Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

GIẢI THƯỞNG “TÔN GIÁO TỐT NHẤT THẾ GIỚI”



Hội Liên minh Quốc tế tiến bộ Tôn giáo và Tâm linh (ICARUS) tại Geneva (Thụy Sĩ) đã tặng Cộng đồng Phật Giáo giải thưởng “Tôn giáo tốt nhất thế giới”.
Giải thưởng đặc biệt này được bầu chọn bởi hơn 200 vị lãnh đạo của các tôn giáo khác nhau. Điều thú vị là các vị lãnh đạo tôn giáo đã chọn Phật Giáo thay vì tôn giáo của họ mặc dầu các thành viên Phật tử chỉ là một thiểu số rất nhỏ của ICARUS.
Jonna Hult, Giám đốc Nghiên Cứu của ICARUS nói: “Tôi không ngạc nhiên khi Phật Giáo được bầu chọn “Giải Thưởng Tôn Giáo Tốt Nhất Thế Giới”, bởi vì không hề có cuộc chiến tranh được phát động nhân danh Phật Giáo…
Giáo sĩ đạo Hồi Tal Bin Wassad, nói từ Pakistan qua một thông dịch viên: “Dù tôi là một người tôn sùng đạo Hồi, tôi vẫn có thể thấy, thay vì giải quyết vấn đề ở cấp độ cá nhân, họ lại đưa hết sự giận dữ và máu đổ vào tôn giáo. Những Phật tử không mắc phải sai lầm này”. Ông Bin Wassad, một thành viên ICARUS bỏ phiếu đại diện Cộng đồng Hồi giáo Pakistan nói tiếp: “Thật thế, Phật tử là những người bạn tốt của tôi”.
Rabbi Shmuel Wasserstein nói từ Jerusalem: “Lẽ dĩ nhiên, tôi yêu đạo Do Thái và theo tôi đó là một tôn giáo vĩ đại nhất thế giới. Nhưng nói thật, tôi thực tập thiền định mỗi ngày trước khi cầu nguyện theo nghi lễ Do Thái giáo kể từ năm 1993. Vậy là tôi hiểu rồi”.
Tuy nhiên có một trở ngại. ICARUS không thể tìm được người nào để trao giải thưởng. Tất cả những Phật tử mà họ đã gọi đều trả lời rằng họ không cần giải thưởng.
Khi hỏi tại sao cộng đồng Phật giáo Myanmar từ chối giải thưởng, tu sĩ Phật giáo Bhante Ghurata Hanta trả lời từ Myanmar: “Chúng tôi cám ơn quý vị đã công nhận, nhưng chúng tôi sẽ tặng giải thưởng này cho toàn thể nhân loại, bởi vì Phật tính có sẵn trong mỗi chúng tôi”.
Ông Groehlichen cho biết: “ Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi khắp nơi cho đến khi chúng tôi tìm được một Phật tử nhận giải thưởng này. Chúng tôi sẽ cho quý vị biết khi nào chúng tôi tìm ra”.
Chánh Minh (chuyển dịch từ Tribune de Geneve)
Theo vietnamnet.vn
Xem nguồn ở đy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét