Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Bạn có đang bị ngành Công nghiệp sữa "tẩy não"?

Bài này chôm ở đây!

Mình ăn chay không sử dụng sữa động vật, vì lý do đó là sản phẩm của bạo hành, giết hại:
Giết bê con, tiêm tinh trùng (hiếp dâm) bò mẹ, bắt bò mẹ mang thai liên tục để có sữa,.. Sữa thời nay chứa đầy máu và nước mắt, là một sản phẩm độc ác không kém gì thịt.

Hormone estrogen cao gấp 30 lần con người trong sữa bò là nguyên nhân chính gây dậy thì sớm ở trẻ nhỏ, loãng xương ở người lớn, kích hoạt ung thư.

Trước kia, mình cũng từng bị tẩy não đấy: uống sữa để cao lớn, khỏe mạnh. Đến khi tìm ra sự thật, nói thì người ta bảo mình.. dở hơi. Đây là bài báo rất hay, mình xin phép tác giả, người tổng hợp và báo được đăng lại ạ. Mình rất mong tất cả chúng ta luôn là những người ăn chay giàu tình thương và khỏe mạnh, để đồng hành cùng nhau trên con đường an lành ạ!
"Đã đến lúc nên phơi bày những sự thật về ngành công nghiệp sữa bò và dũng cảm đối mặt với nó. Thuốc đắng thì giã tật – Còn sự thật này tuy có thể làm bạn mất lòng nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn có một đời sống dinh dưỡng lành mạnh và hiểu biết về sữa một cách tỉnh táo hơn.
Có thể bạn chưa biết:

1. Nước nào tiêu thụ sữa nhiều nhất ? – Mỹ.
Nước nào tỉ lệ loãng xương cao nhất ? – Mỹ.
2. Nước nào tiêu thụ sữa nhiều thứ hai ? – Anh.
Nước nào tỉ lệ loãng xương cao thứ hai ? – Anh.
3. Nước nào tiêu thụ sữa nhiều thứ ba ? – Thụy Điển.
Nước nào tỉ lệ loãng xương cao thứ ba ? – Thụy Điển.

Bạn thấy đấy, thống kê chỉ ra top 3 nước tiêu thụ sữa nhiều nhất lại là top 3 nước dẫn đầu về tỉ lệ loãng xương. Điều đó chứng minh một thực tế: Chúng ta đang vướng phải đầy rẫy lầm tưởng về ngành công nghiệp sữa.
Ly sữa bạn và gia đình uống mỗi ngày rất có thể không tốt đẹp như bạn tưởng
Bạn đang bị “tẩy não” bởi ngành công nghiệp sữa!

Tôi có thể cũng giống như bạn. Sinh ra và lớn lên, phát triển trong một môi trường mà “uống sữa rất tốt” là một chân lí không ai bàn cãi thêm nữa. Trong kí ức của tôi thời còn bé đi học, bữa sáng bình thường của một đứa trẻ con là “chiếc bánh ngọt và một hộp sữa”.

Hễ nhắc đến sữa, chúng ta sẽ lập tức nghĩ đến những lợi ích điển hình: sữa giúp phát triển trí tuệ và chiều cao của trẻ nhỏ; sữa bổ sung canxi khiến xương chắc khỏe – chống loãng xương; sữa có nhiều vitamin D, giàu protein, giàu dưỡng chất. Đi kèm đó là hình ảnh những chú bò sữa dễ thương trong các video quảng cáo đang nhảy múa trên cánh đồng cỏ xanh mướt, hát những khúc nhạc tinh nghịch rất hấp dẫn với các bạn nhỏ. Những điều này cứ xảy ra “rất vô tình”, tạo thành một niềm tin vững chắc cho mọi người, rằng “uống sữa đem lại rất nhiều lợi ích”.
Nhưng bạn đã từng một lần tự hỏi: Ai/Cái gì đã dạy mình rằng sữa là tốt, sữa là cần thiết? Liệu có phải là TV, là quảng cáo của các nhãn sữa?
Nếu câu trả lời là “có”, vậy thì xin chia buồn: Bạn đã bị ngành công nghiệp sữa “tẩy não” thành công.
Thành thật chia buồn với bạn...

