Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2023

DÒNG PHẬT

Ta Là Phật Đã Thành. Các Ngươi Là Phật Sẽ Thành.

100 nhận xét:

  1. Tình cảnh bây giờ của Trẫm là gì biết hông mấy đứa?

    Đó là nhập vào dòng Phật, trở thành thân bằng quyến thuộc của Phật. Nói vầy cho dễ hình dung. Trong một quốc gia có nhiều gia tộc thì gia tộc cao nhất là Phật tộc. Trẫm đã thành công gia nhập vào Phật tộc. Nhưng Trẫm mới bước chân vào thôi, còn là tay mơ, dần dần Trẫm sẽ quen thuộc gia tộc này, sẽ có nhiều chuyện kể cho mọi người nghe, ai biểu Trẫm vừa bà tám vừa có khả năng viết lưu loát chi.

    Đón xem đón xem những câu chuyện chân thật của gia phả Phật bây ơi!

    Bởi vì Trẫm vào được trực hệ dòng Phật cho nên Trẫm có thể hiểu Phật, thấy biết Phật, thấu tỏ được những lời nói hay kinh điển do Phật thuyết.

    Túm lại, một thế giới mới đang mở ra trước mắt Trẫm chờ Trẫm từ từ khám phá, bao nhiêu cái biết mới đang ùa về, chỉ cần Trẫm muốn thì những cái biết ấy trồi lên ý thức cho Trẫm có thể nói/viết ra đấy chứ.

    Nhưng điều làm Trẫm phấn khích nhất là bây giờ Trẫm có thể lôi Bất thối Bồ tát ra chửi banh x,ác. Ai biểu tụi nó ngu chi. Bây giờ Trẫm có thể gọi Bất thối Bồ tát là kiến hôi rồi bây ơi! Lúc trước hông dám đâu, sợ bị trời đánh. Giờ thì sợ đách giề. Tụi nó mới học cấp 3 còn Trẫm đậu đại học rồi bây ơi!

    Chòi má, đối tượng chửi của Trẫm được mở rộng òi. Phấn khích ghê nơi luôn ta ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Có kon mịa gì đâu mà khó hiểu. Đây là súc sanh tánh của tụi bây - thượng tôn hạ đạp, sợ mạnh hiếp yếu, cộng thêm thói sĩ diện hám danh. Đi vô mấy nơi sang trọng là chi tiền thẳng tay, ra chợ gặp người bán rau thì trả giá từng đồng từng cắc. Tụi bây đứa nào mà không ẩn chứa cái súc sanh tánh này mà bày đặt hỏi xàm.

    Thế giới của lũ súc sanh là cường giả vi tôn, kẻ mạnh làm vua, nắm đấm là chân lý. Cho nên ai cũng muốn ra vẻ mình mạnh để bảo tồn mạng sống, dùng đủ mọi âm mưu thủ đoạn, kể cả chiêu cáo mượn oai hùm. Làm màu dữ quá cho nên phải kiếm chỗ để xả, gặp kẻ yếu hơn là mặc sức hành hạ, vui vẻ khi thấy người gặp hoạ, kiểu mài đã gãy giò thì đạp cho mài thêm 1 cú nữa ấy.

    Cái đoạn làm màu chẳng khác nào lâu đài trên cát, không có thật chất, kiểu phùng má làm người mập, gọi là sống giả. Có giả phải có thật chứ nếu giả miết ai chịu nổi, cho nên cái thật phải xì ra khi gặp người yếu thế hơn là vậy. Đây chính là bản chất hai mặt của nhị nguyên.

    Tự quan sát chính mình thì mới thấy rõ chỗ này bây ơi! Vấn đề là bây có dám đối diện với phần CON này ngay nơi chính mình hay không.

    >>> Đoạn này giải thích lý do vì sao gặp nông dân là ép giá.

    Còn đoạn dưới sẽ giải thích vì sao người Bắc lợi dụng sự hào sảng của người miền Nam, lợi dụng đến mức vui vẻ.

    Sống thiếu thốn, khát cái gì thì khi gặp chỉ muốn vơ vét cho đầy, kiểu con kiến tích luỹ của để dành ấy. Gặp người tử tế mà không lợi dụng lấy cho đầy túi thì cũng uổng phí, cho nên mặc sức lấy, lấy đến mức sự thiếu thốn tự giải phóng khỏi chính nó thì họ sẽ hào sảng thôi. Chỉ có người đầy đủ và người không thấy mình thiếu thốn mới có thể hào sảng. Cho nên nhiều người Bắc vào Nam ở một thời gian quen sự hào sảng của người Nam, sự thiếu thốn dần dần giải phóng cho nên họ dần hào sảng lên và khi trở lại quê nhà ở miền Bắc thì lại không thể sống được là vậy.

    Về điểm này người Nam giống như đang hành Bồ tát hạnh, mài cần mài cứ lấy. Được truyền thừa pháp tu của bậc Thánh cộng thêm lối sống như thể đang hành Bồ tát hạnh, thành ra họ rất mau tiến vào con đường Phật đạo, Trẫm là một minh chứng chói lòi nè mấy đứa. Cửu huyền thất tổ của Trẫm toàn là dân miền Nam không có nha. Di cư từ thời Chúa Nguyễn - theo lời kêu gọi vào Nam khai hoang của Chúa Nguyễn. Cho nên đất miền Nam chứa đựng mồ hôi máu và nước mắt của cửu huyền thất tổ của Trẫm à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người miền Nam bây giờ rất dễ đắc đạo, bước ra đường là PHẢI TU.

      Xóa
  3. Làm Phật sướng ghê bây ơi! Có thể giải đáp mọi thắc mắc của chính mình, không cần hướng ra ngoài, không cần đi tìm ở đâu cả. Câu trả lời ở ngay trong câu hỏi. Cho nên ai cũng phải thành Phật về mặt Lý giống như Trẫm vậy đó. Còn về mặt Sự thì phải trải qua giai đoạn mạt thế/tận thế kinh hoàng để cho thể chất nâng cao. Một số truyện Mạt Thế miêu tả chính xác thời kỳ đó đó nha mấy đứa. Đây cũng là một kiểu tiên đoán tương lai.

    Thiên tai dịch bệnh sâu bọ,... đủ thứ hầm bà lằng phải xảy ra để thể chất thăng hoa, chứ với thể chất cực kỳ cùi bắp hiện giờ của chúng ta thì có thể làm được gì chòi. Va đập chút xíu mà tay chân bầm tím m ị a nó rồi. Vạn pháp sẽ hun đúc cho chúng ta một thân thể của Thần. Có như vậy thì mới tương xứng với cái Lý Phật mà chúng ta đã giác ngộ.

    .....

    Chỉ có Phật mới thấy biết Phật. Tụi bây chưa thành Phật thì tụi bây dùng gì để thấy biết Phật. Dùng tưởng tri thì biết mình dùng tưởng tri, ấy là có lòng tự trọng. Dùng tưởng tri mà không biết mình dùng tưởng tri thì ấy là không có lòng tự trọng, còn gọi là không chân thật với chính mình.

    Chân thật với chính mình là chân thật như vậy chứ không phải như kon Xà Nữ Mai Tam Tran đi phun độc khắp nơi rồi lại tự dán cho mình cái nhãn "ta đây là ăn ngay nói thật." Đúng là súc sanh không có liêm sỉ. Chân thật là thấy biết chính mình chứ không phải thấy biết người mà lại bảo là chân thật.

    Bà Mận cực kỳ từ bi và kiên nhẫn với lũ súc sanh vô liêm sỉ tụi bây nhưng Trẫm thì lại không.

    Trả lờiXóa
  4. Mấy đứa đang ở cấp 1, một lũ súc sanh vô liêm sỉ có làm kiểu giề thì tụi nó cũng không hướng vào trong được, toàn là hướng ra ngoài, hướng ra ngoài đã trở thành tập khí sâu dày của tụi nó rồi, còn gọi là bụi trong mắt đậm đặc ấy, cho nên tụi nó toàn thấy bụi chứ có thấy con mịa gì đâu. Đã vậy còn dối trá quen thói luôn tìm lý do để biện hộ cho sự vô sỉ, cho sự thiếu tự trọng của chính mình nữa chứ. Chỉ có Phật Toàn giác mới có thể từ bi và nhẫn nại được với lũ khốn này, nhưng Trẫm thì không. Bây ngu thì kệ mịa bây, khi nào bây chứng Thánh thì bây mới có tư cách tiếp xúc Trẫm.

    ..........

    Ê Mai Tam Tran m à iii bụi dày quá, đúng là Trẫm bó tay. Đâu mài đi làm đĩ thử xem, có khi giác ngộ đó. Bản chất Xà Tộc tụi bây là phải trải qua kiếp đĩ chốn nhân gian thì mới gọi là trả nghiệp. Cho nên tụi bây mà không làm đĩ thì tụi bây khó giác ngộ là vậy.

    Đúng là mỗi giống loài có nghiệp riêng cần phải trả trước khi giác ngộ!

    .........

    Khi Trẫm bảo lũ Xà Nữ của Xà Tộc đi làm đĩ thì mới có hy vọng giác ngộ, cái thành kiến của tụi bây nổi lên - tụi bây xem đĩ là cái gì đó ghê tởm dơ bẩn cho nên tụi bây nói Trẫm chửi lũ Xà Nữ. Đó là thành kiến của tụi bây, liên quan kon mịa giề tới Trẫm.

    Làm đĩ chỉ là một trải nghiệm về SỰ thôi, có kon kặc giề đâu ghê gớm! Đạo Cả Sáng cũng toàn là đĩ đực cả, nhưng tụi nó không ý thức ra thôi.

    ............

    Khi Trẫm chửi đứa khốn nạn nào là Trẫm lôi tổ tiên 80 đời nhà nó ra chửi. Bởi vì nó và Tổ tiên nó có tách rời ra được đâu cho nên chửi là phải trọn bộ cho nó hấp dẫn nha bây.

    Ví dụ Xà Tộc và Đạo Cả Sáng tụi nó vốn nghiệp làm đĩ, di truyền từ tổ tiên ông bà cha mẹ tụi nó mà ra. Túm lại cả dòng họ cả gia tộc tổ tiên 80 đời nhà nó toàn là đĩ, nếu không thì đã không có tụi nó.

    Đại ý bài viết này nói rằng chẳng những Xà Tộc và Đạo Cả Sáng mang nghiệp đĩ mà 80 đời tổ tiên nhà nó cũng từ bụng đĩ chui ra cả thôi.

    Làm gì cũng phải có dòng có họ là vậy. Bởi, một người giác ngộ, cả họ thăng thiên. Tụi bây giác ngộ ra nghiệp đĩ ngay nơi chính bây đi thì 80 đời tổ tiên nhà tụi bây cũng được giải thoát khỏi nghiệp đĩ. Cho nên cái gọi là vào địa ngục cứu vớt tổ tông ông bà là cứu vớt vậy đó. Nghiệp của họ tụi bây đang mang trên người, chỉ cần tụi bây giác ngộ ra nghiệp của tụi bây thì cả dòng họ tụi bây sẽ được giải thoát khỏi nghiệp đó.

    -----------

    Trên đời này một trong những câu tào lao nhất là "Trẻ con vô tội." Chòi má, đã sanh ra trên đời thì éo có đứa nào vô tội. Thiên Chúa Giáo có luôn thuật ngữ chuyên ngành là "Tội Tổ Tông."

    Ba mẹ tụi bây khốn nạn như vậy. Tụi bây mà không khốn nạn tương tự thì làm sao tụi bây có thể chui ra từ bụng chúng nó được chứ.

    Trả lờiXóa
  5. Thấy biết Như Thị

    Đã là thấy biết Như Thị thì không có mở miệng nói, không có khởi ý nói; một khi nói ra thì đó là tâm ý thức chứ Như Thị gì nữa mà Như Thị. Vấn đề là người giác ngộ khi họ mở miệng nói Như Thị thì cái họ nói nó quy về bổn thể. Còn tụi bây chưa giác ngộ thì làm sao lời tụi bây nói quy về bản thể được cho nên tụi bây nói cái gì dính cái đó, tụi bây mở miệng nói Như Thị nghĩa là tụi bây đâu có Như Thị được; nếu đã Như Thị thì đã hông có nói ra rồi kon.

    Nói đến đây cái tụi đĩ đực Đạo Cả Sáng nhảy ra bảo Trẫm câm họng. Câm cái mả cha bây chứ câm. Tụi bây ngu tụi bây mới cần câm họng. Còn bậc giác ngộ nói lời nào thì lời đó quy ráo về bổn thể rồi kon.

    -------

    Thèn Hùng Minh nó rơi vào súc sanh giới rồi và nó livestream hướng dẫn tụi bây cách vào đó. Nguyên đám súc sanh ngu xuẩn xúm lại nghe nó nói rồi ca ngợi nó nói hay. Hahaha.

    Trả lờiXóa
  6. “Tánh thể tự thấy biết phân biệt” là biết tự thấy biết phân biệt cái gì hông mấy đứa?

    Đó là tự thấy biết phân biệt theo nghiệp, giống như cái máy vậy đó; khi mang nghiệp người thì cái gì ăn được, cái gì không ăn được, cái gì ngon, cái gì dở, tánh thể nó tự hoạt động, nó sẽ tự vận hành theo đúng cái nghiệp Người mà chúng ta đang mang, càng sống càng trưởng thành thì sự phân biệt này càng rõ ràng, thậm chí nó còn phân biệt được theo tình trạng tâm sinh lý mỗi ngày của chúng ta luôn ấy. Khi chúng ta bệnh nào thì ăn gì sẽ dị ứng, ăn gì sẽ không dị ứng, ăn gì sẽ có tinh thần, ăn gì sẽ mất tinh thần,……. Tánh thể tự làm được hết, chỉ cần chúng ta bình tĩnh sáng suốt làm y như tánh thể thôi. Thường thì khó ai sáng suốt mà sống được theo sự vận hành của tánh thể, chúng ta lao xao chỏ đầu này chỉa đầu kia nghe người nói nghe người kia khuyên rồi nhúng mũi vào sự vận hành của tánh thể. Tưởng tượng giống như cái bánh xe nó đang quay theo guồng của chính nó cái mình lấy gậy thọc vô bánh xe vậy đó bà con. Hành vi này thuật ngữ chuyên ngành gọi là “đầu chồng đầu.”

    Mọi người có tin hông? Bản năng sinh tồn của chúng ta rất cao, cao đến mức có thể dự báo trước mọi nguy hiểm cho chúng ta luôn đó, chỉ cần đủ bình tĩnh sáng suốt là tự thấy ra hết ráo, nhiều người bảo đây là giác quan thứ 6 ấy. Trẫm ví dụ nha.

    Mấy đứa hay bị bụi bằng cách quá giang xe tải ấy. Đứa nào mà sau nhiều năm toàn quá giang xe tải mà không bị gì hết thì giác quan thứ 6 của tụi nó cực nhạy, nghĩa là nó đủ bình tĩnh mà nghe theo chỉ dẫn của tánh thể ấy. Khi nó đứng bên đường ngoắc xe, tài xế dừng xe lại và nói chuyện thì chỉ trong vòng 10 giây đầu tiên thôi nó có khả năng nhận ra tài xế xe này có ý đồ làm hại nó hay không và đi xe này có nguy hiểm hay không liền ấy. 10 giây đầu tiên là 10 giây tánh thể tiết lộ toàn bộ thông tin cho mình ấy. Bỏ qua 10 giây này sẽ là giai đoạn “đầu chồng đầu”. Hên thì phán đoán đúng, quá giang xe không bị gì hết. Không hên thì bị sát hại bỏ mạng. Mấy đứa chuyên quá giang xe tụi nó đều biết điều này, không cần phải giác ngộ, không cần phải học đạo gì cả. Điều này liên quan đến sự sống còn của tụi nó, cho nên bắt buộc phải biết. Chỗ này Trẫm trải qua rồi cho nên Trẫm biết tụi nó nói là chính xác. Trước khi gặp bà Mận thì Trẫm dùng từ “giác quan thứ 6” hoặc “ linh cảm” hoặc “trực giác” để miêu tả, giờ mới biết thuật ngữ chuyên ngành là “Tánh thể tự thấy biết.”

    Trẫm toàn là chứng ngộ điều bà Mận nói cho nên Trẫm mới biết bả nói đúng. Giai đoạn Trẫm lang thang hành khổ hạnh đầu đà, nếu hông dựa vào trực giác (tánh thể tự thấy biết) để nhận diện môi trường và người xung quanh thì giờ đâu có Trẫm ngồi đây mà viết bài cho tụi bây đọc, đi đầu thai lâu rồi.


    Ngày xưa mấy người đi lính có linh cảm bom rơi chỗ nào để biết mà tránh né trước khi máy bay thả bom cũng vậy đó. Không ai trong tình huống nguy hiểm liên quan đến sống còn mà không dự vào tánh thể tự thấy biết chỉ dẫn để có thể sống sót cả. Muốn biết hông? Tự đẩy mình vào tình huống nguy hiểm có thể mất mạng bất cứ lúc nào đi thì sẽ thấy rất rõ tánh thể tự thấy biết hoạt động như thế nào liền ấy chứ. Nên nhớ, chỉ có 10 giây đầu thôi, sau đó là “đầu chồng đầu” đấy bây ơi! Bởi mấy đứa mà nói đối cảnh không sanh tâm nghĩa là vậy đó, đó là 10 giây đầu khi tánh thể hiển lộ. Tự trải nghiệm điều này mới thấy nó thú vị và mới thấy lời bà Mận nói chính xác đến mức nào.

    Trả lờiXóa
  7. Đàm Fineo: Tôi cảnh báo cho Trẫm thôi, còn đâu tự Trẫm chọn, tôi không liên quan nữa, kkk

    Trẫm: Mài còn phải bám đít Trẫm dài dài, bởi vì mài phải hướng về ánh sáng để giác ngộ thôi kon ạ.

    Thật ra mài không có cảnh báo Trẫm mà mài tự cảnh báo chính mài bởi vì mài không có tâm chân thật cầu đạo cho nên tánh thể buộc mài phải viết ra lời ấy đấy kon ạ. Mài tự cảnh bảo thói láo xạo của chính mài. Cứ láo xạo hèn nhát miết thì đến bao giờ mài mới giác ngộ nổi.

    >>> Trẫm nói rồi lũ súc sanh vô liêm sỉ tụi bây cho dù Trẫm có chửi mắng xua đuổi kiểu gì thì tụi bây vẫn phải bám đít Trẫm để cầu giác ngộ, giống như cây non muốn trưởng thành phải luôn hướng về sự sáng là thế.

    Đời này ai cũng phải giác ngộ, mà muốn giác ngộ phải có bậc giác ngộ dẫn đường/khai thị, tụi bây không vào được chỗ bà Mận tại vì bả cao cấp quá chói loà quá thì tụi bây vẫn phải hướng về những nguồn sáng yếu hơn phù hợp với bây hơn và Trẫm là 1 trong số đó. Khi Trẫm chưa tỉnh giấc thì nguồn sáng yếu hơn đó là Đạo Cả Sáng nhưng khi Trẫm tỉnh rồi thì Đạo Cả Sáng không có chốn dung thân do tụi nó không chịu tiến hoá cứ đứng miết 1 chỗ dần dần lụi tàn tự hoại diệt thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Chòi má nhóm này không cần bất kỳ ai đăng bài, chỉ một mình Trẫm thôi cũng có thể đăng chục bài mỗi ngày rồi bây ơi. Sáng giờ Trẫm đăng gần chục bài rồi.

    Thấy hông? Trẫm là đi bằng con đường trí tuệ, y như mấy nhà khoa học vậy, đi bước nào là ghi chép lại bước đó, ghi chú cẩn thận từng bước từng bước một. Mặc dù hầu như hổng bao giờ đọc lại nhưng ghi chép lại từng bước từng giai đoạn từng khúc cua từng ngã quẹo riết thành thói quen.

    Lúc Trẫm ở trường thiền Sri Lanka là lúc Trẫm thực chứng Vô Thường - Vô Ngã, trường thiền không cho ghi chép chứ nếu Trẫm mà ghi lại từng bước một của việc thực chứng Vô Thường, đảm bảo có bao nhiêu người giác ngộ chỗ này. Tâm sinh lý diễn biến từng bước từng bước một chứ không có thình lình xảy ra. Trẫm là tiệm tu mà, cho nên từng bước đều đi rất kỹ.

    Giờ Trẫm còn nhớ mà thỉnh thoảng nhắc tới chứ lúc từ trường thiền bước ra ngoài là Trẫm còn quên sạch nữa kìa, giống như ổ cứng được reset lại vậy đó, không có ký ức về giai đoạn đó luôn ấy.

    Trình lúc đó của Trẫm thì mới phù hợp với tụi bây bây giờ nhưng đáng tiếc Trẫm lại không có ghi chép. Còn trình bây giờ thì tụi bây thiếu đức cho nên không thể nào vào, chỉ có thể loi choi nhảy nhót như kon khỉ đột trước mặt Trẫm thôi cho nên tụi bây đi kiếm đứa thấp hơn thì được, khi nào chứng Thánh thì quay lại thử xem sao.

    ..............

    Trình của Trẫm bây giờ giống như hạt giống Phật đã nảy mầm, ngay cả chính Trẫm còn không biết nó sẽ phát triển như thế nào cho nên ngay cả Trẫm cũng đang chờ xem đây này. Nhưng Trẫm ghi chú từng bước từng bước để xem quá trình từ lúc hạt giống chưa nảy mầm đến lúc nảy mầm đâm chồi nảy lộc ra lá rồi phát triển thành cây con là thế nào. Cái gì nó cũng cần có đủ duyên, Trẫm chưa đi đoạn đường này cho nên Trẫm cũng đâu biết trước nó sẽ thế nào, Trẫm đang chờ để xem nó. Đây chính là miên mật nè! Làm gì cũng hướng đến sự thăng hoa tiến hoá của chính mình, không quỡn mà đi nhảy nhót vui đùa cùng tụi bây. Biết sao hổng quỡn hông? Bởi vì tò mò hông biết cái cây nó sẽ phát triển đến mức nào, như thế nào. Đây gọi là sống có mục tiêu, thuật ngữ chuyên ngành là "Nhất Hướng." Nói cách khác là Tâm Chân Thật Cầu Đạo.

    Tâm Chân Thật Cầu Đạo cũng là nguồn gốc sản sanh ra Công Đức đó nha mấy đứa.

    Về mặt hữu vi Trẫm cực kỳ lười biếng nhưng về mặt Vô Vi Trẫm chưa từng ngừng nghỉ 1 giây phút hay 1 sát na nào. Tâm Chân Thật Cầu Đạo luôn hiện diện 24/24. Chính vì vậy mà Trẫm mau bước vào Phật Đạo. Trên đời hông có gì tự nhiên sanh ra, luôn có Nhân có Quả là vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong điên điên có mầm minh triết. Trong minh triết hơi hơi khìn khìn

      Xóa
  9. Bởi bà Mận bả nói đúng rồi đó. Nó lập ra Miên Tông là để nó học hỏi. Trẫm lập ra Miên Tông xong thì Trẫm mới bước vào Phật Đạo được.

    Bây giờ về mặt Lý thì Trẫm chính xác là đang ở thời Đại Chánh Pháp của Di Lặc luôn đấy. Bây muốn biết gì về thời đó, hỏi đi, Trẫm có thể trả lời vanh vách luôn này, Trẫm đang ở ngay thời đại đó mà. Trước đây khi Trẫm kể về thời Đại Chánh Pháp, đó là thời trước khi Di Lặc giác ngộ toàn giác. Còn bây giờ thì Trẫm đang ở ngay thời Di Lặc đã giác ngộ Toàn giác. Xuyên thời gian là vậy.

    Trẫm giác ngộ Phật đạo rồi bây ơi, Trẫm đang ở ngay thời Đại Chánh Pháp của Di Lặc luôn nè hehehe

    .............

    Bà Mận bả nói đúng thêm 1 chỗ nữa. Đó là bao nhiêu công phúc đức của Trẫm đều hướng về việc giác ngộ ra Lý. Và Trẫm đã thật sự giác ngộ ra Lý. Trẫm luôn muốn tự mình có thể giải đáp mọi thắc mắc mọi câu hỏi của mình, không cần hỏi bất kỳ ai cho dù đó là Phật Toàn giác. Đệ nhất trí tuệ Xá Lợi Phất còn có câu để hỏi có vấn đề thắc mắc cần hỏi Thích Ca. Trẫm là không muốn hỏi luôn, hễ có thắc mắc là tự giải đáp. Bởi Trẫm nói rồi con đường Trẫm đi là đệ nhất trí tuệ là vậy. Chưa giác ngộ Toàn giác nhưng không cần hỏi Phật toàn giác bất kỳ câu gì, có câu hỏi là tự tìm cách trả lời. Và để làm được điều này thì bao nhiêu công phước đức đều hướng về đó. Làm bất kỳ chuyện gì đều hướng về đó, có làm ma làm quỷ thì cũng đách sợ!

    Trả lờiXóa
  10. Phật Hồng Mận nói đúng. Nhờ cảnh mà bản ngã mới hiển lộ cho ta thấy chứ hông phải khi đối cảnh thì bản ngã mới sanh. Bản ngã đã có sẳn rồi, giống như rơm rạ đủ rồi chỉ cần mồi lửa (đối cảnh) thì khói bốc lên thôi.

    Cho nên Thường Ngã là vậy. Thường Ngã là bản ngã luôn có mặt, nhận ra bản ngã thì ấy chính là Vô Ngã.

    Ví dụ khi niệm Yêu/Ghét nổi lên, mình nhận ra Yêu/Ghét thì ngay lúc ấy chính là Vô Ngã. Vô Ngã là vì có Ngã nên mới có Vô Ngã. Haha. Chỗ này Phật Mận nói miết mà tụi bây cứ cãi.

    Có Ngã mới có Vô Ngã, chính vì vậy mà Thường Ngã. Mà bản chất của Thường Ngã là chấp. Cho nên có Thường Ngã thì có Thường Chấp. Có chấp thì nhận mình có Chấp bày đặt Vô Chấp chi cho xạo mỏ vậy bây. Bây mà Vô Chấp thì bây đã không có mặt ở đời rồi. Chính vì bây Thường Chấp cho nên bây mới được sanh ra. Bây đòi diệt Chấp diệt Ngã nghĩa là bây tự huỷ diệt chính bây, huỷ diệt hạt giống giác ngộ, huỷ diệt hạt giống Phật nơi chính bây.

    Túm lại, thôi đừng chơi dại nữa. Có khác gì vác đá tự nện chân mình. Nhờ có chấp có ngã mình mới có sự sống, đòi diệt chấp diệt ngã thì có khác gì đi tự tử.

    -----------

    Dù là bậc giác ngộ hay phàm phu thì khi mở miệng ra nói đều là dùng Tâm Ý Thức mà nói. Chỗ này là như nhau.

    Chỗ khác biệt là: Bậc giác ngộ nói ra lời nào lời ấy quy về bổn thể cho nên nói cũng như không nói, không bị dính mắc vào lời nói. Còn phàm phu nói lời nào dính lời nấy, lời nói có quy về bổn thể được đâu.

    Ví dụ đều là câu chửi thề y chang. Bậc giác ngộ chửi xong câu đó tự quy về bổn thể. Phàm phu chửi xong trả quả chít mợ luôn. Chửi xong quy về bổn thể nghĩa là nhân quả nhất như, nhân quả đồng thời rồi tự triệt, còn phàm phu thì chửi xong chừa lại cái đuôi cho nên mới lòi ra khung thời gian cho quả xảy ra.

    Trả lờiXóa
  11. 5 căn 5 trần hay gì đi nữa thì cuối cùng đều tụ trung lại nơi Ý. Đây chính là vạn thù quy nhất bổn. Có nhiều bao nhiêu đi chăng nữa thì cuối cùng phải quy về Ý. Nắm được cái Ý này thì nắm được Vạn Pháp. Chuyển được Ý là chuyển được Vạn Pháp.

    Ý sanh ra Vạn Pháp cho nên Ý chính là Thượng Đế là Đấng Sáng Tạo. Đạo Cả Sáng mới tới được chỗ này thôi mà tụi nó nhảy nhót rùm beng tung hô ỏm tỏi đúng là hông biết xấu hổ.

    Tụi nó mới tới được chỗ Vạn Thù quy Nhất Bổn còn Nhất Bổn quy về đâu thì lại không biết cho nên suốt ngày cứ ra rả hỏi như cái máy. Phật Toàn giác trả lời rồi mà tụi nó thiếu đức cho nên mãi không vào được.

    Thiên Chúa Giáo Do Bất Thối Bồ Tát sáng lập cũng mới đến được chỗ này thôi, đến được chỗ Thượng Đế, Đấng Sáng Tạo nghĩa là đến được chỗ Vạn Thù Quy Nhất Bổn, đến được Ý thôi.

    Bởi tụi nó cứ nói sáng trưng sáng loà là vậy đó, bởi vì Ý này nó nằm giữa hai chân mày chỗ người ta mở thiên nhãn ấy, chỗ ấy luôn là sáng trưng sáng rọi. Đạo Cao Đài cũng chỉ đến được chỗ này thôi. Túm lại tất cả tôn giáo trên thế giới đều chỉ mới đến được chỗ này - chỗ Ý, chỗ Vạn Thù Quy Nhất Bổn. Sau đó là gì, thì Bà Mận cố nâng cấp tụi bây lên mà tụi bây cứ liệt tuệ miết. Bất thối Bồ tát cũng chỉ mới đến được chỗ này thôi, mà Trẫm qua được chỗ này rồi cho nên Trẫm mới có thể lôi Bất thối Bồ tát ra chửi banh xác mà méo bị trời đánh là vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Ngày là gốc của đêm.
    Đêm là gốc của ngày.

    Là ngọn hay là gốc là tuỳ theo vị trí đứng của mình.

    Nhị nguyên là nhị nguyên vậy đó.

    Lũ liệt tuệ Đạo Cả Sáng dễ gì thấy được chỗ này.

    -------------

    Đẹp là ngọn. Gốc sanh ra nó là Xấu.
    Xấu là ngọn. Gốc sanh ra nó là Đẹp.

    Cho nên khi thì thấy đẹp, khi thì thấy xấu là vậy. Khi thấy đẹp là vì từ cái xấu mới có đẹp. Khi thấy xấu là vì mình mường tượng ra cái đẹp thì mới có xấu.

    Cho nên khi mình thấy đẹp hay xấu thì đều có gốc sanh ra cái thấy này chứ không phải tự nhiên nó như vậy. Hiểu được cái gốc của cái thấy này rồi thì khi mình thấy đẹp/xấu mình mới có thể ung dung bình thản hông có lăng xăng so đo phán xét suy lường đủ chuyện.

    Hiểu được gốc nhị nguyên là để tâm bình thản trước mọi cái thấy theo kiểu:

    "Khi xúc chạm việc đời.
    Tâm không động không sầu.
    Tự tại và vô nhiễm.
    Là pháp lành cao thượng."

    Để tâm không động không sầu thì phải hiểu được cái gốc của cái thấy.

    ----------

    Cái nhị nguyên mà Phật HM hiển bày là để tụi bây giác ngộ, vậy mà tụi bây dùng nó để lươn lẹo luồn lách như lươn như trạch. Ai nói gì cũng lặp lại y chang hoặc nói "Đó là ý chính mài" trong khi Ý chính mình lại không biết.

    Tụi bây lặp lại lời Trẫm hay lời Phật HM mà không chân thật biết lời nói đó là gì nghĩa là bây đang gieo nhân súc sanh, nói mà không biết mình nói cái gì, chừa lại cái đuôi. Lũ này thật ra cực khó giác ngộ, do tụi nó dối trá quen thói, hông có tâm chân thật cầu đạo. Thấy kon Xà Nữ Mai Tam Tran hông? Nó là đỉnh cao của dối trá, uốn trườn thấy sợ luôn. Mấy thèn thân đàn ông tánh đàn bà trong này cũng vậy. Nói mà hông biết mình nói cái gì, gieo nhân súc sanh mà đách biết. Trẫm bình luận nói tụi bây súc sanh miết FB chặn họng Trẫm luôn cho nên Trẫm đách nói nữa. Tụi bây vào súc sanh giới ở miết cho biết thế nào là lễ độ.

    Túm lại, những đứa lặp lại lời của Trẫm hay của Phật HM mà không thật biết lời ấy thì đều gieo nhân súc sanh.

    Lời của bậc giác ngộ đâu phải muốn lặp là lặp, cứ lặp lời Thích Ca miết cho nên thời nay làm gì có Người chỉ có Con Người.

    Trả lờiXóa
  13. Nói chuyện với lũ súc sanh trong này mà Trẫm càng thấy sự từ bi kiên nhẫn vô hạn của Phật Toàn giác.

    Lũ súc sanh này y như gỗ đặc vậy đó. Chòi má, lý do giề tụi bây đặc dữ vậy he?

    Xéo xéo xéo, Trẫm hông có kiên nhẫn với kiến hôi.

    Thấy hông? Trẫm đuổi tụi bây miết, tụi bây vẫn bám theo Trẫm hà bởi vì chúng sanh nơi bây tụi nó khao khát sự sáng cho nên tụi nó điều khiển bây chạy theo Trẫm. Người giác ngộ muốn không khai thị không hướng dẫn cũng không được là vậy. Chúng sanh tự tụi nó hướng về.

    Người giác ngộ nào cũng phải làm nhiệm vụ khai thị. Hổng phải do họ chọn mà là họ bị buộc. Giống Trẫm nè, Trẫm lười chít mợ đi à, chúng bây cứ bám đít Trẫm miết, Trẫm không khai thị tụi bây cũng đâu có được. Nhưng mà Trẫm lười quá bây ơi!

    Thích Ca khi về nhà được vua cha giữ lại thì nói rằng: Ta phải làm nhiệm vụ của dòng Phật, không thể ở nhà được.

    Khi giác ngộ đến mức nào đó thì họ tự phải làm nhiệm vụ thôi, hông làm cũng hông được đâu nha. Trên đời hông có gì là miễn phí, dù là Phật Toàn giác cũng phải làm việc thấy mợ. Lúc còn ngu si nghĩ nghĩ mình mà giác ngộ thành Phật thì sướng biết mấy, giờ mới biết nha, Phật làm việc còn cực hơn người ta gấp nhiều lần.

    Kon Xà Nữ Mai Tam Tran nó ngồi tưởng tượng ra Phật HM tiều tuỵ này nọ, đọc mà mắc cười, Phật Toàn giác làm việc chít mợ, ai quỡn như nó mà ngồi tưởng tượng vậy chời haha.

    Tụi bây phàm phu tụi bây thấy tụi bây làm việc cực nhọc kiếm tiền nuôi gia đình, cái cực của tụi bây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm so với số lượng công việc mà bậc giác ngộ phải làm trong từng sát na đó bây ơi! Cho nên thôi đừng ham làm Phật. Làm Phật cực chết mịa. Trẫm bị lừa làm Phật rồi bây ơi! Trẫm lười quá, Trẫm đâu có muốn cực đâu chòi.

    -----------

    Nghe lũ ngu nói về Phật mà cười ẻ. Tụi bây có tư cách gì nói về Phật?

    Ngay cả đệ nhất trí tuệ Xá Lợi Phất cũng không dám nói về Phật huống chi bây. Có người hỏi ổng về tâm ý của Thích Ca thì ổng nói ổng làm gì có tư cách nói về tâm Phật, có biết đâu mà nói.

    Đây chính là có tự trọng nè mấy đứa. Chân thật với chính mình. Cái gì biết biết mình biết. Cái gì không biết biết mình không biết.

    Bậc Thánh Đệ nhất trí tuệ mà còn vậy thì tụi bây là cái cửa mả gì. Cho nên Trẫm nói bây là súc sanh là vậy đó. Đúng là không có tự trọng, khó giác ngộ.

    Trả lờiXóa
  14. Sau khi Trẫm nhập vào dòng Phật, nguyên đám cô hồn cát đảng xúm lại một hai thuyết phục rằng Trẫm hông phải Phật. Biết sao tụi bây phải làm vậy hông?

    Vì ma tính và quỷ tính trong tụi bây trỗi dậy điều khiển tụi bây cư xử như vậy. Ma quỷ là đối thể của Phật dĩ nhiên Ma tánh và Quỷ tánh phải sợ Phật tánh rồi. Cho nên tụi bây càng tìm cách chống đối lại thì tụi bây càng lún sâu vào ma giới và quỷ giới.

    Ma Quỷ sợ Phật cho nên bất cứ khi nào Phật xuất hiện thì đều có ma quỷ đi kèm là thế đấy mấy đứa.

    Trẫm là Quỷ Trẫm biết Trẫm là Quỷ; tụi bây là ma với quỷ tụi bây đéo biết tụi bây là ma với quỷ.

    Biết cách phân biệt ma với quỷ hông mấy đứa?

    Quỷ trực tiếp, bởi vì Quỷ mạnh, đách sợ.

    Ma là gián tiếp, uốn qua uốn lại, trườn tới trườn lui, luôn biện hộ cho ma tánh của mình bằng những lý do tốt đẹp, ví dụ như để giúp Trẫm thăng hoa tiến hoá, để kéo Trẫm ra khỏi bùn, để cho Trẫm mau tỉnh, để cho Trẫm mau giác ngộ,.............

    Lúc trước Trẫm còn chưa phân biệt được ma với quỷ nhưng sau khi Ma Vương QL xuất hiện thì Trẫm phân biệt được luôn. Túm lại tụi ma là tụi đạo đức giả ấy, kiểu miệng nam mô bụng bồ dao găm. Tụi bây tìm đọc lại tất cả bình luận của tụi bây trong các bài đăng của Trẫm sau khi Trẫm nhập dòng Phật và thử xem có nhận diện ra tâm ganh ghét đố kỵ thù hằn và ác ý của bây trong đó hay không? Nếu có thể nhận ra thì tụi bây có tiến bộ về tâm linh đấy.

    Nơi nào có Phật nơi ấy có ma với quỷ! Bởi vì Phật tánh khiến cho ma tánh và quỷ tánh trong bây trỗi dậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chấp ngã ắt hóa ma. Hành tà thì là quỷ

      Xóa
  15. Ngục thức a tỳ, Vô Gián Địa Ngục thật ra là Ta tự nhốt Ý chính Ta chứ làm gì có ai khác làm được điều đó. Giải thoát khỏi địa ngục là giải phóng những tâm ý thức bị nhốt này cho chúng quy ráo về bổn thể.

    Để xem Trẫm sợ gì đây ta? Trẫm sợ ma bây ơi! Trẫm sợ ma đến nỗi ma không dám nhát Trẫm luôn.

    Chít mợ, đến đây tự nhiên giác ngộ ra địa ngục luôn; các tầng địa ngục tương ưng với các chúng sanh ở các cấp độ thô - vi tế - siêu vi tế - siêu siêu vi tế. Xông qua được tầng địa ngục nào thì sẽ giải thoát được chúng sanh ở cấp độ tương ưng. Tầng địa ngục càng ẩn sâu bên trong thì cấp độ càng vi tế.

    Bởi Trẫm nói rồi Trẫm chính là địa ngục bởi vì các chúng sanh nơi Trẫm có quy về bản thể được đâu, chính vì chúng sanh chưa quy về bổn thể cho nên Trẫm mới ngộ Lý mà chưa ngộ Sự là vậy. Chúng sanh nơi địa ngục giải thoát đến đâu thì Sự viên mãn đến đó. Địa ngục nơi Trẫm còn đầy nhóc chúng sanh cho nên Trẫm còn phải trải nghiệm Sự dài dài. Trải nghiệm Sự để chúng sanh có cơ hội trồi lên thì mới giải thoát được nó chứ.

    Bởi giác ngộ đi từng cấp bậc một, ai đi qua rồi mới biết đó chính xác là gì, còn không chỉ là ngồi tưởng tượng rồi nói leo thôi.

    Thích Ca phải trải qua 6 năm khổ hạnh là vì cái chấp niệm hay cái chúng sanh khổ hạnh nơi ổng chưa được giải thoát cho nên ổng phải khổ hạnh đến khi nào chúng sanh này hoàn toàn giải thoát thì lúc ấy ổng mới giác ngộ viên mãn là vậy.

    Để cho tất cả chúng sanh nơi địa ngục giải thoát hết không dễ đâu, khó lắm nha. Thấy Thích Ca hông? Phải trải qua 6 năm lăn lộn đến suýt mất mạng thì chúng sanh ấy mới chịu giải thoát đấy.

    Địa ngục còn đầy nhóc chúng sanh mà đòi giác ngộ toàn giác. Mơ đi bưởi! Cho nên bất kỳ ai muốn giác ngộ toàn giác thì đều phải phát nguyện cho tất cả chúng sanh thành Phật (quy về bổn thể) là vậy.

    Trẫm chưa vào được địa ngục là do Trẫm chưa biết cách giải thoát chúng sanh nơi Trẫm. Biết cách giải thoát chúng sanh thì tự dưng biết cách vào địa ngục thôi.

    Khi Trẫm đặt chân vào Phật Đạo nghĩa là bước đi trên con đường giác ngộ viên mãn, giác ngộ toàn giác thì buộc Trẫm phải nguyện giải thoát tất cả chúng sanh nơi địa ngục. Cái này là do nguyên lý tự vận hành chứ không lệ thuộc vào việc Trẫm muốn hay không muốn nữa rồi.

    Đến bước đi thích hợp tự nhiên sẽ phát ra lời nguyện thích hợp. Bởi lúc trước bà Mận nói Trẫm muốn vào địa ngục thì phải phát nguyện độ tận chúng sanh nơi địa ngục như Địa Tạng Bồ Tát thì mới vào được chứ dễ gì mà vào. Trẫm không có tin. Giờ thì Trẫm tự mình thấy ra luôn là bả nói đúng. Bánh xe cứ theo guồng mà tự xoay. Trẫm dấn thân vào Phật Đạo thì tự nhiên Trẫm sẽ nguyện vậy thôi.

    Công nhận ghê thiệt! Mọi chuyện đi theo đúng hướng của chính nó, không liên quan gì đến mình cả, bởi vì cứ theo sự vận hành của nhân quả mà diễn ra chứ không phải theo ý muốn của mình. Đây là Pháp tự tu chứ không phải mình tu nữa nè!

    Chỉ có Phật mới biết Phật là vầy. Muốn biết ai đã thành Phật chưa thì xem họ có phát nguyện độ tận chúng sanh nơi địa ngục không. Còn muốn biết ai có phải là Bất thối Bồ tát chưa thì xem họ có hành được pháp XHCN không? Đây là những cửa ải quan trọng không ai có thể tránh được.

    Cái gọi là phát nguyện thật ra chính là pháp hành. Đến chỗ đó, đi đường đó thì tự nhiên phải hành cùng 1 pháp giống nhau.

    Chỉ có Thánh mới biết Thánh.
    Chỉ có Bồ tát mới biết Bồ Tát.
    Chỉ có Phật mới biết Phật.

    Vì họ cùng hành chung 1 pháp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sợ chưa mấy đứa?

      Trẫm đăng xong bài nói về việc Trẫm giác ngộ ra địa ngục và biết cần phải phát nguyện độ tận chúng sanh nơi địa ngục thì đọc thấy cái tin này luôn nè!

      "NÓNG: CUỐN KINH PHẬT ĐANG ĐƯỢC GIỚI TRẺ TRUYỀN TAY NHAU VÌ GIAO DIỆN CỰC BÁNH CUỐN ĐANG ĐƯỢC PHÁT MIỄN PHÍ

      Vâng các bác không nghe nhầm đâu, Kinh Phật chính thức bước vào đường đua cạnh tranh với các thể loại ngôn tình, manga, self help,... khi ngày càng khiến nhiều thanh niên trai tráng GenZ quan tâm và săn lùng

      Tất cả bắt đầu từ cuốn Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện được tác giả Lâm Cự Tình - người đã chắp bút cho rất nhiều tác phẩm Phật giáo, minh họa 100% bằng truyện tranh in màu. Không chỉ truyền tải được hết nội dung của Kinh Địa Tạng, cuốn sách còn đạt đến trình độ thẩm mỹ với các bức tranh minh họa công phu cho các tín đồ yêu nghệ thuật tha hồ ngâm cứu.

      Và ae biết gì không, hiện tại tác phẩm này đang được phát hoàn toàn miễn phí tại Triển lãm Nghệ thuật Sen Việt: "Vẻ Đẹp Thuần Khiết" - "The Art Of Purity" diễn ra vào ngày 25/03 - 31/03/2023

      Vừa được đi chiêm ngưỡng các tác phẩm về sen, vừa được tặng cuốn Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện để mang về tịnh tâm giữa những khẩu nghiệp và áp lực “cột sống” thì còn gì phải suy nghĩ nữa hả các bác ơi"

      >>> Triển lãm tổ chức tại Hội trường tầng 1 chùa Quán Sứ (69 Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm)

      Xóa
  16. Tụi bây vào không được lời khai thị của Phật Hồng Mận là do tụi bây thiếu đức, hằng ngày tụi bây ăn ở ác nhân thất đức còn gọi là sống không có hậu mà tụi bây méo biết. Đảm bảo khi nào tụi bây giác ngộ tụi bây ý thức được sự ác của mình trong từng hành động từng cử chỉ thì tụi bây sẽ sợ hãi đến mức không dám làm gì luôn. Cửa này ai cũng phải đi qua, tụi bây chưa thấy là do tụi bây chưa tới thôi. Cho nên Phật HM nói miết: Muốn 1 đằng toàn gieo nhân 1 nẻo, còn Trẫm thì nhìn ra sự thiếu đức của tụi bây trong từng hành động của tụi bây hằng ngày, hễ có làm là có phạm ác, không gì mà không phạm ác, Khi nào trực nhận ra điều này đảm bảo tụi bây không đi làm nổi, bỏ việc luôn ấy. Còn bây giờ thì chưa đâu, tụi bây còn non và xanh lắm. Trẫm cực kỳ kiên nhẫn trong việc chờ tụi bây đến giai đoạn đấy để hỉ hả cười sung sướng trước sự hoảng sợ của tụi bây. Lúc Trẫm hoảng sợ có ai giúp Trẫm đâu toàn là tự mình vượt qua, giờ tụi bây mà có hoảng sợ thì cũng đừng mong Trẫm giúp, Trẫm chỉ biết cười khoái trá thôi bây ơi haha.

    ..............

    Lũ Xà Tộc tụi nó cứ mở miệng là phun độc là đúng òi.

    Tụi Đạo Cả Sáng cũng có vừa gì, mở miệng toàn ác ý mà tụi nó méo biết. Chính vì tụi nó tràn đầy ác ý, ác ý xì khắp nơi mà tụi nó mở miệng đóng miệng toàn nói về tình yêu. Thiếu cái gì phải nói về cái đó là vậy.

    Trẫm đến từ Atula giới tràn ngập ác ý đối với nhân loại. Trẫm biết điều này cho nên Trẫm nói hoài luôn ấy. Trẫm cực kỳ hả hê khi thấy tụi bây gặp hoạ. Cho nên tụi bây mà gặp hoạ cũng đừng tìm Trẫm bởi vì Trẫm sẽ cười sung sướng kkkk.

    ------
    Trẫm là Điêu Điêu Phật, tụi bây niệm danh hiệu Trẫm sẽ cầu gì có nấy nhưng không có gì là miễn phí cả. Muốn cái này phải đánh đổi cái khác.

    Thấy bây ngồi khóc, Điêu Điêu Phật hiện lên và hỏi: Tại sao con khóc?
    Đáp: Con muốn gái đẹp.
    Điêu Điêu Phật: OK. Có luôn. Cái giá phải trả là con bị l;iệt dương. Đồng ý hông? Thuận mua vừa bán.
    -------
    Tại sao con khóc?
    Con muốn có tiền.
    OK. Có luôn. Cái giá phải trả là sức khoẻ của con và người thân trong gia đình, đời đời phải ốm yếu bệnh tật. Đồng ý hông? Thuận mua vừa bán.
    -----
    Tại sao con khóc?
    Con muốn được khoẻ mạnh.
    OK. Có luôn. Cái giá phải trả là người thân con ch;ết sạch. Con phải đời đời sống kiếp cô độc. Đồng y hông? Thuận mua vừa bán.
    ---------------------
    Trẫm là Điêu Điêu Phật, sẳn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của chúng sanh, nhưng Trẫm vốn lười, hông làm việc miễn phí bao giờ, bây mà hông trả giá cực đắt, Trẫm sẽ không làm. Nhiệm vụ của Trẫm hông phải để cho bây hạnh phúc, mà là để bây thống khổ, tận cùng của sự khổ. Và Trẫm cười sung sướng khi thấy bây gặp họa.

    Mại dô mại dô có ai muốn giao dịch với Điêu Điêu Phật hơm?

    Trả lờiXóa
  17. Đọc sách là Trẫm thích dùng mắt đọc chứ không thích nghe bởi vì nó quá ồn, nghe xong chả biết nó nói cái gì luôn. Trẫm thuộc dạng người học bằng mắt đấy, còn dạng người học bằng tai thì phải nghe mới học được. Trẫm là phải nhìn mới học được.

    Giờ ai cũng xem phim nghe đọc truyện, còn Trẫm là phải dùng mắt đọc thì mới biết nó nói cái gì. Trẫm toàn ôm sách đọc thôi, nhưng giờ hiện đại hơn rồi hông có ôm sách giấy mà ôm máy đọc sách để đọc. Trước khi có máy đọc sách, toàn đọc bằng laptop, đọc hư luôn 2 cái laptop mới sắm cái máy đọc sách nha. Trẫm có một cái ổ cứng rời 500 GB lưu mấy ngàn cuốn sách trong đó luôn ấy. Giờ hổng có internet Trẫm vẫn sống khoẻ re, có gì ôm máy đọc sách đọc miết, đọc hết thì xoá, lôi ổ cứng ra copy vào máy rồi đọc tiếp, có đọc tới kiếp sau cũng hông hết số lượng sách lưu trong ổ cứng.
    Phim thì thỉnh thoảng mới xem chứ Trẫm ít xem lắm, bởi vì nó ồn, xem phim mà tắt âm thanh chỉ nhìn phụ đề thôi cũng thú vị cực kỳ, ai hông tin thì thử đi.

    Thế giới không có âm thanh cũng tuyệt vời lắm, cái này là Trẫm học được từ mấy đứa trẻ câm điếc ở Sri Lanka, Trẫm hướng dẫn tụi nó cách tái chế bao ny long. Nguyên buổi học không có âm thanh nào cả nhưng mọi người có thể hiểu ý nhau, nhờ vậy Trẫm mới phát hiện ra sự thật rằng con người vẫn có thể hiểu nhau mà không cần mở miệng ra nói. Nhận âm thanh thì nhận bằng lỗ tai nhưng để hiểu thì dùng tim mới hiểu được. Cho nên tụi trẻ câm điếc có dùng âm thanh nào đâu mà vẫn hiểu nhau đó, chỉ cần chịu hiểu là hiểu liền chứ gì.

    -------
    Đây là trạng thái Nhất Hướng đó kon.

    Trẫm là học bằng mắt bằng hình ảnh, cho nên cái gì đến chỗ Trẫm cũng đều biến thành hình ảnh rồi hình ảnh đó đi vào đầu, cho nên dù có nghe thì âm thanh phải biến thành hình ảnh trước rồi hình ảnh ấy mới vào đầu.

    Cái này giống như bộ lọc vậy, chỉ có hình ảnh mới đi vào đầu Trẫm được, dù các căn còn lại tiếp xúc với trần kiểu gì thì tất cả đều phải lọc qua bằng hình ảnh trước. Nhất Hướng là vậy đó.

    Khi nào tụi bây đến chỗ này tụi bây sẽ phát hiện ra Nhất Hướng của tụi bây là hướng gì, tụi bây phải đi theo đúng hướng đó thì tụi bây mới chứng Thánh được.

    Chòi má, tự dưng Trẫm nhớ ra quy trình chứng Thánh luôn, lúc trước là quên mất mịa, giống như reset lại ổ cứng lại đó.

    --------
    Chính vì Trẫm là người học bằng mắt bằng hình ảnh mà Trẫm không thích nói chuyện, chỉ thích đọc tin nhắn, cho nên cỡ 15 năm rồi Trẫm không dùng điện thoại Trẫm thấy vẫn bình thường, muốn nói gì thì gõ chữ ra rồi nhắn tin trên FB, Trẫm đọc Trẫm mới hiểu, còn Trẫm nghe thì Trẫm chả hiểu. Cho nên nhiều người đòi nói chuyện online với Trẫm là Trẫm chửi nó luôn; nghe là chỉ để xàm thôi, chứ phải viết ra thì đọc mới hiểu nha mại. Trẫm vào được nhị nguyên là nhờ đọc bình luận trên FB của bà Mận chứ không phải nghe bả livestream. Bả livestream đoạn nào cần biết thì Trẫm tắt âm thanh để cái đoạn livestream ấy biến thành hình ảnh thì Trẫm mới biết bả nói gì à, nếu không thì nghe bằng vô thức, vô thức nó nghe chứ Trẫm hông có nghe.

    Túm lại nghe vất vả hơn đọc bây ơi phải vì phải tốn năng lượng chuyển từ âm thanh thành hình ảnh; Trẫm chỉ thích trò chuyện bằng cách gõ văn bản là vậy. Trẫm mà gõ là gõ cực nhanh bởi vì chữ hoá thành hình ảnh ngay lập tức còn nghe thì tốn năng lượng hơn do phải chuyển hoá hai lần.

    Nhiều khi nói chuyện trực tiếp với người khác, Trẫm chỉ muốn bảo: Thôi mài viết ra giấy rồi mài đưa kao đọc, chứ mài xàm xàm cái mỏ nghe ồn quá.

    Đối với Trẫm việc dùng âm thanh tốn năng lượng gấp đôi việc dùng hình ảnh, cho nên nói chuyện bằng âm thanh 1 hồi là muốn chửi vô mặt nó thôi haha. Tốn năng lượng quá, hổng chửi hổng được à.

    Trả lờiXóa
  18. Cái tạo ra vũ trụ là Ánh Sáng và Âm Thanh, Trẫm chơi với ánh sáng chứ Trẫm hông chơi với âm thanh bây ơi.

    Tốc độ ánh sáng nhanh hơn tốc độ của âm thanh nhiều, cứ ánh sáng đi trước thì âm thanh mới theo sau. Thấy tia sét hông? Tia sét loé lên trước thì một hồi âm thanh mới tới mới nghe tiếng Ầm.

    Trẫm là dùng hình ảnh cho nên nói chuyện với người khác bằng âm thanh là Trẫm hổng đủ kiên nhẫn bởi vì tốc độ âm thanh quá chậm hông theo kịp sự tư duy của Trẫm. Cho nên tụi bây nói chuyện bằng âm thanh với Trẫm 1 hồi là chắc chắn Trẫm chửi tụi bây. Ai biểu tụi bây chậm quá chi.

    Tia sáng người ta đi từ đời cố luỷ cố lai nào rồi thì âm thanh của tụi bây mới xuất hiện. Chậm quá cho nên thà ngậm mỏ lại cho rồi. Giờ tụi bây biết vì sao Trẫm hông thích âm thanh rồi chứ gì, bởi vì nó quá chậm haha.

    Khi nào không tẩy chay âm thanh nữa thì khi ấy Trẫm giác ngộ toàn giác bây ơi!

    ---------
    Trẫm chơi với hình ảnh với tia sáng cho nên thật ra Trẫm mới chính là Đạo Cả Sáng nha. Tụi tự xưng Đạo Cả Sáng, tụi nó chỉ là nguỵ thôi, Trẫm mới thật sự là Đạo Cả Sáng. Nhưng khi Trẫm lập Đạo lại là Miên Tông, chìm bên bóng tối, chính vì chìm bên bóng tối mới thật sự thấu hiểu ánh sáng.

    Tụi tự xưng Đạo Cả Sáng tụi nó không hiểu được ánh sáng bằng Trẫm đâu, tụi nó chỉ nhảy nhót chơi cho vui thôi haha.

    Thật ra ánh sáng cực kỳ thú vị, chìm vào đó mới biết nó thú vị đến mức nào. Mọi người có tin hông? Vào đêm 30, đêm tối nhất trong tháng, Trẫm có thể ra ngoài trời nhìn xuyên qua bóng đêm để thấy được ánh sáng đàng sau bóng đêm hông, có nghĩa là nhìn xuyên bóng đêm để thấy ban ngày luôn ấy. Trò này chơi thú vị! Bởi khi đến được 1 mức độ nào đó, hổng cần làm gì cả chỉ cần chơi với mấy giác quan của mình cũng thấy vui òi.

    Ánh sáng có nhiều cấp độ màu sắc giai tầng khác nhau nữa nha. Tụi Đạo Cả Sáng làm méo gì biết được bởi vì ánh sáng của tụi nó là ánh sáng giả thôi, kiểu đèn đường mà cứ ngỡ là mặt trời, đom đóm mà cứ ngỡ là mặt trăng ấy.

    Kệ, cho tụi nó nhảy nhót đi đến khi nào thật sự giác ngộ thì tụi nó sẽ xấu hổ thấy mịa nó luôn!

    Trả lờiXóa
  19. Hôm nay nạo dừa sớm bây ơi! Thường chiều tối mới nạo, giờ mới sáng sớm đã nạo rồi. Biết sao hông? Hôm qua làm sinh tố nhiều quá ăn không hết, hôm nay ăn tiếp. Cho nên sáng nay không lo vụ thức ăn, quỡn, lôi dừa khô ra nạo làm dầu dừa để dành, có dầu sung túc là Trẫm làm chuối chiên ăn bây ơi!

    Vừa nạo vừa nghe livestream hôm qua của bà Mận, tới khúc bả nói: Mình nói người ta khổ chứ chân lý khổ mình đã trải nghiệm qua chưa?

    Trẫm là thực chứng chân lý Khổ (còn gọi là Khổ đế) cho nên Trẫm éo thấy đứa nào khổ. Tụi bây toàn xạo, chứ tụi bây Khổ kon kặc giề. Đứa nào Khổ đâu, kể Trẫm nghe coi. Xạo không chứ khổ mịa giề. Thậm chí Khổ trong Tam Pháp Ấn - Khổ - Vô Thường - Vô Ngã cái Khổ ấy cũng không phải là Bát Khổ luôn. Khổ trong Tam Pháp Ấn không liên quan gì đến đau đớn khổ sở cả. Tụi bây toàn bị lừa.

    Ví dụ: Chết là quy luật tất yếu. Tự nhiên tụi bây đem cái chết ấy tụi bây gán vô người tụi bây hoặc gán vô người nhà tụi bây, xong cái họ chết hoặc bây chết, cái bây thấy khổ. Có bị khìn hông? Hổng tin hả. Nhìn đi. Tại sao con hàng xóm chết, mài không thấy khổ, mà con mài chết, mài lại thấy khổ. Do mài tào lao nên mài mới khổ chứ thật sự mài có khổ đâu. Xạo thấy mịa.

    Ví dụ khác. Yêu thương là quy luật tất yếu của cuộc sống. Nhờ yêu thương mà sự sống mới phát triển, không có tình yêu là không có sự sống. Tự nhiên tụi bây gán cái yêu thương ấy vô người tụi bây và vô người nhà tụi bây. Gán cho đã đến khi thấy người ta không yêu thương theo ý mình, cái mình khổ. Có bị khìn hông?

    Đã là quy luật tất yếu thì nó sẽ vận hành theo đúng quy trình của nó, tự nhiên tụi bây ở đâu nhào vô, chỏ mỏ vô rồi tự đem nó áp vô mình, xong tự than khổ. Đúng là khìn hết chỗ nói.

    Đứa nào than khổ với Trẫm, Trẫm chửi chết mịa nó luôn. Tụi bây khổ là do tụi bây vừa xàm vừa tào lao. Khổ là khổ, éo liên quan gì đến Bát Khổ hay mấy cái tụi bây tưởng tượng ra đâu. Tự tưởng tượng rồi tự thấy mình khổ, bảo sao Trẫm không chửi. Thực chứng Tam Pháp Ấn đi sẽ thấy Khổ trong Tam Pháp Ấn hổng liên quan gì đến Bát Khổ cả, mà nó là quy luật tất yếu của vũ trụ. Thật ra Khổ chính là Vô Thường mà Vô Thường chính là Vô Ngã, tách ra 3 nhưng thật ra chỉ có 1.

    Than khổ i, xem Trẫm có chửi chít mợ bây không thì biết.

    Trả lờiXóa
  20. Luyện truyện mạt thế bây ơi! Mấy truyện mà nói về sự biến đổi khí hậu ấy. Đáng sợ lắm à!

    Khi nóng thì nóng đến 70-80 độ C, y như đang ở trong nồi nước chuẩn bị sôi ấy.

    Khi lạnh thì lạnh đến âm 80-90 độ C. Tủ đông mới âm có mấy độ thôi mà còn chịu hông nổi òi.

    Khi mưa thì nước ngập đến 5-6 tầng lầu.

    Khi động đất thì đồng bằng biến thành núi non ráo trọi.

    Vậy mà con người vẫn tìm ra được cách sinh tồn trong thời tiết khắc nghiệt thế này. Càng sống được lâu thì thể chất của họ càng thay đổi theo chiều hướng mạnh mẽ hơn.

    Trẫm cũng vậy nè! Thể chất của Trẫm giờ có thể chịu được cơn nóng. Bây giờ đang giữa trưa nhiệt độ bao nhiêu thì hông biết nhưng Trẫm ở nhà mái tôn, bình thường ít đổ mồ hôi lắm, mà giờ mồ hôi ra ướt lưng, hông có dùng quạt thậm chí quạt giấy cầm tay phe phẩy cũng hông dùng luôn. Thỉnh thoảng có gió thổi vào mát rượi cho nên đâu cần quạt chi. Với lại chỗ nào đổ mồ hôi chỗ đó mát rượi hà. Cho nên đổ mồ hôi là cách tự vệ của cơ thể để thích nghi cơn nóng.

    Khi trời nóng kinh dị thì mọi người đừng dùng quạt cứ ngồi im theo dõi mồ hôi rịn ra đi thì mới biết Trẫm nói đúng. Chỗ nào xuất mồ hôi chỗ đó mát rượi.

    Trời nóng bưng bưng cả đầu mà qua được thì cơ thể sẽ tích luỹ hơi nóng, nghĩa là đuổi sạch hàn khí đi; khi trời lạnh thì giống như nước tưới và mặt ruộng khô khốc ấy, cho nên không cần ủ ấm nhiều cơ thể vẫn hông lạnh.

    Nóng hay lạnh cơ thể mình tự điều tiết được mà, đâu cần mình xạo xạo dùng thiết bị điện tử bên ngoài. Đây chính là sống sâu nè bà con! Còn mình dùng thiết bị điện tử để giúp điều tiết lại nóng/lạnh thì đấy rất là ăn xổi ở thì, kiểu chỉ điều tiết được ở bề mặt mà thôi.

    Bây giờ đang là giai đoạn cực nóng để chuẩn bị mùa mưa, nhưng khi cơ thể thích nghi và tự điều tiết thì mình lại hông thấy nóng.
    Cơ thể mình chính là phép màu, nó tự vận hành được hết đó, mình không cần phải xen vào xạo sự gì đâu.

    Trẫm bắt đầu để cơ thể tự điều tiết nóng lạnh là cùng thời điểm bắt đầu ngưng gội đầu nghĩa là từ năm 2018 ấy. Đâu cần làm gì đâu, vẫn sống nhăn răng nè! Hông cần uống viên thuốc nào. Trải qua mùa covid tới nay chưa chích mũi vắc xin nào luôn, thỉnh thoảng Trẫm vẫn ra chợ mua cá cho mèo, mua lúa mua gạo cho gà vịt chứ đâu phải lúc nào cũng ở nhà. Rồi người nhà ở Sài Gòn về chơi nữa chứ.

    Cơ thể để tự thích nghi nóng/lạnh thì hông có bị sốc còn khi đang nóng bưng bưng tự nhiên vô nhà mở quạt mát thổi vù vù là cơ thể bị sốc ấy; mọi người chịu khó để ý đi sẽ nhận ra được liền. Sự thay đổi quá đột ngột, cơ thể nào chịu nổi. Giống như ly thuỷ tinh muốn chế nước nóng thì phải chế từ từ, chế một lúc đầy ly thì ly hay bị nứt lắm.

    Cơ thể mình cần thích nghi từ từ với nóng/lạnh, mình hông có kiên nhẫn chờ nó thích nghi, vội vã dùng thiết bị điện tử để hỗ trợ thì nó sẽ suy yếu dần là vậy.

    Nhiều người tới chỗ Trẫm ngồi một hồi là y như kiến cắn đít vậy, nhấp nha nhấp nhỏm, nóng quá nóng quá, Trẫm ngồi dưới mái tôn y như ngồi trong lò hơi, mồ hôi ròng ròng nhưng Trẫm vẫn đâu có thấy nóng; khi cơ thể xuất mồ hôi là lúc ấy nó mát rồi mà, nóng gì mà nóng. Nhưng mà mồ hôi chảy ra nhiều quá nên Trẫm phải dùng quạt giấy quạt cho nó mau khô nước, quần áo đỡ dính vào người. Nguyên bộ đồ ướt sũng mồ hôi, tới chiều cởi ra tắm, ta nói nước xối đến đâu nó sướng đến đó, bởi vì nước dội đi lớp mồ hôi bám vào da.

    Sống vầy vui nè! Mọi người làm thử đi. Nhưng mỗi người tự ngửi mồ hôi trên người mình thôi, cho nên mỗi người một góc đừng sàng sàng lại gần chi để ngửi mùi lẫn nhau rồi gây lộn. Mùi của Trẫm nhẹ lắm nên Trẫm chả ngại; vấn đề là mùi của tụi bây nặng cho nên sàng sàng lại gần Trẫm là Trẫm bị lỗ nha. Xéo xéo xéo cách xa kao ra.

    P.s Còn một cách để chống nóng nè! Xem con mèo nằm chỗ nào chạy lại nằm kế nó đảm bảo chỗ nó nằm mát rượi hà.

    Trả lờiXóa
  21. Biết sao lũ ngu coi trọng thiền định không?

