Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

VÔ LÝ VS. HỢP LÝ

Trên đời này làm gì có chuyện vô lý. Khi chúng ta thấy một điều gì đó vô lý nghĩa là chúng ta không biết đổi góc nhìn. Chỉ cần có góc nhìn thích hợp thì tất cả mọi cái mà ta cho rằng vô lý đều trở thành hợp lý.


Đây là một ví dụ


10 nhận xét:

  1. Không thể nói gì khác nữa.... Đúng là Bà Trùm (Bà Trùm chứ hổng phải bà Trump ). Hi

    Trả lờiXóa
  2. Sau khi gom đại mấy món vào túi Càn Khôn, em vội vào bài nầy trình pháp : Theo Phật giáo nguyên thủy, Bồ tát là vị đang trên đường tu tập thành Phật. Theo Phật giáo Phát triển, sau khi thành Phật Bồ tát đi hóa độ cứu khổ. Tất cả là khái niệm. Và chúng ta đang sống trong một thế giới khái niệm tư tưởng, đồng nghiệp dị kiến ...
    Theo (tà kiến1): Bồ tát Bất thối Đọa là những vị Thánh Đệ Tử, cư sĩ và xuất gia, ở tầng Dự lưu đến Nhất chủng, Gía gia, và Nhất lai.
    Bồ tát Bất Thối Chuyển là những vị Thánh Đệ Tử, cư sĩ và xuất gia, ở tầng Bất lai Đạo và Bất lai Quả. Những vị BtBt do đang ở tầng thứ Bât lai, còn ngã mạn vi tế và tập khí phóng dật trạo cử, hổng thích buông bỏ. Và đối vói con đường A la hán Đạo và Ala hán Quả, vị BtBt này chưa đủ duyên. Một bậc Dự lưu muốn qua bậc Nhất lai có khi phải kinh qua vô số tiểu kiếp, đại kiếp mới đạt, không khác gì đạt thân người. Có quan niệm cho rằng vào quả Thánh dễ, qua quả Thánh dễ như trở bàn tay. Hihihi. Nếu có nguòi muốn bỏ thói hư tật xấu, ngũ dục, thân mạng, sự nghiệp mà rất dễ dàng thì chưa dễ vào các tầng Thánh và chuyển tầng Thánh không dễ chút nào. Cũng khó như con khỉ mà trở thành người vậy.
    (Tà kiến 2):Cho rằng các Thánh Đệ Tử, kể cả Tứ Quả A la hán, chưa vượt qua được tam pháp ấn, còn bị ràng buộc vào giới luật. Có những vị Thánh Đệ Tử, do hạnh nguyện, duyên nghiệp mà hiện tướng tham sân si danh lợi tình ra bên ngoài nên bị hiểu lâm nầy nọ. Phải biết ngửi mùi kinh, mùi thiền, mùi Thánh, mùi Quỷ như Bà Chụy của em đây mới khỏi lầm. Xin tạm ngưng...

    Trả lờiXóa
  3. Ai mà chán Nhà Phật! Ai mà chán Nhà Chúa! Ai mà chán Nhà Tiên! Ai mà chê Nhà Thánh! Ai mà muốn tránh Quỷ Thần! Ai mà còn chán Đời chê Người! Ai mà hổng thích Tâm linh! Ai mà chán chê Vật chất! Ai muốn nói nhiều! Ai Không muốn nói! Tất tần tật không chừa một Ai. Hãy
    đến cùng Ta. Hahaha.. Vì tất cả chúng ta là con nhà Như lai...
    Chúng ta là đồng bào. Hihihi... Chúng ta có dòng máu cùng đỏ và nước mắt cùng mặn hehehe..

    Trả lờiXóa
  4. Có một hành giả đến hỏi ngài Triệu Châu: Con chó có Phật tánh không? Ngài thành thật trả lời: Có! Hihi
    Một hành giả khác đến hỏi ngài Triệu Châu: Con chó có Phật tánh không? Ngài thành thật trả lời: Không! Hehehe
    Nếu ngài Triệu Châu chất vấn tôi: Con chó có Phật tính không? Thì tôi thành thật rằng: Chắc chắn có như Ngài đang hỏi tôi vậy! Hahahaha.

    Trả lờiXóa
  5. Soi cho sự lý thông đôi nẻo. Nhập Thể giác mê tức cùng nguồn. Hihihi 8:00

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A DI ĐÀ phật! Vừa trình pháp với Ngài từ bên kia trái đất, vừa nhận sự hồi đáp là chưa đầy một phút ! Mô Phật! Hi..

      Xóa
  6. Nhiều năm trước Sư đã đắc Pháp Thiền Chưỡi rùi !!! AUM !!! Giờ thì hệ thống vũ trụ làm việc để cân bằng là điều dĩ nhiên Sư nhỉ! Hi.

    Trả lờiXóa
  7. Không theo khuông khổ phàm phu. Không vướng lĩnh vực nhị thừa. Nhị thừa là chấp thánh mà bỏ phàm, chẳng bằng vô trụ. Vô trụ thì khó hiểu hơn trung đạo. Trung đạo thì khó đi hơn bình thường. Sống bình thường mà hổng được là do chúng ta hơi hơi.... Hi..
    10:57

    Trả lờiXóa
  8. Lão Tử viết Đạo Đức Kinh là cho những ai không phải là Lão Tử....
    Lão Tử viết Đ Đ K là để trình pháp cho hệ thống vũ trụ, cho chúng ta. Hahaha... Bà Chụy đi hai năm nghiên cứu Đạo Hồi mà hổng chịu trình pháp gì cả vậy!!!!!

    Trả lờiXóa
  9. "Trên đời này làm gì có chuyện vô lý ". Hihi.. Vị mà nói câu này
    mà thực hiện được thì nếu không phải là A la hán thì cũng là Bồ tát Bất thối. Hahaha.. Hiển nhiên là vị này có lòng từ ái và bao dung vô bờ... Lành thay! Lành thay!

    Trả lờiXóa