Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Hỏi: Làm sao để thóat khỏi Nhân Quả?

Đáp: Thoát khỏi Nhân quả nghĩa là gieo nhân chính xác hay gọi là muốn có quả gì thì biết gieo nhân gì để ra quả đó, không gieo nhầm nhân. Ví dụ muốn có quả cam thì không gieo nhầm hạt ớt mà gieo chính xác hạt cam rồi biết tưới nước như thế nào, chăm bón thế nào cho đến khi ra được quả cam. Biết tất cả các bước như vậy gọi là Thoát Khỏi Nhân Quả. Thoát khỏi Nhân Quả còn gọi là Bất Muội Nhân Quả hay không lầm Nhân Quả.

Hỏi: Làm sao để được như vậy?
Đáp: Dừng tâm phán xét.

Hỏi: Làm sao để dừng tâm phán xét?
Đáp: Chỉ phán xét chính mình cũng đủ luân hồi sanh tử triền miên trong Nhân Quả, huống chi là chồng thêm cái Nhân phán xét người khác. Cho nên để Bất muội Nhân Quả thì bước một là: Chỉ quay trở vô phán xét chính mình. Bất cứ lúc nào mình quay ra phán xét người này người nọ thì lúc ấy mình gieo nhân triền miên trong luân hồi sanh tử. Vì bất cứ lời phán xét nào mình thốt ra với người đều có quả báo, quả báo ngay từ trong suy nghĩ chứ đừng nói chi là ra đến lời nói. Cho nên bước cơ bản đầu tiên là dừng quay ra, miên mật quay vô nhìn ngó và phán xét chính mình. Chỉ ai xong được bước này thì mới tự biết nên làm gì tiếp theo.


P.s Việc quay trở vô tự phán xét chính mình chính là lội ngược dòng vì ai cũng có tập khí rất dày, đó là toàn quay ra để phán xét người chứ chẳng dám quay vô mà nhìn ngó mình. Do vậy mà bị Nhân Quả dày vò miết.

1 nhận xét:

  1. Phải chăng đây cũng là pháp hành của vị nhập lưu gọi là giai đoạn bảo nhậm.

    Trả lờiXóa