Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Ăn chay Ăn thịt

Nhân có bài báo viết về những ích lợi của ăn chay so với ăn thịt như: giảm cân, đường tiêu hóa chứa chủ yếu là các vi khuẩn có lợi bảo vệ đường tiêu hóa, tốt cho da, cơ thể nhẹ nhàng năng động hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giảm cholesterol máu, các gen khỏe mạnh, nên tôi viết cái này nha mọi người.

Những con vật có bản chất săn mồi toàn là những con ăn thịt, do vậy mà phân và nước đái có mùi rất nặng, mùi này vang rất xa, vì những con vật săn mồi là những con có ranh giới lãnh thổ rất rạch ròi, và thường xuyên đánh nhau để giành giật lãnh thổ để sinh tồn. Ví dụ: cọp, sư tử, beo, mèo,……

Còn những con vật ăn rau cỏ củ quả thì phân và nước tiểu ít thối hơn, thường sống dung hoà bầy đàn hơn, và việc đánh nhau cũng có xảy ra nhưng trong phạm vi bầy đàn để giành vị trí thủ lĩnh chứ không phải để tranh giành lãnh thổ như những con vật săn mồi.

Cũng vậy, những người mà thiên về cuộc sống tinh thần, đạo giáo thì thường có xu hướng sống nhẹ nhàng đơn giản, không tổn hại sanh mạng của những con vật khác, sống vô hại đối với môi trường, thiên nhiên và những sinh vật khác.

Thật ra, thời xa xưa, con người đã có lối sống của một con vật chuyên ăn rau cỏ củ và hoa trái nhưng dần dần, những tập khí tham sân si càng phát triển mạnh nên từ từ con người bị “thối hóa”, nghĩa là những phẩm chất của con vật ăn cỏ dần dần nhường lối cho những phẩm chất của con vật săn mồi trỗi dậy. Và cứ hết đời này qua đời khác, hết thế hệ này qua thế hệ khác, những phẩm chất săn mồi được ghim lại vào hệ thống gen di truyền, và người ta mặc định việc ăn thịt là đương nhiên, hổng thấy có gì bất thường hay phiền toái cả. Và theo quy luật cân bằng của vũ trụ thì khi cái gì trở nên bất thường thì vũ trụ bị lệch cho nên nó phải lấy lại sự cân bằng bằng cách gây ra những bất ổn về mặt sức khỏe và tinh thần, để con người giật mình tỉnh ngộ mà tự điều chỉnh lại chính mình theo quy luật tuần hoàn vốn có của vũ trụ. Giống như những con vật vậy đó, trong một lãnh thổ mà có quá nhiều con thú cai trị thì tụi nó phải tự diệt nhau để đảm bảo sự cân bằng.

Bởi con người bị vũ trụ trừng trị nên họ buộc phải tự thay đổi. Cho nên tất cả những hoạt động kêu gọi ăn chay này nọ đều là thuận theo những quy luật ấy cả, hổng dư cũng hổng thiếu. Cái gì diễn ra thì cũng là đúng lúc cho nó diễn ra.

Sau khi mở đề dài dòng thì mời mọi người vào đọc bài báo về ăn chay ăn mặn ở đây đi nha.


P.s Ai cũng có thể tự quán sát điều này: Lúc nào mà ăn nhiều thịt thì phân ỉa ra thúi dễ sợ thúi!!!


1 nhận xét:

  1. Chúng tôi cũng rất rất ủng hộ vấn đề ăn chay. Tuy nhiên ăn chay "tương đối" thôi... Giống kiểu ngài Huệ Năng ăn rau trong nồi thịt í !!! Không cực đoan, không lạm dụng... Vì sức khỏe, vì môi trường...

    Trả lờiXóa