Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Cuộc sống này buồn chán quá, con không biết mình phải lam gì bây giờ


Hỏi : Bạch Thầy:
Con thấy cuộc sống này buồn chán quá, con không biết mình phải lam gì bây giờ, con xin Thầy cho con một lời khuyên. Con cảm ơn Thầy!

Đáp : Không phải cuộc sống buồn chán mà trong lòng con buồn chán. Có thể con thấy cuộc sống không như ý muốn của mình, hoặc con nhận thức sai lầm về ý nghĩa cuộc sống và cũng có thể con đã làm gì đó khiến con thất vọng về bản thân mình trong hoàn cảnh xã hội mà con đang sống nên mới sinh ra buồn chán. Có thể là con chưa biết cách sống trọn vẹn với chính mình từng giây phút nên không thưởng thức được vẻ đẹp của cuộc sống?
Con nên thận trọng chú tâm quan sát lại thân tâm mình trong từng giây phút thì con sẽ hiểu ra nguyên nhân sự buồn chán của con, đồng thời con sẽ hiểu ra ý nghĩa đích thực của đời sống. Ví dụ như trong khi ăn cơm con đừng suy nghĩ lung tung mà chỉ trọn vẹn tỉnh thức với chính mình để cảm nhận được hương vị của miếng cơm đang nhai thì con sẽ thấy vẻ đẹp kỳ diệu bất ngờ của cuộc sống mà bấy lâu con đã bỏ quên để chạy theo ảo tưởng.
- Hòa Thượng Viên Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét