Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Bất thối Bồ tát, thật ra họ là ai?

Thế giới nhị nguyên mừ mọi người, vì vậy khi tôi là Quỷ Vương, tôi có thể nhận diện được Quỷ thì đồng nghĩa với việc tôi cũng nhận diện được đâu là Phật, đâu là Bất thối Bồ tát. Biết rõ Bất thối Bồ tát thì mới thấy thế giới nhị nguyên này cũng thiệt là vui hết biết, vì các Bất thối Bồ tát là những vị hiểu rất rõ, hiểu rõ đến mức họ nắm thế giới nhị nguyên này như nắm lòng bàn tay của chính mình. Nói cách khác thì thế giới nhị nguyên được vận hành theo tâm ý và nguyện vọng của các Bất thối Bồ tát. Nghĩa là khi họ cần ác thì nó ác, khi họ cần thiện thì nó thiện. Vì vậy mà các chùa Bắc tông thường có tượng ông thiện (mặt rất hiền) và ông ác (mặt hung dữ) ngay trước cổng chùa. Đó là biểu tượng của thế giới nhị nguyên. Cũng vậy, trong phim Tây Du Ký có đoạn Tề thiên Đại Thánh nói thẳng vào mặt Quán Âm Bồ tát: Phật cũng là bà mà Ma cũng là bà. Đúng là như vậy đó mọi người. Hại người cũng là họ mà cứu người cũng là họ. Họ chính là các Bồ tát. Bởi mình được nhồi nhét vào não cái ý niệm rằng: Bồ tát là phải cứu người, giúp người, thương yêu người,…… cho nên không bao giờ có thể hình dung rằng hại người cũng là thể hiện sự từ bi của các Bồ tát. Cho nên mình ảo tưởng hình ảnh Mẹ Nam Hải (Quán Âm Bồ tát) là cứu giúp ngư dân bị nạn (thậm chí có nguyên bài hát về đề tài này luôn) mà không biết rằng chính mẹ Nam Hải gieo cuồng phong bão tố cho họ bị nạn chơi rồi sau đó đi cứu họ hehehehehehe. Có thể hại người mà cũng có thể cứu người thì ấy chính là các Bất thối Bồ tát hahahaha.

Bởi, ai cũng có xu hướng ích kỷ, thấy cái gì có lợi cho mình là mình khen ngợi hết lời, cho nên hình ảnh các Bồ tát trong trí tưởng tượng của mình là những bậc chân tu hiền lành, yêu thương hết thảy, chỉ biết giúp người, ngồi tòa sen lóng la lóng lánh, đi đến đâu thì rải nước cam lồ đến đấy nên chẳng bao giờ hình dung họ cũng chính là hiện thân cho sự tàn ác, họ chính là người lập ra các nhà nước cực đoan và giết người như ngóe, chính là kẻ mang lại đau thương và tang tóc khắp nơi. Vì không biết hai mặt của thế giới nhị nguyên, vì không biết hai mặt của Bất thối Bồ tát nên mình có xu hướng khen cái gì có lợi cho mình và tẩy chay cái gì bất lợi. Mà hễ tẩy chay rồi thì mình lên án mình chửi mình hận mình thù mà không biết rằng chính cái người mình chửi quá trời ấy trước đó hoặc sau đó cũng chính là người mình ca tụng lên tận mây và cúi đầu quỳ lạy sát đất. Mình cũng hai mặt đấy chứ! Thấy được sự hai mặt của mình nên các Bất thối Bồ tát chỉ mỉm cười, y như Quán Âm Bồ tát cười mỉm chi cọp trước câu nói “Ma cũng là bà mà Phật cũng là bà” của Tề thiên đại thánh. Bắt chước các Bất thối Bồ tát cười mỉm chi cọp đi nha mọi người hihi.

Túm cái ý lại mọi người thấy các Bất thối Bồ tát vui không? Vui vậy thì người ta mới đua nhau làm Bồ tát được chớ. Bởi, thế giới nhị nguyên, tam giới lục đạo này chính là một trò hề mà các Bất thối Bồ tát là những nhà viết kịch bản và mình là diễn viên quay cuồng với các kịch bản của họ. Và bất cứ ai thoát ra khỏi trò hề ấy đều trở thành Bất thối Bồ tát, nói cách khác là trở thành biên kịch hay biên đạo cho mọi người múa may quay cuồng chơi hehehehe.

Sẳn dịp nên bàn qua sự kiện: Phật Thích Ca cho nữ giới tham gia tăng đoàn làm cho chánh pháp chỉ còn lại một nửa thời gian để tồn tại. Nhiều người hổng biết nên đổ thừa cho nữ giới làm cho chánh pháp phải diệt vong sớm, rồi nói rằng nữ là thế này, nữ là thế nọ. Biết sao họ nói vậy không? Vì họ không hiểu thế giới nhị nguyên. Thế giới nhị nguyên là thế này:

Bất cứ cái gì có sanh thì cũng phải trải qua bốn giai đoạn THÀNH TRỤ HOẠI KHÔNG. Nghĩa là sanh ra rồi trụ (tồn tại), khi trụ đến đỉnh điểm của trụ thì bắt đầu xuống dốc, đi về hướng ngược lại ấy là từ từ hoại diệt, hoại đến lúc nào đó thì hoàn KHÔNG. Không cũng là một trạng thái. Khi cái Không được sanh ra thì cái Không ấy tồn tại (trụ) đến đỉnh điểm thì cái Không hoại diệt rồi từ từ đến trạng thái Không Không, nghĩa là hai cái phủ định, hai cái phủ định thì thành ra cái khẳng định, ấy là Có. Rồi cái Có tồn tại đến đỉnh điểm thì hoại, hoại đến lúc nào đó thì trở thành Không. Rồi cái Không sanh ra và tồn tại đến đỉnh thì hoại, hoại đến lúc nào đó thì Không Không, là Có,………………..Thế giới cứ vậy mà xoay vần giữa Không và Có, vạn vật cứ thế mà vận hành. Đó là lý do Bát Nhã Tâm Kinh có câu: Sắc tức thị Không, Không tức thị Sắc. Câu này cũng chính là sự thể hiện của thế giới nhị nguyên còn gọi là Lý Duyên Khởi đấy thôi. Thế giới cứ có rồi không, không rồi có, liên tục liên tục như vậy. Đã nó có không, không có liên tục như vậy mà mình hổng chấp nhận, mình đòi trụ lại thì mới sanh ra đủ thứ chuyện, mới sanh ra Phật và Bồ tát, oánh mình đã rồi cứu mình để cho mình phải nhận thấy và chấp nhận cái thế giới nhị nguyên ấy, không trụ không bám chấp nữa.

Thế giới nhị nguyên ơi là thế giới nhị nguyên, sao mi vui quá vậy hehehehe!

Quay lại chủ đề nữ giới gia nhập tăng đoàn. Chánh pháp thì cũng phải theo quy luật THÀNH TRỤ HOẠI KHÔNG. Khi nữ giới gia nhập thì cái đỉnh điểm TRỤ của chánh pháp diễn ra nhanh hơn, vì diễn ra nhanh hơn thì cái HOẠI và cái KHÔNG cũng diễn ra nhanh hơn. Khi cái Không diễn ra nhanh hơn thì cái CÓ trở lại cũng diễn ra nhanh hơn. Bởi, chánh pháp hoại nhanh thì chánh pháp trở lại cũng nhanh. Đó là lý do mà thời điểm này là thời điểm quay trở lại của chánh pháp, tu cái là đắc đạo hà, bậc chân tu xuất hiện khắp nơi, Bất thối Bồ tát nhiều như sao. Còn ai dám đổ thừa nữ giới làm cho chánh pháp hoại diệt nữa không dzậy hihi!!!

5 nhận xét:

  1. Có ai hiểu gì hơm! Em muốn học cách mỉm cười chi cọp lắm lắm chị à! Thật đấy chị ạ !

    Trả lờiXóa
  2. "Thế giới nhị nguyên ơi là thế giới nhị nguyên, sao mi vui quá vây.... ". Đọc văn của chị hổng thấy hình ảnh mà sống động và thích quá hà!

    Trả lờiXóa
  3. ...tâm ý và nguyện vọng của các bất thối bồ tát là phù hợp với sự vận hành của thế giới nhị nguyên phải không ạ !?

    Trả lờiXóa
  4. Khi Đức Phật cho nữ giới tham gia tăng đoàn tức là đã mở cánh cửa cho một nửa dân số còn lại (là nữ giới) có cơ hội như nam giới. Vậy thì tốc độ phát triển tăng cấp số nhân đôi, trụ đạt mức cực đỉnh nhanh hơn tương đương, suy ra thời gian chánh pháp tồn tại giảm một nửa. Từ 1000 năm còn 500 năm. Theo công thức tính toán cấp 1 thật sự là hợp lý quá.
    Nếu ngài không cho nữ giới tham gia thì em nghĩ ngài biết ở kiếp khác, những nữ giới ấy sẽ là nam nhân và tu tập sau. Nhưng tính toán kỹ thì nếu thời gian tồn tại lâu sẽ dẫn tới thời gian chánh pháp quay lại cũng lâu hơn. Vậy nên nữ giới tham gia tăng đoàn vẫn là hợp lý nhất. Hơn nữa cũng giảm bớt những suy nghĩ rằng nữ giới thế này, thế kia trong xã hội. Đây là suy nghĩ chủ quan của em.
    Xin cám ơn chị đã chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  5. Nam mô a di đà phật

    Trả lờiXóa