Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Vì sao có người nói rằng: Những người hay chê bai người khác thì suốt kiếp này họ không bao giờ chứng ngộ tự tánh?

Điều này là chính xác. Vì sao? Vì những lý do sau:

Thứ nhất, chê bai người thì ấy là tâm phóng dật, còn gọi là tâm tán loạn. Một người với tâm tán loạn thì làm gì cũng thất bại kể cả trong cuộc sống đời thường thì đừng nói chi đến việc chứng ngộ tự tánh.

Thứ hai, khi nói người điều gì thì mình đang tự gieo cái nhân ấy vào trong chính mình. Nhân đã gieo chỉ chờ đủ duyên thì quả trổ. Nếu mình chỉ toàn gieo nhân tiêu cực thì quả cũng chỉ toàn là tiêu cực. Vậy thì làm sao mà chứng ngộ tự tánh được chớ.

Thứ ba, khi mình thường nói điều tiêu cực thì những điều tiêu cực ấy tạo một từ trường xấu bao quanh chính mình, còn gọi là ám khí. Một người bao bọc với ám khí như vậy thì thiện tri thức chẳng tiếp cận được. Dù họ có muốn cũng chẳng thể được vì mình bị ám khí ngăn che mất rồi. Không thân cận được thiện tri thức thì làm sao mà chứng ngộ tự tánh được chớ. Ngoài ra theo luật hấp dẫn của vũ trụ thì mình chỉ thu hút những người có ám khí tương tự đến với mình mà thôi. Cho nên mình tự tách mình xa rời thiện tri thức là vậy đó.


Còn những nhân quả khác nữa nhưng mà làm biếng nói quá! Mọi người tự quán sát chính mình thì từ từ cũng sẽ nhận thấy ra hết thôi hà!

3 nhận xét:

  1. Thiệt là hay! Khi nào khỏe khỏe nói tiếp nha chị...

    Trả lờiXóa
  2. Chị đang ở trong nước hay ở ngoài vậy chị!!! Từ Hà Giang đến Cà Mau xe nào cũng có thể vừa đến vừa đi không có vấn đề gì ạ !!!!

    Trả lờiXóa
  3. Càng đọc càng thấm đẫm cả trong ngoài và gần xa !!!

    Trả lờiXóa