Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2018

Thông báo là tôi ĐÃ nhậm chức QUỶ VƯƠNG của cõi Atula rồi đó nha mọi người!

Có người thắc mắc hỏi: Ủa, ngộ vậy? Tu riết thành Quỷ luôn hả hehehehe?

Trả lời: Ờ, nhờ có tu nên thành Quỷ nhưng mà là Quỷ Vương chứ không phải Quỷ thường. Vì sao tôi có thể thành Quỷ Vương? Vì những lý do sau:

Vì quá rành thế giới Atula. Do rành quá nên có thể nhận diện đồng bọn dễ dàng. Cho nên bất cứ ai dù có địa vị xã hội thế nào cũng chẳng quan trọng nhưng một khi trong tình huống nào đó, họ lòi đuôi quỷ atuala ra là tôi nhận diện được ngay. Một khi đã lòi đuôi quỷ thì ấy là lúc họ đang ở cõi Atula và với tư cách là Quỷ Vương thì tôi phải dùng ngôn ngữ của cõi ấy để nói chuyện với họ. Khi họ thụt đuôi quỷ lại thì tôi dùng ngôn ngữ tương ưng với cái cõi họ đang ở để giao tiếp. Với quỷ thì dùng tiếng quỷ, với người thì dùng tiếng người. Đây gọi là “tùy thuận chúng sanh” hehehehe.

Người mà đạt đến trình độ bậc thầy về giao tiếp thì họ có thể làm được công việc sau: đó là họ sẽ quyết định cái cõi mà người đối diện sẽ vào. Nếu muốn cho mình vào cảnh giới nào thì họ lèo lái một hồi mình rơi vào đó mà mình không hay. Cái này khoa học gọi là tâm lý học. Nhưng tâm lý học chỉ là cái bề ngoài thôi nha mọi người. Người thật sự giỏi được tâm lý học, họ đi sâu tận bên trong nên họ lèo lái tâm lý người khác luôn đó. Có người dùng cả tuổi thanh xuân để học và hành việc này. Nhưng tôi là Quỷ vương nên tôi chỉ quan tâm đến Quỷ mà thôi hahahahaha. Việc lèo lái tâm lý người khác không phải là việc của tôi. Việc của tôi là nhận diện đồng bọn hay còn gọi là đàn em. Công việc này cũng vui lắm hè! Nhờ vậy mới phát hiện thế giới này thật ra tụi quỷ atula trà trộn khắp ơi. Nhờ vậy nên lãnh thổ tôi càng rộng mở và dân số càng đông đúc. Cõi quỷ atula được thịnh vượng và phát triển. Dân cư cõi này đủ mọi địa vị thành phần từ quan chức cao cấp đến thường dân, từ vua chúa đến thứ dân, từ bà la môn đến hạ dân, từ nghèo đến giàu, từ người xuất sắc đến người người dở tệ, từ người tu hành miên mật đến kẻ giết người, từ người tu theo Phật giáo đến người tu theo Thiên Chúa giáo,…………..Dân cư đa dạng vậy đó. Nhìn hình thức bề ngoài địa vị nguồn gốc thì có vẻ khác biệt nhưng thực ra ai cũng có gốc quỷ atula cả. Gốc quỷ atula ẩn ở người này, hiện ở người kia, hoặc thầm kín ở người nọ. Không cần biết nó ẩn hay hiện hay thầm kín, nhưng một khi ngoại cảnh tác động, cái gốc ấy trồi lên là họ rơi vào cõi do tôi cai quản ngay. Khi rơi vào cõi của tôi thì họ trở thành quỷ đàn em còn gọi là quỹ đệ tử và tôi là Quỷ Vương trong vương quốc quỷ ấy.

Quỷ atula cũng có nhiều dạng lắm nha, có người giỏi người dở, người thần thông người bình thường người điềm đạm người đầy nộ khí, người thô thiển người lịch lãm,……… Đủ mọi dạng nên rất dễ bị lầm, lầm với người khác thôi chứ làm sao mà lầm với Quỷ Vương được, vì nhiệm vụ của Quỷ Vương là nhận diện đồng bọn mừ hihi.

Mà việc của Quỷ Vương thì chỉ có Quỷ Vương mới biết chứ không phải là Quỷ Vương thì làm sao mà biết được chứ, cho nên đọc xong cũng chẳng biết gì đâu hehehe.

Thật ra ai cũng có hạt giống quỷ atula trong tâm thức, chỉ chờ tình huống (ngoại cảnh) là lộ diện ra thôi. Người tỉnh thức thì biết rõ khi nào họ ở cõi nào, còn người không tỉnh thì bị nó điều khiển nên trôi theo nó. Nhìn bên ngoài thì tương tự nhưng thực ra lại không phải. Quỷ mà biết mình là Quỷ thì đó là Tỉnh. Quỷ mà không biết mình Quỷ thì đó là Mê. Mình đang ở cõi nào thì biết mình đang ở cõi ấy thì đó là tỉnh. Mình đang ở cõi nào mà không biết mình đang ở cõi ấy thì đó chính là mê. Tâm thức của ai cũng như nhau, nghĩa là có đủ tất cả các cõi, khi đủ duyên, khi tình huống đến thì ra vào các cõi ấy thôi, chứ không cần phải thần thông này nọ gì cả. Mỗi ngày ai cũng trải qua đủ các cõi cả. Người mê thì không biết mình đang ở đâu, người tỉnh thì biết rõ, vì biết rõ nên nếu vào được thì họ ra được, nếu ra được thì họ vào được, họ có thể quyết định nên vào hay ra, còn người mê thì không làm được việc ấy, việc ra vào các cõi là do ngoại cảnh quyết định. Ví dụ muốn một người rơi vào cõi atula thì dễ lắm. Chỉ cần chửi họ một câu thì họ rơi tọt vào cõi ấy ngay thôi hihi.

Một ví dụ khác là những người có cùng một đam mê sở thích như yêu thích cuộc sống tối giản nên họ tụ họp lại với nhau để xây dựng nên cộng đồng ấy. Trên thế giới từng có nhiều cộng đồng như vậy tồn tại nhưng một thời gian sau thì tự tan rã. Biết sao tan rã không? Vì các thành viên ai cũng có bản ngã cao, ai cũng thích lãnh đạo, ai cũng thích mọi người làm theo ý mình, ai cũng xem mình đúng, ai cũng là một atula, và ai cũng muốn cai trị, ai cũng muốn mọi chuyện phải theo đúng ý mình, ai cũng như vậy thì ai cũng tự xây dựng lãnh thổ cho riêng mình chứ làm sao mà quây quần sống chung trong một cộng đồng được. Ngoại trừ cộng đồng ấy có những luật lệ thật nghiêm khắc để đối trị lại cái bản tánh atula thì mới hy vọng có thể tồn tại, nhưng mà vậy, nếu không khéo thì có khi lại đi ngược lại lối sống tối giản mất. Đó là lý do mà ít có cộng đồng nào tồn tại được lâu dài. Chỉ có bậc chân tu thì may ra mới làm được, nhưng mà dù là chân tu nhưng mỗi người lại có phương pháp, cách thức và giai đoạn tu không giống nhau nên cũng phải tách ra thôi. Ví dụ trong Tiểu Bộ Kinh có kể những câu chuyện về những bậc thánh A la hán thời Phật Thích Ca còn tại thế. Dù họ là bậc thánh A La hán rồi nhưng họ cũng chung sống trong những cộng đồng phù hợp với họ đấy nha. Ví dụ có 3 vị cùng nhau sống trong 1 khu rừng có chư thiên canh giữ, không ai được phép quấy rầy, và có lần Đức Phật ghé thăm thì người gác khu ấy không biết đó là Phật nên ngăn cản không cho Phật vào vì 3 vị này sống với nhau rất hợp, không có bất cứ một bất hòa nào cả. Ba vị ấy nghe tin Đức Phật viếng nên ra đón thì vị gác cửa ấy mới cho Phật vào. Và sau sự kiện ấy thì Phật thuyết giảng về pháp Lục hòa trong chúng luôn đó nha. Kể chuyện này để cho thấy là cho dù có là Thánh A La Hán thì cũng phải sống với những người đồng đạo phù hợp, huống chi là người thường.

Ngoài ra ở trên tôi có nói mỗi người ở những giai đoạn tu khác nhau. Có người đến giai đoạn phải sống chung chúng thì họ sống với chúng, nhưng có người phải sống độc cư thì họ phải lìa chúng mà đi sống độc cư, có người phải lánh nơi đông đúc, phải vào rừng nhưng có người phải ra phố thị,…….Túm lại việc tu trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, khi đến giai đoạn nào mà được ở nơi phù hợp với giai đoạn ấy thì đó là điều kiện cần để cho việc tu tiến triển, bằng không thì ngược lại. Làm sao để biết mình đang ở giai đoạn nào? Nếu Phật còn tại thế thì Phật sẽ hướng dẫn. Nếu có minh sư thì minh sư cũng biết. Nếu không thì phải tự biết mà thôi. Trong một bài viết tôi có viết về vấn đề cư sĩ tại gia dễ đắc đạo hơn là vậy. Khi đến giai đoạn phù hợp thì họ được tự do trong việc chọn nơi ở và pháp môn tu. Còn khi lệ thuộc vào chùa, vào trụ trì, vào chúng thì sự tự do ấy xem như không có. Nếu trụ trì là bậc giác ngộ thì họ có thể hiểu và hướng dẫn phù hợp. Nếu không thì họ có khi lại cản trở. Ví dụ, khi qua giai đoạn ở chúng, cần độc cư mà không được phép trụ trì thì làm sao mà đi độc cư được chứ. Ngoài ra đâu phải ai cũng có đủ khả năng tự biết mình đang ở giai đoạn nào nếu không được minh sư mách bảo, cho nên có khi tham sân si quyết định giùm mình đấy chứ, mà tham sân si quyết định thì nó dẫn mình đi rong luôn đó hehehe.


P. s Vì là Quỷ Vương nên Ta rành thế giới Quỷ này hơn tất cả, vì vậy khi Ta nói cái này làm được, cái này không làm được, cái này nên, cái này không, mà bọn quỷ đàn em cãi lại, thích làm theo ý chúng thì Ta để chúng làm, và lần nào chúng cũng gặp chuyện cả, cho bỏ tật cãi lời Quỷ vương hihi. Nhưng mà vậy mới vui, chỉ đường cho đi, khoái đi đường khác thì cứ việc, gặp chuyện rồi thì mới học hỏi, nhờ vậy mà tính quỷ mới từ từ giảm bớt được chớ. Ta là Quỷ vương nhưng nếu mà quỷ đàn em có cãi lời thì cứ kệ chúng. Vì chúng là quỷ mừ, quỷ nên bản ngã cao lắm nên thích cãi lắm! Cãi cũng là một pháp tu nên cứ việc cãi!

4 nhận xét:

  1. Trong kinh Viên giác có đại lực quỹ vương Cát bàn trà và chúng đệ tử phát nguyện hộ trì hành giả tu kinh này đó. Như chị từng nói, trong thế giới nhị nguyên này luôn có hai mặt. Có phật ắt có ma. Nếu đã tỉnh thức thì gặp phật ma gì cũng là cơ duyên tu hành cả phải không chị. Khi nào chị hóa thân làm quỹ vương thì cho chúng em nhập chúng, để kiếm ít công đức làm tư lương trên đường Tây du nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quỷ vương thường thủ ác. Quỹ vương thường thủ lương...

      Xóa
  2. Quỷ vương có bạn đời hổng vậy...

    Trả lờiXóa