Thứ Năm, 6 tháng 8, 2020

TRỢ DUYÊN NGƯỜI CÓ DUYÊN

Người thứ nhất là thiền sư Viên Minh. Ông này xem như là sư huynh của tôi nên dĩ nhiên là có duyên với tôi rồi.

Do Facebook của tôi có theo dõi trang yenlang.net, trang này là fan cuồng của thiền sư Viên Minh nên thường xuyên đăng các câu hỏi của quý vị tu tập và câu trả lời của thiền sư Viên Minh đối với các câu hỏi ấy. Hầu như câu trả lời nào thiền sư Viên Minh cũng khuyên mọi người cứ ĐỊNH TĨNH – SÁNG SUỐT – TRONG LÀNH, phải thấy ra chính mình trong mọi hoàn cảnh, mọi tình huống. Cái này là đúng rồi nhưng là đúng với họ chứ không phải đúng với ông đâu nha ông già. Biết sao không?

Ông già Viên Minh, ông đang rơi vào giãy đãy hay còn gọi là dặm chân tại chỗ rồi đó. Biết sao tôi biết điều này không? Vì có câu hỏi về việc tại sao Phật Thích Ca trước khi nhập Niết Bàn lại vào các tầng thiền trong khi các tầng thiền này không phải là con đường giác ngộ. Đối với câu hỏi này, ông lão Viên Minh trả lời rằng ổng........ hổng biết luôn, chắc là mấy cha Bà La Môn viết sách rồi thêm vào cho tăng thêm tầm quan trọng của thiền định. Đọc xong câu trả lời của lão Viên Minh là tôi biết lão này đang dặm chân tại chỗ rồi nha lão già. Lão bị mắc kẹt ở cái ĐỊNH TĨNH – SÁNG SUỐT – TRONG LÀNH mất rồi. Vì sao lại vậy? Vì còn thấy ra là còn tạo tác, thấy ra là một hành, còn thấy ra là còn hành, còn hành là còn rơi vào tạo tác, còn rơi vào muôn nẻo sanh tử. Cái lão cần bước tới là phải TRIỆT TIÊU CÁI THẤY RA ấy. Thấy Ra là Dương thì Triệt Tiêu cái Thấy Ra là Âm. Khi có cả Âm lẫn Dương thì mới trở về 0, khi ấy mới là không còn tạo tác. Nếu chỉ dừng lại ở Thấy Ra thì mới chỉ là mặt Dương mà thôi. Nên nhớ chúng ta đang ở thế giới nhị nguyên. Mọi thứ đều phải có Âm và Dương, quá nghiêng về bên nào thì đều là bị lệch, đều không cân bằng, không còn là trung đạo nữa rồi. Khi nào lão đến bước TRIỆT TIÊU CÁI THẤY RA thì khi ấy lão sẽ biết tại sao Thích Ca lại vào các tầng thiền trước khi nhập Niết Bàn.

Người thứ hai là Nguyên Phong (giáo sư John Vu), tác giả của tác phẩm đang làm mưa làm gió MUÔN KIẾP NHÂN SINH. Theo tôi thì mục đích Nguyên Phong viết tác phẩm này là để trình pháp cho các thiện tri thức. Tác phẩm này cực kì hay và có ích cho ai muốn biết về NHÂN QUẢ LUÂN HỒI SANH TỬ. Cho nên mọi người nên đọc đi nha! (Sao giống quảng cáo sách quá vậy ta hihi.) Do tác phẩm này quá có ích cho mọi người nên cần phải có thiện tri thức trợ duyên cho Nguyên Phong bước tiếp nếu không vũ trụ sẽ mất cân bằng, âm dương bị lệch sẽ xảy ra chuyện. Đáng lẽ tôi viết bài này lâu rồi ngay khi tác phẩm vừa ra đời nhưng mà do tôi làm biếng quá, chờ cho người khác làm công việc này để mình khỏi phải làm. Nhưng mà giờ đủ duyên nên viết luôn hihihi.

MUÔN KIẾP NHÂN SINH là bài trình pháp của Nguyên Phong nên chụy gọi cưng là bé Nguyên Phong nha! Biết sao không? Cái nhân quả mà cưng thấy được mới chỉ là lớp vỏ ngoài thôi chưa có đi vào trong lõi được. Nhân quả mà đơn giản như vậy thì chụy đâu có phải trường kỳ kháng chiến ở Atula giới. Nếu cưng không chịu bước tiếp thì chào mừng cưng đến với cảnh giới Atula đi nha hahahaha.

P.s 1 Bài này tôi viết là dành cho hai thiện tri thức Viên Minh và Nguyên Phong chứ không phải là cho tất cả mọi người. Nói vậy để tránh tâm lý bài xích chê bai họ. Chúng ta giống như những người bệnh nặng mới tỉnh dậy thì không thể ăn cơm được ngay mà trước tiên cần phải uống nước, rồi tiếp theo thì ăn cháo loãng, sau đó thì ăn thức ăn mềm, rồi mới ăn cơm. Hai vị này thì đến giai đoạn ăn cơm rồi, người đang ở giai doạn uống nước, ăn cháo loãng mà lại chê bai bài xích người ăn cơm thì quả là quái dị hehehehehe

P.s 2 Có bạn hỏi: Chụy, sao chụy biết nhiều vậy?
Trả lời: Bởi vì chụy là Quỷ Vương. Muốn biết nhiều thì đua nhau đi làm quỷ hết đi nha bà con. (Rồi, lại giống quảng cáo cảnh giới Quỷ quá dzậy hahaha)

P.s 3 Nhiều người hỏi: Chụy, sao chụy không viết bài nữa vậy?
Trả lời: Bởi vì chụy đâu có ngốc đâu mà ngồi viết hoài. Biết sao hơm? Viết bài quá tốn năng lượng nên ngu sao viết hoài.

Hỏi tiếp: Ủa, năng lượng gì mà tốn vậy chụy?
Trả lời: Nói vầy đi cho dễ hiểu. Nếu cái viết ra không phải là kiến thức có được nhờ tích lũy mà chính là trí tuệ thông qua quá trình quán tưởng thì để hành động viết xảy ra phải trải qua một quá trình chuyển hóa. Giống như điện 2 ngàn kv cần phải thông qua trạm biến điện để trở thành điện 220 kv thì mới có thể sử dụng cho các thiết bị điện tử. Để trạm biến điện hoạt động thì cần phải có năng lượng. Bộ não con người giống y như trạm biến điện vậy. Từ 2 ngàn kv chuyển hóa thành 220 kv đã vất vả rồi huống chi là điện 20 ngàn kv hoặc 200 ngàn kv hoặc hơn nữa thì cần phải tiêu hao khối lượng năng lượng khổng lồ đến mức nào mới có thể chuyển hóa được. Cho nên mấy người làm nghề xem tướng thầy bói hay còn gọi là nghề tiết lộ thiên cơ thường xuyên chết sớm hoặc phải chịu số phận tam tệ ngũ khuyết là vậy đó hehehe. Nếu là thầy bói tào lao thì không nói làm gì, nhưng nếu thầy bói không tào lao thì không sống thọ nỗi, thậm chí lượng năng lượng mà họ tiêu hao kiếp này họ phải trả tiếp trong nhiều kiếp tiếp theo hoặc có khi cả gia đình dòng họ của họ cũng phải tham gia vào quá trình trả này nữa đó.

Ngày xưa ai hỏi Phật Thích Ca vấn đề gì thì ổng phải ngồi quán tưởng xong rồi mới trả lời. Cái này giống như là để trả lời ổng cần phải online vào google tìm kiếm một hồi có kết quả rồi mới trả lời cho mọi người được chớ. Bởi vì câu trả lời của ổng không phải là kiến thức tích lũy mà là trí tuệ cho nên phải tốn thời gian quán tưởng kết nối với hệ thống vũ trụ thì mới biết được.

