Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Nói về cái Tâm sanh Tướng nha mọi người.

Đối với bậc Thánh thì khi nội tâm trong sạch, ngoại tướng cũng sạch trơn. Tướng không sạch là do tâm chưa sạch. Cho nên đã là bậc Thánh thì tâm sao tướng vậy. Ai trải qua điều này rồi thì mới biết được, còn không thì chỉ là ảo tưởng mà thôi. Vì sao? Vì có người tướng đẹp nhưng tâm chưa giác ngộ là do thiện nghiệp của họ mang lại nên có tướng đẹp. Còn đã là Thánh nhân rồi nghĩa là nội tâm trong sáng như đường cao tốc theo chuẩn quốc tế rồi thì tướng đẹp là điều tất nhiên.

Túm lại, tâm đẹp thì tướng đẹp. Còn tướng đẹp thì chưa chắc tâm đẹp vì có khi tướng đẹp là do thiện nghiệp mang lại. Nói về tướng đẹp thì bọn quỷ Atula đàn em tôi nhiều đứa tướng đẹp ngút trời luôn nè! Tướng nó đẹp là do nó có thiện nghiệp chứ có phải nó là thánh thiếc gì đâu.

Đó là nói về Bậc Thánh. Còn Bất thối Bồ tát thì lại khác à. Bất thối Bồ tát sống vì hạnh nguyện. Hạnh nguyện thế nào thì họ thị hiện tướng như thế nấy. Khi cần hiền thì hiện tướng hiền, khi cần dữ thì hiện tướng dữ, khi cần đẹp thì hiện tướng đẹp, khi cần xấu thì hiện tướng xấu,………. Không phải là họ có phép thần thông dữ dội biến hóa như Tề Thiên Đại Thánh rồi dùng phép để biến tướng này tướng nọ đâu nha mọi người. Bất thối Bồ tát hiểu rõ Quy luật vận hành Nhân Quả, hiểu rõ muốn ăn quả gì thì cần gieo hạt gì, hiểu rõ Lý Duyên Khởi, hiểu rõ để cái này có thì cái gì buộc phải có. Vì hiểu rõ như vậy nên khi cần tướng gì thì họ gieo hạt ấy để ra tướng đó, chứ không phải dùng phép thần thông bùm chéo bùm chéo như phim để ra tướng đâu nha hahahahaha. Do mình xem phim riết nên bị lậm phép thần thông. Tụi dùng phép thần thông bùm chéo là tụi quỷ Atula đàn em của tôi nè chứ Bồ tát gì mà Bồ tát. Bồ tát Bất thối là bậc không lầm nhân quả nữa nên họ biết gieo hạt gì để ra quả gì. Đó gọi là sống thuận tự nhiên thuận nhân quả, chứ hổng có bùm chéo bùm chéo như cái tụi quỷ atula đâu nha mọi người.

Còn ai tự cho mình giác ngộ (nghĩa là tâm sạch) mà mãi tướng vẫn chả sạch nỗi thì đó là giác ngộ giả. Vị ấy chưa phải là bậc Thánh vẫn còn là phàm phu thôi.

Và ai tự cho mình là Bất thối Bồ tát mà khi cần tướng sạch, tướng sạch không hiện lên được, vị ấy chưa phải là Bất thối Bồ tát, chỉ là ảo tưởng thôi. Bất thối Bồ tát thật sự thì cần gì thì gieo hạt nấy. Còn mình gieo hoài mà không hiện lên được là mình gieo lộn hạt rồi, vẫn còn lầm nhân quả chứ có phải là bất muội nhân quả như Bất thối Bồ tát đâu.

Mỗi người cần phải tự quán sát mình thật xít sao từng ngày một thì mới không bị bản ngã dối lừa, bằng không thì cứ bị nó dụ miết thôi hà. Phật cao một thước, ma cao một trượng là vậy đó. Cái giác ngộ thật chỉ có vậy còn cái giác ngộ giả do ảo tưởng của bản ngã tạo ra nên có vô vàn. Chỉ có cách hằng tự quán sát chính mình thì mới phát hiện ra được. Còn cứ thích nhìn ngó người này người nọ, chọc khoáy người nọ thì người kia thì cứ đi theo sự ảo tưởng của bản ngã miết mà thôi.

Những điều tôi nói ở trên là để cho mình tự quán sát mình và để nhận diện xem mình có giác ngộ giả hay không chứ không phải dùng nó để đi đo lường thiên hạ. Nên nhớ: Người trí quán sát người khác sẽ học được nhiều điều, còn người mê quán sát người khác chỉ thấy lỗi lầm của người khác chứ chả học được gì cả. Người trí thì dùng người khác làm tấm gương để tự soi mình nên mới học được nhiều điều. Còn người mê thì dùng mình làm tấm gương để soi người nên chả bao giờ thấy mình chỉ toàn thấy người không là vậy đó. Chả thấy mình chỉ toàn thấy người thì rơi tọt vào cõi Atula để cho Quỷ vương là tôi nè quần cho thê thảm cho dập mật chơi hihi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét