Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Ai muốn gặp tôi phải vào cõi Atula

Chỉ có Phật toàn giác, nghĩa là người đã phạm qua tất cả sai lầm nên không bao giờ phạm sai lầm nữa nên mới có thể biết căn cơ của tất cả mọi người trong các cõi giới khác nhau. Hic hic, ổng hết còn tại thế rồi nên hổng ai chỉ cho mình căn cơ của mình cả. Tuy vậy các Bất thối Bồ tát vẫn còn quanh quẩn khắp nơi và mỗi vị chỉ tương ưng với một số người hợp duyên mà thôi. Khi mình có chân tâm cầu đạo. Chân tâm nghĩa là tâm chân thật cầu đạo, nghĩa là tâm cầu đạo bất thối chuyển, nghĩa là quyết liệt vô cùng, bất kể phải trả giá bằng mạng sống thì khi ấy minh sư xuất hiện. Minh sư nghĩa là người hợp duyên với mình, người có thể chỉ cho mình biết căn cơ của mình hay ít ra người giúp mình đi con đường phù hợp với mình nhất. Minh sư của người này chưa chắc đã là minh sư của người kia. Minh sư của người kia chưa chắc đã là minh sư của người nọ. Chỉ người có duyên với mình mới có thể làm minh sư của mình. Minh sư chỉ xuất hiện khi đủ duyên, mà duyên quan trọng nhất là chân tâm cầu đạo của mình.

Còn tôi chỉ hợp với cõi Atula và cõi súc sanh thôi nên ai rơi vào hai cõi ấy thì tôi mới biết, còn không thì tôi cũng chẳng biết đâu nha. Vì rành cõi ấy quá nên sự biến chuyển tâm người cũng là sự biến chuyển tâm mình, sự biến chuyển tâm mình cũng là sự biến chuyển tâm người, tâm đồng tâm, tuy hai mà một. Vậy mới biết được chớ. Nếu không thì làm sao mà biết. Chẳng có phép thần thông biến hóa gì đâu. Mình biết là do mình ở cõi đó mãi miết rồi, rành quá rồi, sống lâu lên lão làng rồi hehehehe. Cho nên để biết được ai đó thì tôi phải chọc cho họ rơi vào cõi Atula trước cái đã. Mà Quỷ Atula thì đứa nào cũng như nhau, tức trời long đất lở chứ chẳng vừa. Quỷ với quỷ nên hợp cạ là vậy đó. Cho nên tâm thế của người muốn gặp tôi là phải vào cõi Atula trước cái đã là vậy đó. Hiểu hơm?

1 nhận xét:

  1. Dạ hiểu ạ! Sao bài viết này chị nói nhẹ nhàng quá vậy! Dễ bị thôi miên quá đi. Các vị thiền sư rất hiền, mà khi đệ tử đến trình pháp, giống ngài Thần Tú, và rất rất nhiều thiền sinh khác, đều không thể bước chân vào nỗi. Có vị sợ đến tè ra cả quần. Nói vậy để biết tâm thức là rất quan trọng. Tiến hay lùi đều do tâm chủ động.

    Trả lờiXóa