Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Làm sao biết người tốt hay người xấu với mình?

Hỏi: Cuộc sống không phải toàn là người tốt hay toàn là kẻ xấu; nhưng làm sao mình có thể phân biệt được người thực sự tử tế với mình; làm sao mình có thể có được sự may mắn trong cuộc sống, tìm đâu để có được niềm tin rằng sau cơn mưa trời sẽ sáng?


Đáp: Ai tốt xấu thì kệ họ, quan trọng là mình tốt hay xấu thôi hà. Chỉ cần thường xuyên biết mình tốt hay xấu thì sau cơn mưa trời mới sáng được chớ.
Hỏi: Em hỏi vậy bởi vì trong bất cứ việc gì hoặc trong mối quan hệ gia đình cũng vậy, lúc nào em cũng nghĩ có trách nhiệm và làm toàn sức mình nhưng mọi người đặt câu hỏi, trách móc. Nhưng sau nhiều sự việc, họ hiểu ra thì họ không còn hờn giận và cư xử với em tốt hơn. Nhưng trong thời gian đó em rất mệt mỏi và em cảm nhận tại sao mình không được người ta tin, làm bản thân em rất buồn


Đáp: Tại lúc trước mình cũng thường xuyên trách oan cho người khác cho nên giờ mình phải lâm vào cảnh bị oan như vậy, để hiểu cảm xúc của người bị oan là như thế nào, để sau này mỗi khi có phán xét phê phán ai thì rất là thận trọng. Phải như vậy thì sau này có làm sếp, làm cấp trên, làm chỉ huy, làm cha mẹ, ông bà thì mới có sự thông cảm cho người ở dưới mình hay lệ thuộc vào mình được chớ. Cái gì xảy ra cũng có nguyên nhân của nó hết mừ.

1 nhận xét: