Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

Hỏi: Làm sao để biết ai là Thánh Nhập Dòng, ai chưa phải?

Đáp: Cách duy nhất để biết ai là bậc Thánh nhập dòng là đích thân mình phải Nhập Dòng. Chỉ có người trong cuôc mới biết nhau, còn người ngoài chỉ nhìn hình tướng mà phán đoán thì làm sao mà biết được. Vì không biết nhưng do tò mò nhiều chuyện thành tập khí nên tìm tòi mọi cách hay hóng đủ người để biết cho bằng được dấu hiệu nhận dạng một bậc giác ngộ. Vậy là bị lừa miết thôi. Dấu hiệu nhận dạng đúng với người này chưa chắc đúng với người kia, đúng với trường hợp này chưa chắc đúng với trường hợp kia,…. Vì sao? Vì hình tướng mừ, phải thay đổi theo nhân duyên, mình là người ngoài, chỉ giỏi thói tọc mạch, dòm ngó chuyện thiên hạ thì làm sao mà mình biết được chứ. Cho nên cách duy nhất để biết ai đã Nhập dòng thì chính mình phải trở thành một kẻ Nhập Dòng. Chừng nào còn chưa Nhập Dòng, chừng ấy mình còn bị lừa miết thôi.

Làm sao để Nhập Dòng? Đơn giản lắm! Thấy pháp môn nào, tôn giáo nào, tông phái nào hợp thì cứ theo. Khi theo rồi thì phải thường xuyên quán sát xem mình còn hợp pháp môn ấy/tôn giáo ấy/tông phái ấy nữa hay không. Còn thì tiếp, hết thì tìm cái khác mà theo. Bỏ thời gian vào việc này hữu ích hơn là đi rình mò xem ai Nhập Dòng rồi, ai chưa đó nha mọi người!

Nhắc lại: Muốn biết ai là bậc Thánh thì chỉ có một cách duy nhất là đích thân mình phải là một bậc Thánh. Muốn biết ai là Bất thối Bồ tát thì chỉ có một cách duy nhất là đích thân mình phải là một Bất thối Bồ tát. Muốn biết ai là Phật là đích thân mình phải là Phật.

Túm lại thì chỉ có người trong cuộc mới nhận biết nhau mà thôi. Chừng nào mình còn là người ngoài chừng ấy mình chẳng thể biết được chuyện gì đang diễn ra trong cuộc đâu nha. Dựa vào hình tướng thì sẽ bị lừa cho nên mới nói hình tướng dối lừa là vậy đó. 

4 nhận xét:

  1. Đọc lời trình giảng của chị thật chân tình thấm thía! Em chưa đoạn xong năm hạ phần kiết sử, thì lại khởi ý rình mò thêm, thế nào là Bô tát Bất thối. Tuy nhiên ngay khi đang rình mò mà mình chánh niệm, tỉnh giác cái rình mò một cách miên mật, như như thì có lỗi như thế nào hả chị!!! Em tin chị là một người chị thật tốt.

    Trả lờiXóa
  2. Nhập dòng, nhập dòng! Dự lưu, dự lưu! Thấy bờ, thấy bờ! Thấy ánh sáng, thấy ánh sáng! Tu đà hoàn, tu đà hoàn... Có ai muốn tìm một người bạn cùng nhau lên đường nhập vào dòng bất tử không? Tôi chính là người bạn cần tìm. timbanansi.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  3. Có rất nhiều bậc thánh thường xuyên theo chân Đức Phật có phải là biệt duyên không ạ !!!

    Trả lờiXóa
  4. Vừa Đến Vừa Đi xin hỏi K Đ K Đ DUY TUỆ THỊ NGHIỆP là gì ạ !?!?

    Trả lờiXóa