Hệ thống online vũ trụ tương đương điện cao thế, bộ não người là trạm biến điện, hành động nói viết ra thành ngôn ngữ thông thường ai cũng hiểu được thì giống như điện 220 kv. Tùy vấn đề mà điện cao thế là 2 ngàn, 20 ngàn hay 200 kv hoặc là hơn thế nữa.

Hỏi: Có cách nào để trạm biến điện ít tốn năng lượng không vậy?
Đáp: Có. Dùng ngôn ngữ của người cõi trên không ai hiểu thì ít tốn năng lượng lắm. Ví dụ từ điện cao thế 2 ngàn kv để chuyển hóa thành 220 kv thì tốn nhiều năng lượng nhưng nếu chuyển thành 500 kv hoặc 1 ngàn kv thì ít tốn năng lượng hơn. Nghĩa là lúc ấy không còn là ngôn ngữ thông dụng nữa mà là ngôn ngữ cõi trên đó. Hiểu hơm? hihihihi

Hỏi: Vậy sao có người vẫn làm chuyện này, chẳng lẽ họ không sợ hao tổn năng lượng?
Đáp: Có hai dạng. Dạng thứ nhất là họ chưa thông chỗ nào đó, họ bị kẹt lại nên họ cần nói viết ra như một kiểu trình pháp đến khi nào thông thì thôi. Khi ấy họ đang trong quá trình tu tập nên họ phải chịu thôi. Dạng thứ hai là do họ có hạnh nguyện làm chuyện đó thì họ làm thôi.

P.s 4 Càng đi thì mọi người sẽ càng thấy rằng: Không có cái thông nhất, chỉ có cái thông hơn; không có nhỏ nhất, chỉ có nhỏ hơn; không có lớn nhất, chỉ có lớn hơn; không có đỉnh núi cao nhất, chỉ có đỉnh núi cao hơn; không có sự giác ngộ nhất, chỉ có sự giác ngộ sâu hơn. Cứ vậy mà đi đến khi nào thành Phật toàn giác thì thôi hihihi.

P.s 5 Ai mà email hỏi này nọ hay đặt câu hỏi hỏi linh tinh thì chụy hầu như chẳng bao giờ trả lời. Biết sao không? Cái này giống như một người có sẳn điện thoại di động/laptop/ipad trong tay, có sẳn wifi, có luôn mật mã mà không chịu tự mình online vào google hỏi mà đi hỏi người này người nọ linh tinh vậy đó. Chụy đâu có ngu mà đi trả lời. Làm biếng quá thì ráng chịu, chứ chụy còn làm biếng hơn họ thì sao mà chụy trả lời họ được chớ. Cái gì mà google không thể trả lời cho mọi người thì hãy học cách kết nối với hệ thống vũ trụ để tìm câu trả lời đi nha bà con! Thân người chính là Ipad/laptop/điện thoại di động, hệ thống vũ trụ thì lúc nào cũng online, còn mật mã là cái mà ông già Thích Ca cứ ra rả mà nói suốt cuộc đời ổng rồi. Cái gì cũng có sẳn mà lười biếng quá thì thôi đi, chụy đâu có ngu mà tốn năng lượng để phục vụ cho sự lười biếng của bây hihihi.  


P.s 6 Có khi chúng ta lầm tưởng rằng phải giải đáp hết mọi thắc mắc của mọi người hay phải giúp tháo gỡ vướng mắc của họ là thái độ phục vụ chúng sinh. Không phải đâu. Có khi phục vụ chúng sinh nghĩa là chỉ cần ngồi im nhìn họ lăn lộn lên xuống trong tam giới, chẳng cần làm hay nói gì cả. Ngồi ngó họ trải qua hết đau khổ này đến đau khổ khác vậy đó. Biết sao không? Ai cũng là Phật cả, chả ai cần người khác dạy dỗ hay hướng dẫn cái cm gì đâu. Đi kiểu nào rồi cũng đến bờ thôi hihi. Tào lao nhúng mũi vào chuyện người khác thực ra không phải là thái độ phục vụ chúng sinh mà chỉ là nhằm phục vụ cho việc tu tập của chính bản thân mình mà thôi. Mọi người hãy xem thử trên thế giới này chẳng có bất kỳ công việc nào phục vụ chúng sinh cả, mà chúng ta toàn là lợi dụng những công việc ấy để phục vụ cho việc giác ngộ của chính mình mà thôi. Ví dụ nghề bác sĩ đi nha! Chúng sanh thông qua nghề bác sĩ để giác ngộ, ấy là thái độ đúng đắn. Nếu nghĩ rằng bác sĩ là phải cứu người thì thôi rồi lượm ơi. Những kẻ bám chặt vào quan niệm ấy thì theo sự vận hành Âm Dương đến lúc nào đó VẬT CỰC TẤT PHẢN, họ lại trở thành kẻ chế tạo ra vi rút hủy diệt luôn toàn thể nhân loại hihihi. Đấy, cho bỏ cái tật ngu. Cứu cái cm gì mà cứu. Thông qua công việc để giác ngộ. Nhưng một số vị hăng tiết vịt quá, muốn kêu gọi người khác làm công việc giống mình nên vẽ vời ra đủ thứ lý tưởng tào lao bí đao để lừa người hả cưng. Cho dù bạn làm công việc gì thì cuối cùng cũng đi đến một điểm giống nhau – đó là sự giác ngộ ra các quy luật vận hành của vũ trụ. Cho nên không có nghề nào cao quý hơn nghề nào, chỉ có nghề phù hợp hay không phù hợp với con đường giác ngộ của chính mình mà thôi. Thậm chí làm đĩ mà giác ngộ thì vẫn tốt hơn là làm nghề tu sĩ đấy chứ.

Thời Phật Thích Ca còn tại thế có ông Vô Não làm nghề giết người, giết miết đến người cuối cùng chuẩn bị giết nốt thì ông Thích Ca xuất hiện nói một câu cái ổng giác ngộ luôn. Có người bảo là do người cuối cùng ổng chuẩn bị giết là mẹ ổng nên Thích Ca xuất hiện để ngăn ổng rơi vào định nghiệp. Nếu vậy thì ông Thích Ca ổng cũng thiệt là ác, sao không ngăn ổng từ sớm để ổng đỡ phải giết nhiều người như vậy, việc gì phải đợi ổng giết đến người thứ 999 thì mới chịu ra sân vậy ông nội. Thật ra thì giết người cũng là công việc giúp giác ngộ, ổng phải giết đến người 999 thì khi Thích Ca xuất hiện ổng mới giác ngộ nỗi. Nếu mới giết đến người 998 mà Thích Ca xuất hiện thì ổng lại rơi vào địa ngục luôn chứ giác ngộ cái gì mà giác ngộ. Đó là lý do Thích Ca phải chờ ổng giết đến người thứ 999 thì mới chịu lên sân khấu là vậy đó. Cái nghiệp của ông Vô Não là phải thông qua việc giết người mới giác ngộ thì ổng phải chịu vậy đi, còn sau đó nhân quả thế nào thì là chuyện tính sau. Bởi mới có câu “Buông đồ đao lập địa thành Phật” là vậy đó. Nghiệp phải giết người mới giác ngộ thì đi mà giết người, còn bày đặt lên mặt đạo đức giả ta đây từ bi gì gì đó thì cứ đi hoài đi mãi mà thôi.

Rồi chụy ấy lại giở trò quỷ, nói chuyện khác Thích Ca rồi nha mọi người. Người ta là giữ 5 giới muốn chết luôn, còn chụy ấy lại khuyên người ta giết người để đắc đạo hihihi. Bởi cái đồ Quỷ Vương mừ!

