Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Ta đâu có nói lời nào đâu

Ông Phật thì bảo: "Ta đâu có nói lời nào đâu." Vậy mà bây giờ thiên hạ lại "oánh" nhau loạn xạ bàn cãi tranh luận đâu là lời Phật nói, đâu không phải là lời Phật nói hihihihi.


Trước khi nhập Niết Bàn, Phật dặn dò kỹ lưỡng lắm nghen: "Các người hãy thắp đuốc lên mà đi. Hãy lấy Pháp và Giới làm thầy của các ngươi."



Hehehehehehe, Phật dặn kỹ thế, vậy mà bây giờ mình chỉ cầm đuốc mà không chịu thắp. Cầm đuốc rồi nhìn quanh xem đuốc của người khác như thế nào, so sánh hình dạng đuốc này tốt, đuốc kia xấu, đuốc này giống đuốc của Phật, đuốc kia không giống đuốc của Phật hehehehehe. Ngộ hén!!!! 

Phật lẩm bẩm: "Ủa kì vậy ta! Mình bảo bọn chúng thắp đuốc lên mà đi, chứ đâu có bảo chúng cầm đuốc mãi không chịu thắp vì bận so đo đâu ta." 

Phật thì bảo chúng ta lấy Pháp và Giới làm thầy. Dặn rõ thế mà chúng ta tưởng Phật nói Pháp = Kinh sách; Giới = Giới bổn trong Kinh hehehehehe

Phật thắc mắc tiếp: Ủa, mình bảo chúng lấy Pháp và Giới làm thầy chứ đâu có bảo chúng lấy Kinh sách và Giới bổn gối đầu giường đâu ta. Sao kỳ vậy?

Ai biết thì trả lời giùm ông Phật cái nghen!!!!!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét