Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Hỏi: Người nhà con u mê quá, làm sao để độ cho họ?

Đáp: Do mình u mê nên mới thấy người khác u mê. Ai cũng đang trong quá trình học hỏi của chính họ. Do đủ nhân đủ duyên mà họ mới có suy nghĩ như vậy, thái độ như vậy, hành động như vậy, lời nói như vậy. Tất cả những suy nghĩ, hành động, lời nói và thái độ ấy đều là đúng với chính họ. Đã là đúng rồi thì làm sao mà có u mê!

Cái thấy u mê xuất phát từ mình, không phải từ họ. Vì mình không muốn chấp nhận những nhân duyên ấy, mình muốn thay đổi cho phù hợp với mình. Ấy là tâm A tu la. Tâm A tu la là tâm sân hận, muốn thay đổi mọi nhân duyên, muốn mọi thứ phải diễn theo đúng ý mình, vì cái gì xảy ra đúng ý mình thì cái ấy mới là tốt là đẹp là thiện là đúng. Thường gieo nhân A Tu la thì ở trong cảnh giới A tu la thôi.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn và ngưỡng mộ quá chừng chừng chị à!!!

    Trả lờiXóa