Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

NHỮNG LỜI MINH TRIẾT

*Tâm là tên lừa đảo nguy hiểm nhất, người khác có thể dối bạn nhất thời, nhưng nó sẽ gạt bạn suốt đời !

*Đừng vì một chút tranh chấp mà quên đi tình bạn, quên đi người thân, cũng đừng vì một chút oán giận mà quên đi thâm ân của người khác !

*Khi tay bạn nắm chặt một vật gì đó mà không chịu buông xuống, thì bạn chỉ có mỗi thứ đó, nếu bạn chịu buông xuống thì bạn mới có cơ hội chọn lựa những thứ khác, cũng vậy nếu bạn luôn khư khư với quan niệm của mình, thì trí huệ chỉ có thể đạt đến một mức độ nào đó mà thôi !

*Nếu bạn sống qua những ngày bình an, thì đó chính là phúc phần của bạn rồi. Vì biết bao nhiêu người hôm nay đã không nhìn thấy ánh mặt trời của ngày mai, biết bao nhiêu người trở thành tàn phế, biết bao nhiêu người mất tự do, biết bao nhiêu người hôm nay phải chịu cảnh màng trời chiếu đất !

*Trong mỗi chúng ta, bạn có quan niệm của bạn, tôi có sự giác ngộ của tôi, chúng ta không liên quan gì với nhau cả. Chỉ cần tôi có thể, tôi sẽ cảm hóa được bạn, còn nếu không thể thì tôi cũng đành cam chịu !

*Lời mãi nói ác mãi mãi đừng để nó thốt ra từ miệng chúng ta, cho dù người ta có xấu bao nhiêu, có ác bao nhiêu. Bạn càng nguyền rủa họ, tâm bạn càng bị ô uế, bạn hãy nghĩ đó chính là thiện tri thức của bạn !

*Người khác có thể làm trái nhân quả, người khác có thể làm tổn hại chúng ta, đánh chúng ta, hủy bán chúng ta. Nhưng chúng ta đừng vì thế mà oán giận họ, vì sao? Vì chúng ta nhất định phải giữ một bản tánh hoàn chỉnh và một tâm hồn thanh tịnh !

*Nếu một người chưa từng cảm nhận sự khổ đau, khó khăn thì sẽ rất khó cảm thông cho người khác. Bạn muốn học tinh thần cứu khổ cứu nạn, thì trước hết bạn phải chịu đựng sự khổ nạn !

*Thế giới không thuộc về bạn, vì thế bạn không cần vứt bỏ nó, cái cần vứt bỏ chính là những tính cố chấp của chính bạn. Bởi chúng ta không thể thay đổi được vạn vật, nên chúng ta đành phải thay đổi chính mình, đối diện với tất cả bằng lòng từ bi và tâm trí huệ !

( ST )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét