Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Nấu canh chua với xoài

Như tôi đã nói rồi nha mọi người, thức ăn đến từ cây chứ không phải đến từ siêu thị hay chợ, cho nên chỉ cần có cây xanh thì có thức ăn. Nhờ phát hiện ra điều này mà tôi thường xuyên được ăn sơn hào hải vị mà không phải tốn tiền gì cả. Ví dụ một món sơn hào hải vị của tôi là canh chua nấu bằng xoài. Cách nấu như sau:

Tôi sử dụng bếp củi nên chỉ cần đi một vòng là gom đủ nhiên liệu nấu lại rồi. Lá khô là vật liệu bắt lửa rất tuyệt!
Xoài hơi hờm hờm thì hái xuống, gọt bỏ vỏ, rồi bào mỏng cho vào nồi nước, bắt nồi nước lên bếp nấu cho sôi, mục đích là để ra nước chua.
Hoa chuối thì sau một đêm ngâm nước muối thì rửa sạch cho ra rổ.
Khi nước xoài sôi thiệt sôi thì cho hoa chuối vào nấu.
Vậy là có vị chua cho nồi canh chua rồi nha mọi người. Muốn có vị ngọt mà không dùng đường thì lột vài trái chuối sứ chín rục cho vào nồi, chất ngọt từ chuối chín rục có thể thay đường.
Vậy là ra vị chua chua ngọt ngọt.
Ớt hái trên cây xuống, cắt nhỏ cho vào nồi cho có vị cay. Tôi hái nguyên một rổ nhỏ ớt luôn nè. Ớt bỏ hột không cay gì hết trơn. Cho quá trời ớt vào nồi luôn.
Rồi nêm một ít muối.
Vậy là có nồi canh chua vừa chua vừa ngọt vừa cay ăn thơm thiệt là thơm nha mọi người!
Thông báo là sau khi nấu xong nồi canh chua dành cho cả chục người ăn này thì tôi khỏi nấu cơm luôn. Tôi ăn nguyên nồi canh trong 1 ngày là no muốn chết luôn hì.

Đó, tôi nói rồi. Thức ăn đến từ cây là vậy đó. Xoài, hoa chuối, chuối chín và ớt. Tại làm biếng chứ nếu cho thêm một ít rau thơm vào nữa thì nồi canh càng hấp dẫn, nhưng tôi làm biếng quá, với lại nồi canh đầy tràn rồi còn chỗ nào để cho rau thơm vào nữa đâu hihi.
P.s Tùy ý muốn ăn chua nhiều hay ít mà cho xoài vào. 

4 nhận xét:

  1. Chị Dung nấu món canh này rất thú vị. Và là lần thứ 2 chị giới thiệu sử dụng trái Xoài trong mùa này. Nhà em có cây xoài lớn ra trái rất nhiều. Rất mong chị đến nhà dạy tụi em cách nấu món ăn bằng xoài nha! Chị mà đồng ý là em cho xe đi rước chị liền hà!!!

    Trả lờiXóa
  2. Đã có Mẹ rùi "VẠN SỰ NHƯ Ý ". Hi

    Trả lờiXóa
  3. Đã có MẸ rùi Vạn Sự Cứ Như Là Như Là...OHM. (11h20' )

    Trả lờiXóa
  4. muốn có chuối ngọt dùng quanh năm thì nên phơi khô !

    Trả lờiXóa