Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Bão đê, bão đê. Bão đổ bộ rồi mọi người ơi!

Nghe tin chuẩn bị có bão cấp 5 đổ bộ vào miền Nam Việt Nam cái tôi kể chuyện này nghe nha mọi người!!!

Có lần nọ, tôi ở Bồ Đề Đạo Tràng, lúc ấy cũng nghe tin có bão chuẩn bị đổ bộ và khu vực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là ngay trung tâm bão luôn. Rồi chuẩn bị thiệt hại về người và của đây này.

Có ông sư Việt Nam ổng kêu gọi mọi người đến chùa Việt Nam của ổng để tụng chú Đại Bi nguyên đêm (là cái đêm bão đến) để cầu nguyện cho Bà Rịa – Vũng Tàu nha.

Tôi cũng bon chen đến xem sao, chứ tôi có biết Chú Đại Bi đâu (vậy mà tôi học thuộc cũng nhanh lắm đó, tụng theo kịp mọi người luôn). Mọi người tụng tụng tụng, có người đem nước cho uống để có sức tụng tiếp. Hình như tụng đến khi mệt thì mọi người ngưng để đi ngủ chứ không có tụng nguyên đêm thì phải, tụng đến khuya thôi hà.

Sáng hôm sau, khi mọi người thức dậy chuẩn bị ăn sáng cái ông sư ổng nghe điện thoại của ai đó, rồi báo tin là đêm qua có bão vào tỉnh Bà Rịa thiệt nhưng đi giữa đường nó đổi hướng quay đầu và trút toàn bộ cơn bão xuống biển. Ai nghe xong cũng mừng quá cỡ luôn vì hổng ngờ có vụ bão đổi hướng, hổng phải đổi hướng đi sang tỉnh khác mà là đi thẳng ra giữa biển luôn mới lạ chớ!!!

Tôi còn biết rằng trên thế giới này có nhiều người có cái nguyện vọng ngộ lắm nha mọi người. Suốt ngày ăn xong rồi cái canh nơi nào chuẩn bị có thiên tai là cầu nguyện suốt cho nơi ấy, cầu nguyện giùm đó, chớ hổng ai biết họ cầu nguyện đâu, bởi họ cũng đâu có nói cho ai nghe đâu mà biết. Hễ có tin cấp báo chuẩn bị có “biến” là biết đêm đó có nhiều người hổng có ngủ để đọc chú hay niệm gì gì đó liền hà. Trên thế giới này, nhiều người của nhiều tôn giáo khác nhau hay làm chuyện này lắm, hổng chỉ có đạo Phật không thôi.

Bởi vậy đêm nào cũng an tâm mà ngủ thẳng cẳng đi mọi người, bởi vì mình thì ngủ chứ có nhiều người hổng có ngủ, họ bận thức để cầu nguyện cho mình được bình an đó, đặc biệt là đêm nào chuẩn bị có thiên tai là đêm ấy có vô số người thức trắng để cầu nguyện đó nha!!!!

Cho nên, thế giới này luôn cân bằng là vậy đó, cứ thiên tai càng nhiều thì số lượng người thức trắng để cầu nguyện càng nhiều, hễ cái ác càng lớn thì cái thiện cũng càng lớn theo là vậy đó.


Bởi có gì đâu để lo, cứ an tâm mà ngủ thôi nè!!!

1 nhận xét:

  1. Hòa nhập với sự vận động miên viễn và cân bằng tương đối của vạn pháp ..và với những tấm lòng và với người có tâm. Ohm !

    Trả lờiXóa