Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

TU SAI

Hễ còn thấy có Tu Sai là còn chưa đến cuối đường. Vì sao lại vậy? Vì đã tu thì làm gì có sai! Tu gì cũng là đúng cả. Thấy có tu sai là do mình tự thấy mình đúng. Vì tự thấy mình đúng nên mới thấy người sai. Thấy có sai hay đúng là cái thấy của chính mình, không liên can gì đến việc tu cả. Vì đã tu thì tu kiểu gì cũng là đúng cả.

Đó là lý do ai hợp cái gì thì hành cái nấy. Ai muốn tu sao cũng được. Đến khi nào hết muốn hành cái ấy, hết muốn tu cái ấy thì tìm cái khác mà tu mà hành. Ai muốn đi kiểu gì cũng được, vì đi kiểu gì cũng đúng với họ vào chính giai đoạn ấy. Thấy họ đi sai là do mình áp đặt cái thấy của mình lên người. Áp đặt cái thấy của mình lên người thì đó là điên đảo tưởng của mình. Điên đảo tưởng của mình mà mình không muốn nhận nên đẩy sang cho người. Đó chính là nhân chồng nhân, đầu chồng đầu. Cho nên càng tu càng dễ đi vào cảnh giới A Tu La là như vậy đó.

Túm lại, hễ tu là không sai, chỉ có mình sai chứ bản thân cái tu chẳng sai.


3 nhận xét:

  1. chị nói giống thầy Viên Minh ghê. :)

    Trả lờiXóa
  2. Mới đầu tui thấy khó hiểu! Đọc một hồi thì tui thấy, người ở trong cảnh giới bất nhị, vô tu, vô chứng thì hợp lý. Còn đang tiệm tu, đa phần, thì chẳng hiểu gì hết trơn hết trọi à !!!!

    Trả lờiXóa
  3. Tu gì cũng đúng cả! Bởi những vị tu sai, tu nghịch hạnh thì hoặc là đang trả nghiệp hoặc là đang trải nghiệm đó mà.

    Trả lờiXóa