Chỉ có Phật toàn giác, nghĩa là người đã phạm qua tất cả sai
lầm nên không bao giờ phạm sai lầm nữa nên mới có thể biết căn cơ của tất cả
mọi người trong các cõi giới khác nhau. Hic hic, ổng hết còn tại thế rồi nên
hổng ai chỉ cho mình căn cơ của mình cả. Tuy vậy các Bất thối Bồ tát vẫn còn
quanh quẩn khắp nơi và mỗi vị chỉ tương ưng với một số người hợp duyên mà thôi.
Khi mình có chân tâm cầu đạo. Chân tâm nghĩa là tâm chân thật cầu đạo, nghĩa là
tâm cầu đạo bất thối chuyển, nghĩa là quyết liệt vô cùng, bất kể phải trả giá
bằng mạng sống thì khi ấy minh sư xuất hiện. Minh sư nghĩa là người hợp duyên
với mình, người có thể chỉ cho mình biết căn cơ của mình hay ít ra người giúp
mình đi con đường phù hợp với mình nhất. Minh sư của người này chưa chắc đã là
minh sư của người kia. Minh sư của người kia chưa chắc đã là minh sư của người
nọ. Chỉ người có duyên với mình mới có thể làm minh sư của mình. Minh sư chỉ
xuất hiện khi đủ duyên, mà duyên quan trọng nhất là chân tâm cầu đạo của mình.
Khi hoà làm một với Chân Lý thì khi ấy chính là Vô Tu Vô Chứng Vô Đắc Vô Cầu Vô Sợ. Mọi phải trái đúng sai chánh tà đen trắng đều là Chân Lý vì tất cả đều đi theo quỹ đạo của Nhân Quả.
Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018
Ai muốn gặp tôi phải vào cõi Atula
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Dạ hiểu ạ! Sao bài viết này chị nói nhẹ nhàng quá vậy! Dễ bị thôi miên quá đi. Các vị thiền sư rất hiền, mà khi đệ tử đến trình pháp, giống ngài Thần Tú, và rất rất nhiều thiền sinh khác, đều không thể bước chân vào nỗi. Có vị sợ đến tè ra cả quần. Nói vậy để biết tâm thức là rất quan trọng. Tiến hay lùi đều do tâm chủ động.
Trả lờiXóa