Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

TA LÀ AI??? TA ĐƯỢC SANH RA ĐỂ LÀM GÌ???

Đối với những câu hỏi này thì không hề có câu trả lời chung cho tất cả. Câu trả lời luôn khác nhau cho từng người theo từng thời điểm. Mơ mộng một câu trả lời chung cho tất cả thì đó là ảo tưởng.

Ta là ai? Ta là chiến binh, ta được sanh ra ở kiếp sống này là để làm chiến binh. Nhiệm vụ của ta là trải nghiệm cuộc sống của một chiến binh cho thật trọn vẹn, trọn vẹn đến mức trải qua rồi thì thôi, không cần phải lặp lại nữa. Đó là câu trả lời của tôi.

Còn câu trả lời của người khác là:

Ta là người có chồng ngoại tình và ta phải trải nghiệm pháp này cho thật hoàn hảo để sau này không cần phải lặp lại nó nữa. Chưa trải nghiệm xong một pháp thì thèn chồng này ngoại tình, bỏ đi lấy thèn chồng khác thì cũng bị nó ngoại tình thôi hà. Rồi lại lấy thèn khác, rồi cũng vậy thôi. Trải nghiệm cho thật tròn vẹn pháp có chồng ngoại tình, thấu đáo thật kỹ pháp này thì mới không phải lặp lại nữa.

Hoặc ta là người có con hư hỏng, quậy phá. Ta sanh ra ở kiếp sống này là để trải nghiệm cuộc sống của một ông cha/bà mẹ có con hư hỏng quậy phá. Trải nghiệm cho thật toàn vẹn thì sẽ không phải lặp lại nó ở kiếp sống khác nữa.

Hoặc ta là tu sĩ. Ta sanh ra kiếp này để trải nghiệm trọn vẹn kiếp sống của một tu sĩ. Trải nghiệm cho thật trọn vẹn để không phải lặp lại trải nghiệm ấy nữa.

Hoặc ta là người bệnh nan y. Ta sanh ra để trải nghiệm cuộc sống của một người bệnh nan y. Trải nghiệm trọn vẹn rồi thì không phải lặp lại nó nữa,………..

Ta là ai? Ta sanh ra để làm gì? >>> Câu trả lời luôn khác nhau cho từng người, vào từng thời điểm khác thì câu trả lời luôn khác. Vì đó là quy luật vô thường. Ôm chặt một câu trả lời từ năm này qua năm nọ thì đó là lập trụ, trụ chấp, bám dính quá kỹ rồi.

Tất cả các câu trả lời cho tất cả các câu hỏi bao gồm cả câu hỏi Ta là ai? đều vô thường theo thời gian. 

Hỏi: Biết được Ta Là Ai? đã là xong việc chưa?


Đáp: Chưa. Đoạn đường còn thăm thẳm lắm. Vì sao? Vì câu trả lời cho câu hỏi Ta Là Ai luôn thay đổi theo thời gian. Nếu mình không thấy nó thay đổi, nghĩa là mình đang bị lập trụ vào một cảnh giới nào rồi đó. Tùy theo hoàn cảnh sống, tình huống sống, trải nghiệm sống thì câu trả lời theo đó mà thay đổi. Khi nhân duyên thay đổi thì câu trả lời thay đổi. Nhân duyên thay đổi mà câu trả lời vẫn y chang, ấy chính là lập trụ, bám chấp. Cho nên biết được Ta Là Ai rồi thì cứ từ từ trải nghiệm cuộc sống đi, càng trải nghiệm trọn vẹn từng sự kiện từng sự việc thì mới quán sát được sự biến đổi của câu trả lời. Nếu không thì cứ cứng ngắc vào một chỗ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét