Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

LÁ SEN NON CUỘN CƠM.

Xin giới thiệu mọi người một món ăn chay đơn giản dễ thực hiện, mà lại hầu như không tốn kém gì cả. (đối với dân nhà vườn bởi vì nguyên liệu được lấy từ vườn nhà mình hoặc vườn nhà hàng xóm)

Đó là món LÁ SEN NON CUỘN CƠM.

Bước 1: Ra vườn ngó lên, ngó xuống, ngó ngang, ngó dọc, cứ thấy lá cây nào ăn được thì quơ tuốt. Ví dụ: đọt ổi, đọt xoài, lá lốt, lá cách, lá nhàu, rau muống,….. Tóm lại thấy gì quơ nấy, cũng được mấy nắm. Lá sen thì lấy lá sen non, là loại lá còn cuốn lại, chưa mở ra phẳng. Lá này ăn mới không bị đắng mà có tác dụng an thần, ngủ ngon.


Bước 2: Các loại lá cắt nhỏ cho dễ cuốn. Nếu có dưa leo thì cắt thành từng lát dài dài mỏng mỏng.
Bước 3: Lấy lá sen mở ra, để vài lát dưa leo lên, trải cơm nguội lên, rồi trải lên một lớp mắm bắp chuối (đọc cách làm món mắm này bên dưới), sau đó trải lên một lớp rau đã cắt nhỏ. Cuốn lại rồi ăn. Nếu chưa ăn liền thì có thể bọc bên ngoài một lớp bánh tráng cho cuốn không bị bung ra hoặc lấy dây cột cuốn lại cũng được.

CÁCH LÀM MÓN MẮM BẮP CHUỐI

Bước 1: Bắp chuối hái xuống, lấy tim bên trong thật kỹ, bởi vì nếu sót thì ăn sẽ đắng. Phần bắp non trong lõi thì cắt khoanh. Sau đó ngâm với nước và muối cho ra bớt chất chát.

Bước 2: Cho bắp chuối vào xoang luộc cho sôi cùng nước muối.
Bước 3: Luộc xong thì đổ ra thau, bóp với muối cho ra chất chát. Xả nước rồi lại bóp. Làm đến khi nào tay không còn bị rít thì có nghĩa là chất chát không còn.
Bước 4: Trộn bắp chuối cùng đậu hủ trắng và mắm đậu cùng một ít bột năng. Nêm cho vừa ăn. Trộn nhuyễn.
Bước 5: Bắp lên bếp nấu chín.

Món mắm này có thể ăn với cơm và dưa leo. Ngon tuyệt vời! Có thể tích trữ trong tủ lạnh để ăn trong vài ngày.

Chân lý phát hiện ra sau khi làm món ăn này là: Cây chuối và cây sen không nói tiếng nào mà phục vụ con người ghê gớm! Không một bộ phận nào của chuối và sen lại không có một tác dụng nào đó. Trong khi mình lại nói quá trời! hihihihihi
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét