì dùng bao bén hơn cứa mạnh hơn cho cảm giác sâu sắc hơn.
    Cứ chửi một câu thì cứa một cái, chửi bao nhiêu thì cứa bấy nhiêu, đến khi nào thấy mệt rồi thì dừng lại nhìn thành phẩm. Ồ, mình chửi quá trời mà cái đứa trong gương hổng bị sao hết, còn mình thì vết thương chằng chịt khắp cánh tay.
    Bước 3: lấy hộp kem thoa ra, nhìn thẳng vào gương, thấy đứa nào trong gương thì khen ngợi, tâng bốc nó lên tận mây xanh. Cứ khen một câu thì xoa bóp vuốt ve cánh tay một cái, khen bao lâu thì xoa bóp vuốt ve bấy lâu. Đến khi nào mệt thì dừng lại nhìn thành phẩm. Ồ da tay mình trở nên mịn màng tươi mát mà cái đứa trong gương cũng vẫn vậy hà.
    Cái đứa đứng trước gương là Ứng Thân, còn cái đứa trong gương là Hóa Thân. Nhân Quả xảy ra ngay tức thì, khi mình chửi ai hay làm hại dù là nhỏ nhất nhẹ nhất thì đó là mình đồng thời giống như đang cầm dao khắc lên cánh tay. Khi mình khen ai hoặc tâng bốc ai thì đó giống như là mình đang xoa bóp vuốt ve chính mình. Nhân quả luôn xảy ra ngay lập tức, đó là lý do mà mọi người vừa chửi vừa cầm dao khắc, hoặc vừa khen vừa vuốt ve là vậy đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trục thời gían nên là trục hoành !!!

      Xóa
  7. Nếu Nhân Quả xảy ra ngay lập tức thì tại sao mọi người lại không nhìn thấy mà phải qua một đoạn thời gian thì hậu quả mới đến?
    Nhân và Quả luôn đồng hành nhưng do chúng ta bị yếu tố thời gian che đậy cho nên phải qua một thời gian mới thấy đau do dao khắc hoặc phải qua một thời gian mới thấy sảng khoái do được vuốt ve. Thời gian đau hoặc sảng khoái xảy ra nhanh chậm hoặc mật độ của cơn đau hay sự sảng khoái mạnh hay yếu là do vết cắt nông hay sâu, da dày hay da mỏng, kem xịn hay kem dởm, xoa nhiều hay xoa ít,……………..
    Cho nên Nhân và Quả luôn đồng hành và chồng chất lên nhau chứ không có xảy ra trước sau lần lượt nhưng do chúng ta luôn sống trong khung thời gian nên chúng ta không nhìn thấy.
    Túm lại, lấy tờ giấy ở bước 1 ra, trên trục tung, trục thời gian, ghi chữ Ứng Thân rồi vẽ mũi tên, đầu mũi tên ghi chữ Hóa Thân. Từ Ứng Thân đến Hóa Thân hay còn gọi là từ Ta đến Người là bị Thời Gian thao túng.
    Áp dụng trong cuộc sống: Ta là Ứng Thân, còn lại đều là Hóa Thân của Ta. Cho nên bất cứ khi nào mình khởi lên ý hoặc thể hiện ra hành động lời nói làm tổn hại người khác thì khi ấy cũng giống như mình đang đồng thời cầm dao từng nhát từng nhát mà cứa vào thân thể của mình vậy đó. Khi mình cầm dao đâm vào tim người khác thì thật ra họ chỉ là ảo ảnh trong tấm gương, mà đã là ảo ảnh thì sao đâm được chớ, cho nên mình nhìn vào gương mình thấy trong đó hiện lên cảnh dao đâm vào tim thì đó chính là mình đang tự đâm vào tim mình đấy chứ. (chỗ này tưởng tượng thôi chứ đừng có đâm thiệt, chết rồi đổ thừa tui đi à.)
    Nếu không tin, mọi người cầm dao đứng trước gương rồi đâm (nhẹ nhẹ thôi nha) từng nhát từng nhát đi rồi thấy liền hà. Rõ ràng là hình ảnh trong gương là đâm thiệt đó nha, không có giả đâu nha, nhưng sau một thời gian thì tự nhiên mình đau thấy mẹ thấy cha luôn. Hóa ra cái mình tưởng mình đâm người, làm hại người, chửi bới người, toàn là mình tự đâm mình, chửi bới mình, làm hại mình không hà. Sợ chưa mọi người!!!
    Sợ qué đi thôi, nên bây giờ hổng cầm dao đâm nữa mà dùng kem mát xa, vuốt ve. Đứng trước gương đi nha, uốn éo mát xa xoa bóp toàn thân. Khi mình khen ngợi, ca tụng, giúp đỡ, yêu thương người khác thì hóa ra mình đang tự ca ngợi, yêu thương giúp đỡ chính mình mà thôi.
    Tưởng tượng đi nha mọi người: Mình là Chúa Trời đứng trên cao nhìn xuống thế gian, đâu đâu cũng là cảnh cầm dao tự đâm vào người hoặc cầm kem tự xoa bóp vuốt ve chính mình.
    Thấy gớm chưa! Quá là gớm luôn. Vậy mà đây là cái chúng ta làm hằng ngày hằng giờ hằng phút hằng giây. Có lúc nào mà chúng ta không tự đâm hoặc tự vuốt ve đâu chứ! Đã mình thấy gớm muốn chết còn bày đặt đưa ra vô số khái niệm cao cả để đề cao cảnh giới tự đâm và tự vuốt ve nữa chớ. Đúng là Vô sỉ. Vô sỉ. Vô sỉ. Ghê quá! Ôm đầu ngồi tự kỉ thôi hahahaha.
    Đó là nói về trục tung, trục thời gian.

    Trả lờiXóa
  8. Mọi người lại lấy tờ giấy ở bước 1 ra. Trên trục hoành, trục không gian thì ghi chữ Hóa thân rồi vẽ mũi tên, trên đầu mũi tên là Ứng Thân.
    Nghĩa là đứng ở góc độ Thời Gian thì là từ Ta đến Người, còn đứng ở góc độ Không Gian thì là từ Người đến Ta.
    Ở góc độ thời gian thì Ta là Ứng Thân, Người là Hóa Thân. Còn ở góc độ không gian thì Ta là Hóa Thân, còn Người là Ứng Thân. Cho nên câu tự lẩm bẩm của Trang Chu có nghĩa là ở góc độ thời gian thì Trang Chu thấy mình hóa bướm, còn ở góc độ không gian thì là bướm thấy mình hóa Trang Chu.
    Khi chúng ta đứng ở góc độ không gian, chúng ta là hóa thân của người khác, cho nên họ chửi mình là họ đang chửi họ, họ đâm mình là họ đang đâm họ, nhưng do họ đang ở góc độ thời gian nên họ chưa thấy đau, khi thời gian đến, cơn đau hiện ra thì đó gọi là báo ứng. Khi họ khen mình, giúp đỡ mình thì họ đang khen họ, giúp đỡ họ, nhưng do họ đang đứng ở góc độ thời gian nên sự sảng khoái lâng lâng chưa hiện ra, khi thời gian đến, sự sảng khoái đến thì đó gọi là thiện báo.
    Nói đến đây nhớ đến câu chuyện, có một ông vua ghen tị với một vị Bồ tát vì vị Bồ tát này đẹp trai hơn ổng nên ông vua sai quân lính đem vị Bồ tát này ra cắt tay cắt chân cho bỏ tật dám đẹp trai hơn trẫm. Dù bị cắt tùm lum nhưng vị Bồ tát vẫn luôn hiền từ nhìn ông vua một cách từ bi. Cái vụ hiền từ nhìn một cách từ bi là do người ta tưởng tượng ra thôi, chứ thật ra vị Bồ tát nhìn ông vua như nhìn một kẻ tâm thần vậy đó. Mọi người tưởng tượng ra khi nhìn thấy người tự cầm dao cắt tay cắt chân chính mình thì mọi người nghĩ sao? Nghĩ vầy nè: Ồ, tên này trốn ra ở bệnh viện tâm thần nào dzậy ta?
    Áp dụng vào cuộc sống đời thường: Người nào khen ta thì người ấy đang tự vuốt ve chính họ, người nào chửi ta thì họ đang chửi chính họ, người nào đâm dao vào ta thì người ấy đang tự đâm dao vào chính họ. Cho nên nhìn họ như nhìn kẻ tâm thân là vậy. Người không biết toàn là tưởng ta từ bi nhưng thật ra có từ bi cái khỉ gì đâu, thấy kẻ tâm thần nên tò mò nhìn chơi vậy thôi hehehehe.
    Bởi các vị Thánh hay Bồ tát khi bị chúng ta chửi bới hay khen ngợi thì vẫn sừng sững như thành đồng vách sắt là vậy. Chúng ta đang tự chửi hoặc tự khen thì có mắc mớ gì đến họ đâu mà bảo họ không sừng sững. Nếu không thì họ sẽ nhìn chúng ta bằng ánh mắt như nhìn kẻ tâm thần mà chúng ta vẫn tưởng rằng đó là ánh mắt từ bi hahahaha.
    Nếu họ nghịch ngợm hơn tí thì họ sẽ lấy gậy chọt chọt mấy cái cho chúng ta thêm tự sướng hoặc tự hại. Giống như ông Giê su vậy đó. Kẻ nào tát ta má phải, ta đưa má trái cho kẻ ấy tát tiếp. Cái này giống như mình thấy có kẻ tâm thần đang tự sướng hoặc tự đâm, cái mình lấy gậy chọt chọt mấy cái để họ càng hứng chí diễn cho mình xem hihihi.
    Túm cái ý lại, cầm tờ giấy ở bước 1 lên xem nha. Nếu đứng ở góc độ thời gian thì Ta là Ứng thân, còn đứng ở góc độ không gian thì Ta là Hóa thân. Chỗ giao nhau giữa không gian và thời gian thì đó chính là Pháp thân.
    Đến đây thì mọi người thấy mấy ông già Bắc tông có phải là lừa đảo không? Toàn là đưa ra khái niệm cho mọi người tự tìm ra pháp hành không thôi.
    Lưu ý: Ai siêng hơn tui thì thử nghĩ cách xem làm sao xóa đi cột thời gian và không gian. Nếu xóa đi cột thời gian thì có thể xuyên về quá khứ hoặc xuyên đến tương lai. Nếu xóa đi cột không gian thì có thể thuấn di, nghĩa là nháy mắt đi ngàn dặm nha. Ai siêng thì tự nghĩ xem làm sao để làm, còn ai lười biếng như chụy thì ôm mèo đi ngủ chứ xuyên thời gian hay thuấn di làm cái quỷ gì cho nó thêm việc hihihihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn pháp hành sáng tạo của Sư Q D. Hành giả nào đang bào mòn tập khí thì thấy dễ hiểu và rất thiết thực.
      Vị nào đã kiến tánh, thấy rõ bổn lai diện mục của mình, cũng tức là ngộ Pháp thân bất sanh bất diệt, vượt thời gian và không gian, biết đươc thế nào là không đến không đi, tức là bước vào Nhà Như lai rồi đó.
      Vị hành giả nào có Báo thân tự tại, không khen chê một ai. Và khi bị người ném đá hay ngưỡng mộ vẫn sừng sững như Sư Q D thì gọi là mặc áo Như lai.
      Vị hành giả nào thường chia sẻ pháp mà có nhiều vị nghe theo mà Đắc Đạo và thực hành theo thì vị đó đang ngồi Tòa Như lai.
      Sở dĩ Sư Q D ẩn mình chưa lộ diện là vì Sư chưa chính thức ngồi tòa Như lai vậy. Đây là một nhận xét mang tính xây dựng nhưng còn thiếu sót... Rất mong !