    Bởi vì thiền định tượng trưng cho sự yên tĩnh sự thinh lặng; và sự thinh lặng mới là khởi nguồn cho cái mầm đâm chồi. Trí tuệ nảy sanh trong sự thinh lặng, cũng như muốn hạt giống nảy mầm thì phải vùi nó vào lòng đất, để khơi khơi ngoài nắng là nó ch;ết luôn chứ phát triển gì. Từ bóng tối từ lòng đất, hạt giống lặng lẽ nảy mầm rồi lặng lẽ vươn ra từ mặt đất đón ánh mặt trời để mà phát triển.

    Trí tuệ phát sanh cũng y chang vậy đó. Phải nhờ sự thinh lặng sự yên tĩnh mà nảy mầm, sau khi nảy mầm rồi thì mới vươn lên và cần sự cọ xát để phát triển.

    Thiền định là một phương tiện giúp cho hạt giống nảy mầm, sau khi hạt giống nảy mầm rồi thì cần phương tiện khác để giúp cho cái mầm phát triển. Cho nên tuỳ giai đoạn tuỳ thời điểm mà dùng phương tiện này hay phương tiện khác. Bám chấp vào một phương tiện sẽ sinh ra liệt tuệ là vậy.

    Đó là lý do cần có người thầy. Khi mình đến giai đoạn nào cần phương tiện nào thì người thầy sẽ hướng dẫn/chỉ điểm/khai thị để cho mình dùng phương tiện phù hợp với đoạn đường mình đang đi. Và để có duyên có được một vị thầy như vậy cần có tâm chân thật cầu đạo vô thượng bồ đề; khi tâm này khởi phát người thầy tự nhiên xuất hiện. Khi tâm này chưa khởi sanh thì dù người thầy đó có ở bên cạnh mình cũng không biết được đâu. Chẳng những vậy mà còn sanh tâm ch;ửi bới ph,ỉ báng nữa là.

    Thấy nhiều đứa nói rằng nghe bà Mận nói nhị nguyên của chục năm rồi mà cũng éo vào được là biết tụi này hổng có chân tâm cầu đạo, chỉ thích khoe mẽ chém gió cho vui thôi. Chỉ cần chân tâm cầu đạo thật sự khởi lên là vào được thôi.

    Bản thân mình hông có chân tâm cầu đạo, có biết nhục hông mấy đứa???

    Trả lờiXóa
  22. Xóm nghĩa địa của Trẫm thỉnh thoảng mọi người mở karaoke ra hát inh ỏi. Trẫm hầu như chả bao giờ hát, ai hát thì kệ họ nhưng tụi nó hát lớn quá không muốn nghe cũng phải nghe. Tụi nó thì inh ỏi nhưng Trẫm thì thinh lặng. Khi thật sự thinh lặng thì từ tiếng hát có thể đọc ra tâm trạng của người hát, thậm chí thấy ra tiền kiếp hậu kiếp của nó luôn mới gớm chứ. Chẳng những thấy ra cái đứa hát mà cái đứa soạn nhạc phổ nhạc cho bài hát ấy cũng thấy ra luôn. Sự thinh lặng đáng sợ chưa bà con! Trẫm còn sợ nữa là. Trẫm đâu có bà tám đâu nhưng không muốn cũng không được à, tụi bây cứ bày trước mắt cho Trẫm xem. Trẫm toàn xem, cho nên mọi âm thanh vào tai đều biến thành hình ảnh, vậy Trẫm mới xem được chứ. Nhờ vậy mà Trẫm thấy, từ thấy mới biết tụi bây là cái hạng người gì, cái thể loại gì, chẳng những bây mà tổ tông 80 đời nhà bây Trẫm cũng biết. Trẫm bà tám ghê qué bây ơi!

    Kể chuyện nghe nè! Lúc trước Trẫm vào nhóm của mấy thèn thời VNCH, mấy thèn thích nói xấu Đảng Cộng Sản ấy, lúc ấy là Khánh Ly về nước biểu diễn, tụi nó xúm lại chửi Khánh Ly với Trịnh Công Sơn ghê luôn. Trẫm có nghe qua mấy bài hát của Trịnh Công Sơn mà, Trẫm đâu cần biết lịch sử, đâu cần biết Trịnh Công Sơn là ai, nhưng nghe qua bài hát Trẫm biết tổ tiên 80 đời của Trịnh Công Sơn luôn, bởi tụi nó mà tầm xàm bá láp Trẫm vô chửi tụi nó quá bây. Cái nó nói Trẫm là bò đỏ, chặn hông cho Trẫm vô nhóm đó luôn. Tụi bây xạo mỏ với ai chứ xạo mỏ được với Trẫm à? 80 đời tổ tiên tụi bây Trẫm còn biết thì cái lịch sử 100 năm của tụi bây có là kon kặc giề cũng bày đặt múa rìu qua mắt thợ.

    Trẫm kiêu ngạo như thế thì Trẫm cần theo theo phe hay bênh vực đứa nào nhưng nói bậy là Trẫm chửi; chẳng những tụi nó nói bậy mà tụi nó còn kích động nguyên một đám nói bậy theo tụi nó. Mấy đứa biết lũ nói bậy này là cái thể loại gì hông?

    Tụi nó thuộc dạng cay cú, không bỏ xuống được VN cho nên từ ngoài chỏ mỏ heo vô chửi, thành ra khi chết tụi nó có đi được đâu, cứ xà quần miết, đứa nào hên thì đầu thai về VN, đứa nào không hên thì thành cô hồn dã quỷ xà quần trên bầu trời VN, vậy mới thoả mãn bản chất cay cú của tụi nó. Hèn dễ sợ, thà làm róp rẻn như Hồi giáo, ghét ai thì đánh bom cảm tử đồng quy vu tận với kẻ thù, sau đó lên thiên đường (nghĩa là tự giải thoát chính mình khỏi sự thù hận) còn xàm xàm ra vẻ đạo đức giả chứ thật ra cay cú chít mợ thì không thể thoát khỏi sự thù hận do mình tự ảo tưởng ra.

    Trẫm vô chửi tụi nó vậy, toàn mấy đứa già khú đế thời VNCH sắp chết tới nơi, vậy mà tụi nó nỡ lòng nào đạp Trẫm ra khỏi nhóm luôn. Làm vậy coi được hông hahaha.

    ----------
    Muốn thấy biết ai hay cái gì thì phải tự mình thấy tự mình biết bằng pháp thân của chính mình, bây mà dùng tư liệu dùng lịch sử dùng lý trí để thấy biết thì tụi bây toàn là bị lừa.

    Trẫm ví dụ nhiều năm trước có nguyên đám cô hồn cát đảng xúm lại chửi thiền sư Thích Nhất Hạnh như điên như khùng. Tụi khốn này tìm ra đủ mọi bằng chứng tư liệu để chứng minh rằng Thích Nhất Hạnh là này là nọ, đơn giản là vì Thích Nhất Hạnh không chịu chửi Cộng Sản giống như tụi nó muốn.

    Tụi nó là cái thể loại gì, có thù hận gì với Đảng Cộng Sản và Thích Nhất Hạnh thì Trẫm đéo cần biết. Thù của ai tự người đó giải quyết, liên quan kon kặc giề tới Trẫm. Vấn đề là có nguyên đám ngu tự xưng Phật tử cũng nhào vô chửi Thích Nhất Hạnh. Chòi má, tụi bây khìn vừa thôi chứ. Ân Oán ai thì người ta tự giải quyết, tự nhiên nhào vô thành ra dính vô vòng nhân quả này cùng lũ kia.
    Mà Thích Nhất Hạnh túm lại là ai? Chả là Bất thối Bồ tát, một hóa thân của Địa Tạng Vương Bồ tát, lên nhân gian gieo rắc hạt giống yêu thương. Chòi má tụi bây vô chùa thì tụng kinh quỳ lạy Địa Tạng Vương Bồ tát chít mợ tụi bây luôn, lột áo tràng, ra khỏi chùa, tụi bây chửi hoá thân của chả như khùng như điên luôn. Hổng thấy nhục hả mấy đứa hahaha?

    Trả lờiXóa
  23. Muốn trở thành động vật mạnh nhất, động vật thống trị trái đất không hề dễ, phải luôn luôn uyển chuyển, khả năng sinh tồn mạnh mẽ, kiểu cái khó ló cái khôn ấy.

    Con người thật sự không hề yếu, mạnh mẽ cả về mặt tinh thần lẫn thể chất; nhưng trải qua hàng ngàn năm, hàng thế kỷ tu hành kiểu lấy tâm bỏ thân mới hun đúc ra một thân thể yếu đuối của chúng ta ngày hôm nay, va chạm chút xíu là đã bầm tím. Trí thông minh của chúng ta vượt xa các loài động vật khác, nhưng lực lượng thân thể lại không bằng tụi nó.

    Trải qua thời gian dài toàn tu tâm bỏ thân, cho nên thời bây giờ phải đề cao thân thể là vậy. Phải trải qua hàng loạt thiên tai dịch bệnh để hun đúc ra một thân thể khoẻ mạnh. Bởi thời này là thời tu thân nha. Thân thể phải thích ứng được với sự biến đổi khí hậu biến đổi thời tiết, bách độc bất xâm, da dày hơn cả trâu bò.

    Túm lại, thời này mà đi tu tâm là xưa òi, phải tu thân mới đu trend được nha haha. Cho nên "Phật tại tâm" là xưa rồi bây ơi. Bây giờ Phật phải hiện diện ngay trong từng tế bào từng giọt máu trên cơ thể mình. Kim chỉ nam hiện hành là "Phật tại thân."

    Trả lờiXóa
  24. Soạn đồ sớm mơi đi Sài Gòn bây ơi!

    Biết sao hông? CCCD làm từ tháng 12 năm ngoái tới giờ chưa lấy luôn, lên xem thử có chưa, sẳn đi Lễ Hội Bánh Mì ở NVH Thanh Niên luôn. Đem gì theo ta?

    Giấy tờ thì Trẫm cho vô cái hộp thiếc để phòng trời mưa, phòng rơi rớt hoặc bị gãy, bị quăng góc này nọ. Có nhiêu cho vô hộp thiếc nhỏ rồi đậy nắp lại.

    1 cái áo mưa cánh mỏng, thời tiết giờ hổng biết đâu mà lần.
    Khẩu trang
    Găng tay.
    Nón.
    Vài cái khăn để lau tay.
    1 quyển sổ nhỏ và 1 cây viết để ghi chú.

    Lấy chai nước nhỏ cho nước vào để tủ đông, sáng mai thành cục nước đá, nước tan tới đâu, uống tới đó.
    Một ít chuối khô để đói bụng thì lôi ra gặm
    Một ít tiền

    Soạn xong rồi kiếm cái giỏ đựng. Thôi cho hết vào bao ny lông cho rồi để mọi người ai cũng thấy hổng có gì quan trọng khỏi giật chi cho mắc công.

    Từ chỗ Trẫm phải đi bộ 2 cây số đến chỗ đón xe buýt, lên xe đi đến bến xe, rồi lại đi buýt đến đồn công an. Đồn công an gần xịt Chợ Bến Thành, có gì bắt xe buýt đến NVH Thanh Niên, nếu không thì đi bộ luôn, có chút xíu chứ nhiêu, Trẫm còn từng đi bộ một ngày mấy chục cây số đường núi nữa kìa, đoạn đường có chút xíu nhằm gì. Trẫm còn từng đi xe đạp từ Sài Gòn về quê luôn ấy chứ. Toàn đi bộ hoặc đi xe đạp hổng có đi xe máy chắc cũng khoảng 15 năm rồi.

    Ngày mai lội bộ cho nên lôi bao tải đựng giày dép ra kiếm đôi giày nào mang cho dễ đi cái coi, chuẩn bị đôi vớ nữa chứ. Dạo này trời nắng nóng dễ đổ mồ hôi chân, đi trơn trợt cho coi. Trẫm chỉ cho bí quyết nè! Lấy hai miếng băng vệ sinh siêu thấm lót dưới chân rồi mang vớ sau đó mới mang giày. Băng vệ sinh siêu thấm gì cũng thấm thì đừng nói chi mồ hôi. Chỗ nào thường đổ mồ hôi, mọi người kẹp băng vệ sinh siêu thấm vô, đảm bảo mồ hôi chảy không kịp cho nó thấm luôn ấy.

    P.s Vừa nấu xong một nồi cháo mèo để em ăn khuya, sáng sớm hâm lại rồi cho em ăn nguyên ngày,.

    Trả lờiXóa
  25. Khi nào chưa giác ngộ viên mãn thì còn làm phiền người khác!

    Ai cũng phải trải qua vô số giai đoạn tu, còn gọi là cửa ải. Có 1 cửa ải vui lắm nha quý vị!

    Khi đến cửa ải này tự nhiên không dám làm hại mạng bất kỳ một sinh vật nào kể cả những con côn trùng bé xíu như con chí mén hay cho nhện, con kiến,........... Lúc Trẫm đến giai đoạn này, nhà Trẫm ở đóng đầy mạng nhện bởi vì Trẫm chỉ quét nhà chứ không quét mạng nhện, không thể quét được luôn ấy. Trẫm thấy Trẫm cùng tụi nó cộng sinh, Trẫm quét mạng nhện giống như tự phá nhà của chính mình vậy. Cái Trẫm đi vô chùa Bắc Tông thấy mấy sư cô quét mạng nhện trong chùa, Trẫm ghê tởm họ đến mức hông dám tới gần. Trẫm vào chỗ của Bà La Môn giáo cũng vậy đó. Trẫm làm vườn với họ Trẫm thấy họ đào đất chặt ngang thân con giun, nó quằn quại giãy dụa, Trẫm đau y chang như Trẫm chính là con giun ấy vậy. Vậy là Trẫm cũng xa lánh mấy người Bà La Môn giáo này luôn dù họ đối xử với Trẫm cực tốt.

    Túm lại khi Trẫm đến cửa ải này, ai làm hại sinh mạng đều giống như đang làm hại Trẫm vậy. Trẫm cảm giác được sự đau đớn của tụi nó y như mình chính là tụi nó vậy. Mọi người có biết là Trẫm ra chợ thấy miếng thịt heo trên quầy mà Trẫm nhìn xuyên qua miếng thịt thấy cảnh con heo quằn quại là từ đó về sau Trẫm ăn chay luôn hông. Ăn chay không phải do Trẫm từ bi mà là do Trẫm ghê sợ thức ăn mặn, cứ nhìn thấy thì tầng số đau đớn của mấy con vật lại hiện ra trước mắt Trẫm và Trẫm đau đớn quằn quại y như mình bị giết bị ăn thịt vậy đó.

    Khi Trẫm ở cửa ải này, Trẫm cũng biết vầy là hông ổn, nhưng Trẫm không biết làm sao vượt qua, mạng nhện trong nhà đóng tầng tầng lớp lớp luôn ấy. Biết rõ sống vầy là không ổn nhưng Trẫm KHÔNG THỂ làm hại mạng bất kỳ sinh vật nào. Nhấn mạnh là không thể làm chứ không phải là không muốn làm đâu nha. Bởi vì chỉ cần khởi ý làm hại thì tự nhiên Trẫm lại đau quằn quại giống như tự làm hại chính mình ấy.

    Cứ vậy mà sống được một thời gian, ai cũng thấy Trẫm quái dị bởi vì nhà ở không bao giờ quét mạng nhện, cái này là thấy rõ nhất luôn nè! Nhưng Trẫm biết sao giờ. Tự nhiên tới ải đó phải vậy thôi.

    Cho đến một ngày, tự nhiên bùng vỡ, cảm giác bùng vỡ giống như mình ở trong cái lồng thuỷ tinh, thì tự nhiên cái lồng đổ sập xuống vậy đó, người tự nhiên nhẹ hẳn ra. Cái màng chắn trước mặt Trẫm tự nhiên rạn nứt rồi vỡ ra, tầm nhìn thông thoáng khoáng đãng, một chân trời mới mở ra trước mắt. Chân lý tự nhiên xuất hiện: KHÔNG TỰ DƯNG LÀM HẠI MẠNG BẤT KỲ SINH VẬT NÀO, NHƯNG NẾU SỰ TỒN TẠI CỦA SINH VẬT ẤY LÀM HẠI ĐẾN SỰ SỐNG CỦA CHÍNH MÌNH, KHIẾN CHO MÌNH KHÔNG KHOẺ MẠNH VỀ Ở CẢ THÂN VÀ TÂM THÌ CHỈ CÓ MỘT CON ĐƯỜNG.......................GIẾT.

    Vạn vật dựa vào nhau nhưng cũng cạnh tranh nhau mà sinh tồn; bất kỳ sinh vật nào cản đường mình sống sót và phát triển thì đều giết. Muốn sống thì phải khôn hoặc phải biết điều. Cái mạng nhện giăng ở tuốt trên cao không ảnh hưởng sinh hoạt của mình mặc kệ nó nhưng nó lại không biết điều giăng ngang đường mình đi hay giăng ngang chỗ mình ở thì không nói hai lời, lấy chổi quơ đi liền. Con nhện không biết điều. Đã nó yếu hơn mình mà không biết nể mặt mình thì nó phải chịu bị tổn thất thậm chí mất mạng, nó tái sanh đi tái sanh lại nhiều lần đến khi nào nó học được cách không cản đường kẻ mạnh thì nó mới có thể sống.

    Bất kỳ sinh vật nào cũng có quyền tồn tại nhưng nếu sự tồn tại của nó ảnh hưởng đến sự tồn tại của mình hoặc sinh vật mình bảo hộ thì không nói hai lời, giết ngay lập tức, cho bỏ tật vừa yếu vừa không biết điều.

    Lúc còn ở cửa ải kia, Trẫm ngay cả con chí trên lông mèo bắt xong cũng hông dám giết luôn, thả nó ra đất, mà thả nó ra nó cũng lại bám vào lông mèo thôi, còn bây giờ bắt được con nào là giết ngay con đó. Nãy giờ Trẫm giết được mấy chục con chí mén trên lông đám meo meo rồi nè bà con, ngay cả trứng chí cũng diệt luôn.
    Dám cản đường Ta, gặp kẻ nào giết kẻ đó. Nếu không muốn bị Trẫm giết thì chỉ có hai con đường: Hoặc mạnh hơn Trẫm hoặc sống biết điều (nghĩa là biết nhường đường cho kẻ mạnh ấy). Đây chính là quy luật sinh tồn của vũ trụ. Đã yếu mà còn không biết điều thì không có tư cách sống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiểu sống trước và sau khi Trẫm qua ải đều không thể truyền đạt cho người khác. Không thể dùng lý trí mà sống được như vậy đâu. Tự nhiên đến chỗ đó phải vậy. Ai cũng phải tự mình vượt qua ải và tự mình giác ngộ ra chứ không phải nghe người ta nói làm theo mà làm được. Chính vì Trẫm tự mình qua ải cho nên giờ Trẫm thấy ai đến giai đoạn không dám hại mạnh sinh vật nào là Trẫm cười xoà. Khi nào nước đủ độ thì tự sôi, không ai có tư cách mà khuyên can hay ngăn cản họ. Phải tự họ giác ngộ ra thì mới được. Thật ra những kẻ tào lao thích chỏ mõ khuyên can người khác bản thân họ cũng đâu có thực chứng cửa ải này, người thật sự thực chứng, thấu hiểu tâm trạng người đang ở chỗ nấy, chính vì thấu hiểu cho nên không khuyên hay ngăn cản gì cả.

      Xóa
  26. Mấy đứa ở Sài Gòn tụi bây có biết cái bếp ăn thiện nguyện mãn tự này hông?

    Hôm nay đón xe buýt trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, khúc gần ngã tư Cao Thắng - Nguyễn Thị Minh Khai, gần bệnh viện Từ Dũ, Trẫm thấy cái bếp ăn này, cũng là "Ăn Tuỳ Bụng Trả Tuỳ Tâm" giống quán chay chỗ của Trẫm cho nên Trẫm băng qua đường, vào ăn thử xem sao. Bên trong rộng rãi sạch sẽ (chỉ tiếc là không có toilet), thức ăn để sẳn trong khay, ai ăn gì thì tự lấy dĩa rồi tự lấy thức ăn bưng ra bàn ăn, kiểu ăn buffet ấy.

    Trẫm ghé hơi trễ, hơn 1h trưa mới ghé cho nên thức ăn hơi bị nguội, nhưng hôm nay họ có mì tiềm chay ăn ngon kinh dị, Trẫm ăn luôn hai tô hehe, ngoài ra có bánh khọt bánh xèo ăn cùng nước mắm chay. Nói chung là ăn ngon ghê luôn ta ơi!

    Giờ mở cửa là 11h-2h trưa; 17h-21h

    Muốn ăn nhiêu thì ăn, ăn xong tự cho dĩa muỗng nĩa vào thùng rồi đi ra ngoài cho tiền vào cái thùng để ngoài cửa, muốn để nhiêu thì để, hông để cũng chả ai thèm quan tâm.

    Mấy đứa làm thiện nguyện này là tụi nó tu hạnh Từ bi - Hỷ xả của Di Lặc đó nha quý vị. Lúc trước Trẫm hông biết nên chửi tụi nó quá xá bởi vì tu kiểu này riết vừa ngu vừa sân si thấy sợ luôn. Nhưng trên đời hông có pháp nào là vô ích cả. Đi theo con đường thiện nguyện này tôn giáo nào cũng áp dụng, thậm chí không theo tôn giáo nào cũng làm được luôn. Đường đi cực kỳ dài nhưng cứ kiên trì đi theo đường này sẽ sanh cùng thời với Di Lặc. Tu theo hạnh nguyện của Di Lặc cho nên cộng nghiệp với ổng thì phải sanh cùng thời với ổng thôi.

    Mọi người yếu quá, hổng biết tu sao thì cứ đi làm thiện nguyện miết, càng làm càng ngu càng đần càng sân si cũng đách sợ. Bởi vì đây chắc chắn là con đường của Di Lặc không thể nào sai được. Hiện giờ thì Di Lặc cũng vừa ngu vừa đần chứ chả có giác ngộ được toàn giác đâu.

    Trẫm đang sống ngay thời Đại Chánh Pháp của Di Lặc nè mấy đứa. Vào thời đại này những thứ phục vụ nhu cầu tất yếu của con người như chỗ ăn chỗ ở là hoàn toàn miễn phí, theo kiểu Ăn Tuỳ Bụng Trả Tuỳ Tâm như mấy đứa này đang làm đó bà con.

    Ăn với Ở mà phải trả tiền, cái này mới là kỳ cục nè! Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu, không cần phải trả tiền gì cả, đây chính là XHCN mà mấy đứa Bất thối Bồ tát đang hành nè! Thật ra cái đứa khởi xướng Ăn Tuỳ Bụng Trả Tuỳ Tâm, nó chính là Bất thối Bồ tát nha.

    Tụi bây đách biết gì về XHCN cho nên tụi bây làm đéo được xong cái tụi bây la làng đây là viễn vong, là ảo tưởng. Biết sao hông? Chỉ có Bất thối Bồ tát mới làm được thôi, tụi bây có phải Bất thối Bồ tát đâu cho nên tụi bây hông làm được là đúng rồi, còn la lối gì nữa chòi.

    Trẫm nói rồi mừ. XHCN chính là pháp hành của Bất thối Bồ tát. Bất kỳ vị Bồ tát nào đều phải hành pháp này nếu muốn đặt chân vào quả vị Bất thối Bồ tát. Hành pháp này không dễ bởi vì chỉ ai thực chứng được Bình đẳng tánh mới hành được mà thôi.

    Hình thái XHCN chỉ là tướng của Bình đẳng tánh. Chưa giác ngộ ra Bình đẳng tánh thì bây chỉ là xạo m ỏ thôi chứ bây XHCN kon kẹt giề.

    Xem lịch sử thấy nhiều quốc gia lăn lộn miết cái được gọi là định hướng XHCN, thất bại, làm hông nổi, là Trẫm cười ngất. Mấy đứa đó toàn là Bồ tát không đấy chứ hông phải dạng vừa, tụi nó đang cố vươn tới quả vị Bất thối Bồ tát nhưng mà làm hổng được kkkkkkkkkkkkkkkk. Ủa, từ Bồ tát lên Bất thối Bồ tát tưởng dễ lắm hả? Phải thực chứng Bình đẳng tánh bây ơi. Khi nào bây thực chứng rồi thì cái hình thái XHCN là Sự để bây áp dụng cái Lý mà bây thực chứng vào mà thôi.

    Cho nên tụi bây đừng coi thường những quốc gia còn kiên trì XHCN cho đến tận bây giờ, toàn là Bồ tát không đấy, Bồ tát ở những nước này nhiều còn hơn cát sông Hằng. Tụi nó đang vật lộn để thực chứng Bình đẳng tánh đó bây ơi!

    Giờ Trẫm là Phật òi, Trẫm có thể nhìn mấy đứa Bồ tát rồi cười hí hửng, bây ngu quá là Trẫm chửi tụi bây banh xác. Tụi nó đứa nào cũng đang tranh thủ vé vào cửa Pháp hội Long Hoa của Di Lặc đấy chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Túm lại lúc trước Trẫm hay chửi mấy đứa đi làm từ thiện, giờ Trẫm trí tuệ rồi, Trẫm không thể chửi tụi bây được nữa. Bởi vì ngay cả tụi bây cũng không biết tụi bây đang hành hạnh Từ Bi - Hỷ Xả của thèn cha Di Lặc. Chỉ ai hành được hạnh này mới có thể sanh cùng thời với chả. Và trên thế giới không tôn giáo nào mà không hành hạnh này, cho nên vô số người tự cộng nghiệp với Di Lặc mà còn không biết luôn ấy chứ. Và cũng chính vì không biết mà tụi bây mới có công đức khi hành hạnh này.

      Ngắn gọn lại, quỡn quá hông có gì làm thì thôi đi làm thiện nguyện Ăn Tuỳ Bụng Trả Tuỳ Tâm đi bây ơi! Ăn mà phải trả tiền, thiệt quái dị! Ăn là miễn phí, ăn tới khi nào thoả mãn thì thôi, hông có cần phải trả kon kẹt gì cả - đây chính là thời của Di Lặc. Trẫm thích bởi vì Trẫm thích ăn hehehe.

      https://www.facebook.com/mantu.food.house

      Xóa
  27. Hôm qua Hai Lúa đi Sài Thành, trời không dám nắng luôn, chỉ ui ui thành ra lội bộ đỡ vất vả. Mới đầu đi bộ thấy hông quen, nhưng đi một chút là lấy lại cảm giác thời đi bụi dấu chân in khắp nơi ấy.

    Giờ đi bộ hông có đeo ba lô cả chục ký trên lưng chứ lúc trước là thôi rồi lượm ơi. Lội bộ giữa trời nắng ba lô nặng trĩu trên lưng, đi bước nào là mồ hôi tuôn ra bước đó. Tụi bây đến khu Tây Ba lô đường Bùi Viện Đề Thám Q1, thấy tụi Tây sao là Trẫm lúc trước vậy đó. Gọi là dân đi bụi quốc tế, dấu chân xuyên lục địa. Đi bộ mới có cảm giác nơi ấy mình từng in dấu ấn còn đi xe thì chỉ là cỡi ngựa xem hoa thôi.

    Đi bụi ở VN sướng thấy mịa bởi vì đọc chữ nào hiểu chữ nấy, đi bụi ở nước người ta mới cực, đọc éo hiểu, nghe éo thông. Có tin là ở TQ Trẫm đi vào phòng khám hỏi chỗ trọ hông, bởi vì chữ nó viết Trẫm nhìn sao thấy giống chữ nhà trọ cho nên đi vô hỏi. Tụi TQ chỉ có ở mấy thành phố lớn, mấy khu du lịch, tụi nó mới biết tiếng Anh còn lại thì nói tiếng Hoa hoặc tiếng bản địa.

    Tháng đầu tiên Trẫm éo thèm học, sau gặp một anh chàng ở Châu Mỹ La Tinh anh ta bắn tiếng Hoa với người Hoa, sau đó khuyên Trẫm rằng ở TQ mài không biết tiếng Hoa mài sẽ bị lỗ. Máu hiếu chiến trỗi dậy. Đá mụ, một thèn Châu Mỹ La Tinh mà cũng bắn được tiếng Hoa, mình ở ngay sát vách nó mà không tiếng Hoa nhục chưa từng thấy. Lên kế hoạch học tiếng Hoa nha bây.

    Không ở nhà trọ quốc tế nữa, chỉ ở nơi mà dân TQ ở, vừa rẻ vừa buộc phải nghe và nói tiếng Hoa.

    Suốt ngày lê la ngoài chợ, gặp cái gì cũng cầm lên hỏi giá cho họ phát âm mình nghe, nhớ kỹ học thuộc lòng luôn.

    Lên mạng tìm mấy trang web học tiếng Hoa miễn phí để học từ vựng, học cách ghép câu.

    Sau đó là chỉ bắn tiếng Hoa thôi, không cần ngữ pháp kon mịa gì cả, chỉ cần diễn đạt cho người ta hiểu là được rồi.

    Ở TQ 1 tháng là Trẫm có thể đi chợ mua đồ đi thuê nhà trọ nói chuyện giao tiếp bình thường, không cần nói mấy vấn đề sâu xa như lịch sử chính trị gì cả.

    Dân TQ mới đầu khinh thường bởi vì Trẫm nói tiếng Hoa như người ở rừng rú mới ra, sau khi biết Trẫm không phải là người Trung, đi lại toàn dùng hộ chiếu chứ không dùng CCCD như tụi nó (TQ 15 năm trước đã dùng CCCD rồi bây ơi, VN bây giờ mới bắt đầu sử dụng, lạc hậu hơn người ta khoảng 20 năm).

    Biết Trẫm không phải người TQ mà có thể giao tiếp bằng tiếng Trung, quan trọng là mới ở TQ mấy tháng thôi. Tụi nó xúm lại khen Trẫm thông minh vô địch thiên hạ. Hồi nãy nó mới chửi Trẫm rừng rú nha bây. Kao nhớ dai lắm à!

    Có thèn TQ còn bám đít Trẫm nữa kìa, nó không thể tin được là Trẫm ở TQ mới mấy tháng có thể giao tiếp bằng tiếng Trung, còn nó từng sang VN làm việc 1 năm nhưng chỉ duy nhất nói được 1 câu "Xin chào." Nó bảo mài thông minh gì mà thông minh kinh dị Mỹ vậy mại. Đệt, thông minh gì mại. Cái khó ló cái khôn. Khi bị đẩy vào hoàn cảnh buộc phải sinh tồn thì cái mịa giề mà mài làm chẳng được. Mài hông làm được là do mài chưa tự đẩy mài vào hoàn cảnh ấy thôi.

    Sướng quá thì khó giác ngộ. Giác ngộ chỉ nảy sinh trong bần cùng đau khổ thôi bây ơi! Trẫm đi nước nào nói tiếng nước đó cho nên Trẫm có thể nghe nói nhiều ngôn ngữ lắm à, chỉ nghe nói thôi chứ hổng biết đọc viết bởi vì lười qué bây ơi! Ra khỏi nước đó là quên mất mịa. Cái gì dễ học thì dễ quên là vậy.

    Trả lờiXóa
  28. Bây giờ Trẫm đi Sài Thành đỡ vất vả rồi nè bây! Lúc trước phải lội bộ 2 cây ra chỗ đón xe, giờ xe buýt đổi tuyến chạy ngang qua trước nhà Trẫm luôn. Muốn đi thì chỉ cần băng qua đường rồi đứng đợi xe thôi. Khi về thì nói nhà xe thả ngay trước cửa. Trẫm ở lộ tránh hông có ở trong nội thành cho nên xe muốn dừng chỗ nào là dừng không cần dừng đúng trạm.

    Thấy hông? Giờ ngay cả xe buýt cũng theo đúng ý Trẫm, lúc trước phải lội bộ mấy cây đến bến xe hoặc đến trạm dừng xe buýt, hơi thấy phiền, giờ nó đổi tuyến cho Trẫm hết phiền luôn. Tới bến xe SG là có xe buýt ngay bên cạnh để leo lên là đến thôi.

    Giờ đi đâu cũng có xe buýt khắp nơi, hông có thì lội bộ tí là có thôi, nếu xài dtdd thì tải app rồi quét thông tin thuê xe đạp chạy cũng được vậy.

    Trẫm hai lúa nhưng Trẫm đi trước tụi bây mấy chục năm. Ra cửa mà lúc nào cũng xách xe máy chạy, hổng thấy sến hả mấy đứa, tụi bây đúng là thứ rừng rú. Người hiện đại người ta dùng phương tiện công cộng để có thời gian nghỉ ngơi, còn dân trâu bò mới hông cần nghỉ, à, vào cơ quan mới nghỉ (trong thời gian làm việc) còn ngoài đường lo chạy xe thấy mịa.

    Giờ cái gì cũng lên app hết rồi, tụi bây xài dtdd thì phải biết rành hơn Trẫm mới đúng chứ, đi đâu mà không có xe buýt thì chỉ cần vào app đặt là có Grab, Ville, .... đến rước tận nơi, chỉ cần trả tiền. Hông muốn trả tiền thì đi bộ hoặc đi xe đạp giống Trẫm nè bây ơi, cái thứ rừng rú tụi bây, chỉ lo màu mè hình dáng bên ngoài còn bản chất thì rừng rú thấy mịa.

    Hôm qua đi Sài Thành, Trẫm thấy Trẫm lúa mà dân Sài Thành nó còn lúa hơn cả Trẫm hehe

    Trả lờiXóa
  29. Người Sài Gòn lúa lắm, khi đạt đến cảnh giới của sự giản đơn. Sành điệu, bon chen đến từ nơi khác.

    Trả lờiXóa
  30. Sáng nay nhờ ngủ nướng mà Trẫm thực chứng được câu nói của bà Mận: "Con người ta sinh ra là để trải nghiệm và học ra bài học từ chính hoàn cảnh sống của mình."

    Cái này mọi người nghe nói hoài, nghe riết nhàm, từ nghe mới biết, từ biết đến thực chứng. Cái biết sanh diệt nhưng cái thực chứng là bất biến với thời gian, nó sẽ đi theo mình qua các kiếp sống khác nhau.

    Cái mình thực chứng rất đơn giản rất đời thường, ai cũng biết thậm chí đứa con nít cũng biết nhưng cùng là cái đó, cảnh giới của thực chứng lại hoàn toàn khác. Thực chứng cái gì chính là bất thối cái đó, không còn phân vân nghi hoặc lựa chọn nữa, nó chính là nó; chỗ này bà Mận hay nói nè - đúng chính là đúng, sai chính là sai chứ không có chuyện trong đúng có sai trong sai có đúng. Chỗ bả nói là cảnh giới của thực chứng. Khi mình thực chứng được cái gì thì nó chính là nó, không có lẫn lộn nữa.

    Cái này trong cuộc sống chắc chắn ai cũng từng trải nghiệm. Một ngày nào đó tự dưng mình hoắc nhiên ngộ ra vấn đề gì đó, cái mình khoái chí đi kể người này người kia nghe; nghe xong ai cũng phán 1 câu y chang: Cái này ai mà chả biết, con nít nó cũng biết nữa kìa.

    Từ biết đến thực chứng là một đoạn đường dài lắm nha!

    Sẳn kể chuyện nghe chơi!

    Hồi Trẫm còn đi làm tích luỹ tiền để đi làm chiến binh rừng Sác thì Trẫm có đi trợ giảng môn Văn học Cổ điển Anh cho một cô giảng viên người Mã Lai. Vị trí này hông ai thèm làm bởi vì môn này toàn là ngôn ngữ cổ rất khó nhằn. Cùng một đồng lương như nhau thì người ta thích chọn cái dễ hơn cho nó sướng. Do hổng ai thèm làm nên vị trí đó mới tới tay Trẫm.

    Mỗi tuần chỉ cần đến văn phòng làm hai buổi thôi, chuẩn bị giáo án và trả lời các vấn đề thắc mắc của sinh viên. Trẫm làm làm làm, đột nhiên giác ngộ ra rằng: "Bất kỳ tác phẩm nào để tồn tại với thời gian đều chứa đựng một giá trị nhân văn sâu sắc."

    Những tác phẩm Trẫm tiếp xúc toàn là được viết ra cách đây cả thế kỷ trở lên. Và tất cả đều có một điểm giống nhau là giá trị nhân văn, hướng thượng, hướng đến điều tốt đẹp, hướng đến Chân - Thiện - Mỹ.

    Khi thực chứng điều này Trẫm vui đến mức hổng ngủ được luôn, chờ trời sáng, chạy tới văn phòng chia sẻ điều mình thực chứng với cô giảng viên người Mã Lai kia. Nghe xong biết cổ nói sao hông? Đúng rồi, điều này là hiển nhiên mà.

    Lúc đó Trẫm là người của chế độ vô thần, éo theo tôn giáo hay thờ phụng gì cả, mà nghe cổ nói xong là Trẫm giác ngộ ra luôn. Thực chứng điều mà ai cũng biết thì thực chứng xong im luôn, nói ra cũng không ai cảm thông được, chỉ có ai thực chứng mới biết mà thôi, còn không thì chỉ dừng lại mức độ hiểu của lí trí.

    Ngay từ thời trẻ trâu Trẫm đã biết được cảnh giới của sự thực chứng rồi. Thấy Trẫm vĩ đại hông bây?

    Trả lờiXóa
  31. Ê mấy đứa, Trẫm phát hiện ra nhân loại có một dạng tâm lý biến thái như sau:

    Đó là đến giai đoạn nào đó tự dưng mình không thích bản thân mình xài tiền mà chỉ thích kiếm tiền cho người khác xài. Đó là lý do nhiều người đến tuổi nào đó tự dưng có bồ nhí và đem tiền cho bồ nhí xài.

    Cái này là một giai đoạn trong đời người nha. Mình có thức ăn cái mình ăn vô mình hổng vui bằng việc cho người khác ăn, khi người ta ăn một cách hồ hởi tự dưng mình vui còn hơn cả mình ăn nữa kìa. Cũng vậy mình kiếm tiền nhưng mình lại hông có hứng thú xài tiền, mình cho người khác và khi người ta xài một cách vui sướng, tự nhiên tâm lý mình thoả mãn thoải mái còn hơn cả việc đích thân mình xài đồng tiền ấy luôn đó.

    Khi mình đến giai đoạn này, đối tượng mình chọn để thoả mãn tâm lý biến thái này thì khác nhau. Có người chọn con cháu, có người chọn vợ/chồng, có người chọn bà con họ hàng, có người chọn bồ nhí, có người chọn người xa lạ, có người chọn động vật, có người chọn cơ sở tâm linh, chùa chiền sư sãi…

    Khi mình làm hành động này thì có nghĩa là mình đạt đến một cột mốc nào đó trong đời người, đến một bước ngoặt nào đó của tâm linh, chứ mình không có thánh thiện tốt bụng như mấy thèn đạo đức giả thường ca ngợi đâu. Chớ có lầm!

    Cái gọi là tình cảm vợ chồng, tình đồng bào đồng tộc, tình phụ tử/mẫu tử thiêng liêng, tình yêu thương động vật, thánh mẫu, tình yêu thương nhân loại,……………… thật ra chỉ là một dạng thoả mãn tâm lý biến thái mà Trẫm kể ra ở trên mà thôi.

    Khi còn nhỏ, cơ thể cần phát triển thì mình cái gì cũng ăn, cho nên thức ăn mình phải ăn vào miệng thì mới thoả mãn. Đến lứa tuổi nào đó, cơ thể hết phát triển, ăn càng nhiều thì càng tạo gánh nặng cho cơ thể, càng dễ sinh bệnh nhưng sự hứng thú đối với thức ăn, sự hạnh phúc đối với việc ăn lại không hề giảm. Người tỉnh thức thì họ sẽ được Bổn Nguyên hướng dẫn chuyển niềm hạnh phúc được ăn sang niềm hạnh phúc nhìn thấy người khác ăn, cho nên thay vì chính mình ăn thì họ đem thức ăn cho đối tượng khác và vui vẻ khi thấy người ta ăn thức ăn của mình một cách hồ hởi.

    Tiền thì ai cũng cần nhưng đến lứa tuổi nào đó mình cần tiền hông phải để mình xài mà là để cho người khác xài, cho nên ai cũng có nhu cầu có tiền, rồi đem cho người khác xài, khi người ta xài tiền của mình, mình lại sung sướng thoả mãn còn hơn bản thân mình xài nữa kìa.

    Giai đoạn này mọi người hay gọi là Bồ tát hạnh.

    Thật ra có thánh thiện thiêng liêng Bồ tát như mọi người nghĩ đâu. Ai làm gì cũng vì tư dục của chính bản thân mình, thậm chí ngay cả thành Phật cũng vì tư dục của bản thân mình trước tiên thì mình mới muốn thành Phật. Khi mình cho là để thoả mãn tâm lý “muốn cho” của mình. Khi mình đồng cảm người khác là để thoả mãn tâm lý “cảm thông” nơi mình. Khi mình yêu thương người khác là để thoả mãn tâm lý “chia sẻ tình yêu” nơi mình,…………..Tất cả những gì mình làm đều vì chính mình trước, nói cách khác đều vì lợi ích của chính mình là trên hết, kể cả làm Phật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi Trẫm nói rồi, LỢI ÍCH vận hành vũ trụ, vận hành càn khôn, ai làm gì cũng đều vì tư lợi của chính mình mình trước, để thoả mãn một tâm lý, một ước mong, một hạnh nguyện,…nào đó của chính mình trước. Cho nên có làm gì cũng đều vì chính mình mới làm! Chỗ này bà Mận bả hay nói nè! Mình chính là trung tâm; vạn vật xung quanh chỉ là bổ trợ, chỉ là hình ảnh phản chiếu của chính mình mà thôi! Túm lại, mình luôn là nhân vật chính, diễn viên chính trong mọi vở tuồng, mọi bối cảnh, mọi hoàn cảnh, mọi cảnh giới,………….Ngoài mình ra tất cả chỉ làm nền cho nhân vật chính là mình được nổi trội lên thôi. Cho nên gì thì gì chỉ có mình là đóng vai chính thôi nha bà con! Vạn vật đều quay quanh chính mình!

      Đến chỗ này, tụi tu Thần với Phật, nhìn hình thức thì giống nhau, nhưng cảnh giới khác nhau hoàn toàn nè mọi người. Tụi tu thần lấy chính nó làm trung tâm, cái nó đề cao bản ngã nó lên thành Đại Ngã, theo kiểu thuận ta thì sống, nghịch ta thì ch;ết. Còn Phật thì khác nha, mình là trung tâm cho nên vạn vật thu nhiếp trở lại chính mình, mình chính là vạn vật, mình chính là Pháp, Pháp chính là mình. Chỗ này không phải là Đại Ngã của tụi tu Thần mà chính là Vô Ngã. Tụi tu Thần/tu Tiên chưa đến được chỗ này cho nên tụi nó hay nhầm Đại Ngã thành Vô Ngã lắm!

      Tụi bây thấy hông, chỉ sơ sẩy xíu thôi mà khác biệt như địa ngục với thiên đàng ấy. Cho nên tụi tu Thần hay lầm tưởng nó là Phật là vậy đó bây ơi! Lấy Đại Ngã làm Vô Ngã, Phật cái m ả ch a bây chứ Phật! Tụi đang trên đường tu Thần tụi nó không hề biết đến Phật nhưng Phật lại có thể thấy biết tụi nó là vậy, bởi vì Phật là dung nhiếp thì có gì mà không dung nhiếp được. Vì dung nhiếp cho nên tụi bây có nhảy nhót kiểu gì cũng không ra khỏi lòng tay Phật là vậy.


      Vậy làm sao để không nhầm lẫn giữa Đại Ngã với Vô Ngã???

      Tụi bây phải chứng Thánh; chỉ khi nào chứng Thánh rồi thì mới vào được Vô Ngã, thì mới không còn nhầm lẫn giữa Đại Ngã với Vô Ngã nữa; và Thích Ca ra đời là để chỉ cho bây con đường chứng Thánh. Trước thời Phật Thích Ca, tất cả đều tu Thần và vô số người thành Thần, quanh đi quẩn lại trong kiếp Thần miết, hông biết làm sao để vượt qua, Thích Ca ra đời giống như vụ bùng nổ Big Bang vậy, giúp cho bao nhiêu vị Thần thoát khỏi kiếp Thần và đặt chân vào con đường của bậc Thánh.

      Mỗi một thời đại, mỗi một giai đoạn, mỗi một người ra đời đều có sứ mệnh riêng của chính nó là vậy!

      P.s Trẫm đang có nhu cầu trúng số vài tỷ để đem cho người khác xài nè bây ơi! Trẫm xài có nhiêu đâu, trong túi có mấy trăm ngàn thôi mà xài hoài hổng hết, nói chi đến mấy tỷ, có mà xài đến kiếp sau, nhưng trúng số vài tỷ rồi đem cho người khác xài để thoả mãn tâm lý biến thái của chính mình mà thôi hehe. Chẳng lẽ giờ đi mua vé số hả ta haha

      Xóa
    2. Mua vé số cũng khó trúng lắm tỷ nên muốn đem cho người khác xài cũng khó đó nha. :D Tỷ mua vietlot để tự chọn số xem sao. Hehe

      Xóa
  32. Thấy người ta ăn mặc hở hang đi ngoài đường cái tụi bây vào phán xét chỉ trích lên mặt đạo đức giả ghê lém!

    Ai rồi cũng phải trải qua đoạn này, ăn mặc hở hang thậm chí trần truồng đi ngoài đường hoặc trước mặt bàn dân thiên hạ luôn kìa. Đứa nào càng phê bình phán xét thì giai đoạn này của nó trải qua càng lâu càng dài thậm chí hết kiếp này đến kiếp nọ vẫn không dứt nghiệp được luôn.

    Chẳng những vậy mà còn trải qua nghiệp đi làm đĩ, làm đĩ vẫn chưa xong nghiệp thì phải trần trùi trụi trước mặt bao nhiêu người luôn ấy.

    Đã là người VN thì đều cộng chung một nghiệp, đó là nghiệp dâm. Đứa nào dâm tánh cũng mạnh thấy mịa. Tụi bây toàn che đậy thôi, đến lúc cần giác ngộ, phải rủ sạch nghiệp thì mới giác ngộ nổi thì tụi bây phải đi làm đĩ, phải cởi truồng đi ngoài đường. Nghiệp nhẹ thì loáng cái là qua, nghiệp nặng thì thôi rồi lượm ơi!

    Bởi nhiều nước trên thế giới cho phép mặc bikini thậm chí cởi truồng nơi công cộng. Đây là cách để giải toả bớt nghiệp dâm đó bây ơi!

    Dân VN làm màu ghê lắm, lên án phê phán thấy phát sợ luôn. Sẽ đến lúc từng đứa từng đứa phải cởi truồng đi ngoài đường cho xem.

    Muốn giác ngộ phải sạch nghiệp, mà tụi bây đang là Con Người chứ có phải Người đâu cho nên đứa nào cũng dính nghiệp dâm nặng là vậy.

    Thỉnh thoảng báo chí hay xì ra mấy động bàn tơ, con người làm đủ cách nghĩ đủ chiêu để thoả mãn dâm dục, cái tụi bây hùa lên chửi bới từa lưa. Hahaha. Ờ. Nghiệp này đứa nào mà chả dính, quan trọng là trả trước trả sau thôi. Mấy đứa kia trả trước giác ngộ trước, tụi bây trả sau giác ngộ sau, không ai thánh thiện hơn ai đâu, khỏi cần làm màu.

    Tương tự như mấy nghiệp khác, nghiệp dâm đi từ thô đến vi tế rồi siêu vi tế, siêu siêu vi tế. Nó sẽ gắn liền với tụi bây cho đến tận khi tụi bây thành Phật. Nghiệp là giống nhau, chỉ có cấp độ thô đến vi tế là khác nhau thôi.

    Tụi bây khỏi làm màu. Tụi bây thấy bây hết dâm là ở mức độ thô hoặc vi tế thôi, còn siêu vi tế, siêu siêu vi tế nữa kìa mấy kon ơi.

    Tụi bây càng làm màu thì đến lúc tụi bây trần truồng trước thiên hạ đến lúc đó mới biết thế nào là lễ độ hahaha.

    Điêu Điêu Phật ngồi rình xem tụi bây trần trùi trụi nè bây ơi!

    P.s Lúc trước rộ lên tin đồn nói thèn Hồ Khoa trần truồng đi ngoài đường, xong nguyên đám thần kinh nhào vô phán xét ỏm tỏi. Ờ. Cho bây xàm. Đến phiên tụi bây, tụi bây còn làm quá cha người ta nữa kìa. Còn mấy đứa Xà Nữ, Trẫm nói tụi bây làm đĩ thì khi tụi bây đến giai đoạn đó, tụi bây đi làm đĩ đại mịa cho rồi, bày đặt ém, bày đặt nén, thì đến lúc nén hông được, tụi bây còn quá cha thiên hạ luôn ấy chứ.

    Giải toả nghiệp dâm đi bây ơi. Giải toả xong thì tụi bây mới giác ngộ. Đây gọi là tội Tổ tông, ai mà chả dính, khỏi làm màu.

    Thấy tụi Đạo Cả Sáng hông? Tụi nó làm đĩ đực ráo trọi mà tụi nó còn méo biết haha.

    Trả lờiXóa
  33. "Đừng biến lòng tốt của mình thành gánh nặng của người khác, tự ý quan tâm, lo lắng, hy sinh cho họ rồi đòi hỏi phải được hồi đáp. Thứ mà bạn cho đi người ta chưa chắc đã cần."

    >>> Mấy đứa tu Bồ tát hạnh hay làm vầy lắm nè! Chòi má, tự tưởng tượng rồi tự nhào vô giúp dù chả ai cần haha.

    Người nhà mình cũng vậy nha. Gắn lên cái mác người nhà rồi thì tự cho mình cái quyền xâm phạm sự riêng tư, quyền tự quyết định của con cháu, cái này ông bà cha mẹ làm thường xuyên luôn. Đúng là hổng có tự trọng. Nó là con cháu chứ nó có phải là nô lệ của mình đâu chòi.

    Lúc Trẫm làm tình nguyên viên ở Mother Teresa's House ở Sri Lanka gặp mấy bà già hay ngồi kể lể rằng con cháu bất hiếu hổng ai thèm nuôi mình. Nó hông nuôi mình là do mình thiếu tự trọng thì có. Có bà già kể bả hổng có lập gia đình cho nên đứa cháu (con bà chị) được bả cưng chiều dữ lắm, thương nó đã, lớn lên nó hổng nuôi mình cho nên mình phải vào Mother Teresa's House ở. Chòi má, cưng chiều hay tạo gánh nặng cho người ta vậy chòi, đó là chưa kể sự cưng chiều của mình ngay từ đầu đã có tính toán trong đó rồi.

    Nhiều nhiều lắm, nhiều ông bà cha mẹ hay than phiền con cháu này nọ lắm! Trẫm mà gặp cái thể loại này là chửi luôn. Chỉ có những kẻ thiếu tự trọng thì con cháu mới không chịu kính trọng nuôi dưỡng mình thôi. Bản thân mình không tự tôn trọng chính mình mà yêu cầu người khác tôn trọng, có bị khìn hông? Cái mình gọi là yêu thương chăm sóc lo âu thật ra là gánh nặng cho người mà mình méo biết, tạo gánh nặng cho thiên hạ rồi lại bắt thiên hạ mang ơn mình, đây là trời đất bất dung nè!

    Mình cho cái người ta cần thì đó mới gọi là cho. Còn này mình tạo thêm gánh nặng cho nó rồi lại bảo nó mang ơn, đây chính là thiếu tự trọng.

    Nói vầy cho dễ hình dung. Giống như nó thuộc dạng ăn cơm, mình toàn đem cứt cho nó, cố ý tọng vô miệng nó, nhét vô miệng nó, ép nó phải ăn cho bằng được, nó nể mình là người lớn cho nên nó ráng nuốt, lặp đi lặp lại miết nó mà không hận mình là nó lương thiện lắm rồi, mình lại chả ý thức được mà cứ luôn tâm niệm là mình đã yêu thương chăm lo nó cho nên mới ra sức nhét cứt vô miệng bắt nó ăn thành ra nó phải tri ân biết ơn mình. Đây là cái mà nhiều bậc ông bà cha mẹ làm hằng ngày với con cháu thậm chí vợ chồng đối xử với nhau mà còn méo biết nè quí vị.

    Đã bảo rồi vạn vật quay quanh mình, mình là nhân vật chính, còn lại chỉ là nền Người ta không tôn trọng không chăm lo mình là do mình thiếu tự trọng. Người có lòng tự trọng thì ngay cả cây cối cũng cúi đầu kính trọng nữa chứ đừng nói chi là thiên hạ.

    Con cháu mình là đối thể do chính mình tạo ra cho nên cách nó đối xử với mình chính là cách mình đối xử với tụi nó, khỏi than thở chi nha quý vị. Nó đối xử với mình ra sao thì đấy chính là bộ mặt thật của chính mình. Tụi bây đạo đức giả quen thói dễ gì chịu đối diện với bộ mặt thật của chính mình, thành ra toàn đẩy lỗi cho người, rồi than vãn rằng người không chịu tử tế với mình hehehehe.

    Trả lờiXóa
  34. Đàm Fineo: Đúng rồi, đòi hỏi hồi đáp là có khổ rồi, nhưng đó cũng là điều bình thường giống như có rất nhiều điều người ta biết là khổ mà họ vẫn thích vô ý làm thôi, là vì khả năng nhận thức của tỉnh giác mỗi người. Thấy biết được khả năng của mỗi người sẽ khiến chúng ta thoải mái thông cảm vui vẻ.

    >>> Thèn quễ này nó đang học cách dung nhiếp của Phật.

    Vấn đề là nó có phải là Phật đâu cho nên nó toàn làm màu chứ dung nhiếp con mịa giề.

    Phật là đại dương. Vì là đại dương cho nên muôn sông tự quy tụ về chứ đại dương có cần khởi ý quy tụ muôn sông đâu chòi. Bản thân mình là đại dương thì muôn sông tự khắc quy tụ, đây là quy luật vận hành của vũ trụ. Còn khi mình không phải là đại dương lại ảo tưởng mình là đại dương thì mình lại ra sức cất chứa thiên hạ, mà đã là cất chứa thì đến lúc nào đấy quá đầy vật chứa đựng tự tan vỡ, lúc đó đi về cực ngược lại, thành ác ma hại người hại vật ai ai cũng ghê sợ.

    Bản chất đại dương là dung nhiếp, cho nên dung nhiếp chính là dung nhiếp, còn khởi ý dung nhiếp thì đấy là vật chứa chứ đại dương gì hả mại.

    Bản thân một vị Phật có thể dung nhiếp vạn pháp là vì vị ấy luôn trong trạng thái rỗng chưa bao giờ đầy, luôn rỗng thì luôn có thể dung nhiếp. Làm sao họ luôn rỗng được? Là vì vạn pháp đến chỗ họ thì tự quy về bổn nguyên ráo trọi. Giống như tàn lửa cứ bay đến chỗ họ thì tự thành khói rồi tự tắt, chính vì vậy bao nhiêu tàn lửa bay đến cũng chả sao, bởi vì đều thành làn khói đều tự triệt tiêu về không ráo trọi. Tụi bây có thể luôn ở trạng thái rỗng như Phật được không mà bày đặt bắt chước. Tàn lửa nào bay đến chỗ tụi bây tụi bây đều cất giấu, thi nhau cất giấu xem vật chứa của ai to hơn lớn hơn có thể chứa được nhiều tàn lửa hơn, cất miết cất miết cất miết đến khi vật chứa không đủ dung tích để chứa được nữa thì bùm, tự mình thiêu chính mình luôn.

    Trạng thái rỗng mà Trẫm nói ở trên là Vô Ngã đó mấy kon, Vô Ngã nghĩa là rỗng hổng có đặc, chỉ có bậc Thánh thực chứng được Vô Ngã mới có thể đặt chân vào con đường Phật Đạo. Còn tụi bây cửa bậc Thánh chưa qua bày đặt bắt chước Phật thì sẽ tự thiêu thôi nha bây hahaha. Tưởng thành Phật dễ lắm à, tưởng chỉ cần bắt chước Phật là thành Phật được à? Ờ, thành Phật giấy muốn cháy lúc nào là cháy đó kkkkkkkkk

    Trả lờiXóa
  35. Ê mấy đứa bây, cái này Trẫm gọi là sự ác ý!

    Thật ra chúng ta luôn đối xử với nhau bằng sự ác ý mà không nhận ra được.

    Chỉ cần để ý một chút xíu thôi sẽ nhận ra người xung quanh mình đối xử với nhau toàn bằng ác ý; thậm chí mình đối xử với thiên hạ cũng toàn dùng ác ý. Nhưng không ai nhận ra điều này mà người ta luôn tìm lý do để nguỵ biện cho sự ác ý của chính mình. Ví dụ: Tui trực tính hay nói thẳng, tui là khẩu xà tâm phật, thương nó tui mới nói à, lo lắng nên mới nói,..................

    Thiện là thiện không cần bất kỳ lý do nào, còn dùng lý do để che đậy thì đấy chính là ác ý. Cái ác luôn được nguỵ trang dưới vỏ bọc thánh thiện, lý tưởng, yêu thương,.............

    Bởi Trẫm hay cười ẻ bọn Đạo Cả Sáng là vậy. Tụi nói toàn dùng ác ý để nói về tình yêu. Thật đáng châm chọc haha.

    Tất cả tụi bây, kể cả Trẫm, toàn dùng ác ý để đối xử với người, lời nói phát ra đều chứa đựng sự ác ý trong đó nhưng tụi bây chưa đủ năng lực hay không dám đối diện với chính nó mà thôi.

    Điều này Trẫm phát hiện ra vài năm nay rồi nha. Lúc đầu thấy thật kỳ lạ, xung quanh Trẫm toàn là năng lượng ác thậm chí từ Trẫm cũng lưu xuất toàn năng lượng ác; sự ác ý của tụi bây không thể nào che giấu được Trẫm là vậy; đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu. Ác ý từ Trẫm nhạy cảm với ác ý từ tụi bây cho nên tụi bây há mỏ ra là Trẫm biết tụi bây ác rồi, khỏi che đậy haha.

    Khi nào tụi bây đạt được đến trình của Trẫm thì đầu tiên tụi bây sẽ suy sụp vì mình và người xung quanh mình chẳng khác nào quái vật đội lốt vậy; dùng bề ngoài để che đậy sự tàn ác bên trong; luôn hướng về nhau bằng ác ý, mà mình lại luôn ảo tưởng là thiện, sống ảo tưởng như vậy mấy chục năm, đến khi nhận ra bản chất thật thì mới thấy suy sụp ghê gớm. Không ngờ mình ác vậy.

    Nhờ thu hút ác ý từ tụi bây mà Trẫm mới nhanh chóng giác ngộ thành Atula Hoàng. Nói cách khác, Atula Hoàng nhờ tụi bây cho nên mới ra đời.

    Khi nào xuyên qua được bản chất tàn ác của chính mình thì khi ấy tụi bây mới có cơ may giác ngộ.

    Ác ý thể hiện ở chỗ này nè! Khi mình thấy người khốn khổ tự dưng mình nổi lên lòng thương xót. Khi thấy người làm ác tự dưng mình nổi lên sự phán xét - làm vầy là hổng đúng, làm vầy là hại người, làm vầy là ác làm vầy là bị quả báo,............ Tất cả những trạng thái này đều là hình tướng của ác ý.

    Thiện là thiện không cần khởi bất kỳ kon kẹt gì cả; còn khi mình thấy cái gì mình khởi cái ý nấy thì đấy chính là ác đó bây ơi!

    Ví dụ khi tụi bây ngu chít mợ, Trẫm khởi ý NGU thì đây chính là ác ý. Ác ý biết nó là ác ý thì nó mới triệt tiêu về không, về bổn nguyên; còn khi ác ý nổi lên cái mình đi tìm lý do để che đậy để nguỵ biện cho nó thì gọi là đầu chồng đầu, nói cách khác là mọc đuôi, gieo nhân súc sanh đó nha bây.

    Ác biết mình Ác. Vậy là được rồi. Chúng ta tràn đầy năng lượng ác. Che đậy kiểu gì cũng không che giấu được năng lượng ác này. Cho nên khỏi làm màu nha mấy kon.

    Thê thảm nhất là tụi Đạo Cả Sáng. Tụi nó mở miệng đóng miệng nói về tình yêu nhưng không bao giờ có đủ can đảm nhìn thẳng rằng: Tụi nó nói về Tình Yêu bằng Ác Ý.

    Hehehe, cho nên đáng châm chọc là vậy ó.

    Trả lờiXóa
  36. Ê mấy đứa, thỉnh thoảng Bổn Nguyên trị bệnh cho Trẫm nè bây.

    Trẫm chưa bao giờ đi bệnh viện khám bệnh cho nên đâu biết mình bị bệnh gì. Bây giờ có Bổn Nguyên trị luôn, Bổn Nguyên trị chỗ nào thì mới biết mình bị bệnh ở chỗ đó. Bổn nguyên trị cho Trẫm bằng cách xuất hiện dòng khí ấm. Cứ chỗ nào có dòng khí ấm xuất hiện thì chỗ ấy bị bệnh.

    Nhưng mà kiểu trị bệnh này hay khiến Trẫm nhảy nhỏm lắm nha bây. Biết sao hông? Trẫm có nguyên đội bóng meo meo, có đứa mất dạy dễ sợ, nó đánh dấu lãnh thổ bằng cách đái lên người Trẫm. Nước đái mèo cũng ấm ấm. Cho nên mỗi khi thấy chỗ nào ấm ấm là nhảy nhỏm xem có ướt quần ướt áo hông. Bị mèo đái vô người riết ám ảnh luôn nè bây.

    Chỗ nào có dòng khí ấm ấm chạy qua rờ mà không ướt là đang được trị bệnh chứ hông phải mèo đái. Haizz tụi mèo dễ sợ.

    Trẫm được trị bệnh mấy lần rồi.

    Một lần là bị nhức khớp gối, cái này do hàn khí vì Trẫm thường xuyên ngủ trên mặt đất vào mùa đông, cho nên cứ trời lạnh là khớp gối nhức. Ngay chân có khớp gối nhức thì có dòng khí chạy qua, dòng khí tự nhiên xuất hiện và chạy dọc bắp chân dưới. Trẫm thấy cũng lạ ghê! Mình đau khớp gối mà sao dòng khí xuất hiện ở bắp chân dưới mà không phải ngay đầu gối. Dòng khí xuất hiện vài lần (lần nào Trẫm cũng nhảy nhỏm vì tưởng bị mèo đái vô chân), giờ khớp gối Trẫm hết nhức luôn nè mấy đứa.

    Có lần dòng khí chạy ngang qua hậu môn, làm Trẫm cũng nhảy nhỏm vì tưởng mình ỉa chảy rồi. Chạy vô nhà tắm kiểm tra, có gì đâu chòi. Có lẽ là trị bệnh nứt hậu môn do có thời gian ăn uống thất thường nên bị bón, rặn quá nứt hậu môn hehe.

    Có lần dòng khí chạy ngang qua bộ phận sinh dục làm Trẫm tưởng mình đái trong quần rồi, chạy vô nhà tắm kiểm tra, có đâu chòi.

    Mỗi chỗ, dòng khí đều xuất hiện 2-3 lần, sau đó mới hết chứ hông chỉ xuất hiện 1 lần rồi thôi đâu nha.

    Trẫm bị rụng mấy cái răng, đừng nói là đến hôm nào đẹp trời, Trẫm lại mọc răng như con nít nha bây. Tới lúc đó giấu luôn éo dám nói ra, mắc công bị lôi đi nghiên cứu khoa học haha

    Dòng khí ấm ấm này chắc giống mấy người luyện khí công đó bây ơi! Trẫm hông biết làm sao cho nó xuất hiện, nó muốn xuất hiện là nó xuất hiện hà, và nó xuất hiện nhiều lần rồi. Lúc ở trường thiền ở Sri Lanka là dòng khí này lần đầu tiên xuất hiện. Lúc ấy Trẫm mỏi mệt cả thể xác và tinh thần, định bỏ cuộc, mỗi khi vậy là dòng khí xuất hiện chạy dọc sống lưng làm Trẫm lại khoẻ như vâm, có thể đánh tiếp 300 hiệp hehe

    Trả lờiXóa
  37. Câu mà thèn ngu Khánh Nguyễn hay gào lên với bà Mận nè bây:

    "Đâu ai biết ngày mai mình ị phân gì?"

    Tại nó ngu nên nó mới nói vậy. Nghĩa là nó không phải là người vận hành pháp, nó không rành về quy luật vận hành nhân quả, nó là một kẻ bị pháp chuyển chứ nó có phải là người chuyển pháp đâu cho nên nó không thể hình dung ra việc gieo nhân gì để gặt quả gì.

    Người thấu tỏ nhân quả, người chuyển pháp, họ luôn biết rõ nhân họ gieo, cho nên họ muốn có quả gì thì họ biết gieo nhân gì. Giống một người làm vườn chuyên nghiệp. Họ biết cách quy hoạch khu vườn thế nào, góc nào trồng cây gì, chỗ nào nên trồng hoa, chỗ nào nên trồng rau, chỗ nào nên trồng cây ăn trái, chỗ nào nên trồng cây thấp, chỗ nào nên trồng cây cao, chỗ nào nên trồng dây leo, chỗ nào nên trồng thành bụi, chỗ nào trồng thành luống, chỗ nào nên đào ao, chỗ nào nên đắp cao chỗ nào nên để thấp. Họ phải hình dung trước rồi họ mới bắt tay vào quy hoạch khu vườn theo đúng ý mình được chứ. Công việc người làm vườn giống công việc của người chuyển pháp vậy đó.

    Còn mấy đứa ngu bị pháp chuyển như thèn Khánh Nguyễn thì nó phó mặc ông trời, giống như ở rừng vậy, cây nào lên thì lên, cây nào hổng lên là do ông trời hổng cho nó lên. Thành ra nó mới hông biết ngày mai mình ị phân màu gì.

    Tụi bây ăn xổi ở thì quen thói, cho nên tụi bây hông biết gì về chính bây, vậy mà suốt ngày chỏ mỏ đòi biết người mới đáng gớm chứ.

    Trẫm đi ị xong là không có nhấn nút xả nước như tụi bây mà đứng dậy cầm thau nước giặt đồ đổ vô bồn cầu cho nên Trẫm luôn biết hôm nay phân mình như thế nào, có màu gì.

    Ăn chuối nhiều thì phân vàng tươi, cục to to, giống trái chuối mình cho vô nồi nấu thấm đủ nước cũng phồng phồng lên vậy đó bà con. Phân không có rắn cho nên ngồi xuống cái là nguyên cục ra ngoài. Vấn đề là trái chuối trong ruột màu trắng đâu có vàng mà khi ị ra phân lại vàng tươi. Ngộ ghê!

    Mít với xoài thì màu vàng tươi nhưng khi ăn rồi lúc ị ra phân lại có màu vàng sậm. Ngộ thiệt. Làm như cái ruột mình là chảo nhuộm vậy đó quý vị.

    Ăn nhiều rau xanh thì phân ra màu xanh đen, trong khi lá rau là xanh nhạt xanh lơ.

    Ăn thực vật nhiều thì ăn nhiêu ra nhiêu hông có tích trữ trong bụng cho nên mùi nhẹ. Ăn thịt cá nhiều là do tích trữ để tạo cảm giác no lâu, thành ra khi ị ra phân màu xấu mà lại thúi kinh dị, bị nén trong bụng thời gian lâu cho nên thế.

    Phân đặc hay phân chảy là do thức ăn mình ăn vào nữa kìa. Tự mình quan sát biết được hết đó chứ. Biết xong rồi hôm nào muốn ị phân màu gì thì mình ăn nhiều thức ăn đó vào là có màu đẹp như ý muốn liền chứ gì. Chuyển pháp là chuyển vậy đó. Còn tụi nít ranh thì gào lên "Ai biết ngày mai mình ị phân gì?" haha. Đúng là thứ nít ranh chỉ giỏi nhảy loi choi như khỉ.

    Bắt đầu từ hôm nay, mỗi khi ị xong, chịu khó đứng dậy quan sát cục phân mình ị ra thì tụi bây sẽ biết cách làm sao cho phân lên màu đẹp cho coi.

    Phân mà còn pha màu được thì đây mới là đỉnh của trùm nè bây ơi. À có khi cục phân mình ị ra có hai màu cùng lúc, nửa xanh nửa vàng. Ăn gì để cho lên màu này, đố tụi bây luôn đó kkkk.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lũ ngu hông biết ngày mai mình ị phân gì vào đây Trẫm chỉ cho cách phân biệt phân nè bây ơi!

      Ăn nhiều dừa (bao gồm nước cốt dừa), do trong dừa có chất dầu cho nên khi mình đi ị thì phân ra rất dễ hông cần phải rặn, nhưng phân lại đó độ dính cao, hay dính vào bồn cầu, khi dội nước thì lại hông xuống hết thành ra dội nước xong phải lấy bàn chải kỳ cọ thì bồn cầu mới sạch sẽ.

      Túm lại, tụi bây mà muốn bồn cầu dội nước cái là sạch thì đừng ăn nhiều dầu mỡ chi cho phân có độ nhớt cao khó dội.

      Một ngày mà ăn nhiều thức ăn lẫn lộn thì phân giống như nước rửa cọ vậy đủ màu lẫn lộn, còn khi mình ăn chủ đạo một món gì thì phân sẽ ra rặt một màu luôn đó. Hông tin làm thử đi.

      Quán sát phân mình ị ra cũng là một khía cạnh thú vị của cuộc sống. Lũ ăn xổi ở thì không thể nào đạt đến trình độ này đâu, cho nên tụi nó mới gào lên: "Không ai biết ngày mai mình ị phân gì?" haha.

      Xóa
  38. Trời mưa rồi. Mưa đầu mùa, hơi nóng bốc lên hừng hực. Mưa sớm, mới tháng tư đã mưa. Mưa đầu mùa ra ngoài bị hơi đất bốc lên mặt dễ bị bệnh cho nên mưa đầu mùa rơi xuống là phải ở nhà, ngồi trong nhà y như ngồi nồi hơi, mồ hôi tuôn ròng ròng dù bên ngoài là mưa.

    Bởi, nóng mà lên tới đỉnh điểm thì mưa thôi. Mà không chỉ nóng, bất kỳ cái gì mà lên đến đỉnh thì phải chuyển hoá thành dạng khác, giống như đun nước, khi nước sôi đến đỉnh điểm thì chuyển hoá thành dạng khí. Trời nóng mà đỉnh điểm thì chuyển hoá thì mưa.

    Mọi người cứ quan sát chính mình và môi trường xng quanh sẽ thấy. Cứ cái gì đến đỉnh đều chuyển thành dạng khác. Thiện đến đỉnh sẽ chuyển thành á,c mà ác đến đỉnh sẽ chuyển thành thiện. Ba mươi năm hà đông, ba mươi năm hà tây, phong thuỷ xoay chuyển là vậy. Đây chính là quy luật vô thường.

    Trả lờiXóa
  39. Cách chỗ Trẫm chừng 5-6 cây số một tiệm vé số (chuyên đổi số trúng đặc biệt) vừa mở quầy cơm chay 10 ngàn cho người thu nhập thấp, bắt đầu từ 9h sáng, mở được 2-3 bữa nay rồi.

    Giờ mọi người đua nhau làm thiện, thiếu ai thì lo trả nấy, lỡ lấy cái không thuộc về mình thì bây giờ phải lo trả thấy mịa.

    Còn ai làm ác cũng đua nhau làm, làm cho xổ thói đạo đức giả ra để thấy bản chất khốn nạn và tàn ác của chính mình. Bao nhiêu kiếp xạo mỏ giả nhân giả nghĩa rồi, giờ thì phải xổ ra hết, nhất là mấy đứa tu tiên, tụi này mà đạo đức giả là trời thần đất lở luôn, đạo đức giả miết nên nó có giác ngộ được đâu, thành ra giờ phải trở lại kiếp người làm ác chít mợ luôn.

    Bây giờ tụi làm thiện là tụi đến từ Địa Ngục, còn tụi làm ác là tụi đến từ thiên đàng. Mạnh ai nấy xổ, xổ cho sạch nghiệp thì mới giác ngộ được chứ mấy đứa. Thời này Phật Toàn giác xuất hiện rồi, tụi bây hết chỗ che đậy, phải xổ ra cho sạch nghiệp bây ơi.

    Ờ, còn tụi Xà Nữ nữa, tụi bây mà hông trả xong nghiệp đĩ thì khỏi giác ngộ nha kon. Trả nghiệp đĩ không nhất thiết phải đi làm đĩ, có nhiều cách để trả, tự suy nghĩ đi mài. Làm đĩ không chỉ ở cái lìn hay kon kẹt mà có đứa phải trả nghiệp đĩ miệng hay đĩ bút nha bây. Cho bỏ tật giả nhân giả nghĩa.

    Điêu Điêu Phật núp vô một góc ló đầu ra xem tụi bây trả nghiệp cười hỉ hả một cách sung sướng hahaha. Đây là đam mê của Trẫm nha mấy đứa!

    Trả lờiXóa
  40. "NHÀ MÌNH BÂY GIỜ ĐÂU CÓ THIẾU THỐN NHƯ NGÀY XƯA HẢ MẸ?

    Hôm nay, sau khi con nổi nóng vứt túi thịt mà mẹ cầm về sau bữa cỗ ở nhà chú, con biết mẹ buồn và giận con. Hơn 10 năm nay, con luôn hiểu rằng, mẹ mang phần về vì muốn con và bố có miếng ngon để ăn.

    Con cũng phải thú nhận, đó từng là niềm vui, niềm hạnh phúc của con. Mỗi lần nghe tin trong làng có cỗ, con đều mong mẹ sẽ đi ăn, thay vì bố. Bởi bố không bao giờ lấy phần, còn mẹ thì khác. Lần nào đi ăn cỗ, mẹ cũng cầm theo chiếc nón.

    Nhưng dần dần, kinh tế gia đình mình khá hơn... Những món thường thấy trong các bữa cỗ ở quê mình như giò lụa, chả quế, hay thịt gà bây giờ con không thích nữa.

    Không còn háo hức với đồ ăn nên con cũng không còn mong mẹ đi ăn cỗ lấy phần như xưa. Thậm chí, con thấy xấu hổ khi một lần chứng kiến mẹ ngồi ăn cùng các cô, các bác nhưng mẹ chỉ gắp những miếng rau, thức nấu. Đồ ăn mọi người gắp cho mẹ, mẹ lại bỏ vào túi nilon rồi mang về nhà.

    ...
    Đã nhiều lần, con nhắc mẹ đừng lấy phần. Con nhắc mẹ khi đi ăn cỗ, hãy cứ ăn uống thật thoải mái, đừng nghĩ đến chồng, con ở nhà. Vì bây giờ, con không cần những miếng ăn đó. Thậm chí, đi trên đường, thấy mẹ xách túi đồ ăn thức uống thu hoạch được sau bữa cỗ, con còn thấy xấu hổ.

    Sáng hôm nay, trên Facebook của người cùng làng, con lại thấy họ đăng hình mẹ đang lấy đồ từ mâm đàn ông rồi bỏ túi nilon mang về. Con rất tức giận. Vì vậy, khi nhìn thấy túi đồ ăn mẹ để trên bàn, con đã vứt đi.

    Con biết, con làm như vậy là hỗn. Con thật sự xin lỗi mẹ. Nhưng con cũng xin mẹ đừng lấy phần nữa. Khi đi ăn cỗ, mẹ hãy chỉ nghĩ đến mẹ thôi, được không?

    Theo: Vietnamnet"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. >>> Đến tuổi già rồi mà còn không Tỉnh Thức, sống càng lâu càng hại con hại cháu thôi bây ơi!

      Nhiều người già có những thói quen khó bỏ từ thời trước dù xã hội bây giờ thay đổi nhanh như chong chóng. Cũng là thói quen đó, cách đây 20 năm thì là bình thường, còn bây giờ thì lại thành bất thường. Nhưng mà người chưa Tỉnh Thức, họ không bao giờ chấp nhận nổi quy luật Vô Thường của vũ trụ, họ bám chặt vào thói quen và cho đó là Thường, gây xấu hổ cho con cháu thấy mịa, thậm chí còn hại con hại cháu mà họ lại vô tư hồn nhiên như cô tiên méo biết mới đáng sợ chứ.

      Bởi, ngày xưa người ta sống tới 60 tuổi đi ngủm là được rồi, từ sau 60 tuổi trở đi là họ trở thành người lỗi thời, không theo kịp sự thay đổi mà bám chặt vào cái đã tồn tại từ thời xửa thời xưa khiến con cháu bất dung, thậm chí bị họ hại luôn.

      Cho nên nói gì thì nói Tỉnh Thức mới là quan trọng. Tỉnh Thức rồi mới biết sống theo quy luật Vô Thường, mới không làm phiền làm hại người thân của mình.

      Ai đang là người già hoặc trong nhà có người già, tự quan sát xem có phải vậy hông? Sống ngày nào hại người thân ngày đó mà lại méo biết mới ghê chứ.

      Già rồi thì tự lo cuộc sống tâm linh của mình, đừng bám con bám cháu nữa, toàn hại tụi nó không mà méo thấy. Thậm chí quay sang cuộc sống tâm linh đi chùa đi thiền đủ thứ mà còn không quên hại con hại cháu mới ghê chớ! Dưới mắt Phật của Trẫm, bây đừng hòng che dấu, đừng hòng giở thói đạo đức giả ra để che đậy, con cháu bây nó mê mờ không thấy được bây đang hại tụi nó nhưng sao bây qua nổi mắt Phật. Trẫm thấy ráo nhưng mà méo nói để cho tụi bây cù cưa nhau miết, vậy cho nó vui kkkk

      Xóa
  41. Dạo này trời nắng nóng đỉnh điểm nha. Từ 7h sáng là bắt đầu hừng hực đến 6h chiều. Từ 6h chiều đến 6h sáng hôm sau thì trời mới dịu lại cái nóng, đặc biệt từ 4h-6h sáng là trời mát lạnh.

    Ban ngày trời nóng quá, ngồi không mà mồ hôi tuôn dầm tuôn dề chỉ có thể uống nước bổ sung cho cơ thể thôi, thậm chí không có cảm giác đói bụng luôn, chỉ thấy khát nước thôi, cho nên nguyên ngày Trẫm chỉ gọt vài trái xoài chín ăn xong rồi uống nước tới 4h chiều trời mát mát nấu tí bún ăn cho có năng lượng tối làm việc.

    Ban ngày mồ hôi dầm dề đâu làm gì được, chỉ có thể ngồi lột vỏ dừa khô rồi nạo thôi, nạo xong để đến tối mới vắt. Nãy giờ Trẫm vừa vắt nước cốt dừa xong, đợi tí làm sinh tố, làm sẳn để tủ mát ngày mai uống chứ ban ngày là không thấy đói bụng tí nào. Sinh tố gồm nước cốt dừa, dừa tươi, mít, xoài, chuối, đậu nành xay nhuyễn. Cắt nhuyễn sẳn nguyên nồi to tổ bố, cộng thêm nồi nước cốt dừa, chút cho hỗn hợp này vô xay rồi cho vô từng hộp từng hộp để tủ mát với tủ đông ăn dần.

    Vừa ngồi vắt nước cốt dừa vừa mở livestream trên Youtube chỗ bà Mận thuyết về Kinh Sám Hối, phần cuối ấy. Có mẻ Diệp lên nữa, nghe mẻ nói méc cừ qué! Mẻ bảo mẻ vào động đĩ để độ mấy kon đĩ.

    Chòi má, mỗi người chỉ có tự độ chính mình thôi. Vào động đĩ để giải nghiệp đĩ, độ chúng sanh đĩ ngay nơi chính mình thôi má ơi, độ ai mà độ chòi.

    Giống Trẫm nè! Trẫm ở ngay xóm đĩ là do Trẫm có nghiệp đĩ cho nên độ chúng sanh đĩ ngay nơi chính mình. Mà nơi Trẫm ở đặc biệt lắm nha. Đằng sau là nghĩa địa nghĩa là sự chết. Đằng trước là xóm đĩ, mỗi ngày dập dìu hành vi tạo sự sống. Trẫm ở ngay giữa sự chết và sự sống cho nên Trẫm giác ngộ ra nhị nguyên cái rột. Cái gì đến với mình đều là duyên cho mình giác ngộ là vậy đó mấy đứa ơi!

    Trẫm nói rồi dân VN ai cũng có nghiệp đĩ, mỗi người tự giải nghiệp đĩ ngay nơi chính mình cái đã, nhất là mấy kon xà nữ, nghiệp đĩ nặng lém nha bây! Tụi này hông chịu đĩ lìn cho nên tụi nó đĩ miệng thấy sợ luôn haha. Trẫm cũng có nghiệp đĩ cho nên tụi bây đừng hòng qua mặt được Trẫm. Và nghiệp đĩ này có mức độ từ thô đến vi tế, siêu vi tế, siêu siêu vi tế nha bây. Đừng thấy mình xong nghiệp này cái mừng húm đi chỉ trích người ta đi à. Ờ, chỉ trích đi kon rồi kon sẽ chui ra từ bụng đĩ. Có mấy kon đĩ ở xóm đĩ tụi nó làm đĩ lấy tiền nuôi con đi học đại học ở Sài Gòn nha bây. Có đứa thì gia đình tưởng nó đi làm văn phòng mới ghê chứ, tụi nó đi làm đĩ theo giờ người ta làm văn phòng luôn nè! Haha.

    Nghiệp đĩ thì ai cũng có, còn giải nghiệp ấy theo cách nào thì tuỳ tụi bây. Nghiệp nặng như tụi xà nữ thì do tụi nó sĩ diện cho nên cái nghiệp ấy dồn ráo lên miệng tụi nó, thành ra tụi nó đĩ miệng dữ lém! Nghiệp nặng không giải mà còn gieo thêm cho nên tụi nó đến lúc nào đó sẽ phải cởi truồng trước mặt thiên hạ thôi, cho chừa thói đạo đức giả với đĩ miệng nha bây haha

    Trả lờiXóa
  42. Bây giờ là 10h tối mà Trẫm vẫn mồ hôi tuôn dầm dề nè bây. Vấn đề là khi mồ hôi tuôn thì không thấy nóng, nóng là trước đó, khi mồ hôi tuôn thì cơ thể mát lạnh luôn. Bởi khi nào đổ mồ hôi thì không được đi tắm là vậy đó. Lúc đó cơ thể mát lạnh mà tắm vô thì càng dễ bệnh. Phải đợi khi mồ hôi ráo thì cơ thể mình đang trong quá trình tích luỹ hơi nóng, khi hơi nóng trong cơ thể đến đỉnh điểm thì mồ hôi lại tuôn rào rào giải trừ cái nóng ấy. Lúc cơ thể đang tích trữ hơi nóng mà đi tắm là hợp lý nhất, hơi nóng đang tích luỹ, cái mình tắm nước lạnh rào rào làm gián đoạn quá trình tích luỹ hơi nóng, giúp cơ thể mát lạnh, rồi lại từ từ tích luỹ hơi nóng trở lại từ đầu, tích luỹ đủ thì lại tuôn mồ hôi rào rào.

    Trẫm thực chứng những gì viết ở trên nhờ cơ thể chính mình trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm mà không có máy lạnh hay quạt gì cả. Trời nóng thì chấp nhận trời nóng hổng có dùng quạt, chính nhờ vậy mà Trẫm quan sát được sự nóng và sự lạnh của cơ thể chính mình mà không cần bất kỳ một chứng cứ khoa học hay bất kỳ ai khuyên rằng đổ mồ hôi thì không nên tắm. Lúc cơ thể đổ mồ hôi là đang ở trạng thái lạnh nghĩa là trạng thái âm, lúc đó mà tắm mà nước chính là âm thì âm + âm sinh ra âm hàn, bệnh là đúng rồi nha bây ơi.

    Bất kỳ điều gì cũng dùng cơ thể chính mình mà thực chứng chứ không phải nghe người này nói có lý người kia nói hay thì bắt chước theo như khỉ đâu nha bây.

    Trẫm thực chứng xong rồi cho nên Trẫm không bao giờ tắm khi cơ thể dầm dề mồ hôi, bởi vì điều này cực kỳ ngu, hại cơ thể chính mình. Mình với cơ thể mình là đồng bọn mà mình làm điều hại cơ thể mình thì mình chính là heo đồng bọn. Không biết thì thôi, đó là ngu không có tội; nhưng biết rồi, thực chứng rồi mà vẫn làm thì đây chính là ngu không ai bằng nè bây.

    Túm ý toàn bài, giờ 10h tối rồi mà Trẫm vẫn chưa tắm nè bây ơi!

    Trả lờiXóa
  43. Vừa làm xong chục hộp sinh tố để ngày mai ăn. Dọn dẹp xong hết rồi tắm rửa là 2h sáng. Buổi tối trời mát mẻ nên tranh thủ làm rồi dọn dẹp để sáng mai mặt trời lên thì đỡ phải làm, chỉ cần ngồi lột vỏ dừa với nạo dừa thôi. Trời nóng quá nên tranh thủ nạo rồi chiết xuất ra thiệt nhiều dầu dừa nè bà con.

    Hôm nay tắm Trẫm để ý mới biết nha. Khi cơ thể đổ mồ hôi ròng ròng thì hòm/ghét đều trôi hết cho nên lúc tắm thật ra da mình cực kỳ sạch rồi, mình chỉ cần xối nước cho trôi lớp mồ hôi dính trên da thôi. Khi mình chỉ rịn mồ hôi thì lớp mồ hôi này đọng lại bề mặt da cho nên da dơ và nhớt, tắm phải kỳ cọ rất lâu mới sạch (Trẫm tắm nước lạnh không hà, không có dùng xà bông hay sữa tắm gì cả). Còn khi mình đổ mồ hôi ròng ròng thì mồ hôi cuốn hết bụi bặm bám trên da cho nên thấy mồ hôi mồ kê nhễ nhãi nhưng tắm lại cực kỳ nhẹ nhàng, chỉ cần xối nước thôi cũng đã sạch, lớp dầu trên da trôi theo lớp mồ hôi cho nên da vốn đã sạch.

    Túm lại, nếu lười kỳ cọ thì làm sao cho đổ mồ hôi ròng ròng, mồ hôi thành dòng luôn đi nha quý vị, đảm bảo da sạch vô cùng (quần áo lại dơ vì mồ hôi và bụi bặm trôi khỏi lớp da nhưng lại bám vào quần áo.)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chòi, hôm qua thức đêm làm cho chục hộp sinh tố, hộp nào hộp nấy chà bá để hôm nay lấy ra uống đấu với trời nóng nha bây!

      Biết sao hông? Hôm nay trời không thèm nắng, trời râm từ sáng tới giờ nè! Điêu Điêu Phật bị quê nha mấy đứa. Kết quả cuộc đấu Điêu Điêu Phật vs. Mr Trời 0-1

      Ghét! Tối nay làm cho chục hộp nữa, làm đến khi nào trời nóng có cơ hội lấy ra uống mỹ tư tư tự nói luôn: Cho m à iii nóng nha kon!

      Xóa
  44. Cảnh khổ là nấc thang cho bậc anh tài và là mồ chôn kẻ yếu đuối.

    Làm Phật cũng vậy đó. Không có cảnh khổ nào chưa từng trải nghiệm qua. Trải qua từng cảnh một cho đến khi tròn đầy một hạnh nguyện nào đấy, thì được gọi là Ba La Mật (nghĩa là Viên Mãn.)

    Thật ra Ba La Mật nghĩa là giải phóng đến chúng sanh cuối cùng của một khía cạnh nào đó. Ví dụ Bố thí Ba La Mật, nghĩa là giải phóng từng chúng sanh một ở khía cạnh Bố Thí, giải phóng đến không còn một chúng sanh nào ở khía cạnh đấy thì chính là Hạnh Bố Thí Viên Mãn. Và các chúng sanh được giải phóng theo từng cấp độ từ thô đến vi tế, siêu vi tế, siêu siêu vi tế. Cứ mỗi khi mình nghĩ mình đã hoàn thành một cái gì đó thì lại có pháp đến thử để nâng mình lên cấp độ cao hơn, nếu vượt qua được thì mình thi đậu, nếu không thì làm đi làm lại đến khi nào hoàn thành thì thôi.

    Cho nên một hạnh nguyện nào đó ba la mật (tròn đầy) nghĩa là chúng sanh ở khía cạnh đó được giải phóng rốt ráo từ thô đến vi tế, siêu vi tế, siêu siêu vi tế. Khi mình hành một hạnh nào đó thật ra là mình đang giải phóng chúng sanh ngay nơi chính mình mà thôi. Mình đâu có giúp ai, đâu có độ ai, mình đang độ chúng sanh nơi chính mình thì có. Và vạn pháp diễn ra để giúp mình độ các chúng sanh ấy mà thôi.

    Bởi bà Mận hay lặp đi lặp lại "Phải phát nguyện thì mới được" nghĩa là gì mấy đứa biết hông?

    Nghĩa là khi mình phát nguyện nghĩa là mình khoanh vùng mục tiêu của mình vào một khía cạnh, vào một nhóm đối tượng nào đó. Khi phát nguyện thì mới Nhất Hướng được. Nghĩa là bao nhiêu sức lực, công phúc đức dồn hết vào mũi tên nhắm bắn trúng một mục tiêu đó thôi, không có phân tâm phân lực qua mục tiêu khác. Vì tập trung toàn bộ lực lượng vào một mũi tên nhắm trúng một mục tiêu cho nên mới dễ trúng đích.

    Cũng vậy khi mình phát nguyện nghĩa là mình khoanh vùng một mục tiêu duy nhất thì các pháp liên quan đến mục tiêu đó sẽ xuất hiện liên tục để cho mình mau hoàn thành nó. Bởi nhiều người bảo khi mình phát nguyện tu hạnh nào đó, tự dưng thử thách ở đâu ùn ùn kéo tới là vậy. Vạn pháp đang giúp mình mau chóng hoàn thành mục tiêu đó, hạnh nguyện đó, giải phóng hết các chúng sanh ở lĩnh vực đó, thử thách đâu mà thử thách vậy chòi. Toàn là Thần đồng đội không đó nha!

    Hạnh nguyện của Trẫm là gì biết hông? Bao nhiêu công phúc đức dồn hết vào một mục tiêu duy nhất - đó là Trí Tuệ Ba La Mật bởi vì Trẫm đi con đường Đệ Nhất Trí Tuệ nha bây!

    Cho nên về mặt Lý thì Trẫm ở cấp độ Phật, còn về mặt Sự thì từ từ bây ơi! Trẫm mà thành Sự ở cấp độ Phật là Trẫm Toàn Giác luôn đó nha mấy đứa. Tưởng Toàn Giác dễ à? Còn lâu. Trẫm còn phải đi dài dài, nhưng mà vui nha bây. Điêu Điêu Phật đến chỗ nào thì chỗ nấy ì xèo ì đùng miết ấy chứ hehe

    Trả lờiXóa
  45. Tối qua mới viết bài bảo trời nóng cho nên làm chục hộp sinh tố (mỗi hộp gần 1 ký) để chiến đấu với cái nóng, cái hôm nay trời râm luôn (cho nên Trẫm thua 1-0). Tưởng gì râm đã giờ mưa luôn nè bây ơi! Nhưng mà nguyên liệu để làm thêm chục hộp sinh tố đã sẳn sàng cho nên mấy hộp làm tối qua chuyển từ tủ mát lên tủ đông để cho mấy đứa cháu ở Sài Gòn làm kem ăn luôn, toàn là trái cây tự nhiên không phân thuốc cộng thêm nước cốt dừa béo dã man con ngan.

    Cuộc đấu hiệp 2 giữa Điêu Điêu Phật vs. Mr. Trời, Điêu Điêu Phật thua chỏng gọng 0-2 rồi bây ơi!

    Đây là cuộc chiến của chư Phật, tụi bây hông phải Phật thì dễ gì tụi bây hiểu cho nên khỏi tầm xàm bá láp chi nha mấy đứa.

    Túm lại, sau mấy ngày nắng nóng đỉnh điểm thì trời mưa rồi!

    Thật ra đổ mồ hôi dầm dề ướt đẫm khuôn mặt cũng có cái hay, đó là làn da giống như được gột rửa vậy, cho nên sau khi dùng nước tẩy đi lớp mồ hồi bám trên da thì lộ ra làn da mềm mại vô cùng, bởi vì da chết trôi theo mồ hôi ráo trọi rồi.

    Dù trời râm nhưng hôm nay ngồi nạo dừa (ngay chỗ mèo nằm chỗ mát nhất nhà ấy) thì mồ hôi dầm dề ướt đẫm khuôn mặt, giống như mình rửa mặt xong mà không có lấy khăn lau ấy. Đổ mồ hôi là tốt, vừa đuổi đi hàn khí trong xương tuỷ vừa tẩy sạch da. Cho nên Trẫm khoái khoái ghê lắm nha! Và trời mưa luôn cho Trẫm bớt khoái haha. Cơ thể Trẫm thích nghi với nhiệt độ rồi cho nên ít khi đổ mồ hôi, chỉ những ngày nóng đỉnh điểm thì mồ hôi mới dầm dề, nhưng khoái chí được có mấy ngày chứ nhiêu

    Trả lờiXóa
  46. Sáng nay gần 4h sáng mới ngủ. Trời mưa ầm ầm, sét đánh rầm rầm, chui vô mùng, bên cạnh phía ngoài mùng là đống mèo, mấy ẻm nằm trên cái mền của mấy ẻm ôm nhau ngủ thương ghê! Hông dám cho mấy ẻm vô mùng. Tối mắc đái ra hông được là ẻm đái luôn vô gối của người ta. Có đứa thông minh lắm, nó lấy đà phóng cái vèo cho mùng rớt xuống đất rồi nó chui ra. Cái mùng này vá chục lần rồi, bị mấy ẻm cào rách miết.

    Mùa mưa trước mái nhà dột lỗ chỗ, dột ngay giữa cái mùng, đang ngủ mà mưa rơi xuống ướt người, thành ra đang ngủ mà mưa mà phải dậy lấy tấm ny lông phủ lên trên mùng cho hông bị ướt.

    Mùa mưa này hổng thấy dột giữa mùng mà dột đầu mùng, chỉ cần chịu khó nằm lui xuống xíu là ngủ ngon lành, thỉnh thoảng nước mưa bay vô mặt, mát rượt, sướng ghê!

    Mái nhà dột theo điệu nhảy của mèo nha bây. Mấy ẻm thích lên mái nhà chạy marathon cho nên mái dột luôn, lúc dột chỗ này lúc dột chỗ nọ. Ở nhà dột riết quen luôn, miễn sao hông ảnh hưởng giấc ngủ là được rồi.

    Con Chuột Bạc với con Công Chúa của Trẫm bị trộm mèo bắt mất tiêu rồi. Thường mèo cái ít bỏ nhà đi lắm, chỉ có mèo đực mới đi. Con Công Chúa là chiến sĩ diệt chuột, ẻm bắt chuột siêu quần, ngày nào cũng ra ổ chuột ngồi canh một cách kiên nhẫn. Phiền nhất là bắt xong con mồi ẻm hay đem vô chia chiến lợi phẩm cho mình, lần nào cũng giật nảy mình với ẻm.

    Ẻm là bị bắt chứ ẻm hông bao giờ bỏ nhà đi, mỗi khi cần thức ăn là ẻm chạy vô meo meo lấy đầu cụng cụng vô tay, ăn no là chạy ra ổ chuột ngồi canh. Cưng lắm! Con vật mà ở chung với mình thời gian lâu riết có linh tính, tụi nó thông minh lắm. Vô tay trộm mèo chết lại tái sanh làm một cô công chúa nha cô nương. Ẻm vốn là một cô công chúa Hồi giáo đầu thai thành mèo nha bây. Đi đầu thai còn có thị vệ với tì nữ theo hầu nữa kìa. Cô công chúa này rất xuất sắc, một chiến binh anh dũng, Trẫm thích ẻm ghê lắm!

    Còn con Chuột Bạc nó vốn là ma đói đầu thai, cho ẻm ăn no nê là ẻm hết duyên với mình, đi đầu thai thành người hết bị đói nữa nha cô gái nhỏ!

    Mèo Trẫm nuôi ít có con nào ở lâu lắm, ở chừng vài năm là bị trộm bắt mất hoặc tự tụi nó bỏ đi bụi mất. Kệ, kẻ đến người đi dập dìu, vậy cho nó vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con Công Chúa - chiến sĩ diệt chuột - bị trộm mèo bắt mất. Giờ con Bò Sữa lên nối nghiệp ẻm. Lúc con Công Chúa còn ở đây thì con Bò Sữa hổng thèm bắt chuột, con Công Chúa mất tiêu thì ẻm mới phát huy năng lực của mình. Ngày nào ẻm cũng tha vào nhà 1 con chuột, rồi chui góc này góc nọ ăn, nếu hông thì gọi mấy đứa kia lại chia ra ăn. Mấy ẻm ăn chuột nhai cà trẹo cà trẹo, nghe cái là biết luôn. Vấn đề là mấy ẻm đâu có ăn hết con chuột đâu, có khi chừa lại nguyên bộ da lông, có khi chừa lại cái đầu, có khi chừa lại nguyên cái mình, có khi chừa lại cái đuôi. Ở chung nhà mấy ẻm riết giống như đóng phim kinh dị, thỉnh thoảng phát hiện ra" báu vật" giật nảy cả mình. Đó là chưa kể "báu vật" của mấy ẻm mà không bị phát hiện tới lúc nó bốc mùi là thôi rồi lượm ơi. May mắn tìm ra thì còn hốt được, không thì chịu khó ngửi đến khi nào hết bốc mùi thì thôi.

      Gì cũng vậy. Nhìn thì đẹp lung linh, ở chung đi rồi mới biết haha. Đây gọi là có ở trong chăn mới biết chăn có rận nè! May là mấy ẻm còn thông minh hông có tha chiến lợi phẩm lên để cạnh giường trong khi mình đang ngủ. Tưởng tượng nha, ngủ dậy, mở mắt ra thấy 1 con chuột chết nằm kế bên. Ahhhhhhhhhhhhhhhhh đóng phim kinh dị luôn haha.

      Xóa
  47. Cái này Trẫm mới ngộ ra sáng nay luôn nè mấy đứa. Cùng một tình huống một cảnh ngộ y chang nhưng khi mở miệng ra thì có người thể hiện phần CON, có người thể hiện phần NGƯỜI.

    Ngộ ra xong cái Trẫm thất thật kỳ lạ là trước khi giác ngộ người ta toàn dùng phần CON để đối xử với nhau thôi. Có người do hoàn cảnh sống do kinh nghiệm thực tế cho nên lời nói của họ thể hiện phần NGƯỜI nhưng cái NGƯỜI này nó lại cực kỳ giả tạo kiểu đạo đức giả ấy, giống như trái cây chín ép nhìn ngon lành nhưng ăn vô lại chua lè hoặc sượng chứ không ngọt ngào như trái chín cây.

