Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Người nữ cũng có thể thành Phật toàn giác được nè mọi người!

Lúc tôi viết bài nói về việc người có thân nữ không thể giác ngộ thành Phật toàngiác, cái có vị phản hồi bài viết của tôi bằng bài viết sau:

Vào thời này sẽ có một người nữ thành bậc giác ngộ toàn giác thấu triệt tất cả quy luật nhân quả là mẹ để các chân lý vận hành muôn pháp thế gian cho đến xuất thế gian .
Người nữ ấy do vì nhân tạo nơi nhân sinh bất bình đẳng phân biệt quả vị Phật là quả sanh diệt nơi thân tướng nam nữ mà đã thệ nguyện sẽ ở thân nữ làm bậc toàn giác dụng tánh tự thấy biết thị sắc tức không độ tận chúng sanh si mê nhân ngã nơi ba cõi địa ngục ngạ quỹ súc sanh, nguyện hy sinh xã ly tất cả tánh mạng tuệ giác cho đến tiền bạc, tình cảm thân bằng quyến thuộc hộ trì cho tất cả muôn hạnh chư Phật, chư Bồ Tát viên mãn hạnh nguyện nơi cõi nhân gian .
Người nữ thị hiện là bậc toàn giác viên mãn đức hạnh, viên tròn giác tánh, là bậc vô tu vô chứng đồng hành cùng chân lý nhân quả vận hành nơi tánh tự thấy biết thị sắc tức không như thị chẳng lập cái thấy biết để thấy nó nên chẳng lập danh phận, chẳng lập sắc tướng để thấy người nữ ấy đó vậy.
Ông chớ cho rằng cái thấy người nữ chẳng thể là bậc toàn giác là cái thấy tuyệt đối khi mà nhân tu giác ngộ chẳng phân biệt hình tướng nam nữ và khi mà vì nhân bất bình đẳng đã gieo nơi nhân sinh mà sanh nên lời nguyện mang thân nữ thành tựu bậc toàn giác đó vậy.
Vị này vô lượng kiếp đã gieo nhân hộ trì cho muôn Phật Bồ tát thành tựu viên mãn hạnh nguyện, điển hình là hộ trì cho Phật Thích Ca thành tựu quả vị Phật toàn giác.
Và đã đến lúc nhân duyên hộ trì cho chư Phật hội đủ để trổ quả toàn giác nên chư Phật mười phương hộ trì lại cho vị này trong đời này sẽ thành bậc giải thoát toàn giác, hòng giúp cho tất cả chúng sanh si mê nhân ngã nơi tâm thức nhân sinh quy về bổn giác, giải thoát mọi trói buộc sanh tử mà tự tại bình an nơi vô thường sanh tử đó vậy.
Và khi mà bậc toàn giác xuất hiện tại thế gian chỉ là duyên hỗ trợ cho nhân đã gieo của nhân sinh cõi ta bà đó vậy.


Sau khi đọc xong bài viết của vị đó, cái tôi mới hỏi và vị ấy đáp như sau:

Tôi: Người nữ đó gọi là Bồ tát, khác với Phật toàn giác?
Vị đó: Người nữ đó đã là bồ tát bất thối vô lượng kiếp và kiếp này hội đủ nhân duyên thành bậc giải thoát toàn giác.
Tôi: Chỗ này thì tôi chưa tự thân trải qua nên chưa biết.
Vị đó: Ông chưa đủ tuệ giác để thấu được chổ này bởi ông chẳng phải là người nữ ấy đó. Và chỉ duy nhất người nữ ấy là bậc giải thoát toàn giác bởi lời nguyện mà thôi.

Tôi: Cái vụ mà người nữ thệ nguyện thành quả vị Phật toàn giác trong thân phận người nữ thì tôi không biết nhưng vụ mà một tỳ kheo từng thệ nguyện sẽ đắc quả vị A La hán trong thân phận của một người nữ để khôi phục lại dòng tỳ kheo ni như thời Phật Thích Ca còn tại thế thì tôi biết vụ này đó.


2 nhận xét:

  1. Cho hỏi vị đó là ai vậy? T cũng muốn hỏi vị đó vì sao lại cho rằng phật toàn giác là nữ

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài này tôi tự nhiên cảm thán và đồng cảm tâm thái của chị và U M !

    Trả lờiXóa