Thứ Hai, 10 tháng 8, 2020

Mọi nỗ lực của mình cuối cùng để được gì?

Đảm bảo bất kì ai, dù ở đâu, dù làm gì, dù giàu hay nghèo, dù đẹp hay xấu, dù địa vị cao hay thấp, dù đang làm cái được người khác khen ngợi hay chửi bới thì đến lúc nào đó đều tự hỏi mình một câu: Mọi nỗ lực của mình cuối cùng để được gì?

Tự hỏi xong cái xoay tới xoay lui, hổng biết trả lời nên bèn đi hỏi người này người nọ, hỏi thiền sư/ pháp sư/ giảng sư/ khí sư/ quỷ sư……Hỏi bạn hỏi bè, hỏi tùm lum từa lưa, xong cái viết bài than thở, nếu không thì hẹn chầu cà phê rồi ngồi than thở. Đảm bảo bất kì ai đều hỏi chính mình ít nhất một lần trong đời câu hỏi này - Mọi nỗ lực của mình cuối cùng để được gì?

Khi hỏi người này người nọ, mỗi ông sẽ cho một câu trả lời khác nhau nha. Câu trả lời nào hợp ý mình “Úi, ông này hay quá!” Câu nào hổng hợp ý mình “Úi, ông này tào lao quá!”

Cái này giống như một người chạy bộ đoạn đường xa thật xa, lâu lâu dừng lại để thở, rồi lại chạy tiếp vậy đó. Cho nên khi nào tự hỏi mình câu “Mọi nỗ lực của mình cuối cùng để được gì?” có nghĩa là khi ấy mình đang dừng để thở trước khi chạy tiếp đó mọi người.

Nè nè đem câu này hỏi chụy Quỷ Vương đi, chụy trả lời cho nè!
Có đọc truyện kiếm hiệp của Kim Dung không? Trong giang hồ luôn có hai phe: chánh phái và tà phái. Trong các truyện tiên hiệp luôn có chánh tu và ma tu/ tà tu. Cái cuối truyện luôn là chánh thắng tà, cái ác phải cúi đầu. Nếu tà luôn thua, vậy sao người ta theo tà làm cái giề. Ai mà chẳng muốn mình làm anh hùng cái thế, khắp thế gian đều cúi đầu ngưỡng mộ, mắc gì phải theo tà tu cho thiên hạ chửi bới đuổi giết. Lý do rất đơn giản, cái đó là do NGHIỆP.  Có người không thể tu theo chánh phái, chỉ có theo tà phái thì họ mới tu được. Giống như có người phải làm nghề giết người, làm ăn cướp, ăn trộm, làm đĩ, phải tham ô hối lộ,…… Toàn là mấy cái nghề mà thiên hạ phải nghiến răng nghiến lợi chửi rủa khi nghe đến. Tại sao họ phải theo mấy nghề đó khi bị chửi rủa như vậy. Đơn giản, đó là do NGHIỆP của họ. Cái có người xì hơi liền “giời, làm bậy đã rồi đổ thừa nghiệp, làm giề có chuyện đơn giản vậy. Tại tham lam nên làm bậy đã rồi đổ thừa.”

Tham lam là mẹ đẻ của chúng ta, có ai mà chẳng tham lam. Tham làm Phật cũng là tham, tham giác ngộ, tham ngồi thiền, tham đi tu, đã là tham thì tham ô tham nhũng tham tiền tham bạc tham quyền tham thế tham sắc tham danh tham lợi với tham đi tu đều là giống nhau, có chi mà khác. Chúng ta do Tham Lam sinh ra nên chúng ta là đồng bào dù làm nghề gì, dù chánh hay tà, dù ma hay tiên đều là con cái của Tham Lam. Tự cho rằng mình không tham lam chỉ có người khác tham đều là tự chối bỏ cái gốc rễ của chính mình mà thôi. Giống đà điểu chúi đầu vào cát vậy đó. Cho nên việc trước tiên phải thừa nhận chấp nhận công nhận rằng chúng ta là tham lam, tham lam đẻ ra chúng ta. Vậy đi nha, để khỏi mắc công toàn là thấy người ta tham, còn mình thanh thoát nhẹ bưng như tiên toàn bay bay thoát tục không hà. Tham thì nhận mình tham, ấy là cái thấy cái biết đúng.

Tóm lại chúng ta rất là tham.

Ủa chụy, chụy lạc đề rồi, sao chưa thấy liên quan gì đến câu hỏi “Mọi nỗ lực của mình cuối cùng để được gì?” hết vậy chụy? hihi.

Để từ từ chụy chuyển ngữ. Chụy đang cố gắng chuyển hóa từ ngôn ngữ cõi trên thành ngôn ngữ thông dụng đây này.

Ở trên nói vể Tham, bây giờ nói đến Nhất Hướng trong Nam Tông, Nhất Tâm trong Bắc Tông, Toàn Tâm Toàn Ý hay còn gọi là lý tưởng sống, mục đích sống đối với người đời. Trong Nam Tông thì hay nghe cái gì mà Nhất Hướng rồi thì Xả Ly, Ly Tham gì đó. Còn Bắc Tông thì có Nhất Tâm Niệm Phật rồi Nhất Tâm làm gì gì nữa đó. Ngoài đời thường thì có lý tưởng cách mạng, lý tưởng sống, yêu ai yêu đến cả thân lẫn tâm, toàn tâm toàn ý làm gì đó, hoặc mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn, mục đích học tập, mục đích sống, mục đích nghề nghiệp gì gì đó. Tóm lại dù ngôn từ có khác nhưng ý thì giống nhau - đó là đặt tất cả tâm ý vào một điều nào đó. Có người đặt tâm ý vào việc giác ngộ giải thoát, có người đặt tâm ý vào tiền bạc, có người đặt tâm ý vào thành đạt sự nghiệp, có người đặt tâm ý vào việc bảo vệ tổ quốc, có người đặt tâm ý vào việc bảo vệ người thân, có người đặt tâm ý vào gái, có người đặt tâm ý vào rượu, có người đặt tâm ý vào bài bạc, có người đặt tâm ý vào thần, vào Phật, có người đặt tâm ý vào tham ô hối lộ, có người đặt tâm ý vào cứu người, có người đặt tâm ý vào việc giết người hại người, có người đặt tâm ý vào nghiên cứu, có người đặt tâm ý vào phá hoại, có người đặt tâm ý vào chỉ trích phê bình, có người đặt tâm ý vào khen ngợi công nhận,……………..Cho dù bạn đặt tâm ý vào cái gì, dù cái đó là chánh hay tà, là cao hay thấp, là đáng khen hay đáng nguyền rủa thì một khi bạn dồn hết tất cả mọi lực lượng mà mình có vào cái ấy thì đều phát sanh ra một nguồn năng lượng vô cùng tinh khiết. Cái mục tiêu để bạn dồn tâm ý vào thì khác nhau nhưng nguồn năng lượng tinh khiết nảy sinh từ sự NHẤT HƯỚNG, từ sự NHẤT TÂM, từ sự TOÀN TÂM TOÀN Ý đều là giống nhau. Giống như một viên ngọc thật sự, dù bạn dùng bất kì thứ gì để chứa đựng thì bản chất nó vẫn là ngọc chứ không hề biến đổi bản chất bởi vì cái vật dùng để đựng.

Cho nên câu trả lời cho câu hỏi “Mọi nỗ lực của mình cuối cùng để được gì?” đó là để sản sinh ra nguồn năng lượng tinh khiết ấy. Nguồn năng lượng này là vô cùng hữu dụng cho nên có càng nhiều càng tốt, cố mà tích lũy như tích lũy tiền trong ngân hàng vậy đó. Tiền thì không thể mang theo sau khi chết nhưng nguồn năng lượng này thì mãi mãi đi theo chúng ta qua tất cả các kiếp luân hồi. Cho nên nguồn năng lượng này chính là của cải đáng giá được tích lũy nhất trên đời. Vậy làm sao để có được nguồn năng lượng này? Đó là dù bạn làm gì, dù là chánh hay tà, thiện hay ác, đúng hay sai thì cứ toàn tâm toàn ý vào việc đó. Đây là cách duy nhất để nguồn năng lượng tinh khiết này phát sinh.

Ủa chụy, nguồn năng lượng này có tác dụng gì vậy chụy?
Đây là nguồn năng lượng được sử dụng khi chúng ta hoàn thiện các ba la mật, Bắc tông thì có 10, Nam tông thì có 6. Muốn biết cụ thể các ba la mật thì vào google mà tìm.
Chúng ta thường thấy các A La Hán, Phật, hoàn thiện các Ba la mật này nọ nên ao ước mình cũng vậy. Bây giờ chụy chỉ cho cách nè! Để hoàn thiện các ba la mật, họ phải trải qua vô số kiếp tích lũy nguồn năng lượng tinh khiết để đến khi duyên đủ cho một ba la mật thì họ phải có hậu thuẫn hỗ trợ cho họ trong quá trình ấy - hậu thuẫn đó chính là nguồn năng lượng tinh khiết này nè! Nói vầy đi cho dễ hình dung. Giống một người bị bón đến khi đủ duyên để đi ị thì phải dùng toàn thể sức lực từ thuở bú bình ra để cố rặng một cái cho nó ra vậy đó. Nói vầy nghe hơi ghê nên chuyển thành một người mang thai sắp đẻ đi hihi. Khi duyên đến đứa bé chuẩn bị ra đời thì người mẹ phải tập trung toàn bộ sức lực từ thuở hồng hoang để rặn cho đứa bé lọt ra ngoài. Toàn bộ sức lực từ thuở hồng hoang chính là nguồn năng lượng tinh khiết mà chúng ta tích lũy được từ trong vô số kiếp thông qua quá trình nhất tâm, nhất hướng, toàn tâm toàn ý làm điều gì đó. Còn đứa bé được sanh ra chính là một ba la mật.

Đấy, cái gì cũng cần có quá trình, chứ đâu phải tự nhiên mấy ông Phật, mấy ông A La Hán tự dưng trên trời rớt xuống ra ba la mật đâu mọi người!

Cho nên mình làm công việc gì không có quan trọng, quan trọng là mình có được sự nhất tâm nhất hướng, toàn tâm toàn ý trong công việc ấy hay không mà thôi.

Chụy, chụy nói vậy là chết người ta rồi. Nếu vậy mấy cha tham ô tham nhũng hối lộ quan liêu cướp của giết người toàn tâm toàn ý vào việc của họ thì có phải là thiên hạ đại loạn xã hội rối bời rồi không?

Đúng òi, tham ô thì cứ toàn tâm toàn ý mà tham ô, giết người thì cứ toàn tâm toàn ý mà giết người, quan liêu thì cứ toàn tâm toàn ý mà quan liêu. Khi sự toàn tâm toàn ý lên đến đỉnh điểm thì theo sự vận hành Âm Dương VẬT CỰC TẤT PHẢN. Người tham ô lại chuyển thành toàn tâm toàn ý đi làm từ thiện đi bố thí cúng dường. Người quan liêu chuyển thành toàn tâm toàn ý ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng. Kẻ giết người thì toàn tâm toàn ý canh me ở đầu đường góc chợ cứ ai gặp chuyện là nhào vô giúp, ………….

Rồi, chụy ơi, như vậy càng chết hơn. Vậy mấy người giúp người, cứu người, bảo vệ người này nọ, toàn tâm toàn ý đến lúc nào đó theo quy luật vận hành Âm Dương lại chuyển thành ăn cướp ăn trộm giết người như ngóe sao?

Đúng rồi, cho nên để điều đó không xảy ra thì những người đang theo chánh phái, sau khi sự toàn tâm toàn ý lên đến đỉnh điểm, trước khi quy luật VẬT CỰC TẤT PHẢN sắp diễn ra với họ thì họ cần xả ly ngay lập tức, nghĩa là không khăng khăng cứu người giúp người bảo vệ người nữa, mà xả ly từ từ cho cán cân dần dần đi xuống. Sau khi cán cân đi xuống được rồi thì họ lại làm những hành động chánh nghĩa mà họ thích làm, khi làm đến đỉnh điểm, năng lượng tinh khiết lại nảy sinh, trước khi quy luật VẬT LỰC TẤT PHẢN lại xảy ra thì họ lại xả ly từ từ cho cán cân lại đi xuống trở lại. Cứ vậy mà chơi, vui lắm, nếu biết chơi trò này thì cuộc đời không biết buồn chán là gì. Còn nếu chơi thua rồi, nghĩa là quy luật VẬT CỰC TẤT PHẢN xảy ra trên người mình, mình buộc phải làm những hành động hại người dù chả muốn nhưng không có sự lựa chọn nào khác thì biết đó là nghiệp không thể thay đổi. Cái duy nhất mình có thể thay đổi là hãy NHẤT TÂM NHẤT HƯỚNG TOÀN TÂM TOÀN Ý đến cao điểm để MAU CHÓNG đến đỉnh điểm để cho năng lượng tinh khiết sản sinh rồi sau đó VẬT CỰC TẤT PHẢN mình lại theo chánh phái. Chơi rồi thua, thua rồi lại chơi, chơi đi chơi lại nhiều lần đến khi nào mình nhuần nhuyễn cái quy luật VẬT CỰC TẤT PHẢN thì mình thành trùm luôn rồi, không bị nó điều khiển nữa. Đến khi ấy mình là một Bất thối Bồ tát đấy mọi người. Các Bất thối Bồ tát họ hơn mình ở chỗ họ nhuần nhuyễn cái quy luật VẬT CỰC TẤT PHẢN của thế giới nhị nguyên nên họ rong chơi trong cõi ta bà và họ trở thành biên kịch và đạo diễn luôn là vậy. Nhưng để vậy thì họ trước đó bị quy luật VẬT CỰC TẤT PHẢN oánh cho tơi bời hoa lá hẹ, bị oánh riết cho nên họ mới trở thành trùm. Bây giờ mình muốn trùm như họ thì mình chủ động thay vì bị động tham gia vào trò chơi của thế giới nhị nguyên này đi nha mọi người! Chúc mọi người chơi vui vẻ và mau chóng trở thành trùm hehehe!

Cho nên bây giờ mình thấy những người theo tà phái, tham ô dâm loạn cướp của giết người thì thay vì mình chia tâm chẻ ý ra để nhìn ngó phê bình chỉ trích họ, mình lại toàn tâm toàn ý với công việc mình đang làm cho nguồn năng lượng tinh khiết sản sinh rồi mình lại chơi trò chơi với quy luật VẬT CỰC TẤT PHẢN. Khi mình chơi thua mình lại trở thành người theo tà phái. Lúc ấy thay vì than thân trách phận đấm ngực dậm chân chửi bới ông trời thì mình lại toàn tâm toàn ý làm bậy (hihi) cho mau chóng đến đỉnh điểm rồi VẬT CỰC TẤT PHẢN mình lại trở thành chánh phái. Chơi vậy vui hơm? Hihi

Đó là lý do mà tôi dùng chữ NGHIỆP ở đầu bài đấy, hiểu hơm?

Có người chả hiểu Thích Ca nói cái gì nên cho rằng đạo Phật thụ động, cứ toàn là phải chịu đựng rồi lại cho là nghiệp. Nếu mọi người làm theo cái tôi nói ở trên, mọi người có thấy mình chịu đựng hay bị động ở chỗ nào không vậy. Không phải chịu dựng mà là chấp nhận. Không phải thụ động mà là chủ động tham gia vào trò chơi của thế giới nhị nguyên.

Vậy bây giờ mọi người đã có câu trả lời cho câu hỏi “Mọi nỗ lực của mình cuối cùng để được gì?” Đó là để sản sinh ra năng lượng tinh khiết, hậu thuẫn của các Ba la mật. Và để năng lượng tinh khiết được sản sinh thì dù làm gì, dù là chánh hay tà, thiện hay ác thì cũng cần NHẤT TÂM NHẤT HƯỚNG TOÀN TÂM TOÀN Ý mà làm.

Vấn đề này tương đương điện cao thế 40-50 ngàn kv, bây trả lại năng lượng cho chụy hehehe.

P.s 1 Rồi chụy ấy lại giở trò quỷ, nói khác Thích Ca rồi nha. Trong Bát Chánh đạo người ta Chánh Định muốn chết luôn mà chụy ấy lại bảo người ta dù chánh hay tà định đều ok như nhau.
Không phải ai cũng có duyên với chánh, người ta theo nghiệp phải đi vào tà tu tà định mà ép người ta theo chánh định cho bằng được, vậy có phải là trái tự nhiên không? Cho nên nếu lỡ là tà tu rồi thì cứ theo tà tu mà đi cho nó thuận tự nhiên chứ trái lại làm cái gì. Người mà theo con đường tà với sự nhất tâm nhất hướng toàn tâm toàn ý thì thay vì con đường tà đó đi theo họ đến hết đời hoặc có khi đi tiếp những đời tiếp theo thì do họ quá nhất tâm để làm nên nó nhanh chóng đến đỉnh điểm để chuyển về hướng ngược lại.
Nói vậy mấy cha quan tham khoái lắm nè! Thay vì tham ô 10 tỷ quá ít thì tham ô luôn 100 tỷ ngàn tỷ cho nó mau kết thúc đoạn đường làm quan tham. Chứ vừa tham ô vừa sợ này sợ nọ sợ nhân quả sợ quả báo từa lưa, rồi cứ tham một ít, một ít, rồi cứ một ít, kéo dầm kéo dề hết năm này qua năm khác, hết kiếp này qua kiếp khác, ai mà chịu nỗi mấy cha chứ hehehe. Cho nên nghe lời chụy, nếu lỡ đi vào con đường tham nhũng thì toàn tâm toàn ý tìm mọi âm mưu và thủ đoạn tham luôn cả ổ, chứ mỗi lần chỉ lấy có một quả trứng thì đâu có xi nhê gì đâu.
Cái này giống mấy người bị tiêu chảy vậy đó mọi người. Thà là nó làm rẹt rẹt luôn, ngày vài lần cho đỡ khổ. Nó cứ nửa tiếng là rỉ một ít, nửa tiếng rỉ một ít, cả ngày vậy ai mà chịu nỗi hở trời hehehehe. Cho nên ai mà lên án quan tham này nọ, tôi nói rồi sao họ tham ít quá vậy, tôi mà làm quan tham thì tôi dọn sạch ngân hàng nhà nước luôn chứ mỗi lần lấy một ít đâu có sướng cái tay đâu. Cho nên tôi chả chửi quan tham vì tôi biết tôi còn tham hơn họ nữa kìa, không làm thì thôi, hễ làm thì bỏ toàn bộ thời gian ra tìm đủ mọi âm mưu thủ đoạn làm sao dọn là dọn sạch ổ, quét là quét sạch kho, không để lại một hạt bụi, vậy cảm giác mới Yomost chớ!

P.s 2 Có những người lính bỏ cả tuổi thanh xuân, bỏ cả gia đình thậm chí cả tính mạng để lăn lộn ngoài biên giới, sau đó biết được cấp trên của mình chả ra gì. Hoặc có người bỏ cả đời vào việc nghiên cứu ra cái gì đó để rồi cái ấy chỉ phục vụ cho tầng lớp bên trên. Hoặc có người hăm hở đóng thuế để xây dựng đất nước cái cuối cùng toàn là vào túi quan tham. Hoặc có người………..Hoặc có người………..Hoặc có người………Hoặc có người……… xong rồi cái thấy cuộc đời toàn màu đen “Mọi nỗ lực của mình cuối cùng để được gì?”
Này, cứ toàn tâm toàn ý vào cái lý tưởng mình đang theo đuổi thì cuối cùng mình được năng lượng tinh khiết chứ được cái gì nữa. Còn cứ chia tâm chẻ ý nhìn ngó người khác rồi chê bai chửi bới thì hiện tại của họ chính là tương lai của chúng ta, (trừ phi chê bai chỉ trích là lý tưởng sống của mình). Cho nên phải quay về chửi chính mình mới đúng chớ. Nhưng mà hổng dám chửi chính mình nên thôi, chỉ còn cách toàn tâm toàn ý nhất hướng nhất tâm vào việc mình đang làm để tích lũy của cải là nguồn năng lượng tinh khiết, hậu thuẫn của các ba la mật đi nha bà con hihi! 

P.s 3 Đố mọi người hình ảnh đẹp nhất trên đời này là hình ảnh gì?
.
.
.
.
.
.
Tự đố rồi tự trả lời luôn này.
Đó là hình ảnh một người nhất tâm nhất hướng toàn tâm toàn ý vào một cái gì đó.
Cho nên có những phụ nữ đâm ra si mê khi bắt gặp hình ảnh người đàn ông đang chú tâm làm việc hoặc có những người đàn ông trở nên yêu điên cuồng một phụ nữ vì hình ảnh cô ấy chú tâm làm công việc gì đấy quá đẹp.
Thật ra cái được gọi là yêu trong những tình huống này là vì chúng ta bị cuốn hút bởi nguồn năng lượng tinh khiết tỏa ra từ sự chú tâm, từ sự nhất tâm nhất hướng toàn tâm toàn ý.
Cho nên muốn trở thành người ai gặp cũng yêu, hoa gặp hoa nở thì chúng ta thường xuyên duy trì sự chú tâm sự nhất tâm sự toàn tâm toàn ý vào tất cả công việc mình đang làm. Ví dụ chú tâm khi đi, chú tâm khi đứng, chú tâm khi ăn, chú tâm khi ngồi, chú tâm khi nói, chú tâm kể cả khi ngủ, khi sự chú tâm được duy trì mọi lúc mọi nơi thì chúng ta trở người vạn nhân mê luôn đó mọi người. Nghe hấp dẫn chưa?
Vì vậy ai cảm thấy mình nhân duyên quá xấu, chả có ai yêu, không có ai thích thì thay vì tốn hàng đống tiền vào mỹ phẩm trang phục này nọ thì chúng ta chỉ cần duy trì sự chú tâm trong các hành động, toàn tâm trong mọi động tác. Vậy là nguồn năng lượng tinh khiết phát sinh từ đó sẽ hấp dẫn mọi người liền chứ gì. Chẳng những con người bị hấp dẫn mà cả gà chó heo trâu bò gì cũng bị lôi cuốn theo. Đến lúc đó chỉ sợ mọi người cảm thấy phiền vì quá nhiều người theo mà thôi hihi.
Thật ra không chỉ con người chú tâm tạo ra hình ảnh đẹp mà con vật cũng vậy đó. Ví dụ hình ảnh một con mèo đang rình mồi rất đẹp, sự chăm chú của nó vào mục tiêu, rồi từ từ di chuyển lại gần sát mục tiêu, rồi nhào lên vồ mồi. Cực kì đáng yêu. Chỉ có lúc nó ăn con chuột là đầy máu me thôi chứ quan sát quá trình săn mồi của nó thì cute không thể tả. Hoặc một con chó chú tâm vào việc chơi đùa cùng quả bóng cũng rất kháu đấy. Cho nên nhiều người thích nuôi chó mèo là vì thế. Sự chú tâm khi săn mồi hay khi chơi đùa của tụi nó giúp chúng ta giảm stress.
Cũng vậy, một em bé cũng dễ làm người ta yêu quý là bởi vì em bé không có bị chia chẻ sự chú ý, tụi nó có thể tự chơi với ngón tay của mình một cách chăm chú và say mê, chơi mãi không chán. Và khi người lớn nhìn thấy hình ảnh ấy thì chỉ muốn ôm hôn chúng mà thôi. Em bé không có bị xao lãng bởi ngoại cảnh cho nên em bé mới cực kì đáng yêu là vậy.
Túm lại, ai muốn trở thành người vạn nhân mê, người gặp người cười, hoa gặp hoa nở thì cứ nhất tâm nhất hướng toàn tâm toàn ý vào việc mình đang làm. Thậm chí quan tham ô mà chú tâm vào việc tham ô thì vẫn đáng yêu hơn đấy. Biết sao không? Bởi vì không ai thích bị tiêu chảy cả hahahaha.

P.s 4 Đã là thế giới nhị nguyên vậy thì tại sao chánh luôn thắng tà? Đã là thế giới nhị nguyên thì tại sao người ta lại có xu hướng đi về phía Chân Thiện Mỹ?
 Vấn đề này tương đương điện cao thế 150 ngàn kv cho nên chụy ngu sao trả lời hehe. 
Cái vấn đề này tương tự như vấn đề: Vì sao gieo hạt ớt lại ra cây ớt, gieo hạt xoài ra cây xoài, mèo mẹ đẻ mèo con, chó mẹ để chó con?
Mình thấy điều này là tự nhiên mà, đây giống như là chân lý hiển nhiên vậy đó.
Đúng rồi, bởi vì chúng ta ở thế giới nhị nguyên nên chúng ta thấy đây là sự thật hiển nhiên chẳng có phải là vấn đề gì cả. Đó là vì chúng ta đang bị thế giới nhị nguyên điều khiển. 

7 nhận xét:

  1. Nghiệp lực tạo ý chí và cảm xúc và hành vi với tất cả mọi người mà họ không tự biết. Hành động và nhận thức của mỗi người đều bị chi phối bởi nghiệp quá khứ và để cân bằng các duyên đang là theo sự vận hành "siêu nhiên ".
    Bài viết của bà Chụy tuy độc lạ nhưng so với những độc lạ hơn vẫn chưa gọi là hihihi
    Người mà thích ăn thit bò với chân gà thì mắc phải nghiệp đi loanh quanh là phải lắm rùi...
    Người phụ nữ thuần chay hiền hậu đầy nũ tính thì thuận đạo âm dương dù là bậc dự lưu, nhất chủng, gia gia, nhất lai, bất lai... (ngoại trừ các ngài, các vị bồ tát bất thối)
    Nhờ ân điển chư Phật mà em sẽ hiểu cái tầm của Osho, PC Thiện, ĐLN Vũ,... và các bậc "cõi trên" muốn truyền trao cái duyên nghiệp giề...Hi...

    Trả lờiXóa
  2. Hehe.. người biết bơi nhảy xuống hồ bơi lội thì năng lượng tinh khiết sẽ phát ra là đúng rồi, còn người hổng biết lội mà nhảy xuống thì tiêu nhé. Chỉ có các bậc thánh nhập dòng rùi thì mới biết nhất tâm nhất hướng hay toàn tâm toàn ý mà nhảy vào dòng đời dù đục dù trong vẫn bất đọa lại còn phát năng lượng tinh khiết nữa. Mọi nỗ lực phải có chánh kiến hay thiện tri thức dẫn dắt mới mong phát năng lượng tinh khiết. Còn vô minh cộng với nỗ lực thì hậu quả đầy ra đấy.
    Trang blog Phật pháp K Đ K Đ này chỉ dành cho một số vị hữu duyên tương ưng nào đó mới thấy hay và hợp lý. Chứ có mấy cái đề tài Ad đưa ra là để trừng tâm khảo trí là chính hahaha...

    Trả lờiXóa
  3. Cho một sự minh định giữa khái niệm Tứ thánh quả và Bồ tát bất thối
    để mọi người thưởng lãm ạ !

    Trả lờiXóa
  4. Bài này hay và cũng dễ bại não cho ai tham gia. Một người làm ác chín muồi, cực tắt phản rồi làm thiện, cực thiện tắt phản làm ác ... Thì là luân hồi trong ba cõi sáu đường. Theo Ad muốn có năng lượng tinh khiết phát ra thì phải nhất hướng nhất tâm và toàn tâm toàn ý trong mọi hoạt động giông giống như hành ngũ căn ngũ lực trong phật giáo. ..

    Trả lờiXóa
  5. Hễ kẻ còn sở tri chướng trong đầu thì dù gặp một từ tối nghĩa, hoặc thừa hoặc thiếu có khi cũng gây ra tai họa như mưa giông, như động đất, như mưa đá giữa mùa hạ Hi. Và năng lượng tinh khiết, cho những Vị có, sẽ rửa rữa, Hahahaha...

    Trả lờiXóa
  6. Ở Việt Nam, đát nước tôi yêu,hiện cũng có đường điện 500kv, hổng biết đủ điện để mở đài P.s 4 của cõi atula không ta ! Có vài kẻ làm biếng như tôi thít hóng đài này ghê lắm lắm..

    Trả lờiXóa
  7. Mọi nỗ lưc của chúng ta cuối cùng là: Thầy Tâm Mẫn vừa nhất bộ nhất bái đến Trúc lâm Yên tử mấy năm. Thầy Nhật Trường nhập thất ở thiền viện Thường Chiếu 10 năm, vừa ra năm 2018. Có nhiều người mới ra tù xong. Có người mới cai nghiện xong.... Tất cả đều rất nỗ lực và trải nghiệm trong thời gian dài... Quy luật vật cực tắc phản trong những trường hợp này biến hóa ra sao và năng lượng tinh khiết có hiện hữu chăng! Và hãy xem mọi nỗ lực của chúng ta đang là như thế nào Hahaha...

    Trả lờiXóa