Bạn XỨNG ĐÁNG được biết sự thật

Sự thật là những thông tin khoa học đáng tin cậy được nghiên cứu bởi các bác sĩ/chuyên gia dinh dưỡng trên toàn thế giới. Luôn luôn có những số liệu thống kê chi tiết và rõ ràng. Sự thật là thứ không sinh ra để nịnh nọt vốn hiểu biết của bạn, nó khiến bạn phải đặt câu hỏi. Cho dù bạn không muốn, nhưng nhiều khi, sự thật sẽ phô bày những điều đi ngược lại hoàn toàn với những gì bạn đã biết.
Sự thật thứ nhất: “Loài người là loài DUY NHẤT uống sữa của một loài động vật khác.”
Năm 2014, Aaron E. Carroll – giáo sư nhi khoa tại trường Đại học Y khoa Idiana viết trên tờ New York Times rằng chúng ta cũng chính là loài động vật có vú duy nhất trên hành tinh tiêu thụ sữa sau giai đoạn sơ sinh (thậm chí là với số lượng lớn).
Đây là một điều bất thường. Nhưng nhờ vào hàng tỷ đô chi trả cho quảng cáo qua rất nhiều năm, như được một dòng mật rót vào tai, chúng ta bắt đầu chấp nhận những thông tin ấy và coi đó là một điều hết sức tự nhiên. Steve Jobs đã từng nhắc đến ngành công nghiệp sữa như sau:
“Ngành công nghiệp sữa bỏ ra 20 năm để thuyết phục bạn: sữa tốt cho bạn. Đó là sự lừa phỉnh, nhưng họ vẫn cứ làm”.

Đúng vậy, ngành công nghiệp sữa không đẹp đẽ và nên thơ như những gì bạn cùng các con xem trong các chương trình quảng cáo. Bò sữa được miêu tả như là một loài “sống để mang thai – sinh ra để chết”. 12 tháng tuổi, bò sữa được áp dụng các biện pháp nhân tạo để có thể liên tục mang thai, liên tục có sữa. Khi một con bê con được sinh ra, nó ngay lập tức bị tách ra khỏi bò mẹ. Nếu nó là con đực, số phận nó sẽ nằm trong lò mổ. Nếu là con cái, tiếp tục vòng đời kiệt quệ vì mang thai như mẹ nó. Cuối cùng, khi một con bò sữa đã hết giá trị mang lại nguồn sữa, nó cũng sẽ chịu chung số phận trong lò mổ. Chỉ cần lên Youtube tìm một vài từ khóa, bạn có thể xem vô số những video quay hết những quá trình “man rợ” này. Có thể bạn sẽ ngay lập tức vứt hết các chai/hộp sữa đang có trong nhà đi, tôi xin cảnh báo trước! Như vậy, thứ sữa của con bò mẹ đáng lẽ đứa con của nó phải được hưởng. Nhưng KHÔNG! Là con người. Điều này có mảy may khiến bạn phải suy nghĩ?

Điều này có mảy may khiến bạn phải suy nghĩ?
Sự thật thứ hai: Cơ thể của con người không thể dung nạp được lactose có trong sữa bò
75% dân số hiện nay “bị” Lactose Intolerance (rối loạn tiêu hóa do không tiêu hóa được lactose - một loại carbonhydrate có trong sữa bò). Đây là một điều hết sức tự nhiên bởi con người vốn không có Enzyme Lactase để có thể tiêu hóa được đường lactose có trong sữa bò. Khiến cho phần lớn chúng ta khi uống sữa bò sẽ có nhiều triệu chứng khó tiêu, ợ chua và thậm chí tiêu chảy.
Câu hỏi đặt ra là tại sao bạn và những người khác uống sữa bò mà không làm sao? Đó là bởi ngành công nghiệp sữa đã nghĩ ra một giải pháp thương mại rất “thông minh”, đó là trộn thêm enzyme lactase nhân tạo vào sữa mà bạn uống để giúp bạn tiêu hóa được đường Lactose.
Và giải pháp của các nhãn sữa là trộn thêm Enzyme Lactase nhân tạo - chất dùng để điều trị tiêu hóa với vô số tác dụng phụ khó lường
Sự thật thứ ba: Sữa có nhiễm nhiều chất từ hormones tự nhiên vốn có trong bò cho đến thuốc trừ sâu
Thậm chí để tăng năng suất sữa, các tập đoàn sữa lại nghĩ ra giải pháp khác thông minh không kém đó là sử dụng hormone tăng trưởng tái tổ hợp (recombinant bovine growth hormones- BGH). Khi những thứ hormone này được đưa vào cơ thể người, có thể dẫn đến sự rối loạn hormones, nguyên nhân chính của hàng loạt căn bệnh.
Không thể tin được "thuốc trừ sâu" lại có trong ly sữa ngon lành

Sự thật thứ tư: Uống sữa không hề giúp tăng khả năng miễn dịch
Bò được cấy rất nhiều kháng sinh (antibiotics) để chữa các triệu chứng viêm vú (martitis), viêm tuyến vú (mammary glands) và các loại viêm khác không thể tránh khỏi trong quá trình “sản xuất” sữa .

Biện pháp này được sử dụng thường xuyên trong ngành công nghiệp sữa. Khi người uống sữa bò được tiêm và cấy kháng sinh, khả năng miễn dịch và độ nhạy kháng sinh trong tương lai sẽ giảm đáng kể.
Xin chia buồn vì bạn đã bị lừa quá lâu
Sự thật thứ năm: 25%-50% các độc tố (thuốc trừ sâu, polychlorinated biphenyls (PCBs), và dioxins) được tìm thấy trong cơ thể người có nguồn gốc từ sữa bò và các sản phẩm khác từ sữa bò (bơ, phô mai)
Các loại độc tố này không được thải ra mà sẽ tích tụ trong cơ thể và khi tích lũy đến một lượng nhất định sẽ gây hại đến khả năng miễn dịch, khả năng sinh sản và hệ thần kinh trung ương. Ngoài ra, PCBs và dioxins đã được chứng minh gây ung thư.
Sự thật đau lòng...

Sự thật thứ sáu: Sữa bò là một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ bị vô sinh
Nghiên cứu về sữa bò tách béo (low-fat dairy) và khả năng vô sinh trên 18.555 phụ nữ chỉ ra: Phụ nữ tiêu thụ trên 2 cốc sữa bò tách béo trở lên một ngày tăng rủi ro vô sinh lên gấp 185%.
Bạn có đang bị ngành Công nghiệp sữa tẩy não? - Ảnh 8.
Phải chăng vì thế mà tỉ lệ vô sinh ngày càng cao?
Sự thật thứ bảy: Uống sữa bò gây ra mụn trứng cá
Đừng vội ngạc nhiên. Mối liên hệ giữa mụn trứng cá (acne) và mức tiêu thụ sữa đã được chứng minh qua hàng loạt nghiên cứu. Nhưng nghiên cứu rõ ràng nhất được tiến hành trên 6094 bé gái ở độ tuổi 9-15 càng khẳng định thêm sự rõ ràng của mối liên hệ này.

Sự thật thứ tám: Sữa bò dẫn đến dậy thì sớm
Nghiên cứu trên 67 bé gái tại Boston, Massachusetts đưa ra kết luận: Bé gái có mức tiêu thụ Protein động vật nhiều nhất (trong đó có sữa bò) vào năm 3-5 tuổi có xu hướng dậy thì sớm hơn.
Và tình trạng dậy thì sớm cũng ngày càng báo động?
Tạm kết

Sức khỏe của bạn trước hết nằm ở trong tay bạn, thay vì trong tay bệnh viện. Càng không nên trong tay các nhà quảng cáo, các tập đoàn ngành công nghiệp sữa.

Giữa thời đại tin tức chộp giật và nhiễu nhương như hiện nay, về vấn đề gì chứ nhất là vấn đề dinh dưỡng, tôi tin rằng thay vì cố hữu giữ những lầm tưởng và niềm tin mù mờ, phản khoa học, chúng ta nên biết đến nó bằng một cái đầu tỉnh táo, rộng mở và khách quan.
Bạn có đầy đủ những nguồn tin đáng tin cậy để tham khảo đến từ tâm sức, nỗ lực nghiên cứu có khi đến cả hàng thập kỷ của những y bác sĩ, nhà khoa học, hà cớ gì lại từ chối tiếp nhận?

Cho nên, các chị em thân mến, lần tới khi đi siêu thị, nhất định phải nhớ: Đừng bao giờ là người tiêu dùng bị tẩy não!


Nguồn: Tổng hợp
Bài liên quan: SỰ THẬT VỀ SỮA BÒ  

1 nhận xét:

  1. Xin share. Lười chép nay đọc được.
    Con người là loài duy nhất đi uống sữq con khác.
    Trong mớ tài liệu thực dưỡng có câu ghẹo: vậy ba mình là con bò đực í.

    Trả lờiXóa