Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Vì sao có người sanh ra có thể lãnh đạo người khác, nói gì người khác cũng nghe, trong khi đó có người lại không thể lãnh đạo?

Đáp: Đơn giản là: Muốn lãnh đạo ai đó thì phải làm cho họ mắc nợ mình. Chỉ có người mắc nợ mình mới chịu nghe lời mình. Người không mắc nợ mình thì dù mình có thuyết ra rả cả ngày lẫn đêm, không nghe là cứ không nghe. Đó là lý do một số gia đình rên rỉ than vãn: Trùi ơi ngó xuống mà coi, sao tôi nói hoài mà con tui nó không nghe lời tôi vậy? Hoặc sao em tui không ai nghe tôi hết vậy? Hoặc sao tôi dạy dâu/rể không được vậy?............ Dù là cha mẹ, con cái hay anh chị em thì cũng chẳng ai nghe lời ai đâu. Người ta chỉ nghe lời chủ nợ của họ mà thôi. Vì vậy muốn người khác nghe lời mình thì đơn giản lắm – hãy làm cho họ mắc nợ mình!

Những người mà kiếp này có thể làm lãnh đạo, có thể nói mà người ta nghe là do trước đó họ từng bố thí, họ bố thí cho bao nhiêu người thì họ có thể lãnh đạo bấy nhiêu người. Cho nên ai muốn làm lãnh đạo thì hãy đi bố thí đi nha mọi người! Đó là việc tự nhiên, ngay cả Phật toàn giác cũng chẳng thể chống lại. Đó là lý do mà Bố thí Ba La Mật phải hoàn thiện thì mới có thể thuyết pháp người khác nghe được chớ. Chưa từng bố thí, chưa từng làm cho người khác mắc nợ mình (qua hành động bố thí) thì dù có giác ngộ thành Phật toàn giác thì có nói cũng chẳng ai nghe đâu.

Bởi, giác ngộ thì có nhiều người, nhưng để thuyết pháp mà người khác chịu nghe thì không phải chuyện dễ. Phật A La Hán, Phật độc giác là những bậc giác ngộ nhưng họ chẳng thể thuyết pháp rộng rãi cho vô số người như Phật toàn giác vì Bố thí Ba La Mật của họ chưa viên mãn.

Túm cái ý lại, muốn người khác nghe mình thì làm họ mắc nợ mình trước cái đã. Muốn dâu rể, con cháu, em út nghe mình thì làm cho chúng mắc nợ đi nha mọi người! Chúng mắc nợ mình càng sâu thì chúng càng nghe lời mình răm rắp.

Mọi người thấy làm lãnh đạo dễ hơm?

4 nhận xét:

  1. Tui có đọc bài báo đại ý nói là tiền thân của ô chủ facebook là thái tử Tây Ban Nha, ô Trump rất giống đại tướng H..của Mỹ thời thế chiến 2. Đại khái là có liên quan tới kiếp trước. Chỉ là ý tưởng thôi nha các bạn !!! Cho nên cái gì cũng có nhân duyên cả...

    Trả lờiXóa
  2. Nên nói rõ về bố thí Ba La Mật, bố thí vô úy thì người khác mới. . Mắc nợ dc hehe. Còn bố thí thường thì thành trả nợ thậm chí ngược lại mang nịe người nhận.
    Thế nên, muốn làm lãng đạo thì cũng cos thể nhận bố thúy nhé mọi người, nhận ko thấy người nhận, haha

    Trả lờiXóa
  3. Thế giới nhị nguyên mà! Hình thức thì như nhau mà nội hàm và nhân quả thì hoàn toàn khác biệt.hic.

    Trả lờiXóa
  4. ...."Vì vậy muốn người khác nghe lời mình thì đơn giản lắm – hãy làm cho họ mắc nợ mình! Mọi người thấy làm lãnh đạo dễ hơm..."

    Riêng tôi thấy sợ, hồi xưa ai k nghe mình thấy rầu. Nhưng nghĩ lại k nợ cũng tốt chứ có gì thiệt đâu.

    Còn Ai muốn làm lãnh đạo có thể áp dụng.
    Nhưng mọi người hãy ráng bố thí, đó là việc dễ nhất, dù khó bố thì (cân nhắc đắn đo...etc, nhưng cõi này mới có ng cần, mình cho mới có ng nhận).
    Bố thí thì mình xã đc tâm nắm. Chưa kể cho thì nhận lại.

    Trả lờiXóa