Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Hỏi: Thế nào là đoạn giảm, đoạn trừ, đoạn diệt và đoạn tận?

Đáp: Có người đọc xong bài viết Hỏi: Thế nào là diệt tham, diệt sân, diệt si?thì đặt câu hỏi trên
Câu hỏi này xuất phát từ cõi Atula. Đấy, tôi nói rồi mừ, tôi là Quỷ vương, cho nên ai rơi vào cõi này đều là đàn em của tôi và tôi là Quỷ vương nên tôi có thể nhận diện đồng bọn cực nhanh là vậy đó.
Câu hỏi này là một câu hỏi của Quỷ. Chỉ cần quỷ mà biết mình là quỷ, vậy là đã khôn rồi đó, không cần phải làm thêm điều gì nữa cả. Còn các khái niệm nó là thế nào thì đó là việc của nó, chẳng liên quan gì đến mình cả đâu. Khi mình để khái niệm lẩn quẩn như vậy thì tự mình rơi vào Sở tri chướng thay vì miên mật hành pháp.
Nói túm lại, người hỏi câu này là do lậm lý thuyết nên hỏi chứ câu hỏi này không liên can gì đến hành pháp cả. Người thật sự có hành pháp, khi hỏi cái thì biết ngay người đó có hành hay không và hành đến tầng bậc nào. Còn người chỉ chuyên về lý thuyết về tri thức thì khi hỏi cái là biết liền hà.

Người gặp tôi trực tiếp mà hỏi cái hay nói cái là tôi lột nạ mặt ra nên tức tối chửi tôi quá trời luôn là vậy. Đeo mặt nạ mà không biết mình đeo mặt nạ thì ấy là si mê. Hihihihi

P.s Có người tức tối tôi là vì tự cho mình là thiền sư ngồi thiền mấy chục năm trời mà nói ra cái là tôi biết hổng phải là dân hành pháp rồi. Ủa, ngộ ghê, ngồi thiền chai đít luôn mà vẫn không phải là dân hành pháp. Ờ, đó là kẻ nghiện thiền chứ hành pháp cái gì mà hành. Người hành pháp là người nói biết mình nói gì, nghĩ biết mình nghĩ gì, làm biết mình làm gì. Còn ngồi thiền mà rơi vào trạng thái mê man không biết gì cả thì đó là nghiện. Rồi, lại bị tôi lột mặt nạ, tức tối chửi um trời, càng chửi thì càng rơi vào cõi do tôi cai quản mà thôi hehehehehe. 

Bởi, có người nghe tôi nói pháp hay quá, hăm hở đòi gặp tôi từa lưa. Ờ, gặp đi cưng, chụy cho cưng biết thế nào là bản lĩnh của Quỷ Vương. Tức trời long đất lở cho mà xem hehehehe.

Bài liên can: Ai muốn gặp tôi phải vào cõi Atula

1 nhận xét:

  1. Chị ra bài nhanh quá em theo dõi không kịp, nên hiểu đến đâu trả bài đến đấy. Bài này lần trước đọc xong thì không hiểu và rất bức xúc. Giờ đọc lại thì thấy chị đúng là Quỷ vương Hộ pháp của Phật gia hóa hiện ở đây. Khi thì hóa hiện như một sư trưởng đúng chuẩn, lúc thì giống một người bạn vui vẻ dễ gần,..Em có phước duyên lớn, gặp được thầy sáng, bạn hiền thì lo gì Phật đạo vô biên nguyện chẳng thành. Phải không chị !!!

    Trả lờiXóa