Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Câu trả lời thật đến từ đâu?

Do thấy mọi người hay khuyến khích nên đọc kinh đọc sách cho thông lý để khỏi đi lạc đường, cái tôi sinh tật nhiều chuyện kể cho mọi người nghe chuyện này vui lắm!

Ngày xửa ngày xưa, hổng biết thiền thiếc gì cả (do hổng biết thiền nên thấy ai ngồi thiền hay ghét và nói xấu lắm! Do ganh tị ấy mà, thấy người ta làm được còn mình thì hổng làm được nên bị tức), nhưng thấy mọi người ai cũng nói lý này lý kia nghe rất hay. Ghét quá tìm sách đọc đọc đọc để có cái mà tào lao này nọ với người ta chớ.

Ngồi đọc riết mỏi lưng nên nằm đọc, nằm dài dài ra ôm quyển sách dày cồm cộm đọc. Cái cạnh phòng tôi có một bạch y cư sĩ người Thái Lan nha! Cô này lúc nào cũng mặc đồ trắng, gia đình cực giàu, nhưng từ bỏ hết vào rừng tu thiền cùng sư phụ 10 năm. Sống ẩn dật và khổ hạnh, chuyên mặc quần áo cũ, ăn ngọ, khi ăn đếm từng muỗng, đủ thì dừng chứ không ăn cho đến no, mỗi ngày ngồi thiền 16 tiếng đồng hồ. Nếu không từ bỏ vào rừng tu thiền thì theo định mệnh cô ấy đã là vợ của Thái tử Thái Lan và bây giờ có thể thành hoàng hậu Thái Lan rồi đó. Nhưng mà cô ấy bỏ hết để làm bạch y cư sĩ. Cô ấy có thần thái của tiên nữ, khuôn mặt rất đẹp, mắt sáng rực rỡ, cốt cách quý phái, thanh tao như thần tiên.

Cô ấy suốt ngày suốt đêm đóng cửa phòng ngồi thiền miết, chỉ mở cửa khi ra ngoài đi toilet hay đi tắm thôi. Mỗi lần đụng mặt thì mắt cô ấy nhìn xa xăm đâu đó chứ hổng có thấy cái bản mặt mình. Lại ghét lần 2. Người đâu mà chảnh mèo quá!

Cái một trưa nọ, đột nhiên cô ấy xuất hiện trước cửa sổ phòng tôi, đưa cho tôi 1 món ăn nào đó (rõ là lấy thức ăn dụ kẻ tham ăn nè!) rồi bắt chuyện với tôi. Lạ ghê luôn! Cái tôi nói chuyện với cô ấy. Vậy là thỉnh thoảng hai người có trao đổi qua lại vài câu xong rồi mạnh ai vào phòng nấy. Người thì chuyên chú ngồi thiền, người thì chuyên ngồi gặm sách, cuốn nào cuốn nấy dày cồm cộm.

Câu cô ấy hay nói với tôi là: Chúng ta từng là chị em của nhau.

Một lần nọ cô ấy đứng ngay cửa sổ ngó thấy tôi đang ôm sách gặm gặm nên phì cười và nói một câu nghe bất mãn thấy sợ luôn. Cô ấy bảo: Mọi câu trả lời cho những thắc mắc và vấn đề của mình đều đến từ bên trong, chứ không phải đến từ sách vở. Câu trả lời đến từ sách vở không phải là câu trả lời chân chính đâu.

Mục đích của cô ấy là để khuyên tôi ngồi thiền. Nhưng mà lúc ấy đang làm mọt sách mà bị chê nên ghét quá, cho rằng cô ấy nói vớ nói vẩn nó tào nói lao gì đâu không hà.

Vậy mà không ngờ câu nói của cô ấy theo đuổi tôi cho đến tận bây giờ. Mọi câu trả lời phải đến từ bên trong, không phải đến từ bên ngoài.


Đúng là tôi số đỏ. Đi đâu cũng gặp thiện tri thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét