Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2020

BẤT THỐI BỒ TÁT VS. PHẬT TOÀN GIÁC

Mọi người hay nghe tôi nói đến Bất Thối Bồ Tát cái có cảm giác mấy vị này giống ma cà bông, toàn là lông bông rong chơi cõi ta bà, thích thì ghé chỗ này chơi một tí, không thích thì đến chỗ kia quậy một ít. Đúng là lông bông hihihi.

Thật ra Bất Thối Bồ Tát là những CHIẾN BINH THẦM LẶNG. Nói vậy nghe có vẻ êm đềm quá, náo tí cho có không khí là vầy nè! Họ giống như là quân tiên phong, đi trước chết trước vậy đó.

Ủa,ủa, họ tiên phong làm cái gì vậy chụy?
Họ làm lính tiên phong để hỗ trợ cho Phật toàn giác ra đời chứ còn làm cái gì nữa. Họ có vẻ như lông bông nhưng thực ra họ đang làm nhiệm vụ đấy nhé! Nhiệm vụ của họ là hỗ trợ cho Phật toàn giác ra đời.

Vầy đi nha! Trước khi một vị trở thành Phật toàn giác thì vị ấy là một Bất thối Bồ tát trong làng Bồ tát. Nhưng vị ấy bị chỉ định trở thành Phật toàn giác đời tiếp theo, giống như là phải kế vị ngai vàng vậy đó. Thực ra thì ngai vàng này chả ai muốn ngồi đâu vì nó rất chán, cho nên khi một vị bị chỉ định phải nối ngôi thì vị ấy giống như là “Có kẻ theo chồng bỏ cuộc chơi” vậy đó. Và những người còn lại phải toàn tâm toàn lực hỗ trợ cho vị ấy kế vị.

Một vị Phật toàn giác giống như Thủ Tướng hoặc giống như Vua, các bậc Thánh A La Hán thì giống như nội các của vị Thủ tướng hay vị vua ấy. Còn các Bất thối Bồ tát thì họ không có liên quan gì đến triều đình của vị Vua ấy. Nhưng trước khi vị vua ấy lên ngai thì họ toàn tâm toàn lực đánh đông dẹp bắc, chinh tây phục nam dọn đường cho vị ấy lên ngai. Sau khi việc lên ngai thành công thì những binh đoàn thầm lặng này lui về hậu trường nhường sân khấu lại cho vị vua ấy cùng triều đình của ông ta biểu diễn. Khi vị vua này hết thời gian tại vị thì những binh đoàn thầm lặng ấy lại tiếp tục chinh đông dẹp bắc dọn đường cho vị vua tiếp theo kế vị. Các Bất thối Bồ tát đóng vai trò như những binh đoàn thầm lặng ấy vậy đó. Hiểu chưa? Hihi

Ủa, chinh đông dẹp bắc là làm cái gì vậy chụy?
Sự ra đời của một vị Phật toàn giác là một sự kiện nghịch thiên, để cho việc nghịch thiên này có thể diễn ra thì cần có những chiến binh thầm lặng xả thân đi tiên phong, bị quy luật xoay vần âm dương đánh chết đi sống lại vô số lần nhằm tranh thủ một khe hẹp trong sự xoay vần âm dương cho Phật toàn giác sinh ra. Nói vầy cho dễ hiểu. Mọi người ra đường cao tốc đứng ngó đi nha. Đường cao tốc, xe hai luồng trái và phải chạy qua lại cực nhanh. Không có đèn xanh đèn đỏ, mọi người nhắm làm sao băng qua giữa hai luồng xe ấy mà vẫn không bị cán chết. (Đừng có làm thiệt, chết rồi đổ thừa tôi đi à.) Băng qua vậy khó hơm? Rất khó. Nhưng mà lính tiên phong Bất thối Bồ tát họ thường xuyên làm vậy đó. Phải băng qua lại hai đầu Âm Dương đang vận hành liên tục để tranh thủ một khe hẹp cho Phật toàn giác ra đời. Cái này giống như là lách luật vậy đó. Các Bất thối Bồ tát đã làm điều đó như thế nào? Họ bị hai luồng xe Âm Dương cán chết vô số lần chứ còn làm sao nữa. Chết rồi thì đứng dậy lại nhào vào luồng xe chơi tiếp. Nghe thấy ghê chưa mọi người? Cho nên đừng có ham mà làm Bất thối Bồ tát nha hehehe.

Viết đến đây tôi nhớ tới một chuyện. Lúc tôi ở Bồ Đề Đạo Tràng có một ni cô người Thái Lan đến chỗ cây bồ đề khóc nhệ nhệ nhệ: “Phật ơi là Phật, sao ông nỡ lòng nào bỏ chúng con mà ra đi sớm như vậy chứ. Mấy ông Phật quá khứ toàn là sống mấy chục ngàn năm rồi mới nhập Niết Bàn. Sao ông chỉ sống có 80 năm lại bỏ chúng con mà đi thế.” Nhệ nhệ nhệ. Lúc ấy tôi đâu có biết gì về ông Phật đâu. Tôi thấy cổ kể lể thương tâm quá cái tôi cũng nhệ nhệ theo mặc dù chả biết vì sao mình phải nhệ nhệ hihihihi.

Nhưng mà giờ tôi biết tại sao ông Thích Ca ổng sống ngắn ngủn như vậy rồi nè! Biết sao không?

Bởi vì thời gian ổng và ông Phật tiếp theo là ông Di Lặc quá ngắn nên ổng phải sống ngắn lại thì ông kia mới ra đời được chứ.

Nói vầy cho dễ hình dung. Tam thiên đại thiên thế giới giống như một mảnh đất màu mỡ, còn Phật toàn giác giống cái cây mọc trên đất ấy. Để cái cây ấy ra đời thì mảnh đất phải tập trung toàn bộ sức lực năng lực năng lượng từ lớn đến nhỏ từ già đến trẻ lại để tẩm bổ cho hạt giống ấy và giúp hạt giống ấy nẩy mầm và lớn lên. Khi hạt giống ấy trở thành cây đại thụ xum xuê che khắp toàn bộ tam thiên đại thiên thế giới thì tất cả mọi người đều được hưởng thụ bóng mát. Có bao nhiêu sức lực thì dồn cả vào cái cây ấy rồi nên để cho cái cây tiếp theo ra đời thì cần thời gian lâu thiệt là lâu lâu ơi là lâu lâu lắm lắm luôn thì mảnh đất ấy mới tích lũy đủ năng lượng cho cây tiếp theo ra đời. Đó là lý do từ ông Phật toàn giác này đến ông Phật toàn giác khác cần thời gian lâu vô cùng vô tận là vậy đó. Tam thiên đại thiên thế giới kiệt sức rồi nên cần thời gian lâu thiệt lâu để khôi phục lại sức thì mới có khả năng tiếp nhận được vị tiếp theo được chớ. Cho nên để ông Phật tiếp theo là ông Di Lặc ra đời đúng kế hoạch thì cái cây Thích Ca phải chết sớm, lúc ấy tam thiên đại thiên thế giới mới có thể dồn sức lực vào bồi dưỡng cái cây tiếp theo. Giống như cha mẹ dồn hết gia tài vào cho đứa con thứ nhất đi học rồi sau đó phải mất thời gian tích lũy của cải trở lại để cho đứa con thứ hai đi học. Chứ vừa nuôi đứa thứ nhất vừa nuôi đứa thứ hai thì cha mẹ không đủ sức.

Bởi vì thời gian giữa hai ông Phật quá ngắn nên Thích Ca phải sống ngắn lại thôi. Sau khi Thích Ca không còn tại vị thì các binh đoàn thầm lặng lại xuất hiện khắp nơi nha mọi người. Họ lại tiếp tục công việc đánh đông dẹp bắc dọn đường cho ông tiếp theo lên ngôi. Cho nên giai đoạn giữa thời gian tại vị của hai vị Phật toàn giác là thời kỳ của các Bất thối Bồ tát.

Đấy, nói vậy cho mọi người lựa chọn. Ai muốn làm tổng thống thì đi theo đường Phật toàn giác, ai muốn làm nội các thì đi theo đường A La Hán, ai muốn làm chiến binh thầm lặng thì đi theo đường Bất thối Bồ tát.

P.s 1 Hỏi: Có vẻ ông Phật không có vai trò gì hết trơn trong việc giác ngộ của ổng quá vậy?
Đáp: Cái này giống như diễn viên chính vậy đó. Để cho một diễn viên lên phim thì cần có công sức và sự cống hiến của nguyên dàn ê kíp ở hậu trường. Nhưng khi lên sóng thì người ta chỉ thấy được diễn viên chính mà thôi. Nhưng nếu bản thân diễn viên không có tài năng thì dù dàn ê kíp phía sau có làm kiểu gì thì cũng chẳng thể tạo ra một vai diễn hoàn mỹ được. Cho nên bản thân ông Phật phải tận lực tu tập, cộng thêm sự trợ sức của nguyên dàn ê kíp ở hậu trường thì... bùm, Phật toàn giác mới xuất hiện được chứ.

P.s 2 Sự xuất hiện như những chiến binh thầm lặng của các Bất Thối Bồ tát giúp chúng ta học được gì trong đời sống và trong công việc?
Đó là sau khi trợ giúp một người lên địa vị cao thì lui ngay vào hậu trường, đừng có chàng ràng ham danh ham lợi mà bon chen vào nội các của họ. Mọi người nhìn lịch sử đi. Ai mà sau khi trợ giúp người ta lên làm vua xong mà còn ra làm quan thì trước sau gì cũng bị tru di nếu không phải cửu tộc thì cũng là tam tộc hihihi.
Điều này có thể lý giải, nhưng lý giải thế nào thì mỗi người tự nghĩ, chứ cái gì cũng nói huỵch toẹt ra hết thì cuộc sống đâu còn gì thú vị! hehehe

P.s 3 Chúng ta, những người sống giữa thời kì tại vị của hai vị Phật toàn giác này là những người may mắn nhất trên đời, cực kì may mắn, vô cùng may mắn, viên mãn may mắn, hay nói cách khác thì chúng ta là con cưng của Chúa Trời, là cục cưng của vũ trụ. Biết sao tôi nói vậy không? Vì thời gian giữa hai vị Phật này ngắn nên từ thời Phật Thích Ca đến thời Phật Di Lạc diễn ra nhanh hơn so với các vị Phật khác trong quá khứ. Chính vì thời gian ngắn như vậy nên để cho ông Di Lặc ra đời đúng kế hoạch thì các Bất thối Bồ tát phải làm việc cực lực. Họ phải tranh thủ làm sao trong khoảng thời gian ngắn có thể dọn đường cho ông tiếp theo kế vị nên họ phải làm việc tận lực và số lượng Bất thối Bồ tát xuất hiện cũng rất nhiều, vô cùng nhiều, rất rất nhiều, từ khắp nơi từ mọi cõi từ mọi không gian thời gian phải dồn lại ra sức làm việc. Cho nên tôi nói chúng ta may mắn là vậy đó. Thời đại của chúng ta Bất thối Bồ tát ở khắp nơi, đủ mọi tầng lớp hình dáng kiểu cách, cho nên đừng có chửi ai cả. Bởi vì xác suất người chúng ta đang chửi là một Bất thối Bồ tát là rất cao. Cho nên hóa ra mình toàn là chửi Bất thối Bồ tát thôi nha! Nghe sợ chưa! Sợ quá, ngậm miệng lại thôi hihihi.

9 nhận xét:

  1. Bồ tát Thường Bất Khinh nhìn đâu cũng thấy Phật nên kính lễ, còn tui chẳng thấy quỷ bao giờ nên cũng chẳng sợ hehehe

    Trả lờiXóa
  2. Chào dì Tư! Dì sắp ăn trưa chưa vậy. Khi nào cần cà phê thì phone cho đàn em mang đến nha. Nhà của đàn em có trên Google Map, Dì ngửi một cái là trúng ngay liền hà.Hi

    Trả lờiXóa
  3. Phật Thích Ca là Như Lai Phật Tổ chăng!!! Bồ tát Bất thối là Bà Bồ tát Biển Đông chăng !!! Pháp Phât hiện chia ra hai phần theo thời gian là Nguyên thủy và Phát triển. Riêng trong giáo lý Phát triển mới có các từ Đại Tiểu thừa. Trong đó khái niệm Tiểu thừa có người hiểu và gán ghép nào là Thanh văn - chưa chứng ngộ, chưa kiến tánh và ích kỷ ..v v.. Và điều nguy hiểm nhất là áp đặt cho Phật giáo Nguyễn thủy là Tiểu thừa. Ngược lại trong Phật giáo Nguyên thủy ( Nam tông!) cũng có một số hành giả còn vô minh có quan niệm Phật giáo Phát triển là Đại thừa là Bà là môn là tín ngưỡng Tàu..Hì. Tất cả là “ sản vật” của vô minh và của tụi Quỷ như Tui vậy nè.... Hehehe.. Nếu là Thánh đệ tử hoặc người đã kiến tánh, kiến đạo, thì dù ra trận bị dao đâm trăm ngàn lần thì cũng không bao giờ tưởng tri, thức tri, thắng tri như các ngài vô minh có điều kiện.... Hahaha... Quỷ tui đang trình pháp với Như lai... Hì. Nó không có mùi như Mùi thiền đâu, xin đừng ngửi. Xin lỗi trước.

    Trả lờiXóa
  4. Phật Toàn Giác có ba thân. Thích Ca là Pháp thân Thanh tịnh. Văn Thù là Báo thân Viên mãn. Phổ Hiền là Ứng Hoá thân khắp ba cõi sáu đường.
    Thánh Đệ Tử cũng có ba : Pháp thân chưa Thanh tịnh. Báo thân chưa Viên mãn. Hoá thân chưa đều khắp.
    Nhân và Phi Nhân cũng có ba : Pháp thân còn mờ mịt. Báo thân chạy lòng vòng. Hoá thân thì tuỳ nghiệp duyên hiện noãn thai thấp hoá sanh....( xỉn quá rùi...)
    Như Lai cũng có ba thân : Pháp thân là kiến tánh, là chánh kiến, là tánh giác.... Báo thân thì không đến không đi. Hoá thân thì thích đi bụi, tuỳ duyên ăn ở ( nhậm vận, vô tác, trải nghiệm,hihihi..) S O S
    Ad cũng có ba thân : Pháp thân là đắc pháp, đắc định đắc thần thông (hổng thèm chứng vô đắc! ). Báo thân là một em Q D thật cute khó tả. Hoá thân là một hạt sóng Maya Citta có nhiều người hâm mộ, lừng lẫy mà không để lại vết tích. Hahahaha....(Quỷ Vương dự bị)

    Trả lờiXóa
  5. Bất thối Bồ tát:
    "... làm lính tiên phong để hổ trợ cho Phật Toàn Giác ra đời.."
    "... Trước khi trở thành Phật Toàn Giác thì vị ấy là một Bất thối Bồ tát trong làng Bồ tát.."
    Theo đó , trong Tây du ký, chúng ta thấy là: Một vị Tu sĩ (Tam Tạng) khi phát tâm thành phật (Tam Tạng đi thỉnh kinh) thì trong tâm vị ấy đã có Tôn Ngộ Không theo giúp (Ngộ Không: đắc bốn thiền vô sắc). Ngộ Không chưa thoát khỏi thân kiến, nên Tam Tạng quờ quạng bước đầu. Đên khi gặp Quan Âm giúp Ngộ Không mới phá tan núi ngũ uẩn. Khi ấy tâm vị tu sĩ kiến tánh, vào bất nhị pháp môn, tức đội vòng Kim cô, trở thàn Tôn Hành Giả. Vòng Kim cô là Tánh giác, có công năng rất lớn là giúp Hành giả Bất thối chuyển và khỏi đọa ba đường ác,. Tam Tạng thành Thánh tăng. Có Y ngũ sắc và Bát vàng. Y bằng vàng tượng trưng cho Nhất Phật Thừa, ngũ sắc là ngũ căn ngũ lực . Áo vàng ngũ sắc ấy sẽ bảo vệ Tam Tạng, Thánh Đệ Tử trên đường Tây Du.
    Như vậy Tâm thức những vị tu đắc Tứ không định là Tôn Ngộ Không...
    Những vị tu đắc định nhưng chưa kiến tánh, chưa phá được thân kiến thường đại ngã mạn muốn làm chuyện Tề Thiên... Trong đời, trên mạng có rất nhiều. Đó là hiện tượng tẩu hỏa nhập ma, do tu thiền không đúng hướng.
    Những vị Thánh Đệ Tử, những hành giả kiến tánh, ngộ đạo thường có Bất thối Bồ tát đồng hành. Bồ tát Quang Âm là một vị Hóa thân của Phật, thường hóa hiện khắp nơi để khai ngộ và cứu khổ.
    Kính thưa Bà Chụy! Đàn em đọc Tây du ký trong tâm, mượn chuyện người để thưa gởi, để trình pháp. A Di Đà Phật!!!

    Trả lờiXóa
  6. Lại nói tiếp: Tôn Hành Giả là một Bất Thối Bồ tát, sau khi giúp TAM TẠNG thành Phật thì mình cũng thành Phật luôn, đúng theo ý của Bà Chuỵ. Khi thành Phật, thành Chánh giác, thành Phật Toàn giác thì vòng Kim cô của Hành giả tự rời đi. Vòng Kim cô chính là Phật pháp, Thật pháp, Giới pháp của Hành Giả đều là phương tiện, như chiếc đò qua sông, không còn dính mắc gì nữa. Khi thành Phật Toàn Giác, theo kinh sách viết, thì ba thân Phật quy về Pháp thân, quy về Pháp giới. Pháp thân là thể , Pháp giới là tướng là dụng của Đạo. Cho nên Pháp thân chẳng lìa Pháp giới. Pháp giới tức Pháp thân. Cho nên lấy Pháp làm thầy là ý nầy. Và chỉ những vị đã kiến tánh, kiến đạo, ngộ đao, đắc pháp thì mới có thể lấy Pháp làm thầy. Ngài Huệ Năng do nhân duyên nhiều đời nên mới nghe kinh Phật liền đắc Pháp. Và tự biết như vậy, và theo sự vận hành của Pháp, Ngài đã đến với Tổ Hoằng Nhẫn. Và với Pháp Bảo Đàn Kinh, câu chuyện ngài Huệ Năng đã cho ta nhiều ý tưởng và năng lượng trên bước đường tu học. Tất cả kinh sách đều là sản phẩm trí tuệ chung của nhân loại. Dù chân thật hay hư cấu, sáng tạo hay biên soạn, thì cái chính vẫn là người dùng. Ở đời muôn sự của chung, được mất ở chỗ người dùng là ai.
    Có khi nào ta tự hỏi, một cư sĩ không biết chữ, còn trẻ, và khi chưa ngộ cũng như sau khi ngô đều cần rất ít kinh sách và cũng không lệ thuộc nhiều vào thầy. Là vì Đạo có khắp nơi, chỉ cần tự công phu và nhân duyên hội đủ. Trong tâm chúng ta có đủ tất cả và đủ kinh sách. Tâm chân thật của chúng ta là pháp thân. Cho nên vừa nghe kinh có người hiểu và ngộ đạo là chuyện bình thường. Chị Q D cũng là một trường hợp xuất cách. Tuy là cư sĩ tự học tự tu nhưng tầng bậc tu Đạo của Chị thật khó bàn. Nhiều năm này đọc nhiều bài đăng trên Blog Phật pháp này tôi thật vô cùng hạnh ngộ và biết ơn Bà Chuỵ.
    Đây cũng là lời trình pháp với Như Lai . Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  7. Nhờ ân đức của Viện Chủ Thiền Viện online ni mà chúng tôi có thể giao lưu miễn phí. Chúng ta có Như Lai Tánh, có cùng ngôn ngữ và có cùng dòng máu Tiên Rồng , đó là cái duyên rất lớn...Trong cái thế giới ảo của cái thế giới giả vọng nầy, ảo của ảo, thì cái sự biến hóa thay đổi cứ là xoèn xoẹt. Hi... Cái nhân duyên tôi vào trang này là Như lai, là K Đ K Đ. Cái từ kép này Ad đã phải viết bằng tay chứ không gõ được là vì sao ta. Vì là ấn ký. Sứ giả của Như lai đã mở ra trang nầy , theo sự vận hành của Pháp. Tổ sư Đạt Ma ngồi chín năm " diện bích du tường"" cũng là do Pháp vận hành.
    Mẹ ơi con đã về! Lá rụng về cội. Nước rơi về nguồn...

    Trả lờiXóa
  8. Có những vị Thánh Tăng, Thánh Đệ Tử Cư Sĩ, tuy đã đạo cao đức trọng, có thể buông xả để vào Niết bàn bất cứ lúc nào, nhưng các Ngài lại không làm thế !!!
    Tà kiến 1: Do các Ngài phát đại hạnh nguyện từ bi ở lại thế gian, trở lại thế gian để hoá độ chúng sanh. Đó là lời nhắc nhở của Đức Thế Tôn và cũng là sự vận hành tự nhiên của Đạo.
    Tà kiến 2: Do các Ngài còn nhiều ân tình với thế gian chưa buông bỏ được. Có nhiều vị ham vui, ham làm việc độ sanh hơn là theo chồng bỏ cuộc chơi. Bởi vì ai cũng biết làm vua của nhà Phật , chán muốn chít. (Đoán vậy thôi nha)
    Những vị vào đây đều là có duyên với Như lai cả. Đều là Đạo hữu cả. Cho nên thấy điều chi trái Đạo thì xin góp ý. Trên tinh thần Kiến hoà đồng giải. Riêng vói Ad, cung kính bất ứng phụng mệnh. Hi...

    Trả lờiXóa
  9. Hehehe... Có sự lập trụ rằng Phật Toàn Giác thì không thể là mang thân nữ ! Và một vị cư sĩ thì không thể mang phẩm vị A la hán quả quá 1 ngày, hoặc 7 ngày. Con cái Nhà Như lai bổn tánh vốn là ưng vô sở trụ thì lý giải làm với tụi Quỷ đàn em đây Bà Chụy !

    Trả lờiXóa