13 nhận xét:

  1. Bà Chụy à !!! Thận trọng, chú tâm, quan sát ! Trở về trọn vẹn tỉnh thức trên cái thân tâm cảnh đang là (tinh tấn chánh niệm tỉnh giác )! Sáng suốt, định tỉnh, trong lành! Chính là cái dụng của thiền pháp Viên Minh. Còn cái gốc thì thì Như Như...
    Thầy Nhất Hạnh cũng tỏ vẻ đồng tình với thầy Viên Minh về việc Đức Phật vào các tầng thiền trước khi nhập niết bàn là không có cơ sở...Thế giới nhị nguyên này rất hoàn hảo bà Chụy Bồ tát à!
    Bà Chụy mà giữ thuần chay thì tốt lắm lắm...

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi lần dì Tư nói viết xong lại tự nhận xét, tự trào hay tự tri vậy hè... Dì đang ở Mỹ hả... Chúc dì ăn no ngủ kỹ mau lên cân cho thỏa lòng làm biếng. Hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm biếng gì mà lội hết khắp Đông Thắng Thần Châu Thiên Hạ,lại còn ghi ghi chép chép hết bí mật của Thiên cơ. Làm cho thiên hạ ngơ ngơ ngấo ngáo, không khác gì bài viết của bà Hồng Mận. Hi..

      Xóa
  3. ...người đang ăn thức ăn mềm mà quan tâm những người đang ăn cơm là lẽ thường...
    Những vị thánh Ânhàm thường còn tập khí do tu thiền đắc định nên còn ngã còn mạn vi tế...Dám nhận xét những bậc bề trển..hihihi....Lại tự xưng “ CM” gì gì nữa...Phải chăng đó là tàn dư của thức vô biên xứ đinh !?!?!? Hì...

    Trả lờiXóa
  4. Bạn QD đang dùng ĐL Đao trảm hai thiện tri thức để luyện công phu hả ... Tốt thôi Hihi..

    Trả lờiXóa
  5. Tôi tự nhận còn mạo muội rằng: Thầy V M đang trên bước đường Alahán đạo của mình và đang hoàn thiện dần. Thầy vừa hành pháp vừa hạnh nguyện độ sanh và còn in ít giãy đãy là đương nhiên; còn O sư muội của Thầy đã nhận diện rõ ANaHàm quả là gì chữa! Do còn vô sắc ái, trạo cử, ngã mạn và chưa viên minh nên dính dáng đến hai phạm trù thánh đạo và bồ tát đạo, quỷ vương và bồ tát bất thối,.. Trong thế giới nhị nguyên này luôn cân bằng hoàn hảo cho nên phải có đủ hai mặt, trong không gian và thời gian nào đó, chỉ là tùy tâm và tầm nhìn của hành giả. O là Quỷ vương hay Bồ tát bất thối cũng là duyên nghiệp và hạnh nguyện cao quý của một thiện tri thức, có chánh kiến, có cửu dương thần công, thì nói nín , đều là tùy duyên nhậm vận. Xin lỗi và xin cám ơn nha!

    Trả lờiXóa
  6. ..chừng nào thầy VM TRIỆT TIÊU CÁI THẤY RA thì sẽ hiểu vì sao Đức Phật vào các tầng thiền....
    ...chứng nào Bà Chuỵ chịu nhường ngôi QV cho người khác thì sẽ hiểu CÁI THẤY RA trong tâm của sư huynh VM...hihi
    Kinh vô tự thì vô ngôn, kinh hữu tự thì thiếu mấy tờ... Một nữa sự thật hổng phải là sự thật. Ý tại ngôn ngoại . Thầy Duy Lực nói tôi chưa ngộ đạo trước người hỏi cũng là một cách nói..
    Cái duyên cái nết làm Quỷ Vương của Bà Chuỵ còn dài lắm lắm. Còn vô khối đệ tử, lâu la bi giờ và sau này còn bám miết. Hổng biết có Qua hay không ta. Hì..

    Trả lờiXóa
  7. Ông Nguyên Phong thì nghe danh đã lâu, lâu lắm qua tác phẩm HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÔNG. Nhưng MUÔN KIẾP NHÂN SINH thì chưa có duyên đọc...

    Trả lờiXóa
  8. Cái dụng của Thiền pháp Viên Minh có thể chia ra hai phần:
    Phần1: Tinh tấn chánh niệm tỉnh giác
    Thận trọng chú tâm quan sát
    Sáng suốt định tĩnh trong lành
    Ba chiêu nay dành cho những vị chưa vào cổng.
    Phần 2:
    Thận trọng chú tâm quan sát.
    Sáng suốt định tĩnh trong lành.
    Rỗng lặng-sáng trong ( thánh định, định tĩnh lặng)
    Ba chiêu này là tướng dụng của người đã đắc pháp thường thể hiện trong đời sống thường ngày. Các thiền sư tuỳ duyên sự mà thể hiện . Khi thì thận trọng, khi thì sáng suốt, khi thì tịch tĩnh. Mọi người thường nhầm giữa hai cấp độ tâm của người đắc pháp và chưa đắc pháp. Có những vị tu thiền đắc định rất cao, thường thể hiện sự tĩnh lặng và thần biến... Làm cho chính họ và những người xung quanh lầm tưởng là người đắc đạo. Cái sự lầm này thời Đức Phật đã có rất nhiều. Vd: Đề bà Đạt đa đắc thiền định rất sâu và cứ tưởng mình ngang bằng Phật và cũng có nhiều người tin theo.
    Thời nay cũng có vài trường hợp rất giống Đề bà Đạt đa. Tuy Chứng thiền nhưng chưa chứng thánh, nổi tà kiến, chê thầy báng tổ, phỉ báng tăng môn. Những vị chứng thánh quả dự lưu, dù thấp nhất trong tứ thánh quả, cũng không bao giờ có những thái độ thất kính đối với tam bảo như vậy... Hahahaha.

    Trả lờiXóa
  9. ...làm thầy mà bị tam tệ ngũ khuyết là do thầy, không phải hệ thống vũ trụ vận hành như vậy. Những vị thầy tổ có đủ đầy tam đa ngũ phúc là nhiều, là rất nhiều. Chỉ là họ không sử dụng mà thôi, họ thích sống cuộc sống kim cương hihihi. Những vị thầy mà đầy lòng tham sân si thì khuyết tệ là phải rùi, không lo học mà muốn làm thầy thì quả là quá tệ, quá tệ . Hahaha.

    Trả lờiXóa
  10. Nghe nói Đức vua Thái Lan 60 năm không có đươc một nụ cười! Ngài cũng nhứ vua Trần Nhân Tông và nhiều lãnh tụ danh tiếng khác luôn lấy cái tâm thiên hạ làm tâm mình. Cầu chúc sự an lạc và xinh tươi đến Bà Chụy! Cầu mong sự trải nghiệm luôn hiện diện mà không phải là một sự thí nghiệm nào nữa.14:25

    Trả lờiXóa
  11. Đã nhiều năm trước thấy Bà Chụy thường đăng bài lúc nửa đêm !!! Giờ tý là giờ cực âm nhất trong một ngày. Chỉ những người rất thịnh dương mới thích sinh hoạt giờ này. Theo sinh vật tự nhiên, thì những giống loài thường ăn rau cỏ lâu đời thì sẽ thích sinh hoạt
    ban ngày. Giờ ngủ tự nhiên tốt nhất cho mọi người là từ 10h đêm đến 4h sáng. Trong quân đội thì giờ nghỉ là từ 21h đến 5h sáng. Những cái bình thường thì thường tốt. Hi...

    Trả lờiXóa
  12. Vừa đọc lại bài biết sống tùy duyên đăng ngày 6.5.2014 thiệt là hay!

    Trả lờiXóa