Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

CHÉM GIÓ

Mục đích của chém gió là để làm gì?
Mục đích của chém gió là để tăng thêm dũng khí.
Tăng thêm dũng khí để làm gì?
Tăng thêm dũng khí để có đủ can đảm tự chém chính mình.
Việc khó khăn nhất là tự chém chính mình, và để làm điều này thì cần có dũng khí rất rất rất lớn. Do đó mà có chém gió. Chém người này chém người kia, chém đủ kiểu, chém đủ phương tiện. Tất cả những cái này là nhằm giúp cho mình thêm tự tin để tự chém chính mình.
Người dám tự chém chính mình là người rất rất rất can đảm. Khi chưa đủ lòng can đảm và sự dũng cảm thì chúng ta mới phải chém người. Khi lòng can đảm đủ lớn thì chúng ta tự chém mình.
Vì sao để chém mình cần có sự can đảm lớn như vậy?
Bởi vì hành trình tự chém mình là hành trình cô độc nhất, một sự cô độc rất rất rất lớn, không gì có thể sánh nổi. Do đó để có thể dấn thân vào hành trình này, hành giả cần có dũng khí rất rất rất lớn.
Nhưng cuối cùng rồi ai cũng phải trải qua cuộc hành trình này thôi. 

2 nhận xét:

  1. ...dù chém ngàn ngàn người, không bằng tự chém mình, tự chém mình tốt hơn ....(gần đúng lời phật dạy)*****

    Trả lờiXóa
  2. Người có kim cương định hoặc thánh quả định thì tự nhiên, dĩ nhiên có dũng khí...

    Trả lờiXóa