Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

Doanh nhân với khát vọng làm giàu



Thưa thầy, với doanh nhân, khát vọng làm giàu liệu có mâu thuẫn với chuyện an nhiên tự tại, tìm lại chính mình? Cách làm giàu như thế nào theo đạo Phật là chính pháp?

Thầy Viên Minh: Đạo Phật không hề nói không được làm giàu, những người giàu như Cấp Cộ Độc đã ủng hộ đạo Phật rất nhiều. Nhưng đạo Phật nói rất rõ thế nào là làm giàu chính đáng, không xuất phát từ tham vọng, sự ích kỷ, mà tùy duyên, thuận pháp thì rất tốt.
Tứ như ý túc giúp mình được như ý: có nguyện vọng đúng đắn; tinh tấn, cần mẫn; nhất tâm, trước sau như một; thông hiểu sự lý của tiến trình thực hiện dự án…
Làm giàu với tâm vị tha là làm giàu chính đáng, lương thiện, không hại mình, không hại người, mà lợi mình, lợi người. Làm giàu với công sức của mình, trí tuệ của mình, không phải làm theo kiểu bóc lột, trên sự đau khổ của người khác.
Khi có thu nhập cao phải biết sử dụng đồng tiền thế nào cho đúng đắn, đền ơn các vị sinh thành, những ân nhân nuôi dưỡng, giúp đỡ mình, làm việc thiện cho chúng sinh là cách để dành của cải tốt nhất


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét