Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

HỜN CẢ THẾ GIỚI


Đây là một giai đoạn tu mà ai cũng phải trải qua nhiều lần. Và ai qua được giai đoạn này rồi thì mới có thể biết được nó, còn ai chưa hoặc đang trải qua giai đoạn này thì chẳng thể nào biết được vì cứ tưởng rằng mình đang hành Bồ tát hạnh không hà.

Thế nào là giai đoạn tu “Hờn cả thế giới?”

Nghĩa là mình học đến lớp 3 rồi thì mình thấy mấy đứa học các lớp khác là mình hờn vì nó khác mình quá. Nó nói hổng giống mình, nó hiểu hổng giống mình, nó hành hổng giống mình,……….Túm lại cứ hổng giống ý mình là mình hờn hihi. Mình học lớp 3 thì mình hờn mấy đứa lớp 1 và lớp 2 vì tụi nó không chịu mau lên lớp để hiểu mình nói cái gì. Và mình hờn tất cả những đứa từ lớp 4 trở lên vì tụi nó nói cái gì mình chẳng hiểu. Vì mình chẳng hiểu nên túm lại là mấy đứa đó là tụi tào lao, thần kinh, mát mát , ba trợn………. Đứa nào nói mà ta hổng hiểu thì đứa đó ba trợn chắc luôn.

Mà những đứa học lớp 3 thì còn có giới hạn chứ tụi học các lớp khác và cấp khác thì vô hạn. Cho nên mình hờn cả thế giới là vậy đó.

Túm lại, giai đoạn tu “hờn cả thế giới” rất là vui mà nếu mình không giác ngộ ra thì cứ mỗi lần mình lên một lớp là mình lại vướng vào nó. Vướng riết đến lúc nào chán thì buông, hổng hờn cả thế giới nữa hihi


1 nhận xét:

  1. Đúng là O đã trải nghiệm đường tu!!! Nhưng đã hờn cả thế giới rồi thì vui sao nổi??? Không phải sân, không phải hận, mà là hờn ! Hờn là một ma nạn , nghiệp chướng trên đường tu hành.

    Trả lờiXóa