    Cùng một câu nói thể hiện bản tính NGƯỜI y chang nhưng bậc giác ngộ và dân đạo đức giả nói ra lại không hề giống nhau. Một bên là ngọt bởi vì lời nói của họ là sự thực chứng của chính họ; một bên là chua bởi vì dù lời nói thể hiện tính NGƯỜI nhưng nó lại mang theo ác ý.

    Mọi người cứ để ý từng câu nói từng ý nghĩ của mình thì sẽ thấy ra thôi nha. Người giác ngộ thật ra họ sống sâu sống đến từng chi tiết cho nên họ rất tinh tế, sự tinh tế do sự thực chứng mang lại. Còn người chưa giác ngộ thì sự tinh tế của họ mang sự tính toán, dè dặt, đè nén. Khi nào có trí tuệ bây sẽ dễ dàng nhận ra, bởi vì một bên là trái chín cây, một bên là trái vú ép, khác biệt quá rõ ràng mà.

    Điều làm Trẫm có thể cười cả ngày là lũ súc sanh nó có phải là NGƯỜI đâu mà nó bô bô cái mỏ dạy người ta cách làm NGƯỜI. Haha cười ẻ với tụi bây!

    Trả lờiXóa
  48. "BẠN SẼ SUY NGHĨ LẠI KHI THẤY HÌNH ẢNH NÀY

    Bố mẹ làm còng lưng mới được 1tr5-2 triệu gửi cho ăn học.
    Mua cốc trà sữa 65K uống cho ngon miệng, cho bằng bạn bằng bè.

    Nhậu 1 bữa hết 500-700K.

    Có bao giờ bạn tự nghĩ để làm ra số tiền đó là biết bao giọt mồ hôi của cha, là biết bao gánh nặng của mẹ.

    Có bao giờ bạn nghĩ khi mình đang ăn ngon, mặc đẹp thì ở nhà bố mẹ đang ăn cơm rau muống luộc, lạc rang, vẫn trong bộ quần áo ướt đẫm mồ hôi, dính cả bùn đất.

    Trà sữa ngon lắm, nhậu vui lắm nhưng đó là sở thích của bạn. Trái ngược với sở thích ấy là nỗi lo của cha mẹ. Đến tháng gửi tiền cho con!"

    >>> Những kiểu lời khuyên thế này là thấy nhan nhãn khắp nơi và người người đua nhau khuyên người ta phải thế này thế nọ.

    Đây chính là đạo đức giả nè bây. Chừng nào mình còn hay khuyên thế này chừng ấy mình còn đạo đức giả, chưa thấu tỏ quy luật vận hành nhân quả, chưa thấy được căn nguyên vấn đề, toàn giải quyết cái ngọn mà không thấy cái gốc.

    Ai sống thế nào là nghiệp họ thế nấy, chưa giải quyết tận gốc cái nghiệp của mình, làm màu theo xã hội để chứng tỏ ta là người con có hiếu người có văn hoá có đạo đức thì chỉ là xạo xạo tự lừa mình dối người thôi bây ơi!

    Có khi nó phải dằn vặt cha mẹ nó đến tận cùng thì nó mới có thể quay đầu có hiếu được chứ, còn chưa hết nghiệp có làm kiểu gì cũng chỉ là kéo dài sự dằn vặt ra thêm vài kiếp nữa thôi. Thay vì người ta kết thúc nghiệp trong một kiếp, bây xạo xạo nhào vô khuyên, cái nghiệp của nó phải kéo hết kiếp này đến kiếp nọ. Nói bây ác bây còn méo tin.

    Khi mình hay khuyên xạo xạo kiểu này thì đấy cũng là nghiệp của chính mình, nhận thức rõ rồi thì mới mau hết nghiệp, còn cứ nghĩ mình đang làm thiện làm người tốt thì bây cứ ác dài dài trong lốt người tốt thôi bây ơi!

    Trả lờiXóa
  49. Thấy mịa Trẫm rồi bây ơi!

    Lúc trước là bị đau khớp gối phải, bổn nguyên trị hết rồi. Tự dưng hôm nay trời mưa ngủ một giấc thức dậy, mấy khớp ngón tay phải cứng đờ, cong lại rất khó, giống mấy người bị bệnh gout. Người ta ăn nhiều hải sản thịt cá thì mới gout, Trẫm toàn ăn trái cây thôi mà gout gì chòi.

    Đây là chúng sanh nó muốn giải thoát cho nên nó hành mình đau để nó giải thoát nè. Bây giải thoát thì giải thoát đại m ị a đi nha. Cái này là chúng sanh từ tiền kiếp nó ùn ùn kéo tới để giải thoát thành Phật nè.

    Thấy hông? Khi chúng sanh muốn giải thoát thành Phật thì phải trải qua cảnh địa ngục, đau đớn tột cùng thì nó mới giải thoát được. Cái này là lúc trước Trẫm ăn thịt cá hải sản cho nên tụi nó còn ghim đó, giờ chờ cơ hội vùng lên đòi giải thoát.

    Tụi bây tưởng thành Phật dễ lắm à? Phải thông qua cửa địa ngục mới tới được cảnh giới Phật!

    Túm lại chúng sanh nơi Trẫm đòi giải thoát nè bây ơi!

    Trả lờiXóa
  50. Từ ngày giác ngộ ra chân lý "Trên đời không có gì là miễn phí" Trẫm không trả giá khi đi mua đồ nữa. Họ nói giá thấy được thì mua, không thì thôi, họ tự giảm giá, thấy chấp nhận thì mua, không thì thôi, không có vụ trả giá lên xuống, cò kè bớt một thêm hai nữa. Thật ra hành vi này cực kỳ tổn hại phước đức mà tại mọi người không ý thức ra thôi.

    Trên đời không có gì là miễn phí cho nên nó có nói thách mình hay mình mua được giá rẻ của nó thì đều phải trả lại hết thôi.

    Người ngốc có phúc của người ngốc là vậy đó. Ai quỵt nợ mình hay chơi kèo trên mình thì họ đang giải nghiệp giúp mình, giải hết nghiệp thì mình thoát nợ khoẻ re, đây chính là phúc. Còn nếu không phải do họ nợ mình mà do họ thấy mình ngu quá nên gạt mình thì đây là cách người ngốc tích luỹ tiền bạc, tích luỹ vào ngân hàng vũ trụ, bởi vì họ gạt mình được bao nhiêu thì họ phải trả lại bấy nhiêu kèm theo tiền lãi, làm gì có chuyện ăn không của ai được cái gì.

    Túm lại, thấy giá ok thì mua, không thì thôi, cò kè bớt một thêm hai rất tổn hại phúc đức ngu gì làm tời quơi.

    Trẫm là giác ngộ ra chân lý "không có gì là miễn phí" và nhìn qua nhìn lại trong cuộc sống vẫn chưa thấy ai ăn miễn phí được bất kỳ thứ gì, phải làm trả lại thấy mịa.

    Bởi, cứ công việc mình mình làm thôi, thấy gì hợp lý thì làm, muốn làm thì làm, hông cần so kè qua lại, so đo tới lui này nọ, hổng có ai ăn miễn phí của mình được gì đâu và mình cũng chả ăn miễn phí của ai được bất kỳ thứ gì. Cho nên cứ cắm đầu cắm cổ mà làm, thứ nhất là giải nghiệp (từng ăn chặn của thiên hạ); thứ hai là để tích luỹ vào ngân hàng vũ trụ. Người ngốc có phúc của người ng,ốc là vậy đó. Người ngốc hông có so đo thiệt hơn với ai cả, nhờ vậy mà có phúc.

    Hành vi so đo từng chút một, cò kè trả giá từng đồng từng cắc, cực kỳ tổn hại phúc đức. Mọi người tự quan sát và tự tư duy từ cuộc sống chính mình thì sẽ thấy ra thôi.

    P.s Ngày xưa người ta đạo đức đến mức này nè - thấy người bán bán thấp quá, người mua sợ người bán bị lỗ nên tự thêm tiền vào cho họ bớt lỗ nữa kìa. Đây chính là thuận mua vừa bán nè! Buôn bán xong mà cả hai đều cười hỉ hả sung sướng thì cả hai đều có phúc như nhau, còn mua bán xong mà người cười người khóc thì tổn hại phúc đức của nhau đó.

    Bởi khi mình mua hàng mà mình cười hả hê vì mua giá rẻ còn người nông dân thì quẹt mồ hôi trán, bán đại để mắc công hàng bị hư thì mình tự làm tổn phước chính mình đó. Người ta bán cho mình mà họ đâu có cười hỉ hả sung sướng từ tận đáy lòng đâu mà thuận mua vừa bán. Mua hàng mà thấy người ta bán rẻ quá thì tự đưa thêm tiền cho họ khỏi lỗ cho họ vui vẻ tận đáy lòng - đây mới là đạo đức thật sự nè!

    Mấy người làm kinh doanh sẽ biết chiến lược win-win, cả hai bên đều vui sướng, nghĩa là cả hai bên đều tự tăng công phúc đức cho nhau lên, còn bên cười bên khóc thì đấy chính là thất đức.

    Khi mình làm được vầy thì mình khỏi phải ngược xuôi làm từ thiện, mình chính là đang làm từ thiện trong từng cuộc giao dịch mỗi ngày của mình, từ thiện cho chính mình trước rồi mới từ thiện cho người nè!

    Túm cái ý lại, khi mình làm người bán mà cả mình và người mua đều thật lòng vui sướng trong cuộc mua bán ấy thì đấy chính là phúc đức của cả mình và họ. Nếu mình là người mua mà cả mình và người bán đều giao dịch róp rẻn hổng có kì kè tới lui, giao dịch dứt khoát không chừa lại cái đuôi thì đấy là mình đang tích luỹ vào ngân hàng vũ trụ nè! Tập thanh trừ bớt thói quen cò kè bớt một thêm hai, đây là hành vi của súc sanh, tự tạo ra cái đuôi cho chính mình.

    Trả lờiXóa
  51. "Nêu bạn nghĩ rằng mình sẽ say xe thì bạn sẽ say xe, nhưng nếu bạn nghĩ rằng mình không bao giờ say xe thì bạn sẽ không say xe. Hội chứng này còn được gọi với tên khoa học là "tự kỷ ám thị" cho phép ám thị đánh lừa bộ não, ghim một điều gì đó vào tiềm thức mà không cần biết đúng hay sai sẽ thành sự thật."

    >>> Haha. Lũ súc sanh Đạo Cả Sáng hay dùng chiêu này trong các bình luận của tụi nó ở các diễn đàn. Kẻ nào yếu hơn tụi nó sẽ bị dính chưởng thôi. Gặp kẻ mạnh hơn thì nó tự ám chính nó luôn haha. Đây gọi là đi đêm có ngày gặp ma, bắn chim bị chim mổ mắt.

    Mọi người cứ để ý thì sẽ nhận ra thôi. Bởi Trẫm hay nói tụi nó nói về tình yêu bằng sự ác ý là vậy đó. Tụi nó ác mà không biết nó ác luôn. Thể hiện súc sanh tánh ngay trong từng bình luận của chính mình mà lại không nhận ra hehe. Trên đời, đáng sợ nhất là sự ngu si là vậy đó nha quý vị!

    Tụi nó đang trên đường tu Thần (cấp 1), gặp mấy đứa cùng cấp 1 thì làm mưa làm gió, cho nên tụi nó mới tung hoành trên FB bao nhiêu năm nay đấy, thấy chưa bà con?

    Nhưng tụi nó rúc hết vào sừng trâu, rơi vào liệt tuệ rồi cho nên phải có người vừa đẩy vừa đánh thì mới hy vọng tụi nó tự thoát ra khỏi ngục thức a tỳ (Trẫm hay gọi là Biển Chết) của chính mình.

    Ở trình cấp 1, tụi nó có địa vị khá cao bởi vì tụi nó giúp người ta nhận ra Đại Ngã để thành Thần cái đã. Thành Thần xong phải đi tiếp, chứ cứ đứng đó rồi huênh hoang khoác lác rằng ta là Phật là đâu có được. Ai rồi cũng phải tiến lên, chứ đứng hoài một chỗ cũng đâu có được. Theo quy luật Vô Thường của Vũ Trụ không ai có thể đứng im một chỗ liệt tuệ miết được đâu, sẽ có pháp /người đến đẩy cho văng ra khỏi chỗ ấy thôi.

    Trả lờiXóa
  52. Mấy thèn bị Trẫm đè ra đánh đến kêu cha gọi mẹ rồi tự ảo tưởng Trẫm là hồng nhan gì của tụi nó từ kiếp trước cho nên Trẫm mới đánh tụi nó được.

    Trẫm nói òi, tụi bây toàn ăn xàm nói bậy riết thành tập khí. Trẫm có thể đè tụi bây ra đánh đến kêu cha gọi là mẹ là vì Trẫm trong vô số kiếp sống là thiền sư danh tiếng lẫy lừng, môn đồ trải rộng khắp thiên hạ, lũ ngu tụi bây toàn là thiền sinh do một tay Trẫm dạy dỗ ra cả đấy thôi.

    Do nhân thiền sư- thiền sinh cho nên giờ Trẫm mới đè tụi bây ra đánh đến kêu cha gọi mẹ được chứ. Vì sao bà Mận thuyết pháp ra rả trên FB cả chục năm mà tụi bây éo có xi nhê, chỉ đến khi Trẫm tỉnh thức rồi Trẫm mới có thể đè bây ra đánh được? Đó là do nhân duyên từ nhiều đời nhiều kiếp là thiền sư - thiền sinh thôi kon ạ!

    Mấy thèn tu thiền định cứ thích livestream nhảy nhót trước mặt Trẫm. Múa rìu qua mắt thợ quá nha kon! Nói về thiền định, tụi bây là cái kẹt cửa nào so với Trẫm hả mại?

    Túm lại, môn đồ của Trẫm trải rộng khắp thiên hạ. Tụi bây có thể được Trẫm chửi, là do tụi bây là môn đồ, Trẫm là sư phụ. Thế thôi!

    Tin buồn. Trẫm nhiều đời nhiều kiếp toàn tu khổ hạnh đầu đà, cho nên tụi bây dần dần rồi cũng phải đi con đường này mới có thể giác ngộ thôi kon ạ! há há há, cười sung sướng khi thấy tụi bây sắp gặp hoạ nè!

    Trả lờiXóa
  53. Cái gọi là vào địa ngục để giải thoát ông bà tổ tiên là vầy nè!

    Thật ra mỗi người chúng ta đều mang chúng sanh ông bà tổ tiên trên người, nghĩa là nghiệp đó. Nghiệp của họ di truyền xuống cho mình, nếu không đồng nghiệp thì không thể vào cùng cửa. Nghiệp của nguyên dòng tộc cứ xà quần nha miết, lúc thì làm ông/bà/cha/mẹ lúc thì làm con/cháu/chít, đảo qua đảo lại mà luân hồi miết. Biết sao hông? Nghiệp chưa giải được thì còn xà quần miết.

    Nghiệp này giống như ngục thức a tỳ giam nhốt của dòng họ mình trong đó. Cho nên cứ di truyền miết từ đời này qua đời khác. Tới phiên mình thì mình phải xông vào địa ngục giải cứu họ ra, nghĩa là mình phải xác định nghiệp của mình của dòng họ mình cái đã, xác định nghiệp giống như định vị tầng địa ngục vậy, mà mỗi nghiệp lại có mức độ từ thô đến vi tế rồi siêu vi tế, khi mình giải thoát được đến mức độ nào thì chúng sanh nghiệp ấy càng đi sâu hơn giống như phải đi sâu vào các tầng địa ngục hơn, kiểu vầy nè:

    Mức độ thô là ở mình, mức độ vi tế là ở cha mẹ ông bà mình, mức độ siêu vi tế là đến cửu huyền thất tổ,.........Cho nên xông vào địa ngục là giải toả nghiệp ở mức độ từ thô đến vi tế rồi siêu vi tế, siêu siêu vi tế.

    Nói thì dài dòng khó hình dung cho nên túm cái ý lại là giải thoát chúng sanh nơi mình chính là giải thoát ông bà cha mẹ tổ tiên mình thoát khỏi các tầng địa ngục.

    Có hiểu Trẫm nói gì hông? Mà cũng éo cần hiểu, tự làm rồi tự biết luôn thôi. Ví dụ Trẫm nói tụi bây có nghiệp đĩ thì đầu tiên tụi bây nhận ra cái nghiệp ấy ngay nơi chính bây cái đã. Nó thể hiện trong từng suy nghĩ lời nói hành động của chính bây luôn đó. Đây là mức độ thô. Nhận ra đi rồi từ từ đi sâu hơn sẽ biết là việc làm này thú vị đến mức nào haha.

    Trả lờiXóa
  54. Vừa vắt nước cốt dừa vừa nghe livestream mới nhất của bà Mận. Chỗ bả nói về mấy kon đĩ.

    Mấy kon đĩ ở xóm đĩ chỗ của Trẫm tụi nó đúng là có số làm đĩ nha bây. Có con đĩ già, gia đình mẻ đàng hoàng, anh chị em định cư ở Mỹ mỗi tháng còn gửi tiền cho mẻ xài nữa kìa, rồi có thèn cháu trai chuyên sản xuất xà bông giả của mấy hãng nổi tiếng (loại hay bán lề đường ấy) mỗi tháng kiếm cả tỷ, sẳn sàng cho mẻ tiền xài mỗi tháng nhưng mẻ cứ nhất định phải làm đĩ mới chịu à. Mà mẻ già rồi, 50 tuổi hơn nhưng vẫn hông bỏ nghề được, vừa nằm ngửa vừa dắt mối cho mấy con đĩ trẻ hơn. Mẻ làm đĩ đâu phải do hoàn cảnh mà do nghiệp.

    Còn có con đĩ trẻ hơn mẻ, con đĩ nó chơi bùa chơi ngải hay sao mà đàn ông lại nghe nó, cho nó tiền xài, nó hốt hết tiền của người ta xong rồi nó biến khỏi xóm đĩ một thời gian, đợi êm êm lại quay về làm đĩ tiếp. Mà số nó cũng ngộ, đàn ông bị nó lừa toàn thật lòng với nó không hà, thèn nào cũng mua xe máy xịn cho nó chạy, nó chạy một thời gian nó bán mất mịa. Mấy thèn này đều biết nó làm đĩ, cho nó tiền xài và chỉ yêu cầu nó bỏ nghề thôi bởi vì họ sợ xấu mặt với bà con họ hàng; nó ỏm ờ với người ta đã rồi cũng lén lén chui vào xóm đĩ tiếp.

    Mấy con đĩ không chấp nhận 1 thèn mà phải chơi nhiều thèn cùng lúc tụi nó mới chịu nổi, mỗi giai đoạn chỉ quen 1 thèn tụi nó thấy trống vắng. Vô nghề đĩ rồi muốn bỏ không dễ tí nào. Có đứa thật lòng muốn bỏ nghề lại gặp trúng thèn lừa đảo. Có đứa gặp trúng thèn thật lòng muốn cưới nó thì nó lại không bỏ nghề được. Thỉnh thoảng xóm đĩ ỏm tỏi lên bởi vì chồng của mấy con đĩ biết nó quay lại nghề cũ cho nên kéo giang hồ tới đập nó.

    Có lần Trẫm nghe một thèn thuộc dạng COCC khuyên con gái của một con đĩ đừng theo nghề của mẹ, thèn này sẳn sàng cưới nó, thường xuyên đến xóm đĩ để khuyên con ghệ, nghe nó mà mệt giùm nó luôn đó nha bây, nó khuyên nghe thảm thiết mà con đĩ con lại không chịu mới thảm chứ.

    Lâm vào nghiệp đĩ dễ gì thoát khỏi, làm đĩ đại mịa cho rồi.

    Mấy đứa gái đĩ có đứa nhìn đẹp lắm tướng sang trọng, liếc cái là Trẫm biết rồi, toàn là vợ vua hoặc phu nhân những gia đình sang trọng, ghen chồng mà chà đạp hãm hại mưu sát những người phụ nữ khác. Ồ mài thèm kặk đến thế cơ à. Vậy cho mài đời đời kiếp kiếp làm đĩ không bao giờ thiếu kặc lúc nào cũng có nhiều kặc để cho mài tởn, không bao giờ dám vì một con kặk mà đi hãm hại người khác nữa nha mại.

    Chưa xong nghiệp đĩ chưa giải phóng chúng sanh đĩ ngay nơi chính mình thì bây đời đời kiếp kiếp phải gắn với đĩ thôi kon ạ. Nếu không đích thân đi làm đĩ thì sanh ra từ bụng đĩ hoặc trong nhà có người làm đĩ hoặc ở ngay xóm đĩ (giống Trẫm nè).

    Trên đời hông có gì là miễn phí, luôn có vay có trả. Trí tuệ là biết vì sao mình có nghiệp đó, nhân gì dẫn đến nghiệp đó.

    Trả lờiXóa
  55. Kon Huyền Ngọc nó nói nè bây ơi!

    "Chúng ta nên trải nhiều vị trí khác nhau. Từ mỗi vị trí tìm hiểu ra các ngóc ngách cảm xúc của bản thân. Lúc đó có thể thông cảm với người khác từ những cảm xúc chân thật thông cảm chính bản thân mình.
    Nếu chưa từng ở vị trí của người khác. Cái ta biết cũng chỉ là một nửa sự thật. Sự cảm thông của mình cũng chỉ được bề da bên ngoài."

    >>> Lời bình của Trẫm: Cái gì mà tự thân mình thực chứng thì mới có tư cách nói về nó, còn không thì chỉ là ăn xàm nói bậy. Ăn xàm nói bậy thì biết mình ăn xàm nói bậy, vậy là được rồi.

    Thuyết Chính Danh của Khổng Tử thật ra nói về chính điều này. Vua ra vua. Quan ra quan. Cha ra cha. Con ra con. Mỗi người phải thực chứng vai trò của chính mình trước. Thực chứng vai trò của mình rồi thì mới làm tròn được vai trò đó, mới là Chính Danh, nghĩa là mới có tư cách dùng danh nghĩa ấy mà đi rêu rao. Nếu không thì chỉ là hạng ăn xàm nói bậy.

    Thèn Khổng Tử nó dạy người ta cái thuyết Chính Danh chứ thật ra nó cũng éo có làm được, nó đang trên quá trình tu tập cái thuyết này thôi. Vai trò nào thực chứng vai trò ấy thì mới có thể làm tròn được, nếu không thì chỉ có mà làm màu. Bởi con người ta mới phải tái sanh nhiều lần thực chứng từng vai trò một, thực chứng xong hết thì đấy chính là Toàn Giác.

    Trả lờiXóa
  56. Hôm nay lột vỏ mấy chục trái dừa khô cùng lúc, Trẫm phát hiện ra bí quyết cầm dao lâu mà hông đau tay.

    Thuận tay phải thì khi cầm dao, đốt cuối của ngón trỏ bàn tay phải phải tì mạnh vào dao cho có lực cho nên chỗ này dễ bị tróc da, hoặc chai sần lên. Bình thường Trẫm lột vỏ chừng chục trái dừa là ngón tay ê ẩm rồi. Hôm nay Trẫm lấy vải quấn ngón trỏ đặc biệt chỗ bị đau ấy, vậy là thoải mái ngồi chém rồi lột vỏ mấy chục trái cùng lúc haha.

    Bởi, lúc nào cầm dao phay đi chém lộn nhớ lấy vải băng mấy ngón tay lại đặc biệt là ngón trỏ (chỗ phải tì mạnh vào dao ấy), băng xong rồi thì chém thoải mái do da tay không tiếp xúc trực tiếp với dao.

    Xem phim thấy tụi giang hồ cầm dao đi chém nhau tụi nó hay băng mấy ngón tay lại, thấy thì biết thôi, phải trải qua việc tự thân cầm dao vừa to vừa nặng chém dừa nhiều ngày đến nỗi da tróc thịt đau, ngón tay ê ẩm không bao giờ hết thì hôm nay mới thực chứng được điều này đấy.

    Trải qua rồi còn phải qua quá trình chịu khổ vì điều đó, nghĩa là phải xuống địa ngục, xong rồi phải qua quá trình tư duy phản tỉnh, cứ thế mà lặp đi lặp lại nhiều lần mới thực chứng được chứ đâu phải muốn thực chứng là thực chứng được đâu. Thực chứng rất khó nhưng thực chứng xong rồi thì điều đó chính là chân lý không có gì bàn cãi nữa, đúng là đúng, sai là sai, không có vụ trong sai có đúng trong đúng có sai đâu nha.

    Thực chứng khác với liệt tuệ ở chỗ liệt tuệ thì cái biết đóng băng một chỗ, còn thực chứng thì cái biết thay đổi theo thời gian thời đại hoàn cảnh sống,........... Chỉ ai thực chứng rồi mới biết được điều này thôi, còn lại chỉ lào xào cho vui cái mỏ.

    Ví dụ: thực chứng là cái biết thay đổi theo quy luật vô thường là vầy nè! Trẫm thuận tay phải thì ngón trỏ phải mới bị đau khi cầm dao lâu, người thuận tay trái thì là ngón trỏ tay trái, người không dùng tay mà dùng chân thì ngón nào phải tì vào dao cho có lực thì ngón đó dễ bị tổn thương, thậm chí không dùng tay chân mà dùng răng dùng miệng dùng lưỡi, thậm chí dùng tinh khí thần để cầm dao thì chỗ nào cần tì mạnh vào dao cho có lực cũng phải thay đổi phù hợp chứ đâu thể nào mình dùng tay phải thì cứ khăng khăng bắt mọi người phải băng ngón trỏ tay phải y chang mình, đây là liệt tuệ chứ thực chứng mịa gì.

    Thực chứng là nắm được nguyên lý của việc làm đó/hoàn cảnh đó/lối sống đó,..........Nắm được nguyên lý rồi thì cho dù có thay đổi kiểu gì cũng có thể ứng xử cho phù hợp.

    Túm lại, thực chứng điều gì đó nghĩa là nắm được một nguyên lý nào đó của vũ trụ. Nắm được nguyên lý là nắm cái gốc rồi, còn cái ngọn có thay đổi kiểu gì thì cũng từ cái gốc ấy mà ra thôi, đâu thể nào chạy đi đâu được. Nắm được gốc rồi thì cứ ung dung mà ứng xử dù hoàn cảnh có thay đổi thế nào đi nữa, đây chính là tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến nè! Người tâm bất biến là người thực chứng, người đã nắm được cái gốc chứ không phải cố làm cho mình ngay đơ như khúc gỗ rồi tự hào là tâm bất biến haha.

    Trả lờiXóa
  57. Quan Thương không bao giờ chia lìa!

    Quan ở đây là người làm Quan, người có địa vị có chức vụ trong xã hội. Quan cần chiến tích, nghĩa là cần làm những động ích nước lợi dân, mà để làm thì cần có tiền, làm càng nhiều thì chiến tích càng cao càng dễ thăng quan, mà để có tiền thì cần có Thương nhân hỗ trợ.

    Thương nhân nghĩa là người làm kinh tế, người có tiền trong xã hội thì họ cần có Quan chống lưng để ra các chính sách có lợi cho việc kiếm tiền của họ, để giúp đỡ họ đối phó với những rắc rối về mặt thủ tục giấy tờ nhằm giúp họ thư giãn đầu óc để càng suy nghĩ thêm cách làm ra tiền.

    Hai bên đều cần nhau, lợi ích tương quan bổ trợ cho nhau, thành ra đã là Quan thì cần có Thương bơm tiền hỗ trợ, đã làm Thương thì cần có Quan chống lưng nâng đỡ. Đây chính là quan hệ có qua có lại không thể nào chia lìa tách rời nhau.

    Hiểu được điều này, thực chứng được điều này, giác ngộ được điều này thì Quan đi đường Quan, Thương đi đường Thương, nhưng lại chống đỡ cho nhau cùng vươn tới phát triển, đặc biệt là giúp cho xã hội càng ngày càng hướng đến tốt đẹp hơn. Còn không hiểu thì sẽ gọi là câu kết làm bậy khiến cho hai bên ngày càng lụn bại trời đất bất dung.

    Đây là điều mà cả Quan lẫn Thương cần thực chứng. Thực chứng được rồi thì lúc ấy Quan mới ra Quan, Thương mới ra Thương theo đúng thuyết Chính Danh của Khổng Tử. Thực chứng vai trò nào thì mới làm tròn được vai trò đó.

    Túm lại, đến lúc nào đó Trẫm phải đi làm Quan mới được bây ơi! Không làm Quan thì sao thực chứng được vai trò của Quan! Trẫm mới ngộ ra Lý thôi, Trẫm phải dấn thân làm Quan, thực chứng được vai trò của Quan thì khi ấy mới là Lý Sự viên dung. Làm Quan làm Quan thôi bây ơi, nhưng hông phải bây giờ, bây giờ Trẫm mắc lười biếng rồi. Túm lại có chức Quan nào dành cho người lười hông ta?

    Trả lờiXóa
  58. Dạo này Trẫm xem mấy truyện Xuyên Nhanh của Khuynh Bích Du Nhiên. Toàn là những vai nữ bị người hãm hại, chết không nhắm mắt, oán khí ngập trời, hông thể siêu thoát, cho nên tìm người giúp mình nghịch tập, nhằm xua đi oán khí.

    Cái này tương tự như tục Xưng Tội bên Thiên Chúa Giáo. Làm ác quá không thể an tâm cho nên phải xưng tội để tâm an cái đã, còn lại thì tính sau.

    Cũng vậy bị người hãm hại chết cả gia đình, không thể nào không oán, cứ oán vậy thì sao đi đầu thai cho nên phải có người giúp mình nghịch tập, để mình hả hê khi thấy kẻ thù bị trừng trị đích đáng, khi thấy kẻ thù bị thê thảm hơn cả mình đời trước.

    Đây chỉ là ảo tưởng, nhằm tự lừa mình dối người thôi. Mình hại người người hại mình cứ thế mà xoay vòng luân hồi miết, cho nên cái gọi là nghịch tập là để nhằm thoả mãn oán khí của mình chứ đâu thể giải quyết được luân hồi của chính mình. Mình bị hại thì mình phải làm tròn vai người bị hại, làm hông tròn, phải làm đi làm lại đến khi nào thực chứng được vai trò người bị hại, thực chứng rồi thì mới làm tròn vai người bị hại, mới không có oán khí, mới không cần phải nghịch tập, mới chấm dứt được luân hồi. Làm tròn vai nào thì mới chấm đứt được luân hồi ở vai trò đó.

    Bởi khi đóng vai người bị hại thì muốn làm tròn vai đó, mình phải kêu gọi cả thiên hạ đến - hại ta đi, hại ta đi, hại cả nhà, cả dòng họ ta đi, hại đi, hại đi, kiểu giống tiền kiếp của Thích Ca phải cho cả vợ cả con cả thân cả xác, bị ông vua ghen tị chặt cả tay cả chân ấy. Ổng làm tròn vai người bị hại cho nên ổng mới làm tròn hạnh nguyện Bố thí Ba La Mật của ổng đó bây ơi!

    Đóng vai nào phải tròn vai đó hông có dễ đâu bây ơi, khi bây làm tròn vai đó nghĩa là một hạnh nguyện nào đó được Ba La Mật rồi. Phải đầu thai tới đầu thai lui nhiều lần diễn đúng 1 vai, diễn đi diễn lại, phải đau khổ đến tận cùng vì vai diễn ấy rồi phải tư duy phản tỉnh, rồi lại đóng vai, rồi lại đau khổ, rồi lại tư duy phản tỉnh, lặp đi lặp lại nhiều lần thì mới thực chứng được vai đó chứ tưởng diễn tròn vai dễ lắm à?

    Đó là lý do để giác ngộ toàn giác, lý sự viên dung, thì phải tái sanh đi tái sanh lại nhiều lần, có một vai thôi mà diễn miết diễn đến khi nào thực chứng vai đó thì lại đi diễn tiếp vai khác, diễn đến thực chứng được tất cả các vai thì mới toàn giác nổi. Chứ giống Trẫm nè, về Lý thì thành Phật rồi nhưng về Sự thì còn phải trải qua vô số kiếp diễn tuồng đóng vai nữa nha bây.

    Bây tưởng Toàn Giác dễ lắm à? Giác ngộ Lý xong rồi còn phải Sự nữa, nghĩa là phải tu Ba La Mật ấy. Khi Ba La Mật được vai nào thì ở khía cạnh ấy mình chính là Phật, còn vai nào chưa Ba La Mật thì ở khía cạnh ấy mình mới chỉ là Bất thối Bồ tát thôi.

    Khi nào bây thành Phật ở cấp độ Lý, giống như Trẫm, thì bây mới có khả năng phân biệt được từng cấp khác nhau, đâu là cấp 1, đâu là cấp 2, đâu là cấp 3, đâu là cấp đại học, rồi trong từng cấp ấy lại có các lớp học khác nhau, chỉ có Phật mới đạt được trình phân biệt này, còn bây chưa phải là Phật thì bây chỉ xạo mỏ chứ làm mịa giề có khả năng phân biệt tinh tế như thế. Ví dụ cùng cấp độ Bất thối Bồ tát nhưng lại phân chia ra khác nhau, có Bất thối Bồ tát về mặt Lý chưa thành Phật, có Bất thối Bồ tát về mặt Lý đã là Phật nhưng chưa Ba La Mật các hạnh nguyện, có Bất thối Bồ tát Ba La Mật 1 hạnh nguyện, có Bất thối Bồ tát Ba La Mật được 2 hạnh nguyện, 3 hạnh nguyện,.................. Lũ ngu chưa đủ trình phân biệt được tinh tế thế này hay ăn xàm nói bậy tỏ vẻ ta đây lém haha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thèn chồng muốn hống vợ cho nên thổ lộ: "“Nguyệt Như, ta không xa cầu ngươi tha thứ. Chỉ là ta hy vọng ngươi có thể cho ta một cái chuộc tội cơ hội, đêm đó ta bóc khăn voan lần đầu tiên gặp ngươi, chỉ cảm thấy ngươi như là bầu trời tiên nữ……”

      Con vợ hỏi một câu sát phong cảnh dễ sợ: “Ngươi gặp qua tiên nữ?”

      >>> Hahaha. Người có tình thì kiểu gì cũng thông, còn vô tình rồi thì kiểu gì cũng chướng. Tình ở đây nghĩa là chấp niệm, vướng bận đó nha quý vị. Muốn cho người ta yêu mình, có tình với mình thì đầu tiên phải khiến cho họ có chấp niệm với mình. Có chấp niệm rồi thì có làm gì nói gì cũng tìm lý do xí xoá cho qua, còn không thì kiểu ông nói gà bà nói vịt ấy haha. Cho nên mới nói "Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ. Vô duyên đối diện bất tương phùng."

      Duyên ở đây là chấp niệm đó, có mịa gì đâu mà bí ẩn! Bởi phải gieo chấp niệm 500 kiếp thì mới có thể làm vợ chồng là vậy.

      Xóa
  59. "“MẸ ƠI CON VỪA ĐƯỢC KHÁCH CHO THÊM 14 NGHÌN” ☺️

    Hôm nay đứng hóng chuyện vô tình bắt gặp thanh niên chạy grab hí hửng gọi điện khoe mẹ được khách bo 14 ngàn.

    Số tiền nho nhỏ mà thấy vui cả ngày"

    >>> Hôm bữa đi vô ngân hàng ACB để đổi số CMND sang CCCD, trong khi chờ đến lượt mình thì Trẫm bắt chuyện với anh chàng chạy Ville ngồi kế bên. Anh ta hí hửng khoe mình chạy từ sáng 6-7 h tới giờ là 10-11h được 104 ngàn, chưa tính tiền xăng. Túm lại chạy gần một buổi sáng được khoảng 100 ngàn. Anh ta hào hứng kể cho Trẫm nghe rằng thỉnh thoảng được thêm tiền vì khách bo luôn tiền lẻ. Có vài ngàn tiền lẻ thôi mà họ vui đến vậy, cho nên Trẫm quyết định sau này không bao giờ kêu shipper thối tiền lẻ nữa. Thật ra trước giờ Trẫm toàn trả tiền lẻ không đấy chứ, mua bao nhiêu là chuẩn bị đúng số tiền ấy để khỏi phải chờ tiền thối, giờ quyết định chuẩn bị dư thêm 1 tí rồi không lấy tiền thối luôn. Vậy đó mà mấy anh chàng shipper vui lắm nha, đây giống như một sự công nhận của khách hàng dành cho công việc của mình ấy. Số tiền không nhiều nhưng mà vui ở chỗ giống như công sức của mình được công nhận ấy.

    Biết tại sao thời buổi này nghề shipper cực kỳ thịnh không quý vị?

    Đừng coi thường mấy thèn shipper nha, biết tụi nó là ai hông???
    Tụi nó toàn là sư sãi không đó. Cho nên làm shipper cũng chính là một cách trả nghiệp. Có người hạnh nguyện tu khổ hạnh đầu đà, toàn là kiếm ăn ngoài đường, cho nên làm shipper là cách cho họ giải toả cái nghiệp này. Có người cả đời tu chùa tu miếu chưa bao giờ dám bước chân ra đường làm khất sĩ cho nên họ phải làm shipper kiếm ăn đầu đường xó chợ để giải cho xong cái nghiệp làm khất sĩ.

    Bởi thời này đừng coi thường ai nha, bước ra đường từ trên xuống dưới toàn là người tu không đó, từng khoác áo tu sĩ không đó nha. Kiếp này họ sống tại gia và phải làm một nghề nào đó để giải toả một cái nghiệp nào đó, giải toả xong nghiệp đó thì họ mới có thể giác ngộ.

    Giống mấy con đĩ nè, đừng coi thường tụi nó nha, nhiều đứa là chư thiên ở trển xuống không đó. Tụi nó tu đạo đức giả quá, trời đất bất dung cho nên phải đi làm đĩ bị người nhục mạ khinh chê cho lòi cái thói đạo đức giả ra bây ơi!

    Trên đời hông có gì là miễn phí, tụi bây dư/thiếu chỗ nào đều phải trả lại ráo trọi, có vậy mới thăng bằng về không, mới giác ngộ được chớ. Bởi Trẫm hay nói muốn giác ngộ phải trả nghiệp là vậy đó bây ơi!

    Bởi tụi đạo đức giả phải đi làm đĩ ráo trọi. Biết sao hông? Bởi vì đó là cách trả nghiệp đạo đức giả nhanh nhất đó bây ơi. Thấy mấy con đĩ vậy chứ tụi nó còn dễ giác ngộ hơn bây nữa kìa.

    Trả lờiXóa
  60. Lũ ngu vào Miên Tông nhảy nhót là Trẫm treo (suspend) tài khoản nó hạn cao nhất 28 ngày, xong cái tụi nó tạo trang/nick mới vào phản đối là Trẫm chửi luôn nha!

    Sợ kon kặk giề mà hổng dám chặn tụi bây. Trẫm nói rồi ở ngoài đời Trẫm ở ngay sau lưng xóm đĩ cho nên đéo cần xóm đĩ nào trên FB nữa. Thấy là chặn, bây làm gì được Trẫm!!!

    Cái thứ đĩ đực tụi bây, hạng giun dế, mà cũng bày đặt nhảy nhót trước mặt Trẫm. Thể loại đéo có tự trọng như tụi bây thì chặn mịa nó cho rồi. Gió tầng nào mây tầng đó. Bây làm gì có tư cách nhảy nhót trước mặt Trẫm.

    Giống như trong công ty vậy, không phải ai cũng có tư cách gặp tổng giám đốc hay chủ tịch tập đoàn, phải có chức vụ hay địa vị đến ngưỡng nào hay có thể đem lại quyền lợi gì đó cho công ty thì mới có tư cách gặp gỡ những nhân vật cộm cán. Còn cái thứ đã đéo có chức vụ mà lại hông mang lại lợi ích gì thì chỉ có thể gặp được nhân viên cấp thấp thôi. Vẫn không biết thân biết phận tìm cách xán lại gần là bị hộ vệ ném thẳng ra cửa chứ ở đó mà nhảy nhót.

    Chỉ có bà Mận từ bi mới đoái hoài tới hạng giun dế tụi bây thôi. Trẫm là Atula Hoàng, địa vị tối cao trong Tam Giới, được sinh ra từ sự ác ý của tụi bây, cho nên cái thứ súc sanh không có liêm sỉ, không có tự trọng, không có chân tâm cầu đạo thì đến đứa nào đá bay đứa đó, sợ kon kặk gì mà hổng dám đá. Hừ.

    Tụi bây tạo ra bao nhiêu nick là suspend bấy nhiêu nick. Để xem tốc độ tạo nick mới của tụi bây với tốc độ chặn của Trẫm cái nào nhanh hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đàm Fineo: Tên của nhóm này không có chữ PP nên vắng là đúng rồi, và lại chia tông phái nên càng có phạm vi giới hạn. Trong giới hạn ấy lại có cả luật giới hạn các thành viên nên phạm vi Miên Tông càng hẹp... Tất cả các đối tượng đã tương tác thì đều có nhân duyên của nó, nếu không spam mà bị chặn và không làm sáng tỏ vấn đề thì càng vắng.

      Trẫm: Miên Tông vốn là nghĩa địa cho nên về mặt vô vi đông lắm nha kon. Mài thấy ở mặt hữu vi nên mới thấy vắng nha mại.

      >>> Dưới chân núi mới cần đông đúc, càng lên cao thì đường càng vắng, lộ càng khó đi. Miên Tông vốn là nghĩa địa cho nên không cần ồn ào náo nhiệt. Quân cốt tinh chứ không cốt đông. Trẫm làm mị gì có kiên nhẫn với kiến hôi cho nên khi nào tụi bây cởi bỏ được lớp vỏ kiến hôi thì hãy vào Miên Tông.

      Xóa
  61. " NGHẸN LÒNG TÂM SỰ CỦA ANH KHÁNH - NHÂN VIÊN NGHỀ MÓC CỐNG

    "Tôi tên Khánh, tôi làm nghề móc cống được 31 năm rồi. Ngày nào tôi cũng đi làm, tôi yêu nghề này, vì nó giúp ích cho xã hội. Tôi mong bà con mình sẽ ý thức hơn, đừng vứt rác bừa bãi, khiến cống nghẹt, để anh em đỡ vất vả!"

    >>> Làm nghề này là một dạng trả nghiệp địa ngục nè mấy đứa. Trẫm từng trải qua địa ngục hầm phân, còn mấy người làm nghề này thì phải ngụp lặn trong địa ngục rác rưởi. Rác khô mà mình bước trên đống rác đã thấy tởm, còn đây là rác ướt, mình không bao giờ biết trước hay thấy trước cái dạng ghê tởm nào sẽ xuất hiện hay sẽ trôi đến trước mặt mình. Trẫm trong địa ngục hầm phân nên xung quanh Trẫm toàn phân không có gì khác nữa, còn địa ngục rác rưởi thì lúc phân, lúc rác, lúc chuột chết, lúc sâu bọ, ..............đủ thứ bất ngờ không thể đoán trước được.

    Tụi bây dính nghiệp này là do tụi bây đĩ miệng, mắng chửi bậc giác ngộ, mắng chửi chư Phật. Lời mắng chửi của tụi bây chẳng khác nào rác rưởi tụi bây tự ném vào chính bây. Trong vô vi chính là vào địa ngục rác, trong hữu vi là làm những công việc liên quan đến rác thải, nghiệp nhẹ nhẹ thì dính đến rác khô, nghiệp nặng thì dính vào rác ướt, nghiệp vừa vừa thì làm nghề ở mấy nước phát triển người dân có ý thức không vứt rác bừa bãi, nghiệp nặng hơn thì làm nghề ở mấy nước kém phát triển, cái gì cũng vứt xuống ống cống được hết.

    Trên đời hông có gì là miễn phí, không có nghề nào tự dưng mình phải làm mà nghề toàn do nghiệp tạo thành cả thôi.

    Trả lờiXóa
  62. "Đừng bao giờ khó chịu khi ta còn Mẹ trên đời!"

    >>>> Xạo. Có những bậc cha mẹ đẻ con ra là để hại nó. Chưa giác ngộ toàn giác thì còn gặp thể loại cha mẹ này dài dài. Bực thì biết mình bực mắc gì nén cho thành bom nguyên tử vậy mấy đứa. Kiếp này nó là cha là mẹ mình chứ kiếp khác nó là con là cháu mình thì sao? Khi sự bực bội xuất hiện thì biết được nguyên nhân, nguồn gốc của cơn bực ấy, chứ không phải nén lòng nén dạ nghĩ rằng nó là cha là mẹ cho nên phải nhịn, lũ đạo đức giả hay dạy người ta vậy đó. Nghe lời tụi nó nén cho đã đến kiếp nào đó nén éo được cầm dao chém mịa nó luôn, sau đó vào địa ngục mới sung sướng phát hiện rằng đáng lẽ mình giải thoát khỏi nỗi bực mình này từ nhiều kiếp trước, nhưng do mấy thèn đạo đức giả khuyên bậy khuyên bạ thành ra mãi đến giờ mình mới giải thoát được.

    Muốn chém cha giết mẹ thì làm luôn đại mịa nó cho rồi, tụi bây ém cho đã rồi tụi bây đi giết cha giết mẹ người khác, cũng vậy thôi hà. Đó là chưa kể, bây ém đã rồi bây không biết cách giải quyết thì đến lúc nào đó bây cũng phải chém thèn cha con gái mẹ bây thôi! Vậy thì làm luôn bây giờ có phải đỡ cực hông. Làm xong thì chịu hậu quả, sợ đếch giề. Quan trọng là giác ngộ giải thoát chứ không phải là tìm cách tránh né hậu quả cho bằng được. Tụi bây thấy ngoài đời đứa nào chịu xông pha chịu vất vả, công việc nào cũng xông lên làm, riết tụi nó tháo vát giỏi giang và làm người thành công trong xã hội không? Trong đạo cũng vậy đó, đéo sợ gì, làm xong sẳn sàng gánh hậu quả, mấy đứa này gốc bồ đề to lắm à, và tụi nó rất dễ giác ngộ. Đời đạo y chang nhau có chi mà khác.

    Trả lờiXóa
  63. Hôm bữa livestream nghe kon Thị Diệp nói nó cúi xuống bê bao gạo 50 ký xong cái bị cụp lưng luôn. Hôm nay Trẫm đi vựa lúa mua 20 ký lúa cho gà vịt ăn cái thấy chị bán hàng cũng cúi xuống bê bao lúa để lên xe đạp giùm Trẫm. Trẫm thấy hai trường hợp này, xong cái nghĩ nghĩ, hình như mình quên mất cái gì đó ta haha. Trẫm đãng trí lắm bây ơi! Thường thì cái gì cũng quên, chỉ có ăn mỗi ngày là nhớ thôi. Người ăn trái cây thay cơm dễ bị đãng trí, cái này đúng nha, Trẫm nè, không nhớ gì cả, chỉ biết công việc mỗi ngày thôi.

    Mua lúa xong, ràng lại, cái đạp xe về, trên đường Trẫm đột nhiên nhớ ra mình quên cái gì rồi. Đó là quên nói cho họ tư thế cúi người bê đồ để hông bị đau lưng.

    Thường dân làm vườn hay bị đau lưng do phải cúi lên cúi xuống nhiều, bưng bê đồ nặng nhiều, cho nên ai làm vườn đều bị đau lưng, nhưng Trẫm hông bị. Biết sao hông? Nhờ biết cách cúi người đúng cách nha. Cúi người theo cái tư thế yoga. Nghĩa là đầu gối không bao giờ cong, mới đầu hông quen thì đứng dạng chân bằng vai, sau đó hãy cúi xuống. Nên nhớ, đầu gối luôn thẳng, có vậy thì lưng mới luôn thẳng. Khi đầu gối thẳng thì trọng lượng toàn bộ cơ thể dồn hết vào chân, và đây chính là nhiệm vụ của chân, đỡ toàn bộ cân nặng của cơ thể. Khi cúi người, đầu gối thẳng thì chân làm nhiệm vụ của nó, đây chính là thuận tự thiên. Còn khi cúi người, đầu gối cong, lưng cong theo, thì lưng lại đỡ toàn bộ cơ thể, đây không phải là nhiệm vụ của lưng, đây chính là nghịch thiên.

    Mới đầu làm hổng quen đâu do xương cứng nhưng khi quen rồi mỗi khi cúi người cong đầu gối, lưng chịu sức nặng toàn cơ thể mình cảm nhận được luôn ấy. Cảm nhận được rồi thì phải thẳng đầu gối liền, sống thuận thiên thì mới hài hoà và không bị bệnh được chứ.

    Làm miết khi nào xương mềm thì mới có thể kéo đầu sát vào chân được nha bà con, mới đầu thì đứng dạng chân giữ cho đầu gối thẳng để bộ phận nào làm đúng nhiệm vụ của bộ phận đó. Vậy là xong.

    Trả lờiXóa
  64. Th,èn cha hàng xóm ở ngay sau lưng nhà Trẫm có 1 sở thích vô cùng kỳ ba - đó là hát karaoke. Nhưng mà phải hát ban đêm mới chịu nha. Hát lúc 11-12h đêm, có khi hát lúc 2h sáng.

    Công nhận Trẫm kỳ ba cho nên người xung quanh Trẫm ai cũng phải kỳ ba mới được nha haha.

    Giờ chả đang hát karaoke nè bà con! Chả sống có mình hà, không có cưới vợ bởi vì chả nói thấy chán quá nên không muốn vợ, vậy mà hát karaoke toàn mở mấy bài rên rỉ thất tình lên hát mới gớm chứ.

    Cha nội này ở sạch lắm. Chả đi tới đâu là gom hết rác rưởi, dọn dẹp này nọ rất siêng, cây cối trong vườn nhà Trẫm mà de ra ngoài rào là chả cắt bỏ giùm hết luôn, con đường đi vô nhà chả chả làm cỏ sạch sẽ, khu đất kế bên của người khác đang bỏ hoang chờ người mua cỏ mọc um tùm, chả dọn cỏ luôn. Túm lại chả siêng lắm chỉ mỗi tội thích gào gú lúc nửa đêm haha. Giờ chả đang gào cái gì mà mắt nai ơi xin đừng đi nhé em,..... Chòi má kkkkk

    >>> Nhân Quả: Sang hát cùng cho dzui đê!

    Trẫm: Bậy mài. Th,èn cha này giết chó ăn thịt chó. Khuya hôm qua Trẫm nghe tiếng chó kêu rồi sủa inh ỏi từ nhà chả, tưởng chả mua chó về nuôi nhưng hôm nay đâu có nghe tiếng chó nào đâu, khuya giết chó mần rồi hôm nay nhậu cho nên mới hát inh ỏi. Đây là lần thứ hai Trẫm nghe tiếng chó từ nhà chả nhưng lại không thấy chả nuôi con chó nào cả. Con chó trước khi bị giết nó biết trước cho nên nó kêu nó sủa mà Trẫm tưởng con chó không quen nhà mới cho nên sủa. Dân giết chó riết mặt họ cực kỳ cô hồn bởi vì oán hồn của mấy con chó đâu có đi, hiện trên mặt họ đấy.

    Trả lờiXóa
  65. Trẫm có đăng tối qua kể chuyện thèn cha hàng xóm thích hát karaoke lúc 12h đêm và Trẫm nghi chả giết chó nhậu, nhậu đã rồi mở máy hát ỏm tỏi.

    Nghi xong, cái tự nhiên cảm thấy đau lòng, đau rậm rạp luôn đó, nỗi đau này cực kỳ khó chịu, trước giờ mỗi khi thấy động vật bị con người hành hạ hay giết thịt là tự nhiên đau, đau co thắt cả ruột gan, có lần lên cơn đau tim tưởng đứt bóng luôn rồi đó. Đau quá chòi quá đất, và để giải toả nỗi đau này thì Trẫm phải xa lánh người/nơi khiến Trẫm đau hoặc phải giải toả cơn đau bằng cách chửi rủa ỏm tỏi, la mắng nhoi chời hoặc lên mạng viết bài chửi. Chỉ có vậy thì mới bớt đau tim.

    Nhiều người thấy Trẫm vậy cứ tung hô tán thán là Trẫm từ bi yêu thương động vật. Thật ra hông phải là từ bi đâu mà là sự ác ý đấy mấy kon. Khi mình thương xót đau đớn đồng cảm với cảnh khổ của người khác chúng sanh khác thì đằng sau sự đau xót ấy chính là sự ác ý sự phẫn hận sự căm tức. Chính vì vậy mà mình mới chửi mắng họ hoặc thậm chí rầm rộ khuấy động phong trào bảo vệ động vật, bảo vệ người yếu đuối cô thế trong xã hội. Mình làm tất cả điều này toàn bằng sự ác ý mà mình không nhận ra đấy thôi.

    Khi thương xót đau đớn trước cảnh khổ của chúng sanh thì mới chỉ ở cấp độ Bồ tát thôi, còn cấp độ Phật là phải nhận ra ác ý trong từng sự thương xót ấy.

    Bà Mận bả nói hoài nè! Khi mình thấy chúng sanh bị giết hại, mình đau, vậy sao mình không thương chúng sanh đau ấy đi, nó cũng khổ vậy, mình không thương nó mình đi thương chi cái cảnh bên ngoài. Ai cũng nghe bả nói nhưng không ai biết bả nói gì và làm sao để thương chúng sanh ấy ngay nơi mình, có chăng chỉ là khởi ý thương chứ thật sự thì làm gì có, bởi vì cấp độ này thì chỉ có Phật mới làm được và giờ Trẫm là Phật rồi thì Trẫm mới biết bả nói gì được chứ.

    Khi nghĩ con chó bị giết ăn thịt ngay bên cạnh mình tự nhiên lại lên cơn đau tim khó chịu vô cùng, lúc chưa thành Phật là Trẫm sẽ chửi bới để giải toả cơn đau nha. Nhưng giờ thành Phật thì Trẫm lại quay sang xoa dịu cơn đau tim ấy, Trẫm nói thầm: Không sao đâu con, chuyện qua rồi, đã chịu đau rồi, giờ mình buông tay đi làm người thôi, giải thoát thôi, chuyện đó đã xảy ra rồi, mình đã chịu đau rồi, giờ là lúc mình đi đầu thai làm người, có một khởi đầu mới thôi.

    Trẫm xoa dịu một hồi thì cơn đau tự dưng dần dần giảm bớt rồi tan biến, mỗi khi Trẫm nghĩ cảnh thèn hàng xóm giết chó nhậu thì trong nghĩ chỉ là nghĩ không có kèm theo cơn đau tim nữa.

    Thật ra khi mình thấy cảnh gì đó rồi mình đau là vì mình từng bị như vậy, bị giết như vậy và mình không siêu thoát, mình cứ ẩn tàng trong tiềm thức, dù tái sanh nhiều lần nhưng niềm uất hận và đau đớn vì bị giết hại chưa bao giờ giải thoát, nó cứ ẩn đi, và khi cảnh đến, thấy người/vật bị làm hại tương tự thì chúng sanh ấy lại trồi lên bộc lộ sự phẫn hận bi thống thảm thiết khiến mình lên cơn đau tim. Cho nên đàng sau sự bi thương luôn ẩn chứa sự phẫn hận là vậy đó. Nếu mình không phẫn hận thì mình không bao giờ bi thương được đâu. Cho nên Trẫm hay nói cái tụi bây gọi là từ bi thật ra chính là sự ác ý mà tụi bây không nhận ra đấy thôi.

    Khi cảnh đến, chúng sanh bi thương ấy trồi lên thì mình phải đi an ủi chúng sanh ấy, nó bi thương là vì nó chưa giải thoát, nó bi thương là vì nó không cam lòng, nó bi thương là vì nó chưa buông xuống được, nó bi thương là vì nó phẫn hận. Vì vậy khi chúng sanh bi thương trồi lên thì mình phải giúp nó giải thoát về Vô Dư Y Niết Bàn, để chúng sanh ấy tự tan biến chứ không phải là mình châm dầu vô lửa đi chửi bới người khác, mình càng hành động ngu si như vậy thì chúng sanh bi thương trong mình nó càng lớn mạnh thêm mà thôi.

    Tối hôm qua chúng sanh bi thương trong Trẫm trỗi dậy, đau ghê lắm, cái thay vì quay ra mắng thèn hàng xóm thì Trẫm quay vô an ủi vỗ về sự bi thương ấy. Vậy mà một hồi hết đau luôn đấy bà con. Kỳ diệu chưa!

    Bởi Phật Hồng Mận nói cái gì là chính xác cái đó, tụi bây đéo đủ công đức để lãnh hội lời bả nói, xong cái quay sang chửi bả. Ờ, chửi đi rồi đi bới rác mà sống cả đám nha bây hahaha. Điêu Điêu Phật núp vô một góc ló đầu ra hả hê nhìn tụi bây đi móc bọc kkkkkkkkkkkkkkkk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thảo Phạm De Vos: Quí vị viết bài này đã tạm coi là lên được một cấp bậc mới về Nhận thức, nghĩa là dần chuyển hóa từ Trí Tuệ sang Trí Huệ. Dùng Trí Tuệ thì vẫn có nghi ngờ, phán xét, chửi rủa…Đến khi phát triển Trí Huệ thì khởi phát Từ Bi, thương xót tất cả chúng sanh, thương người bị hại, thương kẻ đi hại, thương cả bản thân mình…gọi là Ngã Phật Từ Bi. Nhưng khi quí vị nói Bồ Tát không nhận thức được như vậy, thì quí vị lại tiếp tục rơi vào vòng suy lường, phán xét…tiếp tục luẩn quẩn không ra thoát. Bồ Tát khi đã tu vào bước Lập Địa là đã Toàn Giác rồi, không gì là không biết, không gì là không Từ Bi thương xót. Bồ Tát chỉ khác Phật ở chỗ Lập Đại Nguyện, họ tự nguyện chọn quay lại Luân hồi để hoàn thành Đại Nguyện của họ thôi.

      >>> Chòi, mài ôm cái biết này bao lâu rồi mại.

      Tụi mài đã bị lừa thảm. Khi nào tiến hoá lên bậc cao hơn, tụi mài mới biết rằng mình bị lừa, ai lừa mình và lý do vì sao. Còn bây giờ thì tụi bây bị liệt tuệ mịa nó rồi. Biết cái gì là ôm miết cái đó như người táo bón ấy.

      Đối với lũ l;iệt tuệ này tụi nó có bình luận hay nhảy nhót kiểu gì thì Trẫm cũng đếch quan tâm bởi vì tụi nó giống như người mù vậy, khăng khăng cho rằng mặt trời màu đen. Đã nó mù thì nó nói cái gì chính là cái đó, khi nào nó sáng mắt thì tự nhiên nó thấy xấu hổ cho những gì nó đã biết thôi.

      Người có tiến hoá có thăng hoa về mặt tâm linh thì họ thường xuyên xấu hổ (gọi là tâm tàm quý) cho cái biết của mình. Còn tụi mài, bao nhiêu lâu nay tụi mài có bao giờ xấu hổ chưa, nếu chưa thì tụi bây liệt tuệ mịa nó rồi. Trẫm là thường xuyên xấu hổ, xấu hổ mỗi ngày, nhờ vậy mà Trẫm mới tiến hoá thành Phật mau chóng được chứ. Tụi bây bao nhiêu năm nay có bao giờ biết xấu hổ chưa?

      Trẫm gọi tụi bây là lũ súc sanh vô liêm sỉ là vậy đó. Vì là súc sanh cho nên đâu biết xấu hổ. Nên nhớ khi nào tụi bây thấy xấu hổ về cái biết của mình thì khi ấy tụi bây mới không liệt tuệ.

      Xóa
    2. Những kẻ liệt tuệ thật ra là những kẻ hời hợt, sống cuộc sống của mình một cách cỡi ngựa xem hoa, còn gọi là thây chết biết đi.

      Khi nào tụi bây sống đủ sâu thì tụi bây mới thấy cuộc sống này thú vị đến chừng nào, thú vị trong từng hơi thở, bởi vì không có hơi thở nào là giống hơi thở nào đâu nha mấy kon. Người sống sâu không bao giờ thấy chán, từng hơi thở đều khác biệt thì lấy gì mà chán. Tụi bây tự xưng giác ngộ tự xưng Phật mà tụi bây còn khởi ý chán, thì khi ấy tự tụi bây biết rằng mình đang liệt tuệ, sống cuộc sống của mình một cách hời hợt, chính vì hời hợi cho nên mới có thể chán.

      Cuộc sống này thú vị thấy mịa, thú vị đến mức khi thức rồi thì không muốn đi ngủ, khi ngủ rồi thì không muốn thức dậy bởi vì dù ngủ hay thức thì đều thú vị.

      Có mấy thèn xàm xú đế, nói túm gọn là hàng xóm ấy, thấy Trẫm suốt ngày ru rú trong nhà ít khi ra đường cho nên tụi nó muốn hẹn đi uống cà phê; tụi nó nói đi ra ngoài cho đỡ buồn chứ ở nhà hoài hổng thấy chán à. Dĩ nhiên là hông chán rồi. Có một món ăn hoài còn hông chán huống chi mỗi ngày ở nhà làm việc thấy mịa có quỡn đâu mà chán, tụi bây toàn dân xàm xú đế cho nên tụi bây mới thấy chán thôi kon ạ!

      Xóa
  66. Ê mấy đứa, Trẫm cãi lộn với bà già, cái bả rủa Trẫm quá trời quá đất, xong giờ bả bệnh nằm 1 đống, còn Trẫm vẫn tỉnh bơ như cây cơ.

    Điêu Điêu Phật không phải ai muốn rủa là rủa. Biết sao hông? Bởi vì Điêu Điêu Phật vốn xuất thân từ Quỷ Hoàng, mà Quỷ Hoàng sanh ra từ sự ác ý của nhân loại. Cho nên Trẫm giống như cái gương soi vậy, tụi bây phóng ác ý vào Trẫm thì nó phản xạ lại tụi bây gấp đôi. Trẫm chính là hoá thân của sự ác ý, được tạo ra nhằm huỷ diệt tụi bây. Tất cả tụi bây mà không bị ác ý nhấn chìm, Trẫm thề không thành Phật. Vấn đề là Trẫm thành Phật rồi nghĩa là tụi bây bị chết chìm ráo trọi rồi.

    Trẫm với Địa Tạng Vương Bồ Tát hạnh nguyện là trái ngược nhau. Thèn chả nguyện chừng nào tất cả chúng sanh thoát khỏi địa ngục thì chả mới thành Phật. Còn Trẫm thì không đẩy hết chúng sanh vào địa ngục thề không thành Phật, và giờ Trẫm thành Phật rồi nghĩa là chúng sanh vô địa ngục hết rồi bây ơi. Bởi Trẫm nói rồi mà, Trẫm chính là địa ngục, thân ở địa ngục mà éo biết mình ở địa ngục luôn, thế mới tài, tìm miết cách vào địa ngục, giờ mới biết nha, mình chính là địa ngục, và chúng sanh vào đó ráo trọi rồi. Từ từ kể chuyện địa ngục cho nghe nha bây ơi!

    Thấy hông? Đi đường của Trẫm nhanh hơn đường của Địa Tạng Vương Bồ tát. Bởi vì giờ Trẫm thành Phật rồi, còn thèn chả thì vẫn chưa haha.

    Đam mê biến thái của Điêu Điêu Phật là núp vào một góc ló đầu ra xem tụi bây gặp hoạ hế hế hế.

    Trả lờiXóa
  67. Mỗi người đều có một bản chất chủ đạo, bản chất này chính là tập khí sâu dày theo chúng ta qua vô số kiếp sống. Một bản chất luôn có mặt đối lập của nó, nhưng khi bản chất chủ đạo quá dày, cán cân nghiêng lệch hẳn về một bên thì bản chất đối lập lại trở nên yếu ớt, không đủ trọng lượng để cán cân thăng bằng trở về không theo nguyên thuỷ chính nó nữa. Chính vì cán cân nghiêng lệch hẳn về một bên gây ra sự mất cân bằng mà pháp đến tạo ra tình huống/ vấn đề để cán cân dần dần nghiêng về bên đối lập, tập khí sâu dày (bản chất chủ đạo) dần dần bị mài mòn, đến khi hai bên cân bằng ở mức 50/50 thì đó là tình trạng thăng bằng. Nhưng để cho điều này xảy ra thì con người phải trải qua vô số lần luân hồi, lặp đi lặp lại nhiều lần thì tập khí mới mài mòn được chứ, giống như từ sắt mà rèn thành kim vậy đó.

    Phàm phu không thấu tỏ được bản chất chủ đạo của mình cho nên toàn hành động theo tập khí khiến cho tập khí ngày càng dày thêm. Bậc giác ngộ thấu được bản chất của chính mình, gọi là kiến tánh (tánh ở đây là bản chất chủ đạo ấy) cho nên họ nói/làm/nghĩ đều là nhằm vào việc làm cho tập khí mòn dần, cho nên người giác ngộ không có tu mà là pháp tu, nghĩa là tập khí/bản chất chủ đạo tự tu, tự mài mòn, thông qua thực tiễn cuộc sống.

    Dù là gì thì đầu tiên phải kiến tánh là vậy, nhìn ra được bản chất chủ đạo của mình rồi thì bản chất tự tu tự mài mòn thông qua quá trình sống của mình mà thôi.

    Bản chất của Trẫm là ác ý bởi vì Trẫm vốn sinh ra từ đó. Bản chất thèn ku Đạo Chủ với thèn QL là hèn hạ. Khi nào thấu tỏ được sự hèn hạ ngay nơi chính mình thì khi đó hai đứa bây mới kiến tánh được nha mấy kon. Kiến tánh rồi thì bản chất tự tu, còn chưa kiến tánh thì càng tu bản chất càng thêm sâu dày mà thôi.

    Tự mình thấu bản chất của chính mình (kiến tánh) chứ không phải nghe người ta nói, thấy có lý rồi ôm vô tự cho là mình đã biết đâu nha. Giống thèn ngu Đạo Chủ đó, nó thấy nó sai chứ thật ra nó chưa hoàn toàn thấu được cái sai của chính nó, nó là dân đạo đức giả mà. Biết sao Trẫm biết hông? Bởi vì người hoàn toàn thấu được cái sai của mình cũng hoàn toàn biết luôn cách làm thế nào để sửa chữa cái sai ấy, không cần phải hỏi ai cả. Còn thấy mình sai mà chưa biết cách làm sao để sửa thì bây đạo đức giả thì có kkkk.

    Đó là lý do bà Mận nói bây éo hiểu nổi là vậy. Bả chỉ ra đúng chỗ đó nhưng chỉ ai lăn lộn qua nhiều kiếp sống khác nhau tập khí từ sắt mòn thành kim rồi thì mới biết bả nói cái gì, còn lại thì chỉ cho rằng bả nói tào lao thôi. Bây cho rằng bây kiến tánh mà bây chả biết bả nói cái gì thì bây kiến tánh giả đó mấy kon.

    Kiến tánh là phải biết bản chất chủ đạo của mình là gì, cái gì dẫn mình đi luân hồi nhiều kiếp, mỗi người mỗi khác nhau không ai giống ai cả, cho nên mỗi người phải tự kiến cái tánh ngay nơi chính mình, không thể nghe người này người kia nói rồi bắt chước kiến tánh được đâu. Duy Ngã Độc Tôn, mỗi người là một phiên bản độc nhất vô nhị trong trời đất, giống sao được mà đòi giống vậy chòi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. >>> Hồng Mận: Khi ta chưa học xong pháp một cách trọn vẹn ắt ta sẽ luân hồi mãi để trải nghiệm mà học pháp ấy một cách trọn vẹn mà rõ bổn tâm ta nơi pháp ấy.

      Do vậy, sự nhồi nhân quả, sự nhào nặn khổ nạn muôn pháp dành cho ta là để trui rèn ta trưởng dưỡng định lực, tu luyện ý chí tự lực, tự cường một phen sống chết cùng thiên địa càn khôn mà thức tỉnh làm một người mới.

      Khi khổ nạn đã đủ tức định lực ta viên tròn, ta mới đủ lực quyết định nói làm nhất như mà thực hành muôn pháp y như lời nói chính ta, mà thực thi bổn tâm chân thật, hòng nhận ra diệu năng bất khả tư nghì nơi tự tánh.

      Và ở nơi tự tánh bổn lai ấy ta mới nhận ra trách nhiệm làm người nơi ta mà làm tròn bổn phận một cách chân thật rốt ráo.

      Cho nên, người đã phát tâm cầu đạo vô thượng ắt bổn tâm vô thượng luôn bảo hộ ta nói gì, làm gì, hành động gì cũng đều để tỏ thấu đạo vô thượng.

      Do vậy, người chưa kiến tánh ắt chưa đủ trí tuệ để nhận ra sự thật trách nhiệm làm người nơi ta.

      Bảo người phải nhận ra bản chất sự thật khi người chưa kiến tánh, y như bảo người phải học trình độ đại học ở lớp học cấp một.

      Đó là trí tưởng điên đảo luôn mâu thuẫn nơi lời nói chính mình đó vậy.

      Xóa
  68. Huyền Ngọc: Khi một ai đó không thích 1 tính cách nào đó của bạn. Bạn nghĩ sự không thích đó từ đâu mà có. Lúc trước mình nghĩ rằng, khi ai đó không thích tính nào đó của mình, là bởi vì họ không thích. Sự không thích xuất phát từ bên ngoài.

    Đến giờ mình lại cảm thấy sự không thích đó đến từ chính mình. Do chính mình không chấp nhận được "tính cách" đó của mình, năng lượng của sự không thích từ chối chính mình đó sẽ lây cho những người xung quanh. Nhưng để chấp nhận chuyện mình từ chối chính mình cũng không dễ nha. Vì con người cứ bày ra đủ vạn lý do rằng mình không phải như vậy. Tự mê hoặc mình, từ chối phần xấu của mình. Cứ ngẫm cứ ngẫm đi, vì vốn là tâm sanh vạn Pháp. Vạn Pháp quanh ta từ tâm ra sanh ra, không phải từ người khác.

    Bạn dũng cảm đối mặt với các góc tối của bạn. Dũng cảm chấp nhận nó. Mình bảo đảm người xung quanh bạn cũng sẽ chấp nhận bạn. Bạn chân thật yêu thích chính bạn. Ai cũng sẽ yêu bạn, hehe.

    "Hà kỳ tự tánh năng sanh vạn pháp"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. >>> Trẫm: Đây là cấp độ người chuyển pháp, cấp độ đại học. Có Phật Toàn giác bên cạnh, người có chân tâm cầu đạo có thể nhá nhá đến trình độ này.

      Mình chính là trung tâm vũ trụ, vạn pháp đều quay quanh chính mình, mình thế nào thế giới này chính là thế đấy, không cần phải đi đổ thừa đổ lỗi cho ai cả. Thế giới này tràn đầy tội ác đầy rẫy sự xấu xa, đó là vì mình chứa đầy sự ác ý, thậm chí dùng ác ý để nói về tình yêu, vậy mà không nhận ra, thế mới tài haha.

      Không có khả năng nhìn vào bên trong, không dám đối diện với chính mình thì cứ nhìn những gì xảy ra bên ngoài xã hội. Xã hội này thế nào, mình chính là thế đó. Cho nên muốn làm anh hùng làm siêu nhân trừ gian diệt bạo thì không cần phải vất vả tranh đấu gì cả, chỉ cần quay vô tự thay đổi chính mình.

      Chuyển pháp là chuyển vậy đó mấy kon!

      Muốn người ta không ghét mình thì đầu tiên mình đừng ghét chính mình cái đã.

      Muốn người ta không khởi ý xấu xa làm hại mình thì đầu tiên mình đừng khởi ý xấu xa cái đã.

      Đến trình độ này hông cần thần thông gì cả vẫn có khả năng đọc tâm, điều khiển được hành vi thái độ tâm tư của người khác. Đáng sợ hông? Đây chính là thần thông của bậc giác ngộ, còn ba cái thứ thần thông cùi bắp kia phải tu luyện mới thành thì chỉ là đồ bỏ - đom đóm mà đòi so với mặt trăng. Hừ

      Bởi nhiều đứa ngáo đá thách thức bà Mận hiển thị thần thông. Bả hiển thị thần thông mỗi ngày mà tại tụi ngáo quá tụi bây đéo có khả năng nhìn ra. Ba cái thứ thần thông vớ vẩn thì tụi bây xem là của báu, đúng là ngu không ai bằng, ôm đít đom đóm và gào lên ta đã thấy mặt trăng rồi haha. Xuẩn hết chỗ nói.

      Thần thông của bậc giác ngộ không phải là ba cái thứ thần thông vớ va vớ vẩn của lũ cô hồn cát đảng đâu nha mấy kon. Mấy đứa này mà gặp Trẫm, thấy đứa nào là chửi đứa đó, chửi chít mợ nó luôn. Cô hồn cát đảng mà cứ ảo tưởng mình là Phật không hà.

      Xóa
  69. Tình yêu thương ích kỷ của cha mẹ sẽ tạo ra những đứa con ích kỷ, vì ích kỷ nên nó mới vô ơn.

    Con cái chính là tấm gương phản chiếu chính mình, không có khả năng nhìn thấy chính mình thì hãy nhìn vào con cái mình. Khi mình già yếu mà nó hất hủi không thèm chăm sóc thì biết rằng đó là do sự ích kỷ của mình mà ra cả thôi. Ích kỷ không chỉ có nghĩa là bỏ mặc không chăm lo cho con cái, chỉ lo chính mình, mà còn có nghĩa là yêu thương tụi nó một cách ích kỷ, chỉ muốn thoả mãn lòng yêu thương của chính mình mà thôi.

    Cho nên muốn biết 1 người cả đời sống thế nào thì cứ nhìn cách con cháu đối xử với họ lúc về già. Đối xử thật sự chứ không phải giả tạo để mua danh chuộc tiếng, làm màu cho xã hội xem đâu nha bà con.

    Trả lờiXóa
  70. Nhìn nhìn mấy đứa ngáo đá trên diễn đàn thấy mắc cười dễ sợ!

    Có Phật Toàn giác bên cạnh, lại hông chịu lợi dụng năng lượng này giúp mình mau chóng giác ngộ, cứ thích bịt mắt để khỏi nhìn, bịt tai để khỏi nghe, vậy mà cái mỏ lại không chịu bịt cứ thích há ra nói bậy haha.

    Tụi bây có khác gì thể loại nhất xiển đề đâu chòi. Giống bà dà thời Phật Thích Ca, ổng đứng hướng nào là bả quay mặt đi không thèm nhìn, lặp đi lặp lại mấy lần luôn. Giờ tụi bây cũng vậy đó. Bịt mắt bịt tai mà lại thích há mỏ. Kiểu muốn trốn tránh mặt trời cho nên rúc đầu vô cát chổng đít ra ngoài, ta không nhìn thấy nghĩa là mặt trời không tồn tại. Cái đít phơi dưới ánh mặt trời khét luôn rồi kìa kon.

    Phật Toàn giác xuất hiện, người ta nói người ta là Phật Toàn giác thì chấp nhận đại mịa nó đi, bày đặt chi cho nó cực vậy chòi. Thấy Trẫm hông, bả nói bả là Phật Toàn giác thì tin bả là Phật Toàn giác, chấp nhận bả là Phật Toàn giác, tung hô tán thán thậm chí quỳ lạy luôn. Lúc bên GHVTPP nick Người Thu Hộ, Trẫm toàn Namo Chí Cao Vô Thượng Nhân Phật Tạ Thị Hồng Mận. Nhớ hông bây?

    Nhờ Trẫm công nhận một vị Phật mà Trẫm mới thành Phật. Tụi bây muốn thành Phật mà lại không muốn chấp nhận Phật, thấy Phật là tẩy chay, đây gọi là muốn một đằng gieo nhân một nẻo nè!

    Muốn thành Phật thì đầu tiên phải chấp nhận 1 vị Phật. Ngay cả điều này cũng không vượt qua được thì tụi bây khỏi nằm mơ nói mớ nữa nha ku.

    Nhớ thời kỳ Trẫm mới vào GHVTPP Trẫm đâu biết gì về Đạo Cả Sáng cho nên toàn bám theo Trang Chu với Khánh Nguyễn để xâm nhập cho bằng được Đạo Cả Sáng; họ nói họ là Phật thì Trẫm chấp nhận họ là Phật và đối xử với họ như Phật, sẳn sàng học hỏi từ họ. Phải vậy thì mới học được chứ, gọi là bỏ dép bên ngoài trước khi vào thiền đường ấy, phải hạ bản ngã xuống để học. Học xong hết mọi bí kíp của họ, đạt tới trình như họ thì lúc ấy mới có tư cách biết họ là ai, họ có thật sự là Phật hay không được chứ.

    Còn mình, ngay cả khi họ nói gì mình cũng không thể hiểu, không biết được hết mấy thuật ngữ người ta dùng mà kêu gào phán đoán chỉ trích bậy bạ thì đúng là vô sỉ, không có chân tâm cầu đạo nha.

    Có chân tâm cầu đạo thì một khi đã bước chân vào một tông phái môn phái trường phái nào thì phải đeo bám đến cùng, hạ mình học hỏi đến cùng, để khi đạt đến trình giác ngộ tương đương họ thì mình mới có tư cách nói họ có phải là Phật hay không, có phải là bậc giác ngộ hay không được chứ.

    Thấy Thích Ca đi học đạo của mấy vị thầy Bà La Môn hông? Ổng phải đạt tới trình tương đương thầy hoặc cao hơn thầy, có khả năng đứng ngang hàng với những vị thầy của trường phái ấy thì ổng mới bỏ đi được chứ.

    Thấy người thì tự ngẫm đến ta đi mấy ku. Trẫm hay nói tụi bây không có chân tâm cầu đạo là vậy đó.

    Trả lờiXóa
  71. Ở đây nhiều đứa rơi vào cảnh giới không ngơ mà lại không biết. Cảnh giới này giống như một vũng bùn lầy, vào thì dễ mà ra thì khó.

    Trẫm gốc bồ đề to lớn vĩ đại xum xê tươi tốt, thuộc hàng thượng của thượng căn mà khi rơi vào đây phải mất gần 5 năm mới thoát ra thì với hạng kiến hôi hạ căn như tụi bây, đời nào mới ra được, chỉ nghĩ đến thôi đã thấy sợ rồi.

    Ôm cái cảnh giới không ngơ rồi tự ảo tưởng đó là giác ngộ, là Phật, là Niết Bàn đi nha Dương Hồng.

    Ở cảnh giới không ngơ, tụi bây có khác gì hạng nhất xiển đề, nghĩa là không thể độ được ấy. Cho nên kệ mịa tụi bây, khi nào thấy chán thì tự đi ra haha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huyền Ngọc: Dương Hồng vì sao chị nghĩ chị biết dc e... vì sao c biết e tìm gì :)) nhưng sự thật e k thích c :)) thậm chị mấy tháng trc e từng chặn Nick c :)) ... e cảm thấy 1 sự cọc cằn khô cô đơn nơi c.. và e k thích nó.

      >>> Trẫm: Đơn giản là vì kon Dương Hồng tràn ngập ác ý và hận đời, điều này thể hiện trong từng suy nghĩ và bình luận của nó nhưng nó lại không nhận ra. Năng lượng tiêu cực toả ra khiến người vật xa lánh, giống như một cục kứk thúi mà không biết mình thúi ấy.

      Cách duy nhất để thoát ra khỏi tình trạng này là tự mình nhận ra sự ác ý ngay trong từng suy nghĩ của chính mình, nhưng mà nhận ra điều này sẽ thấy nhục cho nên chối bỏ nó cho rồi, và tìm đến con đường tâm linh để tự lừa mình rằng mình giác ngộ này nọ.

      Nó đã ác rồi, Trẫm còn ác hơn cả nó, cho nên suspend nó 28 ngày để nó không có chỗ bộc phát sự ác ý của chính mình, đi bộc phát lung tung để chúng đánh thấy mị thì lúc đó mới phát hiện ra mình khổ. Chỉ khi nào con người ta nhận ra mình khổ thì khi ấy mới có thể giác ngộ.

      Đó là lý do vì sao bậc giác ngộ nào cũng phải thông qua Tứ Diệu Đế, chưa nhận ra Khổ và bản chất của Khổ thì khi ấy còn chưa thể giác ngộ. Khổ có nhiều cấp độ khác nhau từ thô đến vi tế, siêu vi tế, siêu siêu vi tế, chỉ có Phật Toàn giác mới hoàn toàn thoát khổ, còn chưa toàn giác là còn khổ dài dài bây ơi, bây không thấy bây khổ là do bây ngu đến mức ăn cứk mà không biết mình đang ăn cứk. Chưa Toàn giác là còn khổ, khỏi xạo mỏ nữa mấy kon.

      Một kẻ tràn đầy sự ác ý là một kẻ tràn ngập sự khổ đau mà chính bản thân họ không nhận ra hoặc hông dám đối diện đấy thôi.

      Xóa
    2. Tôn Ngộ Không phải 500 năm ăn sắt cục uống nước đồng chảy và có đệ tử nhà Như lai khai mở mới thoát được tề

      Xóa
  72. Hồi khuya hai cô mèo Chuột Xám Và Bò Sữa bị trộm mèo rinh mất.

    Cái chết của hai đứa nó giúp Trẫm giác ngộ ra khả năng hoá độ bất khả tư nghì của một vị Phật. Lần đầu tiên trong đời mới cảm nhận được sự sung sướng và vĩ đại của một vị Phật, chứ từ khi thành Phật cho tới giờ Trẫm toàn thấy mình bị lừa.

    Tự dưng hai đứa đó mất tích cái Trẫm nhìn thấy 3 nhóm đối tượng- mèo, kẻ trộm mèo và kẻ ăn thịt mèo - một tảng lớn chúng sanh trong Trẫm được giải thoát, nghĩa là địa ngục khuyết mất một mảng lớn ấy. Quá trình này dài dòng lắm, kể ra tụi bây cũng hông hình dung nổi bởi vì chỉ có Phật mới biết được, cho nên Trẫm nói túm gọn là chỉ trong 1 chớp mắt tảng lớn chúng sanh thoát khỏi địa ngục. Bất ngờ chưa! Công nhận làm Phật vĩ đại thật. Chớp mắt cái là một tảng lớn bốc hơi. Đúng là bất khả nghì, hông thể nào miêu tả nổi. Bởi người ta mới cần có sự xuất hiện của Phật là vậy đó. Làm gì có ai khác ngoài Phật có khả hoá độ rộng lớn đến thế. Chớp mắt cái, một tảng lớn chúng sanh giải thoát. Ghê thặc!

    Túm lại, nhờ cái chết của hai cô mèo Chuột Xám và Bò Sữa mà Trẫm phát hiện ra khả năng hoá độ bất khả tư nghì của một vị Phật, bởi người ta mới đua nhau đi làm Phật là vậy. Chỉ có Phật mới có thể hoá độ rộng khắp như thế. Tụi bây tào lao chỉ đi hoá độ từng người một, còn Trẫm chỉ trong một tích tắc 3 nhóm đối tượng bốc hơi khỏi địa ngục. Đây chính là sự Bất Khả Chiến Bại của một vị Phật nè! Không có kẻ thù nên không thể chiến bại, Vua A Dục thì giết sạch kẻ thù cho nên không có kẻ thù, còn Phật thì hoá độ sạch kẻ thù cho nên Phật không có kẻ thù, không còn kẻ thù thì đấy chính là Bất Khả Chiến Bại rồi. Chèn đét, đây mới là chiến binh lừng lẫy, vĩ đại và ngạo nghể nhất Tam Giới nè bây ơi! Hoá độ cho kẻ thù luôn. Ồi, giờ Trẫm mê làm Phật hơn làm Quỷ Hoàng nha. Biết sao hông? Phật mới thật sự Bất Khả Chiến Bại ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ù má, Trẫm thật sự sống như 1 đứa trẻ thơ rồi bây ơi!

      Hồi khuya Trẫm thấy tuốt ngoài cổng có 1 con mèo ngồi và có người tới bế nó đi. Thấy là thấy vậy, hông có khởi ý gì khác luôn ấy. Tới tận chiều hôm nay hông thấy hai con mèo đâu mới phát hiện ồ hoá ra hồi khuya người ta ẳm mèo mình đi ngay trước mắt mình. Lúc đó Trẫm hông có khái niệm là bị trộm mèo hay bị mất mèo gì cả. Chỉ thấy có 1 người phụ nữ cúi người bế mèo lên thôi. Ồ, giờ mà có người vô nhà lấy đồ thì Trẫm chỉ thấy có người lấy đồ, hông có khái niệm là người ta trộm đồ mình, đến khi cần dùng thấy mất tiêu thì nghĩ nghĩ: có người lấy rồi. Vậy thôi. Đây là ánh mắt trẻ thơ nè bây ơi! Thấy là thấy, hổng có gán khái niệm lên người/vật.

      Túm lại, đừng có giao nhà cho con nít trông coi nha quý vị haha!

      Xóa
  73. Ôm kinh điển Nikaya bác bỏ kinh điển Đại Thừa. Giai đoạn này Trẫm đã trải qua rồi nha bây. Bởi vì gốc của Trẫm là thiền sư tu khổ hạnh đầu đà nhiều đời nhiều kiếp, tu theo trường phái Theraveda (nghĩa là Trưởng Lão Nam Tông ấy).

    Ù mía, bây giờ một lũ nhóc con ôm tạng kinh Nikaya cũng bày đặt nhảy nhót trước mặt Trẫm. Một đám súc sanh ngu xuẩn.

    Nói cho bây biết nè! Khi bây ở giai đoạn này bây phải miên mật quay vô tự nhìn chính bản thân mình chứ không phải quay ra soi mói xỉa xối người khác, dù cho bây có xỉa kinh điển Đại Thừa thì đó cũng là phương tiện để bây từ chối lối quay ra của ngoại đạo mà quay vô để trở thành nội đạo. Trẫm ở giai đoạn này Trẫm xỉa xối còn dữ dằn hơn bây nữa kìa. Đanh đá như Trẫm thì bây có là kon kặc gì mà cũng bày đặt so. Xỉa xối là xỉa xối cái thói quay ra của ngoại đạo ấy. Phải có chân tâm cầu đạo thì giai đoạn xỉa xối này mới trôi qua nhanh.

    Còn lũ khốn này tụi nó chỉ có xỉa xối mà đéo chịu quay vô thành ra lũ chúng nó chẳng khác cái lỗ đít vịt, đi đến đâu phẹt cứt tới đó, phẹt bất chấp, đúng là một lũ súc sanh vô liêm sỉ.

    Trẫm nói rồi có giai đoạn nào mà Trẫm chưa từng trải qua, lũ nhóc con ngu xuẩn tụi bây chỉ thích nhảy nhót như khỉ múa rìu qua mắt thợ thôi nha.

    Xỉa xối Đại Thừa bao nhiêu năm rồi mà vẫn chưa chứng Thánh chứng tỏ tụi bây sai đường rồi đó kon. Một bậc Thánh không thể xỉa xối kinh điển Đại Thừa bởi vì họ bận quay vô hông quỡn để làm điều đó, chỉ có một lũ cô hồn dã quỷ mới làm điều đó thôi, bởi vì đó là chấp niệm của chúng nó. Lũ khốn này nó tu hành từ thời Thích Ca còn tại thế cho tới giờ vẫn chưa chứng Thánh chứng tỏ chấp niệm của nó sâu dày đến mức nào rồi. Gặp đứa nào Trẫm chửi chít mợ đứa đó nha bây!

    Trả lờiXóa
  74. -----------

    Có mấy đứa súc sanh mắc cười lém! Tụi nó thấy bà Mận hay Trẫm nói cái gì cái tụi nó chôm rồi lặp lại y chang con vẹt haha.

    Cùng 1 câu nói y chang nhưng lời nói ấy thốt ra từ tụi bây hay từ Phật thì năng lượng phát xuất khác nhau rồi bây ơi!

    Tụi bây là súc sanh mà, sở tri chướng sâu dày cho nên câu nói ấy được thốt ra từ tụi bây, giống như cục cứt được ị ra vậy, thúi quắc thúi quơ.

    Nhưng cũng cùng câu nói ấy được thốt ra từ Phật thì năng lượng lại tươi mát thơm ngọt. Biết sao hông? Vì Phật giống như cái cây vậy, thời tiết nhiệt độ môi trường khí hậu biến đổi thế nào cũng không quan trọng, cây chỉ duy nhất nhả ra khí oxy, ngoài oxy không nhả ra bất kỳ thứ gì khác. Phật cũng vậy, chỉ duy nhất nhả ra năng lượng tươi mát. Còn tụi bây có hít thở được năng lượng ấy hay không là do chính bây.

    Giống như vầy nè, cây nhả ra khí oxy là như nhau, người khỏe mạnh thì hít thở dễ dàng, người bị bệnh thì hít cú nào giống như trời giáng cú ấy, đau kinh khủng khiếp. Trải qua nạn dịch Covid vừa rồi người nào mà hít thở khó khăn sẽ cảm nhận được điều Trẫm nói bởi vì Trẫm cũng trải nghiệm việc hít thở không thông rồi nè bây ơi!

    Trời đấy quỷ thần thiên địa ơi, không khí thì cũng vậy mà không hít thở được, cứ như cá mắc cạn vậy, hít cú nào là y chang ở địa ngục cú ấy, đau tim tức ngực cực kỳ.

    Lời thốt ra từ Phật cũng giống như khí oxy nhả ra từ cây cối vậy đó. Ai khỏe mạnh thì tiếp thu được, ai bệnh nhẹ thì tiếp thu ít ít, ai bệnh nặng thì nghe tới đâu như búa bổ vào đầu tới đó, đau tai nhức óc cực kỳ. Lỗi không phải ở không khí mà lỗi ở tụi bây quá cùi bắp haha.

    Trả lờiXóa
  75. Nói về kinh tạng Nikaya hiếm có ai qua được Trẫm, Trẫm nhiều đời nhiều kiếp toàn là trưởng lão Nam Tông, địa vị luôn thuộc dạng top, toàn được thiên hạ quỳ lạy cúng dường.

    Đối với Trẫm việc được thiên hạ quỳ lạy cúng dường là việc hiển nhiên không có gì mới lạ cả, nhiều đời nhiều kiếp toàn vậy không hà, mở miệng đóng miệng toàn là nói lời từ kinh điển hoặc ái ngữ. Nhưng lại không giác ngộ mới tức chớ hahahaha.

    Đó là lý do đời này lần đầu tiên Trẫm bước chân vào một trường thiền Nam Tông, cảm giác giống như về nhà, tả vầy cho dễ hiểu nè, giống như cá được thả vào nước ấy, cảm thấy đây mới là nơi tung hoành ngang dọc của mình, không khí và mọi quy tắc của trường thiền Trẫm chỉ nghe qua một lần là tự thông luôn không cần ai giảng giải hay cần thời gian thích nghi gì cả. Đã nói cá vào nước mà. Rừng thiền/trường thiền là nhà của Trẫm nhiều đời nhiều kiếp nha.

    Còn tạng kinh Nikaya lần đầu tiên Trẫm đọc thì cảm giác gì biết hông? Giống như trong kinh có cục nam châm hút mình vào trong đó vậy, cầm lên một cái là không bỏ xuống được luôn, đọc tới đâu tự thông tới đó, gọi là không thầy tự ngộ ấy, bởi vì nhiều đời nhiều kiếp Trẫm sống và hít thở bằng tạng kinh Nikaya mà haha. Vậy mà vẫn không giác ngộ, thế mới đau chứ.

    Nhìn thấy y phục của tăng ni Nam Tông, biết Trẫm có cảm giác gì hông? Đây mới là y phục của mình nha. Lúc ở trường thiền Nam Tông, không phải tăng ni thì phải mặc đồ trắng, cái Trẫm mới nói với thiền sư hướng dẫn thiền rằng Trẫm cảm thấy bộ y phục trên người ổng mới là bộ y phục mình cần mặc và vị trí của ổng mới chính là chỗ mình cần ngồi nha. Hổng phải là tưởng tượng đâu. Đây chính là cảm giác thật sự. Và việc mình ngồi trên ghế cao, còn thiền sinh vấn đạo thì ngồi dưới đất phải ngẩng mặt lên nói chuyện với mình là điều vô cùng bình thường.

    Chính vì nhiều đời nhiều kiếp toàn là ngồi ở vị trí siêu cao, toàn được người quỳ lạy cung kính cúng dường mà kiếp này để giác ngộ Trẫm phải hành pháp môn quỳ lạy thấy mịa, gặp ai cũng quỳ cũng lạy, nhất là lạy Phật, lạy Phật chú tâm đến mức chư thiên quay vòng xung quanh luôn ấy.

    Đã nói rồi trên đời hông có gì là miễn phí, mình được người ta quỳ lạy cho đã rồi đến lúc cần giác ngộ phải quỳ lạy lại thấy mịa, ở địa vị cao bao nhiêu thì tới lúc cần giác ngộ phải hạ mình thấp bấy nhiêu.

    Haiz. Nhờ vậy Trẫm mới giác ngộ rằng trên đời éo gì là miễn phí đó bây ơi!

    Trả lờiXóa
  76. Bà Mận bả mới là tri hành nhất như nha bây. Bả nói và làm y chang trong tạng kinh Nikaya, không sai lệch chỗ nào. Bởi vì bả chính là Phật Toàn giác mà. Biết sao hông?

    Hôm qua làm việc xong hết , lúc chuẩn bị lau chùi dọn dẹp chén dĩa cái Trẫm nghĩ nghĩ: Ngày nào mình cũng làm chang công việc, làm hoài hổng chán ha, mỗi một ngày chính là một lần luân hồi, sống ngày nào trọn ngày đó, chính là sống trọn vẹn với mỗi lần luân hồi của chính mình. Sống được vậy chính là "Quá khứ không truy tầm. Tương lai không ước vọng. Chỉ có có pháp thực tại."

    Nghĩa là sống vòng luân hồi nào thì sống ngay vòng luân hồi đó, đừng có suy nghĩ vẩn vơ rằng tiền kiếp mình là ai, làm gì, ai có thù oán gì với mình, không cần nghĩ đến tương lai rằng mình sẽ đi đâu tái sanh chỗ nào làm nhân vật gì.

    Tất cả mọi thù oán ân oán quá khứ vị lai gì thì cũng kệ mịa nó, cứ nó đến thì mình sống trọn vẹn với nó, học được gì từ nó, hành xử cư xử sao cho trọn chánh nhân làm người là được rồi. Không cần lăng xăng suy nghĩ, người này có thù oán gì với mình ở kiếp trước mà giờ toàn ngáng chân nói xấu mình không vậy chòi. Chuyện gì xảy ra thì cũng là chuyện cần xảy ra, mình cứ sống cuộc sống của mình một cách trọn vẹn và mình học bài học gì. Làm được như vậy chính là sống theo kiểu "Quá khứ không truy tìm. Tương lai không ước vọng. Chỉ có pháp thực tại" đó nha bà con.

    Bà Mận bả sống được vậy, mà sống được một cách rốt ráo luôn mới đáng sợ chứ. Bả nói bả không biết gì về tiền kiếp của bả cả, toàn là người khác nói cho bả không hà. Đây chính là quá khứ không truy tìm nè. Bả cứ sống ngay kiếp này, và cứ làm trọn chánh nhân làm người ngay nơi chính mình. Không cần nghĩ đến việc sau này mình sẽ đi về đâu cảnh giới nào. Đây là tương lai không ước vọng nè.

    Sống kiểu của bả nghĩa là 3 thời quá khứ hiện tại tương lai đều ở ngay tại khoảnh khắc này. Đây là không bị chướng ngại về mặt thời gian. Tất cả các cảnh giới đều thu nạp lại ngay tại nơi thân tâm này, đây là không có chướng ngại về không gian.

    Chòi, bả thực sự nói và làm theo các đặc tính của Chánh Pháp luôn đó nha quý vị!

    "Đặc tính thứ nhất là thiện thuyết, tiếng Pali là Svàkkhàto, tiếng Phạn là Svàkhyàta. Thiện thuyết tức là khéo trình bày, giáo lý của Đức Như Lai đã được khéo trình bày.

    Đặc tính thứ hai là hiện chứng hay là hiện thân thọ chứng. Tiếng Pali là Sandithiko, tiếng Phạn là Sàmdrstiko tức là một cái gì rất hiện thực, mình có thể chứng nghiệm bằng chính cái thân thể này của chính mình, mình có thể sờ mó được, chứ không phải chuyện mơ tưởng.

    Đặc tính thứ ba là vượt thoát thời gian (Akalika).
    Đặc tính thứ tư là đến để mà thấy (Ehipassiko).
    Đặc tính thứ năm là dẫn đạo đi lên (Opanayiko).
    Đặc tính thứ sáu là tự mình có thể giác tri (Paccatam veditabbo vĩnnuhiti)."

    >>>> Trẫm cũng là Phật nhưng Trẫm chưa làm được rốt ráo 6 đặc tính này. Người Trí là người biết được chỗ đứng của chính mình, biết được cái gì mình làm được, cái gì mình chưa làm được, cái gì mình làm được rốt ráo, cái gì mình chưa làm được rốt ráo. Đây gọi là Tự Biết Chính Mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trẫm là thực chứng điều bà Mận nói và giác ngộ ra sự toàn giác nơi bả. Đây chính là bản chất "đến để mà thấy"của Chánh Pháp. Khi tự mình thực chứng thì đấy chính là Bất Thối, không gì có thể đạp đổ được. Vậy mà có nguyên đám súc sanh ngu xuẩn xúm lại tìm cách thuyết phục Trẫm rằng bà Mận không phải là Phật. Hahaha cười ẻ tụi bây.

      Một người đã từng ăn sầu riêng mà tụi bây cứ thích xúm lại thuyết phục họ rằng sầu riêng không có thật, sầu riêng là một sản phẩm trong truyền thuyết. Có phải bị khìn hông? Tụi bây giống vậy đó. Tụi bây có thực chứng kon mịa gì đâu, toàn là dùng lý trí để phán, mà lý trí thì chịu quy luật vô thường chi phối, cho nên lúc phán thế này lúc phán thế nọ.

      Giống y chang lũ SS Đạo Cả Sáng, lúc phán người này là Phật, người kia giác ngộ, lúc thì phán rằng người này hông phải Phật, người kia chưa giác ngộ. Hahahaha. Thực chứng cái gì thì nó chính là nó, làm gì có chuyện thay đổi như nít ranh vậy tời quơi. Toàn tự vả mặt chính mình không hà. Ai hùa theo nó thì nó cho là Phật, là giác ngộ, đây chính là thói bầy đàn của lũ súc sanh nè mấy kon.

      Xóa
  77. Trời mưa rồi!

    Và thêm 1 con mèo không thấy bóng dáng. Nó đi đầu thai rồi. Mèo vào tay Trẫm là đi đầu thai thành người hết nha. Cho nên tụi trộm mèo có bắt trộm rồi làm thịt mấy ẻm thì cũng chỉ thúc đẩy cho kiếp mèo của mấy ẻm mau chóng kết thúc mà thôi.

    Mất con này thì nuôi con khác, cứ mất rồi nuôi rồi lại mất rồi lại nuôi, cứ thế tiếp diễn miết cho đến khi nào tất cả mèo đều đi đầu thai thành người. Mèo Trẫm cứ mất suốt, rồi lại có con mới đến với mình thôi, có khi cùng 1 con quay trở lại cho đến khi kết thúc kiếp mèo.

    Trả lờiXóa