Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Cậu bé, sau 12 năm sống đời thực vật, khi tỉnh lại nói rằng: "Tôi vẫn ý thức được mọi chuyện."

Bây giờ người đàn ông 39 tuổi ấy kể về kinh nghiệm 12 năm sống thực vật của mình như sau: Tôi vẫn ý thức mọi chuyện như tất cả những người bình thường khác. Tôi nghe được những lời khó nghe mà mẹ tôi nói với tôi. Bà bảo tôi hãy chết đi. Tôi thấy rằng những người xung quanh tôi không ai thương tôi cả. Và tôi cũng ý thức rằng mình sẽ chịu cảnh này suốt đời - hoàn toàn cô độc. Tôi chỉ thấy rằng mình bị mắc kẹt trong cơ thể tật nguyền này. Tôi ghét cả Barney, người chăm sóc tôi ở Trung Tâm Chăm sóc mà mỗi ngày bố tôi chở tôi dến vào mỗi sáng và mang tôi về nhà vào buổi chiều. Họ lăn tôi như thể tôi là cái cây mỗi khi họ muốn trở mình cho tôi. Tôi ghét họ.

Đây được xem là một khám phá "kinh khủng" đối với khoa học, thay đổi hoàn toàn cái nhìn của họ đối với những người sống thực vật. Đừng tưởng họ sống thực vật nghĩa là họ không biết gì.

Hihihihihi, đối với đạo Phật thì cái này xưa rồi. Thế mới biết khoa học luôn theo đuôi đức Phật là vậy đó. Ai muốn đạt giải Nobel về khoa học thì cứ lấy những gì được nói đến trong kinh Phật và chứng minh bằng khoa học thực nghiệm là có giải thưởng liền thôi!

Ngay cả nhà khoa học vĩ đại Albert Einstein mà còn phải thốt: "Nếu những phát hiện khoa học của tôi có chút ít lợi ích gì đó cho nhân loại thì cũng nhờ đạo Phật mà ra." Mọi người cứ theo cách làm của Einstein là trở thành nhà khoa học xuất sắc liền chứ gì.

Còn ai muốn có trí tuệ siêu việt hơn tất cả các nhà khoa học vĩ đại nhất mọi thời đại gộp lại, thì hãy trở thành Phật đi. Đơn giản thôi mà hihihihihihihi.

Xin mời mọi người xem câu chuyện gốc bằng tiếng Anh về cậu bé sống thực vật 12 năm ấy tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét