Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

TU TẬP THÀNH CÔNG!

◊Ta tu tập thành công, không phải được nhiều người biết đến với những phẩm vị trong đạo hay ngoài đời, mà thành công là vì ta buông bỏ được phiền não ra khỏi tâm ta; và tâm ta luôn ở trong trạng thái nhẹ nhàng, tỉnh giác.


◊Ta tu tập thành công, không phải vì ta có khả năng thông hiểu tam tạng và giảng dạy giáo lý giỏi và được nhiều ngưỡng mộ, mà thành công là vì ta biết dành tình thương lớn của ta cho mọi người và biết dành nhiều thì giờ trong ngày để sống với tâm tĩnh lặng.

◊Ta tu tập thành công, không phải vì ta chỉ biết xây dựng những ngôi nhà tình thương, những bệnh viện cho những kế hoạch từ thiện, mà vì ta biết làm từ thiện một cách tự nhiên, như mặt trời chiếu ánh sáng đến muôn loài và như không gian hiến tặng không khí cho vạn vật, và ta biết giúp cho mọi người cách nuôi dưỡng tình thương và cách loại trừ nguyên nhân gây bệnh.

◊Ta tu tập thành công, không phải ta chỉ biết xây dựng những ngôi chùa nguy nga tráng lệ, bằng ngói gạch, bằng gỗ đá, mà biết xây dựng ngôi chùa từ bi và trí tuệ ngay trong lòng của mọi người.

Nếu trong lòng của mọi người không có ngôi chùa của trí tuệ và từ bi, thì ngôi chùa ngói gạch, gỗ đá có nguy nga đến mấy, cũng không đem lại đạo đức cho nhân sinh, văn minh và an toàn cho xã hội.
Một người tu tập thành công, người ấy mỗi ngày sống với thân khinh an, với tâm không phiền não và tâm bồ đề lớn lên mỗi ngày trong đời sống của họ. Họ là tâm bồ đề và tâm bồ đề tạo nên đời sống của họ.
(Sa môn Thích Thái Hòa).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét