Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Hỏi: Vì sao thời Thích Ca tại thế có vô số tôn giáo khác nhau mà Thích Ca vẫn có thể tuyên truyền Chánh Pháp mà không bị cản trở gì nhiều?

Đáp: Thứ nhất, vì Thích Ca là Phật toàn giác, đã hoàn thiện Chân Thật Ba La Mật nên nói gì ra cũng là nói cái Thật, đó là một sức mạnh vô biên làm cho ai cũng phải nghe theo. Còn mình nói gì ra cũng là do cái TA ảo tưởng sai khiến nên lời nói không có sức mạnh. Sức mạnh của Chân Thật Ba La Mật có thể thay đổi cả thiên nhiên chứ đừng nói chi là con người.

Thứ hai, vì những người cùng thời với Thích Ca là người có căn duyên sâu dầy với Thích Ca và có căn cơ cao nên trước khi Phật Toàn giác ra đời thì họ cũng hành theo Chánh Pháp rồi. Vì từng có hành theo Chánh Pháp nên khi Phật toàn giác thuyết giảng một/một vài bài pháp thì họ có thể giác ngộ dễ dàng. Chưa bao giờ hành gì cả thì dù Phật có nói suốt ngày đêm thì cũng chẳng thể giác ngộ.

Đó là hai lý do chính vì sao Thích Ca có thể thuyết pháp vào thời đó. Ngoài ra còn có vô số lý do phụ, mà cái chính là Phật toàn giác đã hoàn thiện được các Ba La Mật nên mới có thể làm được chuyện mà không ai làm được là vậy đó.

2 nhận xét:

  1. Chỉ có thể nói là thật hay và thật đúng như vậy.... 49 năm du hóa, nhiếp hóa của Ngài thật bi hùng tráng!!!

    Trả lờiXóa
  2. CHÂN THẬT BA LA MẬT đâu đâu rồi ta !!!!

    Trả lờiXóa