Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Chụy mà làm CEO thì cả công ty phải ngồi thiền hahahaha.

Biết sao không? Kẻ biết thiền thì làm việc gì cũng vừa nhanh vừa hiệu quả vì họ biết cách làm việc trong chánh niệm. Đó là làm biết mình làm gì, nói biết mình nói gì, nghĩ biết mình nghĩ gì. Như vậy thì sẽ ít sai sót. Kẻ biết thiền thì tâm tàm quý xuất hiện nên ít xuất hiện những tệ nạn tiêu cực như dối trá ăn cắp ẩu tả.

Chụy mà làm CEO thì khi tuyển nhân viên, đầu tiên là chụy dạy cho nó thiền hehehehe. Bắt nó phải ngồi thiền.

Cả công ty khắp nơi phải có phòng thiền. Đứa nào làm việc sai sót, bắt vô ngồi thiền. Đứa nào mệt mỏi uể oải, bắt nó vô thiền. Đứa nào nóng nảy bực bội, bắt nó vô thiền. Đứa nào làm biếng làm việc, bắt nó vô thiền. Đứa nào cãi nhau với đồng nghiệp, bắt nó vô thiền. Đứa nào bà tám nhiều chuyện, bắt nó vô thiền, ………Suốt ngày CEO đi rình để lôi cổ từng đứa vào phòng thiền hehehe.

Cả công ty mỗi sáng bắt đầu ngày làm việc bằng cách ngồi thiền 30 phút, khi bắt đầu làm việc trở lại vào buổi trưa cũng phải bắt đầu buổi làm bằng cách ngồi thiền.

Cả công ty chia làm 12 tổ đặt tên theo 12 con giáp. Mỗi tháng mỗi tổ có con giáp tương ưng phải bỏ ra 1 tuần chả làm gì cả mà phải miên mật ngồi thiền ngay tại công ty. Khóa thiền mở ngay tại công ty. Mỗi ngày nó vẫn đến cơ quan nhưng không đến phòng làm việc mà lại đến phòng thiền. Chỉ thiền không phải làm việc gì cả nhưng vẫn trả lương như đi làm.

Vậy đi nha. Đứa nào sợ thiền quá thì xin nghỉ việc đi nha. Còn đứa nào hổng sợ thì thiền riết thành thiền sư luôn đó hehehehe.

P.s Nhiều trường học ở Ấn độ bắt đầu buổi học bằng nghi thức đọc kinh và ngồi thiền chứ chẳng phải nghi thức chào cờ. Một số công ty thì có phòng thiền ở mỗi tầng lầu. Phòng nhỏ như cái am, màu sơn trang nhã, trên tường có treo hình Phật, trước tượng Phật là gối ngồi thiền. Phòng lúc nào cũng sạch sẽ và yên tĩnh. Ai cần tĩnh tâm thì vào đó ngồi thiền, xong ra làm việc tiếp.

4 nhận xét:

  1. Ngài S N GOENKA bỏ nghề kinh doanh chuyển qua mở trường thiền. Tui cũng muốn mở thiền đường, mà có nữ thiền sư càng quý. Khi xưa O làm thiền sinh tốt rồi. Bây giờ gặp thuận duyên và đúng hạnh nguyện thì cũng nên tham gia thiện nguyện O nhỉ!

    Trả lờiXóa
  2. Ở Sg cũng có.mấy cty yêu cầu nv phải đi học thiền đó chị. CÔng ty Việt, người Việt

    Trả lờiXóa
  3. Tánh giác là CEO, cty là thân, nhân viên là tâm, ...Chào bà Chụy

    Trả lờiXóa
  4. ..."Cả công ty khắp nơi phải có phòng thiền. Đứa nào làm việc sai sót, bắt vô ngồi thiền..."

    Haha ít ác dễ sợ, nhưng hay, couldn't agree more.
    Như kiểu là, mấy dì cô làm công quả ở chùa, cực cỡ nào cho rằm lễ hay tụng kinh hay quét dọn nấu nướng thức khuya..không ngán. Nhưng kêu lên ngồi 15' thì thôi...nhất định k lên, thầy kêu con làm gì cũng dc, còn ng thiền thì xun con k lên. Nghe kể vậy.
    Trong chùa Nam tông VN, cứ tkinh sáng xong ngồi 10' .Tking chiều xong ngồi 10'.
    Nếu có nội quy vậy thì tốt, cty tôi ngày xưa không đc vậy dù ng EU nhiều nhưng v/d CEO Holland họ không được sáng ý chỗ này.

    Trả lờiXóa