Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Làm sau để kiếp sau được làm người?

Hỏi:  làm sau để kiếp sau được làm người?
Đáp: Gieo nhân người thì tái sanh làm người.
Hỏi: Gieo nhân người là gieo nhân gì dzạ?
Đáp: Giữ 5 giới cơ bản. Không sát sanh. Không nói dối. Không trộm cắp. Không tà dâm. Không uống rượu.

Thế nào là không sát sanh? Đầu tiên đừng giết người, sau đó đừng giết những con vật to lớn 4 chân, sau đó đừng giết những con hai chân, sau đó đừng giết những con không chân, sau đó đừng giết những con côn trùng,……….. Giữ giới sát sanh từ từ như vậy đó. Cái gì cũng phải từ từ.

Thế nào là không nói dối? Nghĩa là không nói những gì mình NGHĨ  là không đúng với sự thật. Tại sao chữ Nghĩ Maya lại viết hoa. Vì cái gọi là sự thật tùy theo từng người nha. Tùy theo sự sáng suốt của mình tới đâu thì cái sự thật của mình nó theo đến đó. Mình đang ở tiểu học thì cái mình cho là sự thật là một lời nói dối đối với người học cấp hai đó. Cho nên cái sự thật ở đây chỉ mang tính tương đối thôi. Cứ cái gì mình nghĩ không phải là thật (so với căn cơ trình độ của mình) thì mình không nói. Vậy là giữ giới không nói dối.


Viết đến đây làm biếng viết tiếp quá! Ai biết thì viết tiếp các giới còn lại giùm đi nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét