Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Lời tâm sự của Quỷ Vương


Khà khà khà, lãnh thổ của ta ngày càng rộng mở, đồ đệ của ta ngày càng đông đảo. Ta là một Quỷ Vương thành công vượt trội. Nhớ ngày nào, ta thách thức ông Thích Ca: Sau khi ông nhập Niết Bàn, ta  sẽ cử con cháu ta vào quấy rối đạo của ông. Hahahahaha, ta không ngờ ta lại có thể làm điều đó vượt trội như vậy. Cái bọn si mê kia thật là dễ dụ dỗ làm sao!!! Ta chỉ đưa ra một miếng mồi ngon, vậy mà cả đám bu vào như thiêu thân. Mà này ông Thích Ca, dù cho ông có hiện ra trước mặt bọn chúng mà bảo ban thì ta chắc chắn không cần ra tay, bọn si mê ấy sẽ là những kẻ đầu tiên tẩy chay và đuổi ông đi. Công nhận ta thấy nể ta quá! Cứ phe phẩy mà ngồi ngó, bọn đồ đệ tự động đến mà nộp mạng, ta chả cần làm gì cả.

Ngẫm lại, ta là một Quỷ Vương đáng nể! Ta đứng đầu bọn quỷ ác ôn nhất, bọn hung hãn nhất nhưng không một kẻ nào biết ta là lãnh đạo của cái đám kia bởi vì bề ngoài của ta là một con quỷ thiện, ta hiền lành như đất, ta chỉ biết làm một công việc duy nhất là làm việc thiện. Số lượng người nhận sự giúp đỡ của ta còn đông đảo hơn nhiều lần số lượng người đi theo ông Thích Ca. Bọn si mê kia, nghe ta tuyên truyền, thuyết giảng về những công tác thiện nguyện, về sự xả thân vì người khác, vậy là tự lao đầu vào nộp mạng. Ta cả đời chỉ khuyên người khác làm thiện, không hề làm ác gì cả nên lãnh thổ quỷ của ta ngày một mở rộng. Có ai mà ngờ được: ta, một kẻ chuyên làm thiện lại là Quỷ Vương cơ chứ hahahahahahaha. Xã hội loài người cũng có nhiều quỷ vương con, chẳng hạn kẻ lãnh đạo tối cao của một băng nhóm mafia tàn độc nhất lại là một người hiền lành tử tế thường xuyên giúp đỡ kẻ khác; kẻ đứng đầu một băng cướp khét tiếng là một người có học thức, có văn hóa, một kẻ hào hoa lịch lãm,…… Khà khà khà và ta, một con quỷ thiện hiền, đứng đầu bọn quỷ ác.

Này, ông Thích Ca, ông tạo ra đạo Phật, ta cũng tạo ra đạo Phật. Ông dạy đồ đệ vượt tam giới, ta dạy bọn chúng cách ở mãi trong tam giới; ông bảo đồ đệ vượt qua thiện ác; ta khuyến khích chúng làm thiện; ông khuyên chúng diệt trừ tham sân si; ta dạy chúng tham làm việc thiện. Thử xem ông và ta, ai là kẻ chiến thắng. Nhờ ta khuyên chúng làm thiện, giữ chúng lại trong thiên giới mà cõi quỷ của ta lại mở rộng hơn bao giờ hết. Ông hãy đợi đấy, ta vẫn chưa dừng tay đâu. Thời này, thời của ông, ông là Phật hiện tại, ông vẫn còn bảo kê bọn chúng, pháp của ông vẫn còn, chưa mất hẳn thì ta dạy chúng làm việc thiện; có thiện thì phải có ác; thiện ác còn tồn tại thì còn tam giới; thiện ác không còn tồn tại thì tam giới mất. Ta không dại gì mà để cho tam giới này của ta bị hủy diệt, cho nên ta phải ra sức dạy chúng làm lành làm thiện; bọn chúng càng làm thiện thì tam giới của ta càng được bền vững. Ông cứ bảo kê chúng cho đến hết thời đại của ông đi. Ta đưa cả lũ chúng nó lên thiên giới ở hết; làm thiện đi các con, hưởng phước thiện thì vào thiên giới; chúng được giữ chân ở thiên giới cho đến khi nào thời của ông Thích Ca mất, ông Thích Ca hết bảo kê chúng được nữa, pháp của ông Thích Ca không còn ai biết đến và thiên phước của chúng hết sạch, chúng sẽ bị lôi trở lại cõi người, chúng lại tiếp tục làm thiện làm ác; cứ đứa nào ác thì thành đồ đệ súc sinh, ngạ quỷ và địa ngục của ta, cứ đứa nào làm thiện thì vào thiên giới mà ở tiếp, ta chả làm gì, cứ ngồi xem chúng lên lên xuống xuống trong tam giới của ta như xem phim nhiều tập hahahahahahahahaha. Khi nào bọn đồ đệ của ông còn mê làm việc thiện thì khi ấy tam giới của ta còn tồn tại. Ông tưởng những điều ông dạy chúng mà chúng nghe à? Ta quảng cáo giỏi thế thì làm sao mà không lôi kéo chúng được chứ? Ta cứ đánh vào lòng tham làm việc thiện, lòng tham được hưởng phước, lòng tham được lên cõi trời của chúng thì chúng tự chui đầu vào rọ. Còn những lời dạy của ông à? Chẳng khác gì củi mục bị bỏ xó ngoài đường, mà bây giờ bọn chúng toàn nấu bếp ga, có thèm quan tâm đến củi làm gì khà khà khà.

Ông dạy chúng điều gì nhỉ? Diệt trừ tham sân si để ra khỏi tam giới á, ta nhẹ nhàng tinh tế kéo chúng vào việc thiện để chúng không thể thoát khỏi tay ta. Ông bảo chúng rằng tội do tâm tạo thì phải do tâm sửa à, ta nhẹ nhàng bảo chúng làm việc thiện để xoa dịu cảm giác tội lỗi. Bọn chúng hăng say tham đắm vào việc thiện thì ta càng hả hê sung sướng. Ông bảo chúng không tham làm việc ác, không tham làm việc thiện, không tham lam mong cầu gì cả thì ta kích cho chúng tham làm thiện để chúng không có thời gian mà suy gẫm lời ông nói. Ta là Quỷ Vương nhưng ta chưa bao giờ khuyên người khác làm ác bởi vì nếu ta làm thế thì ta sẽ nhanh chóng bị lật mặt và bị tẩy chay; ta là Quỷ Vương và ta chỉ biết khuyên người làm việc thiện để cho tam giới của ta được bền vững, lãnh thổ của ta ngày càng mênh mông.

Quỷ Vương ta là một con quỷ thiện, đứng đầu đám quỷ ác và ta chỉ có làm một điều duy nhất là khuyên bọn đồ đệ tiềm năng làm thiện hahahahahahahahahahahaha. Tam giới là nhà ta, là vương quốc của ta, là lãnh thổ của ta ngày càng trở nên bất tận. Chúng bây thi nhau mà làm thiện đi nhé, lũ đồ đệ của ta ơi hahahahahahahahahahahahhahahahahahaha.

Bài liên quan:
Đố vui mà không có thưởng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét