Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Đức Phật không có làm từ thiện!

Cái này chúng ta hay bị nhầm lẫn lắm nè mọi người! Cứ nghĩ rằng làm từ thiện nghĩa là tu, tu là phải làm từ thiện. Chính vì nghĩ như vậy mà đi làm từ thiện được một chút, được khen ngợi một tí là thấy hỉnh mũi lên rồi, hỉnh riết rồi tự ảo tưởng xem mình ngang Phật ngang Thánh luôn mới ghê đó nha! Chúng ta thiệt là mắc cười lắm đó mọi người!

Tại sao chúng ta phải làm từ thiện? Bởi vì chúng ta còn làm ác nên chúng ta mới phải làm thiện để mà cân bằng lại chứ. Còn ông Phật ổng có làm ác đâu mà ổng phải đi làm thiện. Phật là người đã ngừng làm tất cả các việc ác. Chính vì ngừng làm tất cả các việc ác nên ổng làm gì cũng thiện thì mắc gì phải đi làm từ thiện nữa. Người còn đi làm từ thiện là người còn làm ác đó nha bà con! Nhưng mà mình còn làm ác thì mình biết mình còn làm ác, và để cân bằng thì mình đi làm thiện. Như vậy là tự biết mình. Chứ đừng có ảo tưởng kiểu: Thôi mình bắt chước Phật, hổng cần làm từ thiện nữa bởi mình làm gì ra cũng thiện. Có chắc không vậy? Trong suy nghĩ còn điều ác cả đống. Tại mình không nhìn ra chứ đâu phải là không có đâu mà bày đặt ảo tưởng hehehehehehehe.

Túm lại là vậy đó. Ai thấy mình cần làm từ thiện thì cứ việc làm đi, tôi hổng có cản. Nhưng cần thấy rõ rằng do mình còn làm điều ác nên mình buộc phải làm thiện cho nó cân bằng, chứ không phải làm thiện có tí mà tự cho mình là ghê gớm là mắc cười lắm đó!

Tôi là người chủ trương không làm từ thiện. Cái này xem như là sở thích đi nha mọi người. Tôi không làm từ thiện không có nghĩa là tôi thành Phật rồi nha. Nghĩ vậy là cũng mắc cười lắm đó. Tôi còn nghĩ điều ác, còn nói điều ác, còn làm điều ác cả đống, đếm hoài hổng hết luôn nè! Nhưng mà tôi không có chủ trương làm từ thiện. Biết sao không?

Vì làm từ thiện là một hình thức sám hối đó nha mọi người! Và tôi làm ác cái gì thì tôi biết cái đó, cho nên tôi sám hối đúng chỗ, đúng người, đúng việc, chứ không có thấy người khác làm mình cũng làm cho có phong trào, cho giống thiên hạ, cho có cảm giác mình là người thiện lành. Biết mình làm ác cái gì và cần làm gì để cân bằng lại mới là chủ trương của tôi đó nha mọi người, hổng việc gì phải hùa theo người khác. Làm mà không biết mình đang làm gì là con đường dẫn đến vô minh.

Mọi người cũng chớ đánh đồng người tu với người làm từ thiện nha! Như trên đã nói, làm từ thiện là một hình thức sám hối, và người làm từ thiện là người thiện lành trong xã hội. Còn người tu là người biết việc mình đang làm và biết lời mình đang nói. Thấy việc gì cần làm thì làm, làm xong thì thôi, hổng có ghim để mà kể công (cái vụ ghim để kể công là tôi cũng hay dính lắm nè! Tự kể công với mình cũng là hình thức ghim để kể công đó nha mọi người!)

Vậy đó. Đọc xong bài này rồi thì đừng có nói là Phật làm từ thiện nữa nha mọi người! Nói vậy cũng được, nhưng mà nghe mắc cười quá hihihihihihihihihi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét