Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Sự chỉ trích và bảng chữ cái mới

Nhân dịp mọi người chỉ trích chửi bới cái ông giáo sư mà đề nghị thay đổi bảng chữ cái tiếng Việt làm cho ai cũng thành người nước ngoài đối với tiếng mẹ đẻ của mình (kể cả tôi) đọc mà hổng hiểu gì hết trơn, nên tôi viết bài này nha mọi người!

Vì sao có sự chửi bới, chỉ trích?

Chửi bới chỉ trích chính là bất như ý. Khi nào có sự bất như ý, khi ấy có sự lập trụ. Sự lập trụ càng kiên cố thì sự bất như ý càng lớn. Sự bất như ý càng lớn thì sự chửi bới chỉ trích càng mạnh mẽ.

Tất cả mọi thứ diễn ra từ chính sách kinh tế chính trị tài chính cho đến thiên tai lũ lụt,……… Tất cả đều nhằm phục vụ cho việc giác ngộ giải thoát của chúng ta. Tất cả diễn ra để cho chúng ta thấy được sự lập trụ của chính mình. Hễ mình bất như ý về bất cứ điều gì nghĩa là mình có sự bám chấp về cái gì đó. Cái này mỗi người tự quán sát chính mình, bởi vì có thể chẳng ai giống ai. Nhưng trên đời này mọi pháp diễn ra đều là nhằm phục vụ sự giác ngộ giải thoát của chính chúng ta. Đó gọi là Nhất hướng. Người luôn hướng đến giải thoát giác ngộ thì luôn nhìn sự việc theo hướng này.

Việc thay đổi bảng chữ cái là thử thách để cho chúng ta thấy mình bám chấp vào thói quen như thế nào. Chúng ta quen với bảng chữ cái cũ, chúng ta ngại thay đổi, chúng ta sợ cái mới nên chúng ta ném đá bất cứ ai/thứ gì gây ra nỗi sợ ấy. Sự bám trụ càng chặt chẽ thì sự ném đá càng dữ dội. Hihihi, vậy là dính bẫy của Mẹ Nhân Quả rồi nha cưng!!! Mẹ Nhân Quả bày ra bẫy để cho mình dính đó!!!

Sẳn dịp này nên bà tám kể chuyện nghe nha!

Cái bảng chữ cái này tương tự như tiếng của các dân tộc quanh vùng Đông Nam Á đó mọi người. Khi tôi cầm ngôn ngữ của họ, đọc bập bẹ vài chữ, họ tưởng tôi biết tiếng họ vì phát âm tương tự. Nhưng mà tôi chỉ phát âm được thôi chứ tôi có biết nghĩa gì đâu trời. Bây giờ thay bảng chữ cái mới, nhìn y chang ngôn ngữ của họ luôn đó nha. Vậy là khỏe, học bảng chữ cái mới rồi sau này học tiếng dân tộc dễ lắm cho coi.

Ngoài ra học bảng chữ cái mới xem như học ngoại ngữ đi mọi người. Nhìn kiểu chữ mới muốn lẹo cả mắt luôn hà hihi (là do mình quen với cái cũ quá rồi.) Vậy cho não bộ vận động. Não bộ vận động thường xuyên thì não rất nhanh nhạy, hổng bị lão hóa, và học ngoại ngữ là một trong những cách hiệu quả giúp não không bị lão hóa. Cái này khoa học chứng minh rồi. Và nhờ tôi thường xuyên học tiếng bản địa nên tôi mới thông minh tuyệt đỉnh như vậy đó nha mọi người hihihihi. Học ngoại ngữ là cách kích thích trí thông minh phát triển mừ. Cho nên mọi người học ngoại ngữ tiếng Việt mới đi để được thông minh như……………..tôi hahahaha 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét