Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Đức Phật cũng phải tôn thờ Thiên Chúa!

Thiên Chúa là tên gọi chung của cả ba tôn giáo Do Thái, Kito và Hồi giáo. Thiên Chúa tùy tôn giáo và vùng miền mà có tên khác nhau như Elohim, Jehovah, Allah, Jesus (con Thiên Chúa),….

Và Thiên Chúa được định nghĩa theo đạo Hồi là “duy nhất không bị sinh ra, duy nhất không có khởi đầu, duy nhất vĩnh cửu, duy nhất thật, duy nhất bất tử, duy nhất thông minh, duy nhất tốt, duy nhất toàn năng.” Thiên Chúa là vô hình tướng, không một ai có thể thấy và thấu hiểu Thiên Chúa, ngoại trừ người có “con mắt tinh thần.” Tất cả những bậc lãnh tụ tôn giáo hay người sáng lập tôn giáo đều là người có “con mắt tinh thần” và họ cố truyền lại cho mọi người cái gọi là vô hình tướng của Thiên Chúa. Đạo Phật không gọi là Thiên Chúa mà gọi là Pháp, kẻ nào thấy Pháp, kẻ đó thấy Như Lai.

Cái vô hình tướng thì nằm ngoài sự diễn đạt của ngôn từ cho nên người nào hiểu thì hiểu, còn không thì thôi, dù có đọc bao nhiêu cuốn kinh đi chăng nữa mà không hiểu thì vẫn cứ không hiểu. Do không hiểu nên phải diễn đạt và khi diễn đạt thì tạo ra nhiều tông phái và chi phái khác nhau.

Người xưa rất thông minh, họ đã phát hiện ra Thiên Chúa, nghĩa là Pháp, nghĩa là quy luật vận hành của vũ trụ trời đất, và họ không biết diễn tả như thế nào nên họ gọi là Thiên Chúa, và họ hình dung Thiên Chúa có những quyền năng này nọ hay Thiên Chúa làm điều này điều nọ. Thật ra Thiên Chúa chính là quy luật vận hành của trời đất. Vì đó là quy luật trời đất cho nên ngay cả Phật toàn giác cũng phải tuân thủ, không thể đi ngược lại được.

Ví dụ, có người yêu cầu Thích Ca chú nguyện cho người cha quá cố của mình được lên trời, thì Thích Ca bảo người đó đem đến một túi dầu và một túi đá. Sau đó ra ao rồi thả đá và dầu xuống nước. Theo luật của Thiên Chúa thì đá nặng nên chìm, và dầu nhẹ nên nổi. Thích Ca nói: không ai có thể chú nguyện cho đá nổi và dầu chìm cả. Đá phải chìm và dầu phải nổi, đó là quy luật tự nhiên, không ai, kể cả Phật toàn giác có thể làm điều ngược lại. Cũng như người làm nhiều việc thiện thì vào thiên đường, người làm nhiều việc ác thì vào địa ngục. Đó là luật tự nhiên, không ai có thể làm trái lại được cả.

Hồi đó tôi có cô bạn đạo Hindu, thờ phụng thần Krishna. Tôi có ở chung phòng với cổ. Hôm đó trời nắng muốn chết, mới 7h sáng mà nắng đổ lửa. Cái cổ nói: Krishna ơi, hôm nay Người làm cho trời nóng quá! Cái tự nhiên tôi nổi đóa vì nghĩ cô này mê tín dị đoan thấy gớm luôn, tôi nói: Trời nắng là do trời nắng, chứ sao lại bảo rằng Krishna làm cho trời nắng. Hên là cổ cũng hiền, hổng có quýnh tôi. Đối với người tôn thờ thần Krishna thì thần Krishna tạo ra tất cả. Quan niệm này y như quan niệm về Thiên Chúa của Do Thái, Kito và Hồi giáo. Và đó cũng là quan niệm về Pháp của Phật giáo. Có cái gì mà không phải là Pháp. Ngay cả ông Thích ca trước khi nhập Niết Bàn còn dặn mọi người rằng: Lấy Pháp làm thầy. Nghĩa là lấy quy luật tuần hoàn của tự nhiên, lấy luật vận hành của  vũ trụ trời đất, ra làm thầy.

Nhưng mà về sau nhiều người đệ tử của ổng không thể hiểu được luật tuần hoàn của tự nhiên thì lấy gì mà lấy làm thầy nên họ lấy giới làm thầy. Nói về giới cái ra thêm chuyện.

Giới luật trong đạo Phật cũng như trong các đạo Hindu, Hồi, Kito, và Do Thái là phù hợp với điều kiện sống, khí hậu thiên nhiên lúc ấy. Ví dụ, thời ấy, người theo đạo Hồi, đạo Kito và Do thái sống bằng nghề du mục thì những giới luật rất nghiêm khắc ấy cực kì phù hợp với dân du mục, với cuộc sống đổ lửa trên sa mạc hay trên vùng đất khô cằn. Kể cả cách giết mổ để cúng tế bằng máu động vật này nọ,…. Tất cả đều do lối sống thời ấy tạo ra nên giới luật rất phù hợp với lúc đó. Bây giờ người ta không còn sống du mục nữa mà bắt người ta phải theo y chang thì mới có chuyện xảy ra chớ. Cho nên do không hiểu nổi Thiên Chúa, nghĩa là quy luật tuần hoàn của tự nhiên nên người ta phải bám chặt vào giới luật (mà thời nào thì luật đó), vì vậy mà có tranh cãi, xung đột, và chiến tranh tôn giáo. Nếu ai cũng lấy Pháp làm thầy, y như lời ông Thích Ca dặn trước lúc đi xa (hihi) thì làm gì có chiến tranh. Mọi việc đều thuận theo Nhân Quả, hài hòa với tự nhiên hết thì không có chống đối, kháng cự gì cả. Điều ấy có nghĩa là ai cũng đắc đạo hết rồi, ai cũng thấy Thiên Chúa hết rồi thì mới vậy được. Nhưng vấn đề là tại không thấy Thiên Chúa, không lấy Pháp làm thầy được nên mới xảy ra chuyện.

Túm lại thì các tôn giáo được hình thành là do tập quán phong tục thời tiết khí hậu nghề nghiệp phù hợp với khu vực ấy mà ra. Chứ Thiên Chúa, Pháp, hay Krishna,…. đều chỉ chung một việc, đó là luật vận hành của vũ trụ trời đất. Theo luật tự nhiên (Thiên Chúa/Pháp) thì hôm nay trời mưa nhưng mình không chịu theo tự nhiên, trong giới luật ghi là phải nắng cho nên mình ép mình cho nắng. Vậy là mình làm trái luật trời (Thiên Chúa/Pháp), ngược tự nhiên rồi nhưng mình lại tự hào là mình là người giữ giới luật. Thế mới lạ chớ.

Cho nên giờ ai bảo theo tôn giáo nào thì tôi cũng theo hết, bởi vì Thiên Chúa (luật tuần hoàn của vũ trụ) thì cũng chỉ có một thôi, cho nên theo tôn giáo nào cũng là theo quy luật tuần hoàn ấy, có gì đâu mà khác biệt.

 Túm lại thì ai theo quy luật tuần hoàn của vũ trụ thì đó là người của mọi tôn giáo. Cứ nơi nào có tôn giáo nào thì theo, qua nơi khác thì theo tôn giáo khác. Vậy là quá đơn giản, khỏi chống cự, khỏi làm cảm tử quân tử vì đạo, khỏi bảo vệ, tôn thờ bất cứ điều gì. Quy luật tuần hoàn của vũ trụ thì đâu cần ai bảo vệ đâu mà đòi bảo vệ. Dù mình biết hay không biết, thấy hay không thấy, tin hay không tin,…. thì quy luật tuần hoàn của vũ trụ vẫn cứ vậy mà xoay vần thôi hà, đâu có liên quan đến cái biết/không biết, thấy/không thấy, tin/không tin của ai đâu. Y như Thích Ca nói: Dù Như Lai có ra đời hay không thì Chân Lý (Luật Tuần hoàn của vũ trụ) vẫn vậy.

Không ai thay đổi được, không ai bảo vệ được và cũng không ai phá hủy được Chân Lý.

Cho nên ai muốn bảo vệ gì thì cứ việc mà bảo vệ (!!!!), còn ta thì ở bầu thì tròn, ở ống thì dài, ở trong cộng đồng tôn giáo nào thì ta theo tôn giáo ấy.

P.s Người nào bám chặt vào tôn giáo của mình mà không theo sự sắp xếp của luật vận hành của vũ trụ, thì người đó là đi ngược lại ý Chúa rồi đó.

