Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Xem tướng đoán mạng phong thủy

Mọi người thường hay đi xem phong thủy, xem tướng đoán mạng phong thủy. Họ hỏi việc này có phải thật không? Đáp án của tôi là thật có. Tại vì sao là thật vậy? Bạn cần phải hiểu rõ những chân tướng sự lý này, bạn liền biết được đó là thật hay là giả. Mạng có hay không? Có, mạng từ đâu mà ra vậy? Mạng là trong đời quá khứ của bạn đã tạo tác nghiệp thiện ác mà hình thành, trong đời quá khứ của bạn tạo nhiều việc thiện thì mạng của bạn tốt, bạn tạo ra nhiều nghiệp ác thì mạng của bạn không tốt. Cho nên mạng không phải do người khác định đặt cho bạn, ngay đến Thiên Địa Qủy Thần, Phật Bồ Tát cùng Thượng Đế cũng không có quan hệ, mạng là do chính mình tạo, không liên quan đến việc của người khác.

Ở trên Kinh Phật nói rất rõ ràng, gọi là tự làm tự chịu. Cho nên người chân thật thông hiểu sự lý này rồi, không luận là họ gặp phải tai nạn to lớn cỡ nào, họ cũng sẽ không oán trời trách người, tại vì sao vậy? Tự làm tự chịu, thì sao có thể trách người khác? Cho dù là làm thiện, cả đời làm việc tốt, đối với quốc gia tận trung báo quốc, đối với nhân dân nhiệt tâm phục vụ, đến sau cùng kết quả không tốt, thậm chí còn gặp rất nhiều tai nạn, họ cũng sẽ không oán trời trách người. Vì sao vậy? Thọ nhận đời này là do đời trước tạo phải nên nhận chịu, hoan hỉ vui mừng mà tiếp nhận không oán trời không trách người, đời này đã tạo đời sau kết quả đời sau nhận, nhân quả thông cả ba đời, không chỉ một đời. Một đời làm một đời nhận đây gọi là hiện báo, đời này làm đời sau nhận trong Phật pháp gọi là sanh báo, đời này làm đến đời thứ ba mới có báo thì gọi là hậu báo. Thời gian của hậu báo có lúc rất dài rất lâu. Đây là đạo lý nhất định, làm gì không có vận mạng?

Cho nên Phật pháp thừa nhận mỗi một chúng sanh, mỗi một người đều có vận mạng. Thế nhưng Phật pháp không gọi là túc mạng, cũng chính là nói vận mạng bạn có thể tùy thời thay đổi, làm sao để thay đổi? Ý nghĩa thiện ác. Nếu là bạn giác ngộ rồi, bạn nhất định phải đoạn ác tu thiện, bạn liền có thể làm cho vận mạng của bạn tốt hơn. Nếu như bạn không giác ngộ, mỗi ngày vẫn là giữ cái tâm làm những việc tổn hại người lợi mình tạo tác tất cả tội nghiệp, vậy quả báo của bạn sẽ càng ngày càng xấu đi, vận mạng của ban liền đổi xấu. Cho nên vận mạng nó có một biến số, người thông thường họ đi đoán mạng xem tướng đều có thể xem được rất chuẩn, là ý gì vậy? Ngày ngày họ tuy là có biến số mức độ của họ không lớn, cự ly tiêu chuẩn lên xuống của họ không lớn do đó xe được tương đối chuẩn. Nếu như họ có đại thiện đại ác lên xuống quá lớn thì đoán không chuẩn. Việc này quý vi hơi chú tâm mà quan sát bạn liền có thể thể hội được, bạn cũng hiểu được làm thế nào để thay đổi vận mạng.

Lão Pháp Sư Tịnh Không Giảng

1 nhận xét:

  1. Thật có lý!!! Tui cũng có quan tâm vấn đề ni.

    Trả lờiXóa