Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

THỜ VỢ.

Vợ là Trời Phật trong nhà.
Không thờ được vợ làm sao tu!

Không biết thờ vợ thì làm sao mà đắc đạo được chớ!
Vợ có nhân duyên sâu với mình hơn cả cha mẹ và con cái.
Vợ vừa là mẹ vừa là tình nhân vừa là con gái. Vì vậy vợ cần được tôn trọng như mẹ, được yêu thương như người tình và được nâng niu như con gái. Một người vợ bao hàm cả ba chức năng thì không thờ vợ làm sao được cơ chứ!
Ai tu kiểu gì cũng được, cuối cùng cũng phải xong bước Thờ Vợ thì mới đắc đạo được nha!
Đừng tưởng thái tử Sĩ Đạt Ta bỏ vợ mà ra đi đâu nha. Nhìn vậy mà hổng phải vậy. Thái tử Sĩ Đạt Ta mới là người thờ vợ số 1 luôn đó. Thờ vợ đến mức tối thắng luôn, nhờ vậy nên ổng mới giác ngộ viên mãn.
Cho nên ai bảo phải bỏ vợ thì mới tu đắc đạo. Cái này chỉ đúng 1 giai đoạn nào thôi, đến bước đường cuối thì phải qua được bước Thờ Vợ tối thắng thì mới xong việc đó! Nếu không xong được bước này thì tâm thức còn mắc kẹt mãi thôi hà.


Thờ Vợ Tối thắng
Giống như một cái cân có hai quả cân. Một đầu cân là âm, đầu kia là dương. Sự luyến ái tình giữa nam và nữ cũng như hai đầu quả cân vậy đó. Không thể thiếu một trong hai, chỉ cần có một quả cân mất đi hay bé hơn một tí thì cán cân cân bằng của vũ trụ bị lệch. Gọi là vũ trụ mất cân bằng. Hai quả cân phải luôn tồn tại song song để đảm bảo sự cân bằng.
Nhưng đối với bậc tu đạo giác ngộ giải thoát thì họ nhích quả cân từng chút một từng chút một vào ngay trung điểm là điểm nằm ở chính giữa. Khi nào một quả được nhích nhiều hơn quả kia thì cái cân lại bị lệch. Hai quả cân được nhích đến khi cả hai chạm vào trung điểm thì gọi là âm dương giao hòa, hay nói cách khác là âm dương hòa thành một. Khi ấy cán cân chẳng bị lệch bên nào cả. Tất cả tựu trung lại ngay trung điểm rồi cứ vậy mà cân bằng, không hề ảnh hưởng đến sự cân bằng của vũ trụ.
Người tu đạo giải thoát đến lúc nào đó cũng trở thành trung điểm như cái cân kia, hợp được cả âm và dương, nên họ không có giới tính. Cần làm nam thì họ là nam, cần làm nữ thì họ là nữ. Điều ấy không có nghĩa là họ pê đê mà điều ấy có nghĩa là họ trở thành MỘT. Hay nói cách khác họ trở thành sự cân bằng của vũ trụ, hay họ chính là Chân Lý tối thượng.
Nếu không tin thì mọi người cứ quán sát những người tu thì thấy. Người có thân nam thì họ tu đến lúc nào đó, họ lại có đặc tính dịu dàng của nữ. Còn người có thân nữ thì tu đến lúc nào đó họ lại có tính cách mạnh mẽ của nam. Vì càng tu thì hai đầu âm dương càng nhích lại gần, và đến lúc viên mãn thì âm dương hòa thành một luôn. Đó là lúc họ trở thành Chân Lý, hoàn toàn vô ái nhiễm.

2 nhận xét:

  1. Chúng tôi đang làm đám cưới Kim cương, rất mong O tham dự.

    Trả lờiXóa
  2. ...trở thành sự cân bằng của vũ trụ,!!! Thiệt hay!

    Trả lờiXóa