Ý nghĩa câu nói trong hình là: Tất cả đều vô thường (thay đổi), chỉ có duy nhất sự vô thường là thường trụ (không thay đổi).

(Cái gì thường trụ (không thay đổi), cái ấy chính là Thiên Chúa, không bao giờ thay đổi, không có khởi đầu cũng không có kết thúc, bất tử và toàn năng, không có hình tướng, cũng không diễn đạt được bằng lời, người ta chỉ có thể thấy Thiên Chúa qua các dấu hiệu mà thôi.)

6 nhận xét:

  1. Lấy pháp làm thầy hay lấy giới luật làm thầy vậy hả "O".

    Trả lờiXóa
  2. Sáng Pháp thì mới lấy Pháp làm thầy được chứ!!! CHO nên phải tìm Minh sư để khỏi bị nạn: giới cấm thủ, tùy duyên nghịch Pháp. O đăng bài ni là Minh sư đó.

    Trả lờiXóa
  3. Tùy duyên nghịch Pháp= tùy Duyên nghịch pháp

    Trả lờiXóa
  4. - Người mà coi tất cả mọi người đều là bạn thân thì thực ra không thân với ai cả.
    - Người mà coi mình theo tất cả mọi tôn giáo thì thật ra không theo tôn giáo nào cả.
    - Khi giáo điều của 2 tôn giáo trái nghịch nhau, người ấy sẽ tự quyết theo ý mình (mình là tôn giáo của chính mình).
    - Trong khi đó:
    - Quy Luật Tự Nhiên 1: mọi người sinh ra trong thế giới này đều có Tham Lam (ít nhất là Tham Sống: Sống Được, Sống Tốt, Sống Tốt Hơn).
    - Quy Luật Tự Nhiên 2: những thứ tốt thì không đủ để chia đều cho tất cả mọi người.

    Khi 1 thứ đồ tốt ( hay 1 cô gái đẹp hay 1 chàng trai lý tưởng) không thể chia đủ cho nhiều người thì sẽ có sự xuất hiện của Tham Lam và Ích Kỷ. Ai hay cái gì có thể giàn xếp ổn thỏa được mọi người trong hòa bình và vui vẻ?
    Nếu không có cái gì chế phục được Tham Lam và Ích Kỷ thì chiến tranh sẽ xảy ra. Từ việc 1 đấu 1 (công bằng), cho đến kêu gọi anh em để 10 đấu 1, hay khởi nghĩa thành lập quân đội, thành lập nhà nước, thành lập tôn giáo... để cố đạt được mục đích, thỏa mãn cái Tham của mình?
    Vì sao có chiến tranh tôn giáo? Vì Tham! Vì "Tôi, Của Tôi".
    Không có tôn giáo nào đối trị được rốt ráo điều đó.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghĩ có "vấn đề" ở đoạn cho rằng Thiên Chúa và Pháp là một.
    Trong suy nghĩ của các tín đồ thờ thần và phần lớn mọi người không theo tôn giáo thờ thần thì "Thiên Chúa là một thực thể có suy nghĩ, có tình cảm, có những thuộc tính như 1 con người."
    Trong khi đó, Pháp của đạo Phật chỉ đơn giản là "Quy luật Nhân Quả, không có suy nghĩ, không có tình cảm, không có những thuộc tính như 1 con người."
    Cho dù muốn hay không, đối với các tín đồ thờ Thiên Chúa thì "Chúa" của họ sẽ giành ưu ái cho họ, khi mở mang bờ cõi nước chúa, khi cầm giáo giết chết những kẻ khác tôn giáo thì họ được "Chúa" công nhận là có công và sẽ ban thưởng. Họ tin rằng giết, cướp, hiếp, tra tấn 1 kẻ không theo tôn giáo của họ là không có tội mà còn có công.

    Chính niềm tin này khiến cho các tín đồ của các tôn giáo thờ "Thiên Chúa" có cách hành động, cư xử khác với các tín đồ tin thờ "Pháp".

    Trả lờiXóa
  6. Ngay cả những vị sáng Pháp, sáng Đạo trong các tôn giáo hay đoàn thể vẫn bị tín đồ, quần chúng " xử đẹp " với lý do gì nhỉ? Là hễ tùy duyên thế sự thì nghịch Pháp. Mà ngược lại, khư khư thuận Pháp thì bị đóng đinh, hoặc uốn éo uyển chuyển mới đặng....hic.

    Trả lờiXóa