Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Ứng dụng pháp Vô Ngã vào cuộc sống

Vào pháp Vô Ngã không có nghĩa là không làm gì cả, mà vẫn làm việc bình thường như mọi người, nhưng cái khác biệt giữa người vào pháp Vô Ngã và người chưa vào pháp Vô Ngã là khi dùng Vô Ngã để nhìn thì thấy gì cũng là cái thấy thật, khi dùng Vô ngã để nghe thì nghe gì cũng là nghe thật. Chính vì thấy thật và nghe thật cho nên làm gì cũng hiệu quả hơn người bình thường. Người thường thấy và nghe qua vọng tưởng, mà vọng tưởng thì lúc thế này lúc thế nọ, còn dùng pháp Vô Ngã thì do thấy thật và nghe thật cho nên giải quyết công việc vừa nhanh vừa gọn vừa thấu đáo, không có sai sót, vì vậy mà làm việc cực kỳ hiệu quả, có thể làm gấp 4-5 lần người bình thường (thậm chí gấp hơn nhiều lần) mà vẫn thong thả, ung dung, hổng có chạy xấc bấc xan bang.
Hèn chi mà ông thiền sư U Ba Khin (là thầy của ông thiền sư Goenka) vừa làm thiền sư (nghĩa là vừa hướng dẫn thiền cho thiền sinh tại nhà) vừa làm Bộ trưởng của 4 bộ, nghĩa là làm công việc của 4 bộ trưởng cùng lúc. Vậy mà mọi việc vẫn trơn tru như thường, thậm chí còn trơn tru hơn so với 4 người 4 chức nữa chứ. Đến tận hôm nay mới thật sự thấu hiểu được cảm xúc ấy. Làm xong công việc của mấy người cùng lúc mà vẫn thấy như chưa làm gì cả.

Cho nên cách duy nhất để có thể làm công việc hàng ngày hiệu quả nhất là hãy vào pháp Vô Ngã đi nha mọi người! Đúng là Vô Ngã muôn năm!

1 nhận xét:

  1. Em chưa thấy Vô Ngã ra sao cả!!! Chỉ mới vào đọc blog KĐKĐ cũng đã thấy cuộc sống thong thả, ung dung, hổng có chạy xà bấc xà bang nữa rồi chị à!!!

    Trả lờiXóa