Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Hỏi: Trùi, sao dám nói đụng chạm đến Quỷ thần vậy?

Đáp: Câu hỏi này xuất hiện sau khi tôi viết cái bài Phong tục “Để của cho con” dưới góc nhìn nhị nguyên.
Tụi quỷ thần trong cõi Atula là đàn em của tôi mừ. Sau khi nhậm chức Quỷ vương thì tôi mới có thể nói tụi nó được chớ.
Có hai cõi có duyên với tôi vô cùng. Thứ nhất là cõi Atula, ai rơi vào đây đều là đàn em của tôi cả bởi vì tôi là Quỷ Vương cõi này mừ. Cõi thứ hai là cõi súc sanh. Tụi nó y như con tôi. Ai vào cõi này đều là con trai/con gái của tôi cả. Bởi tất cả thành viên của hai cõi này đều là bà con dòng họ ruột rà của tôi không đó nha hehehe. Cho nên muốn nhận bà con dễ lắm nè! Chọc cho nó rơi vào hai cõi này thì nó thành đàn em hoặc con cái mình liền chứ gì. Ngoại vi hai cõi này thì tôi không đụng chạm đến. Giống như đi bắt trộm vậy đó mọi người. Tên trộm nằm trên lãnh thổ của mình thì mình săn lùng nó được, còn khi nó đi qua phạm vi lãnh thổ khác thì mình không thể tự tiện xông vào. Cho nên ai mà bị tôi chọc miết vẫn không rớt vào cõi súc sanh và atula thì tôi không thể đụng tới họ. Còn khi rơi vào tay tôi rồi nha, tôi quần cho mửa mật luôn hahaha. Nhưng mà nhờ tôi quần thì mới khôn ra được chớ, nếu không toàn là tưởng mình là thánh thần từ phương nào đến hoặc tưởng mình thanh cao dữ lắm mà không ngờ mình là quỷ atula đột lốt.

Bởi, nhiều người gặp tôi trực tiếp ngoài đời, nói chuyện với tôi rất ngại hoặc rất tức, vì nói câu nào ra cũng bị tôi lột hết hà. Bị lột mặt nạ ra cái tức quá trời tức, mới đầu chửi quá trời chửi, bởi vì ngay bản thân mình còn không nhận ra mình đeo mặt nạ nữa là. Cái khi mặt nạ bị lột thì không ngờ mình xấu xa đê tiện đến vậy, sốc quá, hổng biết làm gì nên chửi tôi hoặc tức cành hông mà có làm gì được tôi đâu. Tức đã rồi ngộ ra: Ờ, đúng rồi, hóa ra lâu nay mình toàn đeo mặt nạ mà mình nào có hay. Hóa ra mình là quỷ atula đột lốt từ bi mà mình đâu có biết. Chỉ cần biết vậy thôi là đủ khôn rồi đó. Mình đeo mặt nạ thì biết rằng mình đeo mặt nạ. Mình là quỷ thì biết rằng mình là quỷ. Chỉ cần hằng nhận biết như vậy, còn tất cả mọi chuyện còn lại thì hãy để cho Nhân quả tự giải quyết, chẳng liên quan gì đến mình cả.

1 nhận xét:

  1. "Chỉ cần hằng nhận biết như vậy, ....." Thật là tấm lòng nhân hậu của HẢO CÔ CÔ !!!!

    Trả lờiXóa