Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Vô trụ là gì?

Vô trụ đơn giản là vầy nè mọi người: Tất cả câu trả lời mà mình có được đều thay đổi theo thời gian. Nếu hiện tại mình có câu trả lời cho một vấn đề nào đó mà thời gian sau câu trả lời vẫn y chang, hổng có gì thay đổi, thì điều ấy có nghĩa là mình bị trụ rồi đó, hay nói cách khác là dậm chân tại chỗ. Học hoài một lớp hổng chịu lên, nói trắng ra là bị ở lại lớp đó.

Ví như mình ôm một câu trả lời nào đấy cả mấy chục năm luôn vẫn chẳng đổi, nghĩa là cả đời này mình chỉ học có một lớp thôi hà hihi.

Túm lại, vô trụ nghĩa là mọi câu trả lời đều thay đổi theo thời gian, còn nếu vẫn không thay đổi nghĩa là mình bị ở lại lớp rồi đó hihi.


P.S “Ta chưa nói lời nào cả” bởi vì nếu ta có nói lời nào nghĩa là Ta bị trụ rồi đó. Mọi lời nói đều diễn ra theo tiến trình nhân quả. Khi đủ nhân đủ duyên thì lời nói xuất hiện (sanh), nhân duyên tan rã thì lời nói tự diệt. Cứ sanh diệt sanh diệt liên tục nên mới là “ Ta chưa nói lời nào cả.” Ngay cả một lời nói còn sanh diệt như vậy, huống chi một câu trả lời ôm mấy chục năm trời, mãi vẫn chưa chịu diệt, nghĩa là Trụ quá trụ luôn rồi đó hihi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét