Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Khi bị bắt vào viện tâm thần thì làm thế nào để chứng minh rằng mình không điên?

Có hai cách:
Một là tìm mọi cách nói cho người này người kia biết rằng mình tỉnh táo bằng cách nói những thứ cao siêu, nói những điều chỉ có thiên tài mới biết.
Hai là tuân thủ mọi nội quy luật lệ trong trại, đến giờ nào làm việc nấy, hổng có cần phải chứng minh chứng tỏ gì cả.
Cuối cùng người thứ hai được thả ra trước.
Trong việc học đạo cũng vậy. Càng cố chứng tỏ rằng mình tỉnh giác thì càng chứng mình rằng mình chưa tỏ ngộ. Do chưa thật tỏ ngộ nên chính mình đâm ra nghi ngờ cái sự tỏ ngộ ấy bằng cách tìm sự đồng tình của người khác.
Còn người thật sự tỏ ngộ rồi, biết chắc đó là gì rồi thì đâu cần tìm kiếm sự đồng thuận của người khác làm gì. 

1 nhận xét:

  1. rất chí lý

    hóa ra những người thường hay tự khoe mình là người siêng năng tu hành và đã đặng quả Giác Ngộ rồi đều là những kẻ Điên hết, họ cần bị nhốt vào bệnh viện Tâm Thần và vì họ luôn Khoe khoang là mình Học rộng, Tu giỏi nên nói toàn những chuyện mà hỏng có ai hiểu gì hết nên chác chắn sẽ bị nhốt ở trong viện Tâm thần lâu hơn là người thường vậy.

    Cám ơn QD rất nhiều đã khơi lên điểm nghi vấn này

    Trả lờiXóa