      Xóa
  9. Ở đây người ta xài điện dân dụng chừng 110-220 volt, mà Bà Chuỵ dùng mấy trăm Kv thì ít ai đăng ký lắm lắm. Hihihi

    Trả lờiXóa
  10. Niệm niệm thấy tánh. Hi...
    Thấy niệm khởi là còn vô minh. Thấy khởi niệm viết là thấy còn ái, mạn, trạo cử, hehehe..
    Tôi thấy Pháp thân tôi là Tam bảo, là tri kỉ...
    Báo thân là bản thân, là gia đình...
    Hoá thân là sự nghiệp, là công việc, là làm biếng và làm siêng không gián đoạn. Hâhhaha...

    Trả lờiXóa
  11. Pháp thân, Báo thân, Hoá thân là phương tiện để các Tổ Đại thừa Đốn giáo dùng để hoá duyên cho một tầng bậc căn cơ nào đó. Nếu có đủ nhân duyên thì vô cùng ích lợi....
    Để biết một hành giả tu hành ra sao thì xem hihihi... và phải có trình độ xem...
    Pháp thân có Bi Trí Dũng !!!
    Báo thân có Giới Định Tuệ !!!
    Hoá thân ẩn hiện Tham Sân thế nào !!!!!

    Trả lờiXóa
  12. Theo nguyên nghĩa thì Pháp thân ôm trọn không gian và thời gian. Do vậy mà dù đắc phép Cân đẩu vân hay Thuấn di gì gì đó cũng không thoát khỏi bàn tay Như lai Phật tổ hay Pháp thân của Thập địa Bồ tát hay Lục thông của các vị Thánh đệ tử. Hi...

    Trả lờiXóa
  13. Bình thường chúng ta có 2 phần: phần tâm tánh và phần thân tướng. Mà các nhà tướng học coi trọng phần tâm tánh hơn phần thân tướng!
    "Tướng tùy tâm sanh"!."Cái nết đánh chết cái đẹp"!.
    Các hành giả kiến tánh, ngộ đạo, đắc pháp,.. thường thấy rõ bản thân có 3 thân:
    - Hóa thân: thường không làm ác, khéo hành thiện. Thích trung bình chủ nghĩa, ít cực đoan....
    - Báo thân: thích tự do, thường tự tại, thuận tự nhiên. Không thích danh lợi, cạnh tranh, ồn náo,....
    - Pháp thân: chính là bổn thể bất sanh mà diệu dụng khó bàn. Hành giả kiến tánh rồi thì thường rõ ràng thường biết! Càng ngày càng trưởng dưỡng, càng tinh luyện cái Pháp thân này. Dùng cái Pháp thân này chỉ đạo mọi nhận thức và hành vi trong cuộc sống. Càng ngày năng lượng tinh khiết càng phát triển, như trăng thoát mây che, như mặt trời rực sáng thường nhiên! Hihihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con Cái nhà Như lai hay Thánh đệ tử hay Bồ tát thập địa thường lấy Pháp thân làm thể, Báo thân làm tướng và hóa thân là cái dụng đa năng!!!!

      Xóa
  14. Khi trở về bổn lai thân, tức là sống cùng pháp thân, sống bắng pháp thân, là pháp thân thì giao lưu bằng ngôn ngữ tĩnh lặng và cái tôi không còn và còn lại là Án Ma Ni OHM !!!!

    Trả lờiXóa
  15. Hi!... Pháp thân là nguồn năng lượng, năng lực vô tận, vô biên, vô vô tỉ...
    Hóa thân như dòng sóng nghiệp vừa gieo duyên vừa gặp vừa gặt ...
    Báo thân là hạt, là điểm kết tụ di động trên dòng đời và dòng tâm ...

    Trả lờiXóa
  16. KHÔNG ĐẾN KHÔNG ĐI à ! Những lời trình giải chính là Ứng Hóa thân đó! Hình đức Phật là Báo thân! Lá Bồ đề là là Pháp thân hihihi.....19h22'. Saturday,

    Trả lờiXóa
  17. Bây giờ là 18h55', Thứ 6 ngày 18 tháng 12 năm 2020. Xin chào mọi người vui vẻ và hạnh phúc đương xứ.

    Trả lờiXóa
  18. Minh sư phải là Người mà Trí tuệ nhân tạo ( A I ) không thề thay thế và "vượt mặt"! Vậy thì cái giá trị căn cốt của Minh sư là gì nhỉ !

    Trả lờiXóa
  19. Bầu ơi thương lấy bí cùng!
    Tuy là khác giống nhưng chung một giàn.
    13h07'. 30.12.2020.

    Trả lờiXóa
  20. Nay là ngày đầu của năm 2001, xin chúc mọi người vui vẻ và rất phẻ mạnh ạ ! 23:17. 01.01.2001. Br_Vt. VN.

    Trả lờiXóa
  21. Minh sư thường phá chấp mà hổng có vướng vào chấp phá. Thường phá chấp mà hổng có chấp phá là Minh sư! Hi..

    Trả lờiXóa
  22. Nhiễu điều phủ lấy giá gương,
    Người trong một nước phải thương nhau cùng!!!

    Trả lờiXóa
  23. Tôi muốn khởi niệm Sống đi đâu đến đâu! Mà khởi hổng nổi! Bà Chụy yêu quý à?

    Trả lờiXóa
  24. Đã có Mẹ sao mãi ngắm nhìn! Đã có Mẹ rùi cứ tùy duyên động tịnh! Hi...

    Trả lờiXóa
  25. Chỉ là buông xả. Ngài Ajahn Sumedho có bài trình pháp hay quá bà Chụy ha. Hihihihi...

    Trả lờiXóa
  26. Khi hòa nhập vào pháp thân tức là giác ngộ, là kiến tánh, .... thì thấy khái niệm tinh tấn chánh niệm tỉnh giác là một thành ngữ!Hi...

    Trả lờiXóa
  27. Rằng ai đi ngược về xuôi. Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba...

    Trả lờiXóa
  28. Ngày mai kỷ niệm ngày giỗ Tổ, bà Chụy lên chúc mừng bà con đi nhé!
    Giòng giống Rồng Tiên! Anh linh đất nước Đại Việt nghìn năm thịnh đang đến ! Hahabaha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nào siêng kể chuyện CON RỒNG CHÁU TIÊN cho mọi người nghe nha hihi.

      Xóa
    2. Aum! Sadhu! Sadhu! Hihihi...

      Xóa
  29. Bà Chụy kể chuyện ngôn tình có liên quan đến cha Lạc Mẹ Âu cho đồng bào nghe đê! Có công phu, công trình tức sẽ có công quả mừ! Hi.

    Trả lờiXóa
  30. Lạc Long Quân là một con rồng, nói chính xác là một con giao long sắp hóa rồng. Âu Cơ là một con chim. Con rồng và con chim giao phối cho nên mới đẻ ra trứng rồi từ trứng nở ra con chứ không phải đẻ thẳng ra con là vậy đó. Con rồng và con chim nói chung là hai con súc sanh. Cho nên tổ tiên dân tộc Việt Nam là giống súc sanh rồng và chim. Nếu thực sự là dân VN, mọi người thử hỏi các tế bào ngay bên trong cơ thể mình thì sẽ biết mình đang thừa hưởng dòng máu súc sanh nào là biết ngay thôi, cần gì phải đi hỏi người này người nọ. Đặc tính của rắn là tham lam, dâm dật và ích kỷ. Đặc tính của chim là âm hiểm. Cho nên dân Việt Nam có cả hai tính chất này.

    Hai vợ chồng này đẻ con xong thì mạnh ai nấy đi. Mấy đứa con theo mẹ vào rừng sâu núi thẳm thì ra các dân tộc thiểu số ngày nay. Tất cả dân tộc nào biết chơi cổ như người miền núi, người Bắc Lào, người dân tộc ở Quảng Tây và Vân Nam TQ đều là giòng dõi của mẹ Âu Cơ, cho nên họ chơi cổ rất giỏi. Con chim thích chơi với côn trùng cho nên mới ra môn chơi cổ này đó bà con. Còn con rồng hay nói chính xác là con rắn thì tham lam ích kỷ và dâm dật nhưng toàn ra vẻ đạo đức giả cho nên mới có thằng quỷ nhỏ Khổng Tử ra đời dạy mọi người lối sống giả nhân giả nghĩa nhằm che đậy bản tính tham lam và dâm dật của mình.

    Lúc Thích Chân Quang nói TQ và VN là hai anh em bị mọi người chửi bới quá trời. Hai anh em chứ còn khỉ gì nữa. Lúc tui học đại học có mấy thằng nghiên cứu khỉ gió nói dân VN là dân tộc Bách Việt gì đó chả liên quan đến dân Hoa Hạ là tổ tiên người TQ. Tụi bây vào Wiki tìm cái là ra ngay thôi hà. Tự nhận mình là con cháu Thần Nông mà bảo chả liên quan họ hàng gì đến TQ, có phải là nói nhảm không, vậy mà lúc học Đại học chụy vẫn đi tin lời mới thèn quỷ này mới gớm chớ. Hừ, bây toàn là lừa chụy.

    Trả lờiXóa
  31. Thần Nông thực ra chính là một con Thần thú có tên là Nông, mẹ cha cái thèn viết sử, nó sợ có liên quan đến súc sanh nên người ta là Thần thú Nông, nó lược lại thành Thần Nông, làm nguyên một giai đoạn tuổi trẻ của chụy có ngỡ Thần Nông là một vị thần về Nông nghiệp không thôi. Tức giận chưa, tức giận chưa, tức giận chưa, bà con hehehehe

    Thần thú Nông là một con rồng biết phun lửa cho nên mới dạy người ta cách sử dụng lửa. Con thần thú này sống hoài hổng chết, tai họa sống ngàn năm mừ, cho nên chán quá mới xuống núi kiếm người dân mà dạy dỗ này dạy dỗ nọ. Rồi đẻ con truyền ngôi. Thần thú hiếm muộn con cháu, mỗi đời chỉ đẻ đúng một đứa. Toàn là những đứa sống dai nhách, sống hoài hổng chết. Cho nên một đời của họ kéo dài bao nhiêu năm thì chụy vô phương biết. Nhưng truyền đi truyền lại thì giòng máu bị pha tạp cho nên đến cháu ba đời của Thần Nông thì lại đẻ ra hai đứa thay vì một đứa như truyền thuyết. Thần thú quan niệm về địa bàn rất nghiêm ngặt, mỗi địa bàn chỉ có thể chứa một con, không thể hai con cùng chung sống hòa bình đâu nha. Cho nên mới có chuyện người anh làm vua phương Bắc, người em phải về phương Nam làm vua. Lấy dãy Lĩnh Nam làm ranh giới. Dù là anh em nhưng nếu mày bước chân vào địa bàn của tao thì tao cũng chém chết mày. Đây là phong cách của thần thú. Địa bàn ai nấy ở, bước qua bước lại thì ............. GIẾT.

    Người em về phương Nam lấy hiệu là Kinh Dương Vương đẻ ra Lạc Long Quân. Đến thời Lạc Long Quân thì hết là rồng rồi mà là giao long, phải tu luyện thì mới thành rồng. Thời đại này người ta có thần thông bay chéo chéo đi mây về gió. Khi Lạc Long Quân giao phối với một con Thần thú chim thì dòng máu càng pha loãng nên đến đời mấy cha nội Hùng Vương thì hết kiểu sống dai nhách sống hoài hổng chết rồi hihihi. Nhưng mà đến thời Hùng Vương nhân tài vẫn như lá rụng mùa thu và vẫn là khái niệm "Dù là anh em nhưng mày bước vào địa bàn của tao thì tao vẫn chém chết mày."

    Quan hệ giữa VN và TQ không đơn giản như mọi người hay nhìn thấy. Nó phức tạp hơn nhiều và nó không nằm trong ý thức của con người nữa mà nằm trong các tế bào, nằm trong gen của chúng ta. Muốn biết thì hỏi các tế bào trong cơ thể mình sẽ biết ngay thôi hà. Đó là kiểu quan hệ dây dưa không dứt, bỏ thì thương mà vương thì tội, vừa là anh em vừa là đối thủ cạnh tranh, vừa là địch vừa là bạn. Mỗi tối trước khi ngủ hãy tập nói chuyện với các tế bào trong cơ thể mình thì sẽ hiểu thôi nha bà con.

    Đến đây thì mọi người hiểu vì sao tôi chửi thèn quỷ Darwin chưa. Tổ tiên hắn là Thần thú khỉ cho nên hắn gộp chung lại ai cũng có có nguồn gốc từ vượn. Trong khi tổ tiên chụy rõ ràng là một con rắn và một con chim mừ hehehehhe

    Khi nào siêng viết tiếp thần thoại ở trên. Cứ xem thần thoại này là do chụy tưởng tượng ra đi nha bà con. Đòi hỏi chứng cớ khoa học, chụy không có đâu mà đòi. Chụy bảo bây đi hỏi các tế bào của bây, chưa chắc bây làm được, cho nên khỏi hỏi chụy chứng cớ đi nghen, cứ xem như là chụy tưởng tượng ra mà viết hehehehe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi dân tộc có tổ tiên là các thần thú khác nhau, cho nên có người khi sinh ra hổng biết do may mắn hay do xui xẻo mà bộc phát ra gen bí ẩn nào đó nên tự nhiên có những đặc điểm hổng giống người bình thường, ví dụ có đuôi hay có vảy như bò sát hay có khả năng ăn đất ăn cát, khả năng tạo vàng, khả năng nuốt kim loại,.........., đủ loại hầm bà lằng. Đấy là do gen bí ẩn từ thời tổ tiên là thần thú bất ngờ bộc phát. Mấy trường hợp này đến nay khoa học gia vẫn không biết giải thích như thế nào luôn hehehehe.

      Bởi có khi chụy buồn cười gần chết mấy thèn khoa học gia thần kinh rung rinh có ý đồ cải tạo cải tạo gen của quân nhân để biến họ thành những chiến sĩ bất khả chiến bại. Có phải ngu không? Chỉ cần nghiên cứu trong cơ thể họ có tế bào bí ẩn của giống loài thần thú, kích hoạt tế bào đó thì họ sẽ có năng lực của thần thú thôi hà. Nhưng mấy thèn khoa học gia này ngay cả tổ tiên mình là thần thú nào cũng chẳng biết mà đòi đi nghiên cứu gen thần thú của người khác, có phải là chuyện vừa ngu xuẩn vừa buồn cười hay không hehehehe.

      Xóa
    2. Bà Chuỵ Anh văn viết vừa hay vừa chuẩn ............GIẾT. Hehehehe.... Anh em cỡ nào cũng phải có ranh giới Đỏ chứ ạ. Con người chân chính thì ranh giới càng phải chuẩn mực, rõ ràng. Con cháu Rồng Tiên, tinh hoa của Bách Việt, hãy phát huy tất cả ngọc ngà châu báu cho rực rỡ , cho “ kiến Thái bình”. Hihihihi.

      Xóa
  32. Nền khoa học vật lý nguyên tử, cơ lượng tử còn non trẻ quá mừ !!! Hãy chờ một thời gian ngắn với sự phát triển thần tốc vào kỳ cuối xem sao, rất ngoạn mục đấy.

    Trả lờiXóa
  33. Mẹ Âu Cơ là một con chim, bản tính là âm hiểm cho nên dân tộc Việt Nam cũng là một dân tộc âm hiểm, thể hiện ra bên ngoài đó là thói khôn vặt và lối đánh du kích. Nhớ lúc tôi còn nhỏ hay nghe mấy cuộn băng cát xét những giai thoại về Ba Giai Tú Xuất và đọc truyện Trạng Quỳnh. Ai cũng khen ngợi sự khôn ngoan của những nhân vật này. Khôn ngoan kiểu này thì gọi là khôn vặt mới đúng. Hổng tin mọi người kiếm mấy chuyện này đọc đi đọc lại xem có phải khôn vặt hay không thì biết. Kiểu khôn vặt này là kiểu khôn vặt của tiểu nhân, cho nên túm lại dân tộc VN là một dân tộc tiểu nhân. Nói theo kiểu của thèn quỷ Khổng Tử, có hai hạng người khó chơi nhất, đó là tiểu nhân và đàn bà. Đến đây thì mọi người có thể hình dung dân TQ vì sao căm dân VN đến tận xương tủy rồi nhé. Kiểu tiểu nhân khôn vặt không bao giờ thích đánh chính diện, lâu lâu đâm lén sau lưng vài nhát, ai mà không căm chứ.

    Mọi người ai đọc và hiểu tiếng Việt đọc đến đây đen mặt chưa. Sao chụy nói dân VN tệ thế nhỉ? Không phải là nói tệ hay chê bai mà là phải hiểu rõ mình là ai, bản chất của mình là gì, mình thừa hưởng những đặc tính nào từ tổ tiên. Biết rõ như vậy thì khi hoàn cảnh thay đổi mình có những lựa chọn Hành và Thức phù hợp. Thà biết rõ cho dù là xấu, còn hơn là che tai bịt mắt tự sướng tự khen ngợi lẫn nhau nha mọi người. Chính vì bản tính tiểu nhân và âm hiểm cho nên dân VN mới thích hợp nhất là lối đánh du kích. Đây là lối đánh phù hợp với bản tính của dân ta, cho nên áp dụng lối đánh này thì như nước chảy thành sông, lưu loát tự nhiên không cần phải cố gắng gì cả là vậy hehehe.

    Hiểu chưa? Lối đánh phù hợp nhất của mình là lối đánh du kích, vì vậy mọi người cứ tự nhiên mà áp dụng kiểu đánh trên mọi mặt trận kinh tế chính trị quân sự.....gì gì đó.

    Giờ ai hỏi: Sao VN không có một công trình nào mang tính quy mô và vĩ đại cả? Thì mọi người biết câu trả lời là gì rồi chứ gì. Câu trả lời này đóng cửa tự nói cho nhau nghe thì còn được, nói cho người ngoài biết thì cảm giác nhục nhục sao ấy nhỉ hehehehe. Dân đánh du kích thì làm gì có công trình vĩ đại chớ hihi

    Trả lờiXóa
  34. Hỏi: Ủa chụy, Mẹ Âu Cơ là một con chim, vậy trong gen của người Việt Nam có gen bay lượn như chim. Túm lại dân VN là dân có khả năng bay lượn phải không?

    Đúng rồi nha. Nếu kích hoạt gen thần thú này thì chúng ta có thể bay như chim. Vấn đề ở đây là dù thân thể không bay được nhưng đầu óc lại bay nha, cho nên dân VN có trí tưởng tượng phong phú bà cố luôn, biểu hiện ra bên ngoài đó là trình độ nổ tung chảo không ai sánh bằng hahahahahaha. Hổng tin hả? Đọc lịch sử VN đi, bắt đầu đọc từ thời Hùng Vương cho tới thời cận hiện đại đó, toàn là nổ tung chảo thôi nha.

    Mọi người đừng có coi thường kỹ năng nổ tung chảo này nha. Đây là một thiên phú mà nếu biết cách tận dụng và sử dụng chúng ta có thể vô địch thiên hạ (đọc đến đây thấy có mùi tung chảo là sao ta hahahahahaha)

    Để từ từ chụy giải thích kỹ cho mà nghe.

    Lúc tôi còn nhỏ, khi xem phim Hồng Công về các nhân vật lịch sử tôi thấy bối rối dễ sợ. Họ toàn là những kiêu hùng trong thiên hạ, ví dụ như Võ Tắc Thiên nhưng lại bao che dung túng cho nịnh thần, nghĩa là dù là anh hùng nhưng vẫn thích nghe lời nịnh nọt là sao ta. Bối rối. Bối rối. Bối rối.

    Nhưng mà giờ tôi có thể giải thích rồi. Những lời nịnh nọt nói đúng lúc đúng nơi đúng người thì đó chính là Mỹ trong Chân Thiện Mỹ. Ai trong chúng ta cũng tôn thờ Chân Thiện Mỹ trong vô thức cho nên tự nhiên có xu hướng thích tất cả những gì có liên quan đến Chân Thiện Mỹ. Những lời nịnh nọt làm ngọt lòng người, đó là một biểu hiện của Mỹ. Đó là lý do vì sao dù người ta có tài giỏi đến mức nào thì vẫn thích được nịnh. Đây là điều bình thường, vì điều ấy cho thấy trong lòng họ có Chân Thiện Mỹ. Lời nịnh nọt chỉ Mỹ khi nó được nói ra ở mức độ vừa phải, đúng lúc đúng chỗ, còn nếu làm quá lên thì đó không còn là Mỹ mà chính là Vô Sỉ. Cho nên những tên trùm nịnh bợ là những kẻ biết cách biến lời nịnh nọt thành Mỹ, như vậy người ta tự nhiên sẽ vô cùng yêu thích. Dù không biểu hiện ra ngoài, dù giả bộ làm mặt lạnh, dù giả vờ nhăn nhó ra vẻ nhưng trong lòng là sự ngọt ngào, là sự yêu thích, là sự đắc ý. Túm lại đây là tâm lý chung của những người có cùng cái Đại Ngã này.

    Ủa, vậy nịnh nọt có liên quan gì đến khả năng nổ tung chảo vậy chụy?

    Có liên quan nha. Do đây là thiên phú nên dân VN là một trong những dân tộc nổ tung chảo nhất thế giới. Tuy nhiên nếu mình nổ về bản thân mình, người ta nghe, người ta ghét, bây giờ mình cũng nổ nhưng là nổ về người khác, nổ đúng lúc đúng chỗ thì được yêu thích y như các nịnh thần thôi nha bà con. Áp dụng thiên phú này vào ngoại giao đi mọi người. Đảm bảo xin gì được nấy. Ví dụ mình muốn xin Mỹ tài trợ vũ khí để oánh thèn anh em TQ thì hãy áp dụng kỹ năng nổ tung chảo vào dân Mỹ, biến lời nổ đó thành Mỹ trong Chân Thiện Mỹ thì dù chính phủ Mỹ không muốn cho cũng bị dân chúng biểu tình ép phải cung cấp vũ khí cho VN thôi nha haha.

    Thiên phú này lợi hại ghê chưa. Cho nên đề nghị mấy cha nội trong chính phủ đào tạo mấy người làm ngoại giao cách áp dụng thiên phú này trên đấu trường quốc tế. Nói là đào tạo chứ thực ra cái này nó nằm sẳn trong máu rồi, chỉ cần kích hoạt thì nó tuôn ra như nước lũ thôi nha bà con.

    Đến lúc đó dân VN trở nên nổi tiếng vì có khả năng xin gì được nấy cho mà xem hahahahahahahahha.

    Đọc đến đây thì mọi người không cần nghi ngờ gì nữa, chụy là dân VN chính hiệu hihi

    Trả lờiXóa
  35. Nói tiếp về nguồn gốc của dân tộc Việt.

    Tổ phụ Lạc Long Quân của chúng ta là một con giao long, nghĩa là nửa rắn nửa rồng. Bản tính của giống loài này là tham lam, ích kỷ và dâm dật.

    Nói về tính ích kỷ nha. Thể hiện ra bên ngoài của tính ích kỷ, đó chính là tật hay đổ thừa. Họ Đổ tên Thừa. Đây mới là tổ tiên của dân tộc Việt nè bà con. Chúng ta hay nhầm lẫn rằng người ích kỷ là người lấy mình làm trung tâm. Nghĩ vậy là không chính xác nha. Dân ở các nước phát triển, họ lấy họ làm trung tâm nhưng họ không ích kỷ. Dân tộc Việt Nam mới là một trong những dân tộc ích kỷ nhất trên đời nè. Vì ích kỷ nên mới thiếu tôn trọng đối với người khác, vì ích kỷ nên không có trách nhiệm cho hành động và lời nói của mình, vì ích kỷ nên cứ thích đổ thừa. Khi mình đổ thừa là mình thiếu sự tôn trọng người khác, thiếu sự tôn trọng đối với công sức và thành quả của người khác. Cho nên tính hay đổ thừa là biểu hiện bề ngoài của bản tính ích kỷ cực kỳ.

    Vì hay đổ thừa nên mình thiếu tôn trọng người khác. Vì thiếu tôn trọng người khác cho nên mình muốn làm gì là làm, ví dụ mở nhạc mở đài ầm ĩ, làm ồn hàng xóm, thích chõ mõ bà tám khắp nơi, tò mò vào chuyện riêng của người khác...... Mấy cái này ai cũng có thể liệt kê ra đầy nhóc cho nên không cần chụy phải nói nữa nha.

    Mình hay nhầm lẫn rằng dân VN thích quan tâm lẫn nhau. Cái mình gọi là quan tâm thật ra là biểu hiện của bản tính tào lao bà tám mà thôi. Bản thân mình bà tám thấy mịa nhưng mà không muốn thừa nhận nên mình biến tướng thành tính thích quan tâm chăm sóc người khác. Hahahahaha. Đúng là giỏi lừa người dối mình ghê chưa bà con.

    Vì mình bà tám vì mình thiếu tôn trọng người khác cho nên biểu hiện ra bên ngoài thành ra thích quan tâm giúp đỡ người khác. Mình lấy cái này làm thế mạnh nè mọi người. Mình làm màu vậy để ai mới gặp mình đều cảm động vì được mình quan tâm chăm sóc. Cho nên dùng bản tính này để thiết lập mối quan hệ ngoại giao là tuyệt vời nhất. Nhưng sau khi qua giai đoạn làm màu thì mình phải đổi chiến thuật tấn công khác. Cứ làm màu hoài mình sẽ bị phát hiện nha. Còn đổi chiến thuật như thế nào thì mọi người tự suy nghĩ đi, chụy làm biếng rồi hihi.

    Trả lờiXóa
  36. “ Mà cái nguyên nhân sâu xa của cái nỗi niềm căm hận ấy là do sự ích kỷ. Cái này thì chắc ai cũng dễ dàng nhận biết nhưng cho đến bây giờ thì tôi vẫn chưa ngộ được ra cái bản tánh của sự ích kỷ ấy.” - Công nhận cái ngộ cũng ngộ ghê! (5.4.2014)

    Vậy là từ bài năm 2014 đến giờ, chị đã thấy rõ được tính ích kỷ của mấy con Rồng cháu Tiên rồi chị ha ;))

    Trả lờiXóa
  37. NHIỀU LỰA CHỌN CÓ HẠNH PHÚC KHÔNG?

    Cái này là tui trả lời chắc ăn luôn. Không hề. Thà chỉ có 1 lựa chọn, không có cách nào khác, người ta tìm cách thích nghi với lựa chọn này. Thích nghi được hay không được thì cũng vậy. Không có bâng khuâng luyến tiếc, hối hận, không có giá như, nếu như, ước gì,.....Những cái này dẫn đến luân hồi nè bà con. Khi chỉ có 1 lựa chọn duy nhất thì không thể ước gì, giá như, nếu như, bởi nếu thời gian có quay trở lại thì cũng đâu có lựa chọn khác đâu mà ao mà ước. Cho nên người ta đành chấp nhận thực tại, tìm cách thích nghi với thực tại, tìm cách vui vẻ với thực tại. Không luyến tiếc quá khứ cũng không mơ tưởng tương lai, chỉ chấp nhận hiện tại. Vậy là không có luân hồi thôi. Cho nên ai kêu gọi phải cho người ta nhiều lựa chọn này nọ thì mới là dân chủ, mới có nhân quyền thì chụy chửi chết mày. Thần kinh hả?

    Cái này là tui cảm thụ sâu sắc nhất nè mọi người. Laptop của tui xi cà que quá rồi, cái tui lọ mọ lên mạng tìm mua cái laptop cũ giá rẻ để thay thế cái máy xi cà que này. Mỗi lần lên mạng là thôi rồi lượm ơi. Nhiều quá, nhìn chóng mặt, ôm gối ngủ cho nó sướng. Xong cái nghĩ thôi không mua laptop, mua cái máy đọc sách cho nó nhỏ gọn rẻ mà pin lại trâu. Rồi tiếp tập 2. Nhiều quá hổng biết làm sao chọn nên ôm gối ngủ tiếp. Từ năm ngoái tới năm nay tui vẫn chưa thay laptop, lý do là có quá nhiều lựa chọn nên hổng biết chọn cái nào. Chẳng lẽ nhắm mắt chọn đại. Nhưng vấn đề là đã thấy mấy cái kia rồi nha. Lỡ chọn trúng cái máy cùi bắp thì lại tiếc gì đã không chọn cái kia. Bây giờ tui cực kỳ đồng cảm với những con gái đẹp có quá trời người cầu hôn. Nhiều quá hổng biết chọn ai, ở giá luôn cho rồi, khỏi chọn lựa chi cho chóng mặt, dù có chọn được thì thế nào cũng nếu như giá như cho mà xem.

    Cho nên chỉ có mấy thèn thần kinh khùng khùng ba trợn mát mát tâm thần (chụy nổi giận rồi đấy) thì mới ủng hộ nhiều lựa chọn. Bây chọn cho dữ rồi bây thay đổi xoành xoạch cũng vậy. Ngày xưa người ta đâu có nhiều lựa chọn nên người ta trung thành với từng món đồ họ mua, trung thành với từng người bạn họ có, trung thành với những người họ gặp. Cái gì ít thì người ta mới trân quý. Còn bây giờ lựa chọn quá trời quá đất cho nên xài một thời gian là vứt, bạn bè thì gạt được ai là gạt. Muốn trung thành hả, nằm mơ đi diễm. Cái này gọi là ăn xổi ở thì nè mọi người.

    Mỗi khi nhìn cái laptop xi cà que mãi mà vẫn không thay được là tui lại nổi giận với việc có quá nhiều lựa chọn đó nha quý dzị. Chừng nào chụy còn dùng cái laptop xi cà que này thì chừng ấy cứ đứa nào ủng hộ việc cần có nhiều lựa chọn là chụy rủa chết bây. Hừ hừ.

    Thấy tui đúng là con cháu của dòng họ Đổ Thừa chưa bà con hehehehehehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều lựa chọn quá làm cho người ta không có tập trung, dễ bị xao lãng, tâm thần phân liệt cho nên tâm thức vô cùng yếu ớt. Phải có tụ lại thì mới mạnh chứ, lẻ tẻ từng chiếc đũa thì dễ bị bẻ gãy là vậy. Cho nên muốn thiền muốn chánh niệm thì tự phòng ngự tự cách ly mình khỏi sự lựa chọn là vậy đó mọi người. Cứ nhìn các quy tắc trong các trường thiền thì biết. Không có sự lựa chọn, buộc phải chấp nhận cái mình đang có thì tâm trí mình mới tụ lại được chớ. Nếu không thì cứ "Cỏ bên kia đồi lúc nào cũng xanh hơn" Cái này là thói quen hằng vô số kiếp rồi, đâu phải nói bỏ là bỏ được đâu. Cho nên người ta mới cần phải có thủ đoạn để phòng ngự là vậy đó.

      Khi loại bỏ được sự lựa chọn, loại bỏ được sự chia chẻ trong tâm thức, thì thần thông phát sinh là điều tất yếu thôi nha bà con. Cái này tui có lần cảm nhận được là trong một lần đạp xe ra chợ mua cá cho mèo. Lúc chạy về. Tui cảm nhận từng cơn gió thổi vào làn da nha. Cảm nhận cảm nhận cảm nhận. Cái thình lình lúc xe đi vào góc độ nào đó trùng với góc độ thổi của gió. Khi hai góc độ này trùng khớp vào nhau. Tui đọc được thông tin từ gió luôn nha bà con. Cực kì thú vị. Nếu tui đứng lại đúng ngay điểm này, nghĩa là chỉ duy nhất 1 lựa chọn thì tôi thông qua gió có thể biết được thời tiết khí hậu cả khu vực, thậm chí nhiều nữa, ví dụ con người. Nhưng mà tui đang đạp xe mừ. Xe ra khỏi góc độ phù hợp, thông tin bị tản đi mất, không tụ lại như lúc trước nữa rồi. Rồi góc độ xe và góc độ gió lại có vô số, làm tâm trí tui lại tản ra, không tụ lại được nữa.

      Ài, cái này giống như một vợ một chồng nên mình tụ tâm trí vào một người. Khi ấy duyên nghiệp của người ấy như thế nào hiện rõ mồn một, càng ngày càng rõ. Còn nếu có 10 vợ 10 chồng thì mình phải tản tâm trí ra làm 10 nên thời gian cảm thụ tăng lân gấp 10 lần thậm chí 100 lần 1000 lần, thậm chí là không bao giờ có cơ hội cảm thụ. Một tâm trí bị chia chẻ là một tâm trí yếu đuối. Đã yếu như sến mà bày đặt cảm thụ. Cho nên chỉ có tụ lại vào một đối tượng, 1 sự lựa chọn duy nhất thì nó mới mạnh mẽ được chớ hihi.

      Xóa
    2. Hi, bà chuỵ. Dùng Thinkpad X1 carbon (>= Gen 3 nhé, giá từ 15-18tr) mỏng nhẹ 1.2kg, mạnh đẹp bền. Xong. - nếu thích rẻ hơn cũng Thinkpad T460(s) 8-9tr là xong. không nhẹ.

      Cảm ơn phần chia chẻ và gió của bà chuỵ đạp xoe.




      Xóa
    3. Bà chuỵ thiền viện Sri Lanka tên gì vậy. Cho tui xin được k?

      Xóa
    4. Quên rồi. Tui nhớ khi lên google tìm thì cái thiền viện này nằm trong top đầu luôn đó. Có chữ International nha. Kế bên là một cái thiền viện rộng lớn hơn và tự do hơn, nghĩa là có thể thuê am ở luôn 6 tháng hoặc lâu hơn cũng được, muốn tu theo pháp môn nào cũng không sao miễn đừng quấy rầy người khác là được. Ai muốn tham vấn thì có thiền sư có thể nói tiếng Anh luôn. Ai muốn xây thiền viện thì đến đây học hỏi kinh nghiệm nè. Nghĩa là muốn tu sao cũng được, không có bắt buộc.

      Xóa
    5. Có thêm nhãn nhiệu Thinkpad nữa hả. Đấy, tui nói rồi mà. Đủ nhãn hiệu đủ dòng máy, đủ điên đầu luôn. Tui đã từng xài hai loại là Toshiba và Asus thôi. Bây giờ là ra từa lưa. Bởi, tui nói rồi "I have a dream." Đó là trở thành một nhà khoa học có sức phá hoại nhất thế giới. Đủ để hủy diệt 6 tỷ nhân loại. Còn lại 1 tỷ tự chém giết nhau sao cho còn 100 triệu. Vậy là đời đơn giản liền chứ gì. Hãy đợi đấy. Nhà khoa học có sức phá hoại nhất thế giới sắp ra đời hehehehehe

      Xóa
    6. Hem cóa mới, Thinkpad lâu rồi ấy, nhưng yên tâm, cứ lên nghía qua model ấy, lấy luôn, không cần tìm lựa gì đâu.
      Biết tánh bà chuỵ rồi, chỉ cần nhai thôi không cần dọn hay làm gì đâu.
      Anw, không thể đồng ý hơn, 10 thằng chết bải còn 3, chết 2 còn 1 mới ra...xxx.
      Xxx= thái bình.
      Cảm ơn về thông tin trường thiền, toy sẽ tìm hiểu thêm.

      Xóa
    7. Cái này vui nè! Bây giờ FB của tui tràn ngập quảng cáo laptop từ mới tới cũ, từ mắc tới rẻ luôn nè mọi người hehehehehe.

      Xóa
  38. Rồi xong, đã quyết định. Hôm nay vừa đặt hàng xong cái máy đọc sách Kobo Touch hàng second – hand giá 1 triệu 2 nha. Có sẳn bao da bảo vệ máy luôn. Cửa hàng ở Bình Chánh ấy. Cái thèn bán hàng hỏi sao không mua cái Kindle PPW 1 giá tương đương mà có đèn nền để buổi tối đọc sách cho dễ. Suy nghĩ một hồi cái thôi không mua Kindle. Trời tối không thấy đường đọc thì ôm gối đi ngủ chứ đọc chi trời, nếu ngủ không được thì kêu lũ âm hồn tới tào lao hay kêu lũ quỷ keo kiệt ở địa ngục lên chửi cũng vui vậy hehehehe.

    Vậy là tui chuẩn bị có cái máy đọc sách rồi nha bà con. Thích nhất ở chỗ pin trâu, vài tuần mới sạc một lần, không cần lệ thuộc vào cái ổ điện. Lý do mà tui chọn loại Kobo chứ không phải Kindle là cái này đã cài Koreader, với lại Koreader đi chung Kobo mới hợp hơn là đi chung Kindle. Ngoài ra Kindle hay quảng cáo, đang đọc mà cứ xen quảng cáo làm mất tập trung quá nên tẩy chay đi nha.

    Thêm nữa, Kobo có cài sẳn từ điển tiếng Anh Merriam. Cái từ điển này tui thích nè. Chẳng những có Merriam mà còn có trò chơi Sudoku mới ghê chứ. Tui không hảo trò chơi này bởi vì tui không thích mấy con số, nhìn cái là chóng mặt.

    Túm lại là vậy, còn khi nào hàng đến thì mới biết có dùng được hay không chứ. Tui đang chờ hàng đây hahahaha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui không hiểu ở chỗ là sao mọi người cứ kêu hàng ế bán không được miết thế không biết. Nông dân muốn bán hàng được thì kêu cái lũ con cháu có bằng đại học đang ở đợ ở mấy thành phố lớn đó, kêu tụi nó về đăng lên mạng bán online. Nông dân thì chỉ lo cày cấy làm vụ mùa thôi, còn cái lũ được gọi là tinh anh, là trí thức ấy thì chịu trách nhiệm bán hàng, chốt đơn, gửi hàng, nhận tiền. Ở chỗ tui mấy đứa trẻ trẻ thất nghiệp tụi nó về quê làm vậy đó. Nó mua lại nông sản của cha mẹ hoặc bà con họ hàng nó rồi đăng lên mấy trang bán hàng địa phương bán. Tụi nó đi giao hàng luôn, rồi ăn tiền chênh lệch mà sống. Tui thấy vậy cũng đủ sống rồi, đâu cần phải làm chi cho cao xa vời vợi rồi vớ hổng tới.

      Chỗ tui heo nhiều lắm nè. Mối lái ép giá, cái tụi trẻ trẻ nó đăng hàng bán luôn, giá rẻ hơn ngoài chợ, mỗi ngày mần vài con, cứ vậy mà cũng bán hết chuồng luôn ấy. Chỉ cần giá rẻ và chịu khó đi giao thì người ta mua liền chứ gì. Hổng hiểu tại sao phải than nha. Tui còn ủng hộ CT 16 ghê gớm luôn nữa nè. Tụi nó bán hàng ngoài chợ hổng được, nó đăng lên mạng, mình vào xem như đi siêu thị online ấy, có gì thắc mắc thì nhắn tin hỏi, tụi nó trả lời, đặt hàng thì chốt đơn, tự đi giao hoặc thuê người đi giao, hàng tới trả tiền, tui thấy sống vậy cũng đâu có sao đâu mà mọi người làm gì ghê quá vậy ta.

      Người nào cày cấy thì cày cấy, người nào bán hàng thì bán hàng, thay vì bán hàng cho người ngoài thì mình về vườn mình bán hàng người nhà mình trồng hoặc chăn nuôi cũng đâu có gì đâu khác biệt mà sao thiên hạ gầm gú dữ vậy trời. Tui nói với tư cách là người mua chứ không phải nhà chiến lược mang tầm vi mô vĩ mô gì đâu nha. Mấy cái đứa này chuỵ còn hăm doạ đem ra giết sạch nữa kìa hehehe.

      Mọi người cứ bình tĩnh mà ngồi suy gẫm cái cách sống mà tui nói ở trên thì mới thấy tại sao giai cấp công nông PHẢI làm chủ, nghĩa là họ mới là người trực tiếp làm ra những thứ có ích và phục vụ nhân loại, còn cái thứ được gọi là tinh anh, trí thức ấy, thực ra chỉ có vai trò như quản gia, nhà quản lý, nhà điều hành thôi, giống như nhà mình giàu quá, nhiều của cải quá, quản lý không xuể nên phải thuê quản gia, thuê người quản lý ấy. Đã là quản gia thì là con ở, là osin, là người làm thuê, còn chủ nhà là chủ nhà. Xã hội phát triển như vậy mới đúng hướng chứ. Còn con ở tự nhận mình là tinh anh, cái đi ăn cắp tài sản của chủ nhà, soán ngôi tự mình làm chủ, còn người làm chủ thực sự thì bị đuổi ra, trở thành tầng lớp thấp kém trong xã hội. Cái này gọi là phát triển ngược nè, cho nên xã hội mới rối loạn tè le, chiến tranh thì liên miên, tranh giành nhau miết là vậy. Cái thứ con ở mà đòi làm chủ hehehe

      Chủ nhà ra chủ nhà, quản gia ra quản gia. Còn cái thứ mà không biết chỗ đứng của mình, cứ ảo tưởng tè le thì trời đất mới nổi giận chứ. Bởi chuỵ nói rồi, chuỵ mà có chức có quyền chuỵ đem cái thứ con ở mà đòi soán ngôi chủ nhà ra giết sạch hehehehe.

      Xóa
    2. Đây là một ví dụ mấy đứa trẻ trẻ về quê bán hàng giùm người nhà nè mọi người.

      Khóm nhà trồng mới hái lên Bao ngọt
      6k
      5k
      10k 3 trái
      183/19 quốc lộ 1 p4 0844457812
      Đợt này nữa chắc hết khóm nhà e trồng rồi ak
      Cảm ơn mấy anh chị đã ủng hộ hết vuông khóm nhà e trong thời gian mùa dịch không bán lái . Không xuất đuoc
      Chân thành cảm ơn khách thân thương ❤️❤️❤️

      Xóa
    3. Cô bán thịt heo cho tui cũng có chiêu nha bà con.

      Heo nhà mỗi ngày mần một con bán cho khách. Giá không quá mắc cũng không quá rẻ. Giao hàng miễn phí ship, mà còn sẳn sàng mua hàng tạp hoá giùm nữa chớ. Dễ thương lắm.

      Xong, cái cổ bị nhiều đứa bán thịt heo cạnh tranh quá, bởi chỗ tui heo nhiều lắm, nhiều người bán. Vậy là cổ có chiêu. Đó là bán thịt heo tươi cùng với thịt heo quay luôn. Ai muốn heo quay thì mua heo tươi nhà cổ rồi cổ đi bỏ lò quay giùm, mỗi ký lò quay lấy giá 20k. Vậy thôi mà người ta vào đặt hàng ầm ầm luôn đó bà con. Lúc bán heo tươi thì khách lai rai, giờ thêm chiêu heo quay thì quá trời người mua. Bởi heo nhà cổ không phải là heo chết heo bệnh, người nào hay mua thịt heo tươi thì biết. Heo nóng mần mỗi ngày, mà đem đi quay, tính ra giá rẻ hơn là mua thịt quay ở mấy chỗ chuyên bán thịt quay nha.

      Thấy chưa? Người bán hàng ở quê mà họ cũng nghĩ ra chiêu để kiếm thêm khách nè. Nhưng mà mấy chiêu này của họ tui thích nha. Bởi vì nó tiện cho người mua, hơn nữa giá lại rẻ nữa chứ.

      Bởi mua hàng online riết bị ghiền là vậy. Nhưng mà tui chỉ thích mua từ mấy trang bán hàng địa phương thôi, còn mấy trang bán chuyên nghiệp như shopee, lazada hay tiki thì chả thích tí nào. Lý do: Hàng nhiều quá nhìn rối con mắt, với lại chả quen biết gì người bán, người bán có khi lại ở xa quá, không ở cùng địa phương với mình, nếu đứa nào mua hàng từ mấy trang này về bán lại thì ok, còn bắt tui vào mấy trang này mua thì chả thích lắm. Thích mấy trang bán hàng ở địa phương thôi hà. Đây là tư tưởng tiểu nông vùng miền nha bà con hehehe

      Xóa
    4. Thêm 1 đứa tốt nghiệp Đại học Hutech về quê bán thịt heo nè bà con.

      HEO HẠ NHIỆT EM HẠ THEO CHO MỌI NGƯỜI CÙNG ĂN HEO. AI CẦN ALO 0522467009

      Thịt cho ngày chủ nhật giao nhe.

      3 rọi sườn 85k =1 kg
      Đùi 70k=1kg
      Xương cổ 80k = 1kg
      Giò trước 75k
      Giò sau 65k = 1kg
      Nọng 55k = 1kg
      Ruột già 50k 1kg

      Thịt heo sạch có mộc và giấy VSATTP.
      Thịt bên em là heo tơ ak không qua quá trình xử lý nào . Ship khu vực thủ thừa, tân an, Miễn phí ship .Cam kết heo tơ ko tơ đền gấp đôi.

      Xóa
    5. "Thời thế đảo lộn: Shipper thành nghề 'hot' hơn cả giáo viên, nhân viên IT ở Hàn Quốc"

      >>> Cái này tui thích, bởi vì ngồi nhà có người đem hàng đến tận cửa, không phải ra đường làm chi, cực kỳ thích luôn ấy chứ. Cho nên tui ủng hộ nha. Ở Việt Nam cũng nên như thế mới đúng. Thời buổi của bán hàng online và shipper lên ngôi. Không biết thèn cô hồn nào nói rằng chỉ có dân thất học hay học vấn thấp mới đi bán hàng online. Nghe là biết rồi, thèn này ở chỗ của chuỵ ra nhưng lại chẳng phải là quỷ tướng, chỉ là một thèn cô hồn cát đãng thôi.

      Chưa học đại học thì khỏi cần học chi cho tốn tiền, còn lỡ học rồi, lỡ tốn tiền rồi thì thôi, tận dụng biết ngoại ngữ gì đó, vào mấy trang bán hàng địa phương bằng tiếng Anh đăng lên rồi bán và giao hàng cho người nước ngoài ở tại địa phương mình ở luôn. Biết mấy thứ tiếng thì khoe hết ráo mấy thứ tiếng mình biết lên mấy trang bán hàng. Đừng sợ sai ngữ pháp hay sai chính tả bởi vì tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ mà tụi bây còn viết sai tùm lum thì nói gì tiếng mẹ đẻ của người khác chứ. Cho nên đi thu gom hàng sản xuất tại địa phương hay hàng nông sản người nhà làm ra đó, rao lên bán, giao tận nơi luôn, miễn ship thì thiên hạ khoái chí mua liền chứ gì hihi. Tui cực kỳ ủng hộ kiểu này nha mọi người.

      Xóa
    6. Tui cực kỳ ủng hộ kiểu bán hàng online như thế này luôn nha mọi người. Cực kỳ thích luôn ấy! Người mua dễ lựa chọn và không cần chạy ngoài đường như ngựa trời để mua này mua nọ. Chỉ cần shipper chạy là đủ rồi.

      https://tuoitre.vn/tu-chay-cho-chuyen-len-ban-hang-truc-tuyen-cuoc-song-moi-cua-ba-noi-tro-20211026184707302.htm?fbclid=IwAR2mLqa6ZB3unRc3iagSCkLBMl_82oQ38tQeeme82UeP4Jq0OlDcwC2hudI

      Xóa
  39. Hoan nghênh tinh thần hội nhập tích cực của Chúa Mèo trong mùa dịch. Hi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khakhakha. Cảm giác ngồi tại nhà cần gì có người đem tận nơi, không cần phải ra đường là cực kỳ sung sướng nha!!!

      Xóa
  40. Công nhận nha mọi người. Hôm nay máy đọc sách Kobo vừa tới, đánh vật nguyên ngày để học cách sử dụng và cài đặt chương trình Koreader (máy có cài sẳn nhưng tui lỡ xoá tuốt, phải vào youtube nghiên cứu đã đời mới cài lại được). Vừa học xong cách sử dụng máy đọc sách, tài khoản Facebook của tui lại bị khoá. Lý do: có người đăng nhập hay hack tài khoản gì đó. Hổng biết luôn. Có thể là do tui tìm cách đăng nhập vào FB trên máy đọc sách chăng? Kệ, cho khoá luôn, để sử dụng máy đọc sách trước cái đã hihi.

    Trả lờiXóa
  41. Tui mới sử dụng máy đọc sách có 1 ngày thôi mà đã cực kỳ thích thiết bị điện tử này rồi. Túm lại đây là một thiết bị vô cùng hữu ích đối với những người bị bệnh nghiện chữ giống tui.

    Ai có con cháu mê game nghiện ipad không chịu đọc sách thì mọi người mua cho tụi nó mỗi đứa 1 cái máy đọc sách. Sau khi mua máy thì mình vào các trang tải sách miễn phí trên internet copy cho hàng ngàn quyển sách vào máy tính, có cả truyện chữ lẫn truyện tranh, sách chuyên ngành, sách các cấp học khác nhau, sách tham khảo, ….. Vô số sách được cung cấp miễn phí ấy. Mỗi lần mình chép vào máy chừng một trăm quyển sách thôi. Đọc hết thì xoá rồi chép tiếp.

    Tịch thu sạch các thiết bị điện tử khác như iphone, ipad, laptop, rồi đưa cho nó cái máy đọc sách đã chép đầy sách. Không có gì để giết thời gian, tụi nó đành lôi máy ra đọc sách thôi. Con nít không cần làm công chuyện như người lớn nên thời gian của tụi nó rất dài. Bị nhốt ở nhà mà không cắm đầu vào các thiết bị điện tử thì biết làm gì cho hết thời gian bây giờ. Cho nên máy đọc sách là biện pháp hữu hiệu để giết thời gian của tụi nít ranh nè bà con. Máy cũng có kết nối wifi nhưng rất chậm, chủ yếu là để tải/mua sách trực tiếp từ mạng và để đọc báo thôi, không có chơi game gì được đâu.

    Bởi, tui thấy mọi người nên tặng cho con cháu mình mỗi đứa 1 cái máy đọc sách. Quà tặng này ý nghĩa hơn nhiều so với tặng ipad, laptop hay iphone nha bà con. Đọc bằng cái này còn bảo vệ mắt tụi nó không bị cận nữa nè. Đèn của máy đọc sách nằm ngang, còn đèn của mấy thiết bị kia chiếu thẳng vào mắt rất chói nên nhìn lâu hay bị mỏi mắt hoặc không thể đem ra ngoài nắng vì chói nắng là vậy. Đèn nằm ngang mà có loại còn có ánh sáng vàng cực kì tốt cho mắt luôn ấy.

    Tui mở máy đọc sách nguyên ngày luôn nha. Đọc 10-15 phút thì để máy xuống (giống như để sách xuống vậy đó) rồi đi làm công chuyện, làm xong lại cầm máy lên đọc tiếp, đúng ngay trang đang đọc. Nếu mình cần làm công chuyện lâu lâu thì mình để máy ở chế độ sleeping cho đỡ tốn pin, rồi khi nào cần đọc tiếp mình lại cầm lên đọc thôi. Mở máy nguyên ngày nên chỉ 2-3 ngày thì tui phải cắm dây nối từ máy vào ổ USB của laptop để sạc pin, nghe nói là chỉ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng là đầy pin ấy. Tui chưa sạc nên chưa biết. Trên FB có nhiều nhóm dành cho người yêu thích máy đọc sách lắm. Mình tham gia vào rồi có gì thắc mắc thì mình đăng bài lên hỏi họ. Không muốn cắm vào sạc bằng laptop thì mình mua riêng cục sạc dành cho máy rồi sạc y như sạc điện thoại vậy đó. Họ chỉ bán máy thôi không có kèm cục sạc Đúng là kỳ quái luôn ấy!!!

    Trước đây mà tui có cái máy này thì cái laptop Toshiba của tui đâu đến nỗi phải hư đâu bà con. Sử dụng laptop để đọc thì vừa hại mắt vừa dễ hư máy do sử dụng thời gian quá dài ấy chứ. Bây giờ laptop hư luôn òi hehehehe. Nhưng tui có ổ cứng rời 500gb lưu rất nhiều sách và cái laptop Asus mini lúc trước dùng để đi bụi ấy cũng lưu rất nhiều sách. Cái Asus này cũng dùng quá nhiều nên màn hình cũng bị lỗi luôn rồi. Cho chừa cái tội dùng laptop để đọc sách này hahaha.

    Ngoài ra, nếu muốn đọc bài báo hay bài viết nào ở trên mạng quá dài thì mình có thể dùng chế độ dropbox để kết nối bài viết ấy vào máy đọc sách rồi sau đó có thể đọc offline trên máy luôn ấy. Đọc bằng máy thì đỡ mỏi mắt lắm nha.

    Có vô số youtube hướng dẫn sử dụng máy đọc sách và so sánh các dòng máy khác nhau trên mạng. Gà mờ như tui mà sau 1 ngày đánh vật còn biết cách dùng nữa là. Ý là loại máy Kobo Touch đồ cổ này cách sử dụng khó hơn đồ mới sản xuất và phức tạp hơn loại máy Kindle. Vậy mà tui còn mày mò tự đánh vật ra cách sử dụng cơ bản được ấy. Máy người ta cài sẳn chương trình Koreader để đọc file pdf mà tui còn mày mò đến mức xoá luôn rồi sau đó lại vật lộn để cài đặt lại nữa ấy hehehehe.

    Túm lại đây là thiết bị điện tử có thể nói là hữu ích nhất, đối với người bị bệnh nghiện chữ giống tui và đối với tụi con nít thời gian dài gần như vô hạn. Chúc phúc tên nào phát minh ra cái thiết bị này!!!!

    (Cái máy hàng second-hand nhập từ Nhật này của tui không biết có thể tồn tại được mấy tháng đây nữa. Cái này cần thời gian trả lời nha quý zị hahahaha!!!)

    Trả lờiXóa
  42. Đang hí ha hí hửng vì có máy đọc sách để xài nên tui kể chuyện vui tiếp cho bà con nghe nha!

    Nhiều người than bị mất tiền này nọ trên các trang trả tiền online như zalopay gì đó. Tui không xài mấy cái này nên tui hổng biết. Nhưng mà lúc tài khoản Facebook của tui chưa bị khoá có nhiều đứa đăng bài cho người ta làm công việc tại nhà này nọ. Cái tui cũng bon chen vào hỏi. Câu đầu tiên tụi nó hỏi tui là: Sử dụng tài khoản ATM của ngân hàng nào. Tui nói: ACB. Cái tụi nó im re luôn, không trả lời trả vốn gì nữa. Nếu không thì có đứa còn khuyên tui dùng ngân hàng Tech hay VP MP hay gì gì đó quên mất rồi. Tới lượt tui im re luôn.

    Trời, trời, tưởng chuỵ siêng lắm hả. Chuy chỉ có duy nhất 1 thẻ ATM đã hết hạn mà chuỵ còn không muốn gia hạn nữa là. Bây bảo chuỵ mở thẻ này thẻ nọ làm gì.

    Tui mua đồ toàn là trả tiền mặt. Nếu gửi qua bưu điện thì tui chỉ mua chỗ nào mà khách nhận hàng xong mới trả tiền, còn bắt trả tiền trước hay chuyển khoản thì bái bái nha. Thứ nhất tài khoản làm gì có tiền mà chuyển. Thứ hai chuỵ lười đi tìm hiểu xem chuyển khoản như thế nào mới an toàn này nọ. Túm lại là chuỵ mày lười lắm!!!

    Nhớ lúc tui đi bụi tui chỉ trả tiền online khi cần mua vé máy bay giá rẻ thôi, còn lại cũng toàn xài tiền mặt. Tiền thì để ở tài khoản chính (không bao giờ tiết lộ tài khoản này ra bên ngoài, chỉ có tui và nhân viên ngân hàng biết thôi). Mỗi khi cần mua vé máy bay hay cần rút tiền thì tui mới online vào trang của ngân hàng và chuyển tiền từ tài khoản chính vào tài khoản thẻ, chuyển đúng số tiền cần trả hoặc cần rút, có chuyển dư ra chút ít để trả phí giao dịch thôi. Sau khi giao dịch hoặc rút tiền xong thì thẻ còn lại 100k dằn thẻ lấy le hehehehehe. Tài khoản mình không có tiền thì đến nhìn tụi nó còn chẳng thèm nhìn, nói chi là chôm tiền hehehehe. Cho nên ai có tiền mới sợ bị mất, còn không có thì khỏi sợ rồi.

    Nếu thẻ nhiều tiền quá thì mọi người chuyển qua gửi tài khoản tiết kiệm online 12 tháng hoặc 6 tháng 3 tháng gì đó. Vậy là thẻ hết tiền thôi, khỏi sợ bị chôm. Nếu không thì rút ra tiền mặt hết để dành xài dần. Tui có ít tiền lắm và rất ít khi xài tiền nên tui mới nói vậy được. Còn đối tượng tiền nhiều và thường xuyên xài tiền thì đi chỗ khác chơi, bởi cái này chuỵ không biết đâu nha hehehehe.

    Trả bằng tiền mặt mới hạn chế việc xài tiền được chớ. Mỗi lần rút tiền ra trả là đau lòng xót dạ nên không muốn mua gì để khỏi bị đau hahahahahahaha. Còn khi trả bằng thẻ hay quẹt thẻ này nọ, đảm bảo trong đầu mọi người tiết ra hóc môn hưng phấn khiến cho người ta bị nghiện, càng quẹt hóc môn tiết càng nhiều thì càng nghiện. Với lại trả tiền mặt mới có cảm giác mình đang trả giá, còn trả bằng thẻ thì đó là con số ảo, cảm giác mình đang không xài tiền của mình, cho nên mình có xu hướng xài cho sướng cái tay. Giống như của chùa xài vậy mới đã ấy.

    Từ xưa đến nay tui chưa bao giờ mua hàng trả góp hay xài thẻ tín dụng, kiểu mà xài trước trả sau ấy. Chưa bao giờ luôn ấy. Tui chỉ xài loại thẻ Prepaid thôi. Có nhiêu xài nhiêu, hổng có thì treo mỏ. Cho nên chưa bao giờ mắc nợ hay lâm vào cảnh nợ nần tứ phía. Túng thiếu thì có nhưng không có mắc nợ đâu nha.

    Cái có đứa hỏi: Bệnh hổng có tiền trả tiền viện thì sao?

    Hỏi chi mắc công chuỵ trả lời: Ai bảo tụi bây vào bệnh viện cho lang băm nó chém rồi mắc nợ. Bệnh không qua nổi thì chết, trị làm cm gì. Chết rồi thì tái sanh có thân xác mới, hổng sướng hơn là lầy lội lây lất cái thân bệnh hoạn sao!!

    Chết hổng có tiền làm đám ma thì sao?

    Ai biểu tụi bây làm đám ma. Vứt luôn xác xuống sông nuôi cá hoặc đào cái hố rồi nhét xác xuống dưới để làm phân bón cho cây. Đã chết rồi còn bày đặt làm màu. Đúng là thần kinh hết chỗ nói hehehehehe.

    Trả lờiXóa
  43. Có luôn nè bà con hehehe

    “Cách đây 5 năm, anh Luo Huazhong nhận ra rằng mình chẳng còn hứng thú làm điều gì hết. Bản thân anh đã bỏ công việc tại một nhà máy để đạp xe về quê sinh sống. Cuộc sống của anh hiện vẫn ổn với các công việc lặt vặt cùng khoản tiết kiệm nhỏ.

    Lối sống của anh Luo là một điển hình cho phong trào "nằm thẳng" (Tangping- Lying Flat) đang nở rộ hiện nay tại Trung Quốc. Theo đó, một bộ phận giới trẻ từ bỏ công việc cạnh tranh, không chịu phấn đấu sự nghiệp, chấp nhận chi tiêu tiết kiệm để sống một cuộc đời thoải mái, ít phải lao động nhất. Thay vì cố gắng hướng tới học hành chăm chỉ, mua nhà hoặc lập gia đình, lối sống này cổ súy cho việc từ bỏ hết các mục tiêu và đơn giản là nằm yên một chỗ.

    Khái niệm "nằm thẳng" này ở Trung Quốc bắt nguồn từ một bài đăng trên mạng xã hội khi tác giả cho biết mình chẳng làm gì trong 2 năm qua nhưng vẫn ổn. Theo đó bài đăng cổ xúy việc không lao động quá sức, bằng lòng với những thứ mình có để tận hưởng cuộc sống.

    Nguồn: https://cafebiz.vn/trao-luu-nam-yen-mac-ke-doi-cua-gioi-tre-de-doa-nen-kinh-te-trung-quoc-20211025153847519.chn?fbclid=IwAR2TAyDbwyWH-436chpyc22JN8vmS2kp_yLxY8rcorlcFr8mplFTQbCW-yg

    Trả lờiXóa
  44. Thấy cái tít bài báo này nè mọi người: Chết vì bị sỉ nhục: Những câu chuyện đau thương do văn hoá phân biệt ngành nghề tại Hàn Quốc.

    Mọi công việc làm ăn chân chính đều đáng quý trọng, thế nhưng tại sao xã hội Hàn Quốc lại phân biệt, coi thường những người lao động cổ cồn xanh?

    Xong cái tui tào lao nhảy vào bình luận: Họ bị sỉ nhục vì họ không đọc sách chứ không liên quan đến cổ cồn trắng hay cổ cồn xanh. Một người lao công hay móc cống mà thường xuyên đọc sách thì ai dám sỉ nhục họ. Gặp kẻ mà nói 1 câu đáp trả lại 10 câu thì lúc đó hổng biết ai mới sỉ nhục ai à, bất quá là bị sa thải thôi. Cho nên dù làm công việc gì cao sang hay thấp hèn thì cũng nên thường xuyên đọc sách. Sếp tui mà mắng chửi tui, tui trả lời bằng ngôn ngữ đặc thù của văn học cổ điển Anh. Lúc đó sếp chưa chắc hiểu tui nói cái gì luôn ấy chứ.

    >>> Mọi người tôn trọng cổ cồn trắng hơn cổ cồn xanh là do họ nhầm lẫn. Ồ, sao hôm nay tui nói chuyện nhẹ nhàng quá vậy ta. Nói vầy mới đúng phong cách: Tụi bây tôn trọng cổ cồn trắng hơn là do tụi bây ngu. Cái ngu truyền từ đời tổ tiên ông bà đến đời con đời cháu. Đây gọi là truyền thừa NGU. Đã ngu còn bày đặt lên mặt dạy con dạy cháu cho nên ngu có đàn có lũ, ngu từ thế hệ trước sang thế hệ sau. Đã biết mình ngu rồi thì quặp đuôi lại mà sống đừng có bày đặt dạy con dạy cháu chi cho thành truyền thừa NGU. Bởi cái lũ ngu mà thích lên mặt dạy đời thiên hạ bị chuỵ chửi tơi bời hoa lá hẹ là vậy hahahahaha.

    Từ thời thèn quỷ Khổng tử, mấy thèn thích đọc sách là mấy thèn mồm miệng như cái lỗ đít vịt, c. cứ phun phẹt phẹt suốt ngày. Dân thật sự làm công việc sản xuất thì mệt bỏ mịa, hơi sức đâu mà phẹt phẹt cái miệng, cho nên họ tránh đi, họ ngại tiếp xúc, y như cái đứa bị ỉa chảy đi đâu là rớt cứt đó cho nên đi đến đâu ai cũng tránh. Rồi do giai cấp thống trị cổ xuý tôn xưng mấy thèn hay ỉa chảy này lên thành thần cho nên mọi người mới nhầm lẫn tưởng cái tụi ỉa chảy này mới là tầng lớp tinh anh. Cho nên mới có cái gọi là SĨ NÔNG CÔNG THƯƠNG. Bởi vì tụi ỉa chảy được đưa lên đầu nên mới dẫn đến những rối loạn trong xã hội như mọi người đang nhìn thấy. Tiến trình này diễn ra từ hàng ngàn năm rồi. Có sự tích luỹ của cả ngàn năm ấy chứ.

    Chuỵ nói đến đây thôi, làm biếng nói tiếp. Mọi người cứ tự mình suy xét ngẫm nghĩ và quán chiếu.

    P.s Cái được gọi là thành phần trí thức thực ra là chỉ thành phần thích đọc sách và thường xuyên đọc sách. Dù có bằng tiến sĩ mà không thường xuyên đọc sách thì chỉ là trí thức giả mạo. Dân móc cống mà thường xuyên đọc sách thì chính là trí thức chứ còn gì nữa. Cho nên chữ "trí thức" nghĩa là dành cho thành phần đọc sách nhiều mà thôi, chứ không phải là nói về nghề nghiệp.

    Trả lờiXóa
  45. Mọi người ở cõi ta bà này thông thường có ba thân lận nha! Hóa thân thì phải đa nhân cách mới đúng! Báo thân thì có một nhấn cách thui! Pháp thân thì là thì vô nhân cách! Hi.(tp)

    Trả lờiXóa
  46. Bản tính của dân Việt Nam mà tui ghét nhất là cái gì mọi người biết hông?

    Đó là tính làm đâu bỏ đó, không bao giờ biết dọn dẹp. Ví dụ lấy cái ghế ra để leo lên làm gì đó, sau đó làm xong nhảy xuống, bỏ cái ghế lại. Lấy cục gạch kê, xong việc, ngoắc cái đít đi bỏ cục gạch lại. Tui để ý nhiều người lắm rồi, làm xong là bỏ luôn tại chỗ, không bao giờ biết để lại chỗ cũ.

    Khi mình đến nơi nào hay làm cái gì thì khi mình rời đi, cần trả lại hiện trường tình trạng như cũ, tình trạng mà trước khi mình đến ấy, trả lại như cũ, hoặc là gọn hơn, sạch hơn, chứ không phải bừa bộn hơn, bầy hầy hơn. Làm đã rồi không dọn, buổi tối người ta đi vấp té thấy mịa luôn. Lúc đi bụi, tui đạp xe trên đường thấy hoài mấy cục đá dùng để kê bánh xe bị bỏ lại ngoài đừơng hoài chứ gì. Nghĩa là dừng xe để làm gì đó, sợ xe bị tuột dốc nên lấy cục đá to ven đường kê bánh xe để chặn xe lại. Sau đó lái xe đi luôn, bỏ cục đá lại ngoài đường. Cái này mà người đi sau không để ý, tay lái yếu một tí, vấp trúng cục đá là dễ xảy ra tai nạn giao thông lắm nha. Thường tui thấy cục đá nào gần gần thì tui nhảy xuống khiêng cục đá lên trả lại vệ đường, còn cục đá nằm xa xa gần như nằm giữa đường thì tui bỏ luôn. Đâu có ngu, nhảy xuống xe làm người tốt, rủi xe sau chạy lên tông phát đi chầu Diêm Vương luôn. Cho nên cục đá nằm gần giữa đường thì tui mặc kệ, còn cục đá nằm gần đường xe đạp xe máy chạy thì tui mới nhảy xuống xe lượm lên. Bà con đi nhiều vùng nhiều nơi mà thấy nơi nào hay có tình trạng này, tra lịch sử, đảm bảo tổ tiên nó có liên quan đến xà tộc, nghĩa là thần thú rắn ấy. Cho nên con cháu mới ích kỷ vô trách nhiệm vậy chớ.

    Túm lại, mỗi lần dân Việt Nam mà làm tui nổi đóa là tui lôi hai con súc sanh Lạc Long Quân và Âu Cơ ra tui chửi hehe.

    Ích kỷ quen thói. Dân Việt Nam từ nhỏ đến lớn từ già đến trẻ, người nào như người nấy, làm đâu bỏ đó. Không bao giờ có tình trạng đến vô hình, đi vô bóng, mà sau khi đi luôn để lại dấu ấn của mình, ví dụ rác rải khắp đường mình đi, y như Mị Châu rắc lông ngỗng để làm dấu cho Trọng Thủy dễ tìm vậy đó bà con.

    Cái này là do lúc nhỏ cha mẹ không bao giờ dạy, bởi vì cha mẹ nó cũng có được ai dạy đâu. Đó là làm đâu dọn nấy, dọn dẹp hiện trường, đừng để người ta phát hiện dấu vết của mình. Luôn nghĩ: Con nít mà, nó còn nhỏ mà. Nhìn cứ tưởng chuyện nhỏ nhưng thật ra đây là lối sống vô trách nhiệm. Ngay từ nhỏ luôn lấy cớ nó còn con nít mà, cha mẹ dạy nó kiểu sống vô trách nhiệm rồi. Vậy thì đừng mong gì khi lớn nó lại có trách nhiệm. Bởi tui nói rồi con cháu giao long ích kỷ quen thói, không biết chịu trách nhiệm gì cả. Sau đó lại tìm lý do để đổ thừa. Tại này tại nọ,......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay cháu tui nó theo mẹ nó từ Sài Gòn về chơi. Mọi người có tin là chỉ một buổi trưa, nguyên khu vườn bị nó phá tan hoang. Mấy lần trước, lần nào như lần nấy, cứ nó đi đến đâu là gà bay chó sủa ầm ỉ náo loạn khắp nơi. Mẹ nó bảo do nó thích nghiên cứu mấy con vật lắm, có khi ngồi cả ngày để nhìn 1 con vật nào luôn ấy. Lúc trước tui còn ngu để cho lý luận này đánh lừa. Giờ chụy đâu có ngu nữa đâu bây. Đây rõ ràng là tâm ác độc, ích kỷ và vô trách nhiệm.

      Khi nhìn thấy một đứa trẻ chơi với một con vật nhỏ, đảm bảo mọi người không còn nói "Nhân chi sơ tính bản thiện" nữa, mà phải là "Nhân chi sơ tính bản ác" mới đúng. Muốn biết cụ thể thì tự bản thân đi tìm mấy đứa con nít mà ngó đi nha bà con.

      Sau khi nó đi, dụng cụ làm vườn bị quăng tứ tung, cầu đi bằng gỗ bị nó làm sao, hổng biết, gãy mất. Gà con, tui sợ mèo ăn, tui nhốt lại nguyên đàn cả mẹ lẫn con. Thèn quỷ nhỏ này nó phá banh chành nguyên cái ổ gà của người ta. Nguyên đàn gà chạy ra. Tui chạy theo túm lại cho vào lồng thì một con gà con bay luôn xuống ao bị cá đớp mất. Thật ra nếu tui chậm một tí để con gà tự nó bay lên thì nó đâu có chết. Khi tui thấy đậu trên cành gỗ mục dưới ao, tui lấy rổ định vớt nó lên, nó quýnh quá nhảy luôn xuống nước, rồi cá đớp luôn. Nếu để mặc nó có khi tự nó bay lên được.

      Chẳng những phá ổ gà, nó còn phá vịt con. Vịt nhỏ quá, vịt mẹ đâu cho xuống nước, nó đem con vịt con thả luôn xuống nước. Bờ ao cao, vịt không lên được mà nó cũng đâu vớt tới, cái nó bỏ luôn, ngoắc đít đi về nhà mất, con vịt mẹ ở trên bờ gọi con, con vịt con cứ bơi qua bơi lại mà không lên được. Tui lấy rổ tui vớt hoài cũng không được. Nổi cơn tam bành được chưa. Tui lôi tổ tiên dòng họ nhà nó ra tui chửi nha. Chửi kinh thiên động địa, chửi không cần nó nghe bởi nó đi mất rồi. Tui chửi cho tổ tiên nó nghe. Đừng tưởng nó là cháu tui mà tui không chửi được. Làm chụy nổi giận cho dù mày là ai, chụy cũng chửi mày tới bến. Ông bà tổ tiên mày chụy lôi ra chửi hết. Lạc Long Quân Âu Cơ chụy còn chửi huống chi tụi bây.

      Rõ ràng thèn nhỏ này nó phát triển tâm ác, tâm ích kỷ và tâm vô trách nhiệm rồi, đâu cần chờ nó lớn mới thấy. Đợi vài năm nữa khi nó lớn tí, cha mẹ nó mới biết thế nào là lễ độ với nó.

      Trên đời này, cái thứ con ông cháu cha, coi trời bằng vung, hiếm có ai qua mặt được chụy lắm con ạ!

      Bởi con ai cháu ai, cưng quá thì giấu luôn ở nhà đi, để nó đi lung tung mà gặp chụy, giở thói ích kỷ với chụy là chụy lôi tổ tiên mày ra chụy chửi cho tắt bếp. Đừng dùng lý luận nó là con nít mà với chụy. Khi chụy nhìn một người, chụy đâu có thấy nó là con nít hay người lớn, chụy chỉ nhìn thấy tổ tiên nó đang đứng đằng sau nó, cho nên chụy chửi cả dòng cả họ cả nòi cả giống là vậy đó. Nó là ai chụy không cần biết, chụy thấy cái thứ gì đứng đằng sau nó là chụy chửi cái thứ ấy hahaha.

      Xóa
  47. Quả là có rất nhiều Thần Atula phát tâm hộ pháp và giúp đời! Hi.

    Trả lờiXóa
  48. Ông già Thích Nhất Hạnh ổng nói câu này kỳ quái lắm nha bà con!

    Nguyên văn thì quên òi, do chụy chỉ đọc lướt qua bài báo thôi nhưng chụy thấy rõ là ổng nói cái gì mà ổng muốn ở chùa Từ Hiếu để xả bỏ HÓA THÂN này! Nếu không phải do người ta ghi chép sai hoặc báo chí đăng sai mà thật sự ổng nói như vậy thì đúng là kỳ quái nha bà con!

    Biết sao kỳ quái hông? Ổng nói HÓA THÂN chứ không phải BÁO THÂN. Kỳ quái chưa? Kỳ quái chưa? Kỳ quái chưa? Máy con của ổng ở cõi này, vậy máy chủ của ổng ở đâu? ở đâu? ở đâu?

    Ổng chọn ngay giờ thiêng để lên đường là Oh thì máy chủ của ổng có thể ở cái chỗ mà chụy dự định đánh tới sau khi chụy ngủm củ tỏi. Má ơi, ghê quá, chỉ nghĩ thôi đã thấy sợ rồi. Chụy không muốn đánh nhau với ổng đâu nha! Bởi tui nói sao mà tui nghe ổng thuyết pháp là tui thấy chóng mặt đau đầu, chẳng lẽ số mệnh định sẳn là tui phải đánh nhau với ổng sao ta hahaha! Không muốn! Không muốn! Không muốn! Bởi, tui nói sao ổng có phong thái ẻo lả đến thế! Nhị nguyên điều khiển hay lắm nha! Chỗ này bưu hãn thì chỗ kia phải ẻo lả, vậy cho nó cân bằng. Chụy bưu hãn ở đây thì ở chỗ khác chụy buộc phải ẻo lả nà!

    Các Bất thối Bồ tát còn có chiêu này nữa ta! Đó là máy chủ ở một nơi điều máy con đi nơi khác diễn tuồng, diễn xong thì kéo về. Chiêu này hay nè! Học hỏi nha quí dzị! Vấn đề là máy chủ của ổng điều bao nhiêu máy con đến bao nhiêu cõi vậy ta!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên đầu sỏ ở cõi địa ngục chủ trương hòa bình, chấm dứt chiến tranh, đi đâu cũng ban rải từ bi yêu thương lẫn nhau, mà chụy lại hăng máu gà đi đâu cũng muốn đánh nhau, ăn miếng trả miếng, kẻ nào đánh ta 1 bạt tay, ta quất lại nó 10 bạt tay. Bởi vậy lũ quỷ keo kiệt ở địa ngục cứ đóng chặt cửa không cho chụy vào, chụy muốn xin giữ chức đầu trâu mặt ngựa cũng không cho. Chẳng lẽ muốn tui điều chỉnh lại tư tưởng cho giống ông già ẻo lã đó thì mới cho tui vào địa ngục sao! Sao điều chỉnh được đây ta! Ông già nhiều chuyện quá hà! Không vào được địa ngục, cũng không đánh được địa ngục. Làm sao bi giờ! Bắt tui ẻo lã giống ổng hả? Hổng có cửa đâu. Đợi khi nào tui học chiêu "Máy chủ ở chỗ này điều máy con đi chỗ khác" thì mới hy vọng chụy có thể ở Atula giới điều hóa thân đi các giới khác, diễn vai......... ẻo lả. Ghê quá! Chỉ nghĩ thôi đã nổi da gà! Ông già khó tính. Ông già nhiều chuyện. Ông già bới móc. Bởi mọi người chỉ thấy được một mặt của ổng mà đã khen đến khô nước miếng, rồi cái gì mà về với mây trắng, nghe mà phát ớn. Rõ ràng chụy thấy mặt kia của ổng nha. Ổng đang gây khó dễ cho chụy nè! Cái đồ xuất thân từ Địa Ngục thì dễ gì tốt lành như tụi bây tưởng tượng!

      Không cho vào hả? Đánh. Đánh trước cái đã rồi tính sau. Hừ! Ẻo lả khó tính bới móc.

      Xóa
    2. Hông hiểu nha quý dzị!

      " Hàng nghìn Phật tử dự lễ nhập kim quan thiền sư Thích Nhất Hạnh trong im lặng"

      >>> Tới đó chi cho đông đến hàng nghìn người, đang mùa dịch, người ta kỵ đám đông nữa chứ. Nếu ổng còn sống, mọi người đổ xô tới để hưởng ké năng lượng thì còn được. Ổng chết rồi có năng lượng gì để hưởng đâu ta. Chẳng lẽ đến đó chen lấn tranh nhau hít tử khí do ổng thải ra hahaha.

      Thà là ở đâu ở yên đó ngồi im lặng tìm cách hoà nhập với ổng, nghĩa là ổng tới chỗ nào thì mình tới chỗ ấy với ổng. Đứa nào có bản lĩnh vào địa ngục với ổng thì chuỵ nể bây luôn á, bởi đây là việc chuỵ hông làm được.

      Người ta chết rồi, đổ xô tới tham gia náo nhiệt hay chi. Tào lao dữ thần ôn vậy nè!

      Xóa